Home World சந்தைகளின் கட்டணமாக, இதனால்தான் சில துறைகள் மற்றவர்களை விட மோசமானவை

சந்தைகளின் கட்டணமாக, இதனால்தான் சில துறைகள் மற்றவர்களை விட மோசமானவை

கடந்த வாரம் உலகளாவிய வரையறைகளை அமெரிக்க ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்ப் அறிவித்த பின்னர் திங்களன்று மூன்றாம் நாள் பங்குச் சந்தைகள் மூழ்கின, யாரும் பாதுகாப்பாக வெளியே வரவில்லை – ஆனால் சில துறைகள் மற்றவர்களை விட அதிக ஏற்ற இறக்கங்களைக் காண்கின்றன.

மூன்று முக்கிய யு.எஸ்.

சில சந்தைத் துறைகள் எவ்வாறு நிவாரணம் பெறுகின்றன என்பதை விரைவாகப் பார்ப்பது கீழே.

தொழில்நுட்ப பங்குகள் சரிவு மற்றும் உயரத்தைக் காண்கின்றன

தொழில்நுட்ப பங்குகள் மிகவும் கடினமான சந்தை வெற்றிகளில் ஒன்றாகும்.

ஆப்பிள், மைக்ரோசாப்ட் மற்றும் என்விடியா -2 டிரில்லியன் டாலர் உள்ளிட்ட ஏழு உயர் செயல்திறன் பங்குகளின் ஏழு அற்புதமான ஏழு-ஏ குழு அதன் பகிரப்பட்ட மதிப்பில் சந்தையில் கடைசி பிரிவில் அழிக்கப்பட்டது.

வாட்ச் | சந்தைகள் தொடர்ந்து நழுவுவதால் சுங்க கட்டணத்தை நிறுத்துவதற்கான யோசனையை டிரம்ப் நிராகரிக்கிறார்:

இடைநீக்கம் செய்யப்பட்ட வரையறைகளை டிரம்ப் நிராகரிக்கிறார், சீனாவின் அதிக கட்டணங்களை அச்சுறுத்துகிறார்

அமெரிக்க அதிபர் டொனால்ட் டிரம்ப் திங்களன்று சுங்க கட்டணத்தை கன்னி சந்தைகளாகவும், “பல நாடுகள் … எங்களுடன் பேச்சுவார்த்தை நடத்த வரவும்” விரும்பவில்லை என்று கூறினார். சீனாவில் கூடுதல் கட்டணத்தை 50 சதவீதம் வீழ்த்துவதாகவும் இது அச்சுறுத்தியது.

திங்களன்று, தொழில்நுட்ப மீட்பு எஸ் அண்ட் பி 500 நிலையை உயர்த்த உதவியது. என்விடியா வகுப்பு உற்பத்தியாளர் காலை வர்த்தகத்தில் ஏழு சதவீதத்திற்கும் அதிகமாக இருந்து வீழ்ந்தார் மற்றும் சந்தையில் 3.5 சதவீதம் அதிகரித்துள்ளது.

ஆனால் பொதுவாக, சர்வதேச விநியோகச் சங்கிலிகளைச் சார்ந்து இருக்கும் தொழில்நுட்பம் போன்ற துறைகள் வரையறைகளால் அதிகம் பாதிக்கப்படும் என்று மெக்கில் பல்கலைக்கழகத்தின் டெசடெல்ஸ் கல்லூரியின் நிதி பேராசிரியர் பீட்டர்மியர் தெரிவித்துள்ளார்.

எடுத்துக்காட்டாக, ஆப்பிள் அதன் மதிப்பில் 3.67 சதவீதத்தை இழந்தது, திங்களன்று சந்தையால், முந்தைய நாளில் ஐந்து சதவீதத்திற்கும் அதிகமாக குறைந்தது.

சீனாவில் நிறைய ஆப்பிள் சாதனங்கள் தயாரிக்கப்படுகின்றன, மேலும் அனைத்து சுங்க கட்டணங்களும் காரணமாக – கடந்த வாரம் சீனாவில் ட்ரம்பின் 34 சதவீத கட்டணங்கள், ஆண்டின் தொடக்கத்தில் அறிவிக்கப்பட்டவற்றுடன் கூடுதலாக, அமெரிக்கப் பொருட்களுக்கு 34 சதவீத கட்டணத்தை அறிவிப்பதன் மூலம் – ஆப்பிள் “ஒரு சிறிய பெரியதாக” வெளிப்படும் என்று பெட்டீரி சிபிசி நியூஸ் தெரிவித்துள்ளது.

