World

போட்டியின் விதிகளை மீற ஐரோப்பிய ஒன்றியம் ஆப்பிள் 500 மீ யூரோக்கள், மெட்டா 200 மீ யூரோவுக்கு அபராதம் விதிக்கிறது

ஐரோப்பிய ஒன்றியம் புதன்கிழமை ஆப்பிள் மற்றும் மெட்டா நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன் யூரோவை இரண்டு தனித்தனி பிரச்சினைகளில் கண்காணித்தது, அங்கு அவை டிஜிட்டல் போட்டியின் தளங்களை 27 நாடுகளின் பரப்பளவில் அமல்படுத்துவதை தீவிரப்படுத்தின.

பயன்பாட்டுக் கடைக்கு வெளியே மலிவான விருப்பங்களுக்கு பயனர்களை வழிநடத்துவதைத் தடுக்க ஐரோப்பிய ஆணையம் ஆப்பிள் மீது 500 மில்லியன் யூரோக்கள் (571 மில்லியன் கனேடிய டாலர்கள்) அபராதம் விதித்தது.

ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் நிர்வாகக் குழு, 200 மில்லியன் யூரோக்கள் (315 மில்லியன் டாலர்கள்) வரையறை தளங்களுக்கு அபராதம் விதித்தது, ஏனெனில் இது பேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் பயனர்களை தனிப்பயனாக்கப்பட்ட விளம்பரங்களைப் பார்ப்பதற்கோ அல்லது அவற்றைத் தவிர்ப்பதற்காக பணம் செலுத்துவதற்கோ தேர்வு செய்யும்படி கட்டாயப்படுத்தியது.

அபராதம் யூரோக்களின் அபராதங்களை விட சிறியதாக இருந்தது, இதற்கு முன்பு யூரோ யூரோக்கள்
பெரிய தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் எதிர்ப்பு எதிர்ப்பு வழக்குகளில் உள்ளன.

ஆப்பிள் மற்றும் மெட்டா 60 நாட்களுக்குள் முடிவுகளுக்கு இணங்க வேண்டும் அல்லது ஆபத்து “அவ்வப்போது அபராதம் செலுத்துதல்”,
குழு கூறியது.

இந்த முடிவுகள் மார்ச் மாதத்தில் வரும் என்று எதிர்பார்க்கப்பட்டது, ஆனால் அமெரிக்க ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்புடனான பல வணிகப் போரின் மத்தியில் அவர் விதித்த காலக்கெடு, அமெரிக்க நிறுவனங்களை பாதிக்கும் பிரஸ்ஸல்ஸ் விதிமுறைகள் குறித்து பலமுறை புகார் அளித்துள்ளார்.

பொருளாதாரத் தடைகள் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் டிஜிட்டல் சந்தை சட்டத்தின் கீழ் வழங்கப்பட்டன, இது டி.எம்.ஏ என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. இது ஒரு குழுவை ஊக்குவிக்கும் ஒரு பெரிய தள புத்தகமாகும், மேலும் நுகர்வோர் மற்றும் நிறுவனங்களுக்கு அதிக தேர்வு மற்றும் பெரிய “கேட்ஸ் காவலர்களை” திருப்பங்களிலிருந்து தடுக்க வடிவமைக்கப்பட்ட டான்ஸ்.

“குடிமக்கள் தங்கள் தரவை எப்போது ஆன்லைனில் பயன்படுத்துவது என்பதில் முழு கட்டுப்பாடும் இருப்பதை உறுதிப்படுத்த டி.எம்.ஏ முயல்கிறது, மேலும் நிறுவனங்கள் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களுடன் சுதந்திரமாக தொடர்பு கொள்ள முடியும்” என்று அவர் கூறினார், “இறையாண்மை நிறுவனத்தின் குழுவின் நிர்வாக துணைத் தலைவர் ஹென்னா விர்குனென் ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளார்.

“ஆப்பிள் மற்றும் மெட்டா இருவரும் அதன் பயனர்களின் இந்த இலவச தேர்வை நீக்கி, அவர்களின் நடத்தையை மாற்றும்படி கேட்டுக் கொண்டதாக இன்று ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட முடிவுகளை நீங்கள் காணலாம்” என்று விர்குனென் கூறினார்.

