
இந்தியா பொதுவாக துயர காலங்களில் பொருளாதார சீர்திருத்தங்களுக்கு திரும்பியுள்ளது மிகவும் பிரபலமான உதாரணம் 1991ஆழ்ந்த நிதி நெருக்கடியை எதிர்கொண்டு நாடு தாராளமயமாக்கலை ஏற்றுக்கொண்டபோது.
இப்போது, அமெரிக்க அதிபர் டொனால்ட் டிரம்ப்ஸுடன் டைட்-ஃபார்-டாட் கட்டணப் போர்கள் தொடர்ந்து வந்த உலகளாவிய வர்த்தக எழுச்சி, இந்தியா மற்றொரு குறுக்கு வழியில் தன்னைக் கண்டுபிடிக்கும் என்று பலர் நம்புகிறார்கள்.
உலகின் ஐந்தாவது பெரிய பொருளாதாரம் அதன் பாதுகாப்புவாதத்தை சிந்திக்கவும் அதன் பொருளாதாரத்தை மேலும் திறக்கவும் இது ஒரு முக்கிய வாய்ப்பாக இருக்க முடியுமா? மூன்று தசாப்தங்களுக்கு முன்னர் செய்ததைப் போலவே இந்தியாவும் இந்த தருணத்தைக் கைப்பற்றுமா, அல்லது அது மேலும் பின்வாங்குமா?
டிரம்ப் இந்தியாவை ஒரு “கட்டண மன்னர்” மற்றும் வர்த்தக உறவுகளின் “பெரிய துஷ்பிரயோகம்” என்று பலமுறை முத்திரை குத்தியுள்ளார். பிரச்சனை என்னவென்றால், இந்தியாவின் வர்த்தக எடையுள்ள இறக்குமதி கடமைகள் – இறக்குமதி செய்யப்பட்ட உற்பத்திக்கான சராசரி கடமை விகிதம் – உலகில் மிக உயர்ந்தவை. அமெரிக்க சராசரி கட்டணம் 2.2%, சீனாவின் 3%மற்றும் ஜப்பானின் 1.7%ஆகும். உலக வர்த்தக அமைப்பின் தரவுகளின்படி, இந்தியாவின் நிலைப்பாடு 12%ஆகும்.
அதிக கட்டணங்கள் உலகளாவிய மதிப்பு சங்கிலிகளைச் சார்ந்து இருக்கும் நிறுவனங்களுக்கான செலவுகளை அதிகரிக்கின்றன, சர்வதேச சந்தைகளில் போட்டியிடும் திறனைத் தடுக்கின்றன. வெளிநாட்டு நுகர்வோரை விட இறக்குமதி செய்யப்பட்ட பொருட்களுக்கு இந்தியர்கள் அதிக கட்டணம் செலுத்துகிறார்கள் என்பதையும் அவர்கள் அர்த்தப்படுத்துகிறார்கள். வளர்ந்து வரும் ஏற்றுமதி இருந்தபோதிலும் – முதன்மையாக சேவைகளால் இயக்கப்படுகிறது – இந்தியா ஒரு குறிப்பிடத்தக்க வர்த்தக பற்றாக்குறையை நடத்துகிறது. இருப்பினும், உலகளாவிய ஏற்றுமதியில் இந்தியாவின் பங்கு வெறும் 1.5%ஆக இருப்பதால், சவால் இன்னும் அவசரமாகிறது.
ட்ரம்பின் கட்டணப் போர் இந்தியாவுக்கு இலவசமாகவோ அல்லது பாதுகாப்புவாதத்தை இரட்டிப்பாக்கவோ உதவுமா என்பது குறித்து நடுவர் மன்றம் உள்ளது. நரேந்திர மோடியின் அரசாங்கம், அதன் பாதுகாப்புவாத நிலைப்பாட்டிற்காக பெரும்பாலும் விமர்சிக்கப்படுகிறது, சமீபத்திய ஆண்டுகளில் கியர்களை மாற்றியதாகத் தெரிகிறது.

கடந்த மாதம், பிரதமர் மோடியை விட டிரம்புடன் சந்திப்பு வாஷிங்டனில், போர்பன் விஸ்கி, மோட்டார் சைக்கிள்கள் மற்றும் வேறு சில அமெரிக்க தயாரிப்புகளில் இந்தியா ஒருதலைப்பட்சமாக கட்டணங்களை குறைத்தது.
