FTC இன் முன்மொழியப்பட்ட தீர்வின் விதிமுறைகள் பேஸ்புக்குக்கு மட்டுமே பொருந்தும். ஆனால் பொழிப்புரைக்கு குறிப்பிடப்பட்ட சட்ட அறிஞர் பாப் டிலான், சட்ட அமலாக்க ரேடாரிலிருந்து விலகி இருக்க விரும்பும் நிறுவனங்களுக்கு காற்று எந்த வழியில் வீசுகிறது என்பதை அறிய ஒரு வானிலை தேவையில்லை. உங்கள் வணிகத்திலிருந்து என்ன நடைமுறை சுட்டிகள் எடுக்க முடியும் பேஸ்புக் வழக்கு மற்றும் பிற சமீபத்திய எஃப்.டி.சி நடவடிக்கைகள் நுகர்வோர் தனியுரிமையைக் கையாளும்?
1) வாக்குறுதிகள், வாக்குறுதிகள். எந்தவொரு தனியுரிமை வாக்குறுதிகளையும் செய்யவில்லையா? மீண்டும் சிந்தியுங்கள். வாடிக்கையாளர்களுக்கும் பார்வையாளர்களுக்கும் அவர்களின் தகவல்களுடன் நீங்கள் என்ன சொல்கிறீர்கள் என்பதைக் காண உங்கள் தனியுரிமைக் கொள்கையை மீண்டும் படிக்கவும். நீங்கள் வழங்கும் தனியுரிமை அமைப்புகள் மற்றும் பிற கட்டுப்பாடுகளைப் பாருங்கள். வேறு எந்த விளம்பர உரிமைகோரலையும் போலவே, மக்களின் தகவலை நீங்கள் எவ்வாறு கையாளுகிறீர்கள் என்பதைப் பற்றி நீங்கள் சொல்வது உண்மையாக இருக்க வேண்டும், ஏமாற்றும் அல்ல, புறநிலை ஆதாரத்துடன் காப்புப் பிரதி எடுக்க வேண்டும்.
2) சட்டரீதியான ஈடு. இப்போது உங்கள் தனியுரிமைக் கொள்கையை உங்களுக்கு முன்னால் வைத்திருக்கிறீர்கள், அதை ஒரு உண்மையான நபருக்குக் காட்டுங்கள் – உங்கள் வரவேற்பாளர், கிடங்கில் உள்ள பையன், உங்கள் குடும்பத்தின் உறுப்பினர். அது என்ன சொல்கிறது என்பதில் அவர்கள் தெளிவாக இல்லாவிட்டால், உங்கள் வாடிக்கையாளர்களும் உறுதியாகத் தெரியவில்லை. ஆமாம், இதை கடந்த சட்டப்பூர்வமாக இயக்கவும், ஆனால் உங்கள் தளத்தின் மற்ற பகுதிகளைப் போலவே, உங்கள் தனியுரிமைக் கொள்கையும் தெளிவாக, நேரடி மற்றும் புரிந்துகொள்ள எளிதானதாக இருக்க வேண்டும். கீக்-ஸ்பீக் மற்றும் சட்ட மம்போ ஜம்போவை குறைந்தபட்சமாக வைத்திருங்கள்.
3) அணுகுமுறைகள், தளங்கள் அல்ல. “நாங்கள் ACME தொழில்களில் உங்கள் தனியுரிமையைப் பாதுகாக்க ஒவ்வொரு வழியையும் பயன்படுத்துகிறோம், உங்கள் அனுமதியின்றி உங்கள் தகவல்களைப் பகிர மாட்டோம்.” சில சில்லறை விற்பனையாளர்கள் தங்களது தனியுரிமைக் கொள்கைகளை உயர்ந்த மொழியுடன் கட்டிக்கொள்கிறார்கள், ஆனால் அவர்களின் வார்த்தைகளை செயல்களால் ஆதரிக்க வேண்டாம். நினைவில் கொள்ளுங்கள்: அது போன்ற அறிக்கைகள் யதா யதா அல்ல. நீங்கள் வைத்திருக்க வேண்டிய வாக்குறுதிகள் அவை. எடுத்துக்காட்டாக, “எங்கள் வாடிக்கையாளர்களின் தனியுரிமையை பராமரிக்க நாங்கள் கடமைப்பட்டுள்ளோம்” என்று கூறிய ஒரு நிறுவனத்துடன் ஒரு வழக்கை FTC தீர்த்துக் கொண்டது, மேலும் தனிப்பட்ட தகவல்களை நன்கு அறியப்பட்ட மற்றும் எளிதில் தடுக்கக்கூடிய ஹேக் தாக்குதலில் இருந்து பாதுகாக்கத் தவறிவிட்டது.