மக்கள் தெளிவற்ற நிழலில் ஆப்பிள் கடைக்கு முன்னால் நடந்து செல்கிறார்கள். ஏராளமான மக்கள் கடைக்குள் நிற்கிறார்கள்.
கடந்த நவம்பரில் பெய்ஜிங்கில் நடந்த முதல் சீன சர்வதேச விநியோக சங்கிலி கண்காட்சியின் போது தொழில்நுட்ப சப்ளையர்களைக் காண்பிக்கும் ஆப்பிள் சாவடி வழியாக மக்கள் நடந்து செல்கின்றனர். (புளோரன்ஸ் லு/ராய்ட்டர்ஸ்)

சீனாவைத் தாண்டி அதன் விநியோகச் சங்கிலியை பன்முகப்படுத்த நிறுவனம் சமீபத்திய ஆண்டுகளில் முயற்சிகளை மேற்கொண்டிருந்தாலும், ஆப்பிள் தயாரிப்புகளை உருவாக்கும் பிற நாடுகளும் அமெரிக்க வரையறைகளை குறிவைக்கின்றன, ஏனெனில் இந்தியாவும் வியட்நாமும் முறையே 26 சதவீதம் மற்றும் 46 சதவீத கட்டணத்தை எதிர்கொள்கின்றன.

பெய்ஜிங் அமெரிக்காவிற்கான பழிவாங்கும் கட்டணத்தை திரும்பப் பெறவில்லை என்றால், சீனாவின் மீது கூடுதல் கட்டணத்தை 50 சதவிகிதம் செலுத்துவதாக டிரம்ப் திங்களன்று அச்சுறுத்தியதால், சாலையில் அமெரிக்காவின் மோதலால் தூண்டப்பட்ட தொழில்நுட்பத் துறைக்கு கூடுதல் வேலைநிறுத்தங்கள்.

நுகர்வோர் ஊசிகள் இன்னும் கொஞ்சம் நிலையானவை

சமீபத்திய கொந்தளிப்பின் போது சந்தை மதிப்பில் குறைந்த சரிவைக் கண்ட துறைகளில் ஒன்று மளிகை போன்ற நுகர்வோர் உணவுப்பொருட்கள்.

“கடந்த மாதத்தில் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட காலங்களில் எக்ஸ்பினேஷன் டொராண்டோவில் சிறந்த செயல்திறனைப் பார்க்கலாம்” என்று பாஸ்கின் வில்த் மங்கின்டின் தலைமை முதலீட்டு அதிகாரி பாரி ஸ்வார்ட்ஸ் கூறினார், மளிகை சாமான்கள் மற்றும் ஹைட்ரோ அல்லது ஹடாரோ போன்ற வசதிகளைக் குறிப்பிடுகிறார். “மக்கள் இந்த விஷயங்களின் விலையை செலுத்த வேண்டும் அல்லது உங்கள் விளக்குகள் வெளிவருகின்றன. நீங்கள் மளிகைப் பொருட்களை வாங்க வேண்டும் அல்லது சாப்பிடக்கூடாது.”

நுகர்வோர் ஊட்டச்சத்துக்களின் அவசியம் என்பது “கொந்தளிப்பான சந்தைகளில் நல்ல செயல்திறனை அடைய முனைகிறது” என்பதாகும் என்று அவர் சிபிசி நியூஸிடம் கூறினார்.


எடுத்துக்காட்டாக, கோஸ்ட்கோ பச்சை நிறமாக உயர்ந்தது, பின்னர் மீண்டும் மீண்டும் இரண்டு முழுவதும் மீண்டும் குறைந்தது, 0.91 சதவிகிதம் மூடுவதற்கு முன், சில தொழில்நுட்ப பங்குகளை விட மிகக் குறைந்த குறைவு.

இது மிகவும் “நெகிழ்வான” துறை என்றாலும், விநியோகச் சங்கிலியின் இடையூறு காரணமாக சில்லறை விற்பனை இன்னும் பாதிக்கப்படுவதை பீட்டர்மியர் கவனித்தார்.

“நாங்கள் இறுதியில் வெளிநாட்டில் உட்கொள்ள நிறைய இருக்கிறது.”

சில்லறை வர்த்தகத்திற்கான எதிர்பார்ப்புகள், நடுங்கும் போக்குவரத்து

சில்லறை விற்பனை போன்ற மிக உயர்ந்த ஓரங்களைக் கொண்ட துறைகள் பெரும்பாலும் வரையறைகளால் மிகவும் பாதிக்கப்படுகின்றன என்று பீட்டர்மியர் கூறுகிறார்.