இரு நிறுவனங்களும் மீண்டும் தொடங்கும் என்று சுட்டிக்காட்டின.

வாட்ச் | சட்ட வழக்கு: யுனைடெட் ஸ்டேட்ஸ் மற்றும் ஆப்பிள்:

சட்ட வழக்கு: ஆப்பிளுக்கு எதிராக அமெரிக்கா

அமெரிக்க நீதித்துறை ஆப்பிள் நிறுவனத்திற்கு எதிராக வழக்குத் தாக்கல் செய்தது, தொழில்நுட்ப நிறுவனம் மற்றும் ஸ்மார்ட் போன் தயாரிப்பாளர் ஆகியோர் நியாயமற்ற முறையில் போட்டியைக் கிளிக் செய்வதன் மூலம் ஏகபோகத்தை பராமரிக்க வேண்டும் என்று குற்றம் சாட்டினர். ஆண்ட்ரூ ஜாங், நீதி அமைச்சகம் ஏன் மோனோபோலி எதிர்ப்பு சட்டங்களை கோருகிறது என்பதை விளக்குகிறார், மேலும் ஏகபோகம் சட்டவிரோதமாக மாறும் இடத்தை ஆராய்கிறது.

ஐபோன் தயாரிப்பாளரான “வடிவமைக்கப்படாத இலக்கு” குழு என்று ஆப்பிள் குற்றம் சாட்டியது, மேலும் “இலக்குகளின் இலக்குகளை தொடர்ந்து மாற்றுவதாக” என்று கூறினார்.
விதிகளுக்கு இணங்க நிறுவனத்தின் முயற்சிகள் இருந்தபோதிலும்.

“சீன மற்றும் ஐரோப்பிய நிறுவனங்களை பல்வேறு அளவுகோல்களின் கீழ் பணியாற்ற அனுமதிக்கும் அதே வேளையில் வெற்றிகரமான அமெரிக்க நிறுவனங்களுக்கு தடையாக இந்த குழு முயற்சிக்கிறது” என்று மிதாவின் தலைமை சர்வதேச விவகார அதிகாரி ஜோயல் கபிலன்.

பிரஸ்ஸல்ஸில் நடந்த ஒரு செய்தியாளர் கூட்டத்தில், குழு செய்தித் தொடர்பாளர் பொருளாதாரத் தடைகள் வர்த்தக பதட்டங்களுக்கு வழிவகுக்கும் என்ற அச்சத்தை குறைக்க முயன்றார்.

“ஒரு நிறுவனத்தை வைத்திருப்பவர்களைப் பற்றி நாங்கள் கவலைப்படவில்லை, நிறுவனத்தின் இருப்பிடத்தைப் பற்றி நாங்கள் கவலைப்படவில்லை” என்று குழு செய்தித் தொடர்பாளர் தாமஸ் ரெக்னீன் கூறினார். “ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் முன்னால் எங்களுக்கு முழுமையாகத் தெரியாது.”

“இது ஒரு சீன நிறுவனமாக இருந்தாலும், அது ஒரு அமெரிக்க நிறுவனமாக இருந்தாலும், அல்லது அது ஒரு ஐரோப்பிய நிறுவனமாக இருந்தாலும் சரி, நீங்கள் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் விதிகளுடன் விளையாட வேண்டியிருக்கும்.”

விண்ணப்பக் கடையைப் பொறுத்தவரை, நுகர்வோரிடமிருந்து பிற சேனல்களுக்கு பயன்பாடுகளைத் தடுக்கும் நியாயமற்ற தளங்களை ஐபோன் தயாரிப்பாளர் திணிப்பதாக குழு குற்றம் சாட்டியது.

டி.எம்.ஏவின் விதிகளில் டெவலப்பர்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கு மலிவான கொள்முதல் விருப்பங்களுடன் தெரிவிக்க அனுமதிக்கும் தேவைகள் உள்ளன, மேலும் இந்த சலுகைகளுக்கு அவர்களை வழிநடத்துகின்றன.