4) என் உலகத்தை வண்ணம் பூசவும். அதை எதிர்கொள்வோம்: நிறைய தனியுரிமைக் கொள்கைகள் “என்னைப் படிக்க வேண்டாம்” என்று முணுமுணுக்கிறார்கள். வகை சிறியது மற்றும் உரை அடர்த்தியானது. எதையாவது விற்க வடிவமைக்கப்பட்ட வலைத்தளத்தின் சில பகுதிகளில் கண்களைக் கவரும் கிராபிக்ஸ் முரணாக, அவை பெரும்பாலும் உறக்கநிலையைத் தூண்டும் சாம்பல் நிற நிழல்களில் வடிவமைக்கப்படுகின்றன. எனவே இங்கே ஒரு பைத்தியம் யோசனை: உங்கள் தனியுரிமைக் கொள்கையின் தோற்றத்தை மறுதொடக்கம் செய்வதில் உங்கள் படைப்புக் குழுவுக்கு விரிசல் வழங்குவது எப்படி? இங்கே ஒரு சிறிய நிறம், அங்கே ஒரு பெரிய எழுத்துரு. ஏன் ஒரு ஷாட் கொடுக்கக்கூடாது?
5) CH-CH-CH- மாற்றங்கள். பாதுகாப்பு எண்ணம் கொண்ட வாடிக்கையாளர்களுக்கு, உங்களுடன் வணிகம் செய்வதற்கான அவர்களின் முடிவில் உங்கள் தகவல் நடைமுறைகள் ஒரு முக்கிய காரணியாக இருக்கலாம். ஆனால் அவர்களிடமிருந்து ஒரு விதிகளின் கீழ் நீங்கள் அவர்களிடமிருந்து தகவல்களை சேகரித்து, இப்போது நீங்கள் என்ன செய்கிறீர்கள் என்பதை மாற்ற விரும்பினால் என்ன செய்வது? புத்திசாலித்தனமான சந்தைப்படுத்துபவர்கள் வாடிக்கையாளர்களின் கவனத்தை முன்மொழியப்பட்ட மாற்றத்திற்கு அழைத்து தங்கள் எக்ஸ்பிரஸை முதலில் சரியாகப் பெறுகிறார்கள். உங்கள் தனியுரிமைக் கொள்கையில் நீங்கள் சொல்வதைத் திருத்துவது நீங்கள் என்ன செய்யத் திட்டமிட்டுள்ளது என்பதை எச்சரிக்காது.
6) தொழில்நுட்ப இசைக்கு நேரம். உங்கள் தனியுரிமைக் கொள்கையை நீங்கள் எழுதி சிறிது காலம் ஆகிவிட்டால், நீங்கள் வைத்திருக்கும் புதிய தொழில்நுட்பத்தின் வெளிச்சத்தில் அதை மறுபரிசீலனை செய்யுங்கள். நீங்கள் ஒரு மொபைல் பயன்பாட்டை அறிமுகப்படுத்தியிருந்தால், சேவை வழங்குநர்களை மாற்றியிருந்தால் அல்லது உங்கள் வணிகத்தில் பிற மாற்றங்களைச் செய்திருந்தால், அந்த நாளில் உண்மை என்ன இருக்காது.
7) இயற்கை வளங்கள். நீங்கள் இயக்க ஒரு வணிகத்தைப் பெற்றுள்ளீர்கள், எனவே FTC இலிருந்து இலவச ஆதாரங்களைப் பயன்படுத்தி நேரத்தையும் பணத்தையும் சேமிக்கவும். சட்ட அமலாக்க மற்றும் எளிய மொழி இணக்க பரிந்துரைகள் குறித்த சமீபத்தியவற்றுக்காக வணிக மையத்தின் தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பு போர்ட்டலை புக்மார்க்கு செய்யுங்கள். வருகை Onguardonline.gov மத்திய அரசு மற்றும் தொழில்நுட்பத் துறையின் உதவிக்குறிப்புகளுக்கு.