“உங்களிடம் ஒரு கட்டணத்தைக் கொண்டிருக்கும்போது, ​​நீங்கள் அதே விலையை பராமரிக்கிறீர்கள், இறுதியில், இந்த கூடுதல் வரி காரணமாக, நுகர்வோர் அதிக பணம் செலுத்துகிறார், அல்லது விலையை குறைக்கிறார் (மேலும் உங்கள் லாப வரம்பில் சாப்பிடுங்கள், அதை நுகர்வோர் அடையக்கூடியதாக மாற்ற முயற்சிக்கிறார்,” என்று அவர் கூறினார்.

“ஆனால் தொடங்குவதற்கு உங்களிடம் நிறைய லாபம் இல்லை என்றால், சூழ்ச்சிக்கு குறைந்த இடம் உள்ளது.”

சில்லறை விற்பனையானது மற்றொரு துறையாகும், அங்கு விநியோக சங்கிலி அச்சங்கள் மிகப்பெரியவை. சந்தையில் மிகப்பெரிய இழப்புகளில் ஒன்றில் திங்களன்று நான்கு சதவிகிதம் சரிந்த நைக், சீனாவில் தனது பல காலணிகளையும் ஆடைகளையும் உருவாக்குகிறார், ஏனெனில் அவர் பல தயாரிப்புகளையும் விற்கிறார்.

வாட்ச் | இந்த கனேடிய வர்த்தக யுத்தத்தை எவ்வாறு பாதிக்க முடியும்:

அமெரிக்க வர்த்தக போர் கனேடிய முதலீடுகளை எவ்வாறு பாதிக்கும்

டெலோசி பல்கலைக்கழகத்தின் ஆசிரிய உறுப்பினர்களின் இணை பேராசிரியரான ரிக் நகோனுடனான டாம் மர்பியின் நேர்காணலைப் பாருங்கள், உங்கள் முதலீட்டு இலாகாவைப் பற்றி நீங்கள் கவலைப்பட்டால் என்ன செய்வது என்பது பற்றி.

போக்குவரத்து என்பது வரையறைகளால் நேரடியாக பாதிக்கப்பட்ட ஒரு துறை அல்ல என்றாலும், அமெரிக்காவிற்கும் கனடாவிற்கும் இடையிலான பதற்றம் என்பது இரு நாடுகளுக்கிடையேயான பயணத்தை மக்கள் குறைக்கக்கூடும், இது சுருக்கத்திற்கு வழிவகுக்கும் என்று பீட்டர்மியர் கூறுகிறார்.

“சுங்க கட்டணங்கள் ஏற்கனவே இந்த துறைகளுக்கான தேவை குறைவதற்கு வழிவகுத்தால், போக்குவரத்தில் உள்ளதைப் போலவே, இந்த நிறுவனங்களுக்கான எதிர்கால வருவாயைப் பொறுத்தவரை இது சாலையில் இழப்பாக இருக்கும்” என்று அவர் கூறினார்.

சில விமான பங்குகள் பல மாதங்களுக்கு குறைந்துள்ளன. எடுத்துக்காட்டாக, யுனைடெட் ஏர்லைன் ஹோல்டிங்ஸ் தற்போது ஜனவரி மாதத்தில் இருந்தவற்றில் பாதியில் வர்த்தகம் செய்கிறது.

உலகின் மிகப்பெரிய சொத்து மேலாளரான பிளாக்ராக்கின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி லாரி ஃபிங்க் கூறுகையில், அமெரிக்கன் ஏர்லைன்ஸ் நிர்வாகிகளிடமிருந்து அவர் ஏற்கனவே கேட்கிறார், அவர்கள் பயண தேவையின் குறிப்பிடத்தக்க தடயங்களைக் காண்கிறார்கள் என்று கூறுகிறார்கள்.

நியூயார்க் பொருளாதார கிளப்பில் திங்களன்று அளித்த பேட்டியில் “தற்போது நாங்கள் தேக்கத்தில் இருக்கக்கூடும் என்று நான் பேசும் பெரும்பாலான நிர்வாகிகள் கூறுகிறார்கள்.

“நாங்கள் மிகவும் வித்தியாசமான துறைகளில், உண்மையான சுருக்கத்தை நாங்கள் காண்கிறோம்.”

ஆதாரம்