சோதனையில் கூகிள் கேளுங்கள்: தொழில்நுட்ப நிறுவனத்தை அமெரிக்கா எடுத்துக்கொள்கிறது:

முன் அடுப்பு22:21கூகிள் ஆன் சோதனை: அமெரிக்கா ஒரு பெரிய தொழில்நுட்பத்தை எடுத்துக்கொள்கிறது

டெவலப்பர்கள் பயனர்களை மற்ற சேனல்களுக்கு வழிநடத்துவதைத் தடுக்கும் தொழில்நுட்ப மற்றும் வணிக கட்டுப்பாடுகளை அகற்றவும், “இணக்கமற்றது” நடத்தையை முடிவுக்குக் கொண்டுவரவும் ஆப்பிள் நிறுவனத்திற்கு உத்தரவிட்டதாக குழு கூறியது.

ஆப்பிள் அது “நூறாயிரக்கணக்கான பொறியியல் நேரங்களை செலவிட்டது, இந்தச் சட்டத்திற்கு இணங்க டஜன் கணக்கான மாற்றங்களை நடத்தியுள்ளது, எங்கள் பயனர்கள் அவற்றில் எதையும் கோரவில்லை” என்றார்.

“முடிவற்ற கூட்டங்கள் இருந்தபோதிலும், குழு ஒவ்வொரு அடியிலும் இலக்குகளின் இலக்குகளை தொடர்ந்து நகர்த்துகிறது” என்று நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது.

ஐரோப்பிய ஒன்றிய மெட்டாவின் விசாரணை பேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராமில் இருந்து இலவசமாக விளம்பரங்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்கான விருப்பத்தை வழங்குவதன் மூலம் கடுமையான ஐரோப்பிய தரவுகளின் விதிகளுக்கு இணங்க நிறுவனத்தின் மூலோபாயத்தில் கவனம் செலுத்துகிறது.

பயனர்கள் தங்கள் தனிப்பட்ட தரவுகளின் அடிப்படையில் விளம்பரங்களால் குறிவைப்பதைத் தவிர்க்க மாதத்திற்கு குறைந்தது 10 யூரோக்கள் (40 11.40) செலுத்தலாம். அமெரிக்க தொழில்நுட்ப நிறுவனமான ஐரோப்பிய ஒன்றிய உச்சநீதிமன்ற ஒப்புதலுக்குப் பிறகு, விளம்பரங்கள் பயனர்களுக்கு வழங்கப்படுவதற்கு முன்னர் ஒப்புக் கொள்ள முதலில் இந்த விருப்பத்தை முன்வைத்தன.

தனிப்பயனாக்கப்பட்ட விளம்பரங்களுக்காக பேஸ்புக், வாட்ஸ்அப் மற்றும் மெசஞ்சர் சந்தை உள்ளிட்ட பல்வேறு சேவைகளிலிருந்து தங்கள் தனிப்பட்ட தரவை அனுமதிக்க பயனர்கள் தங்கள் தனிப்பட்ட தரவை அனுமதிக்க “சுதந்திரமாக ஒப்புக்கொள்வதற்கான” உரிமையைப் பயன்படுத்த அனுமதிக்கப்படவில்லை என்று கூறுகையில், மெட்டா மாதிரியில் அமைப்பாளர்கள் ஒரு சிக்கலை எதிர்கொண்டுள்ளனர்.

நவம்பர் மாதத்தில் மெட்டா மூன்றாவது விருப்பத்தை வழங்கியது, ஐரோப்பாவில் பேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் பயனர்களுக்கு விளம்பர இலவச சந்தாவின் விலையை செலுத்த விரும்பவில்லை என்றால் ஒதுக்கப்பட்ட பல விளம்பரங்களைப் பார்க்கும் விருப்பத்தை வழங்கியது. இந்த விருப்பத்தை தற்போது “மதிப்பீடு” செய்வதாகவும், மெட்டாவுடன் தொடர்ந்து பேச்சுவார்த்தை நடத்தி வருவதாகவும், புதிய விருப்பத்தின் தாக்கம் குறித்த நிறுவனத்தின் ஆதாரங்களைக் கேட்டதாகவும் குழு கூறியது.

“இது அபராதம் மட்டுமல்ல,” கப்லான் கூறினார். “” தனிப்பட்ட விளம்பரத்தை விருப்பமின்றி கட்டுப்படுத்துவதன் மூலம், ஐரோப்பிய ஆணையம் ஐரோப்பிய நிறுவனங்கள் மற்றும் பொருளாதாரங்களை காயப்படுத்துகிறது. “

ஆதாரம்

Related Articles

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன

Back to top button