வர்த்தக அமைச்சர் பியூஷ் கோயல் அமெரிக்காவிற்கு இரண்டு பயணங்களை மேற்கொண்டார், இது ஒரு சாத்தியமான வர்த்தக ஒப்பந்தத்தைப் பற்றி விவாதிக்கிறது டிரம்பின் அச்சுறுத்தப்பட்ட பதிலடி கட்டணங்கள்ஏப்ரல் 2 அன்று தத்தளிக்கிறது. .
கடந்த வாரம், கோயல் இந்திய ஏற்றுமதியாளர்களை “அவர்களின் பாதுகாப்புவாத மனநிலையிலிருந்து வெளியே வருமாறு வலியுறுத்தினார், மேலும் தைரியமாகவும், உலகத்தை வலிமை மற்றும் தன்னம்பிக்கையின் நிலையில் இருந்து சமாளிக்கத் தயாராக இருக்கவும் அவர்களை ஊக்குவித்தார்” என்று a தெரிவித்துள்ளது அறிக்கை அவரது ஊழியத்திலிருந்து.
இங்கிலாந்து மற்றும் உட்பட பல நாடுகளுடன் இந்தியா சுதந்திர வர்த்தக ஒப்பந்தங்களையும் தீவிரமாக தொடர்கிறது நியூசிலாந்துமற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியம்.
நிகழ்வுகளின் சுவாரஸ்யமான திருப்பத்தில், உள்நாட்டு தொலைத் தொடர்பு நிறுவனங்களின் ரிலையன்ஸ் ரிலையன்ஸ் ஜியோ மற்றும் பாரதி ஏர்டெல் ஆகியோர் டிரம்ப் அல்லி எலோன் மஸ்கின் ஸ்பேஸ்எக்ஸ் உடன் இணைந்துள்ளனர் ஸ்டார்லிங்க் வழியாக செயற்கைக்கோள் இணைய சேவைகளைத் தொடங்கவும் இந்தியாவில். இந்த நடவடிக்கை ஆய்வாளர்களை ஆச்சரியப்படுத்தியது, குறிப்பாக பிறகு இரு நிறுவனங்களுடனும் மஸ்கின் சமீபத்திய மோதல்கள்வர்த்தக ஒப்பந்தத்தை அமெரிக்காவும் இந்திய அதிகாரிகளும் பேச்சுவார்த்தை நடத்தும்போது வந்தது.
1990 களின் பிற்பகுதியிலிருந்து 2000 கள் வரை இந்தியாவின் விரைவான வளர்ச்சி – 2004-2009 க்கு இடையில் 8.1% மற்றும் 2009-2014 முதல் 7.46% – உலகளாவிய சந்தைகளில் படிப்படியாக ஒருங்கிணைப்பதன் மூலம், குறிப்பாக மருந்துகள், மென்பொருள், ஆட்டோக்கள், டெக்ஸ்டைல்ஸ் மற்றும் ஆடைகள், கட்டணங்களில் நிலையான குறைப்புடன். அப்போதிருந்து, இந்தியா உள்நோக்கி திரும்பியுள்ளது.
கடந்த தசாப்தத்தில் பாதுகாப்புவாத கொள்கைகள் மோடியின் மேக் இன் இந்தியா முன்முயற்சியைக் குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்தியுள்ளன என்று பல பொருளாதார வல்லுநர்கள் நம்புகிறார்கள், இது மூலதன மற்றும் தொழில்நுட்ப-தீவிர துறைகளுக்கு ஜவுளி போன்ற தொழிலாளர்-தீவிரமானவர்களுக்கு முன்னுரிமை அளித்தது. இதன் விளைவாக, உற்பத்தி மற்றும் ஏற்றுமதியை அதிகரிக்க இது போராடியது.
நியூயார்க் பல்கலைக்கழக ஸ்டெர்ன் ஸ்கூல் ஆஃப் பிசினஸின் பொருளாதார பேராசிரியரான வைரல் ஆச்சார்யாவின் கூற்றுப்படி, பல இந்திய தொழில்களில் அதிக கட்டணங்கள் பல இந்திய தொழில்களில் பாதுகாப்புவாதத்தை வளர்த்துள்ளன, செயல்திறனில் முதலீடுகளை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.
இது “வசதியான பதவிகளை” அதிக போட்டியை எதிர்கொள்ளாமல் தங்கள் நிலைகளை ஒருங்கிணைப்பதன் மூலம் சந்தை சக்தியைப் பெற அனுமதித்துள்ளது. முன்னாள் மத்திய வங்கியாளரான திரு ஆச்சார்யா ஒரு காகிதம் ப்ரூக்கிங்ஸ் நிறுவனத்தின் மூலம், இந்தியாவில் தொழில்துறை சமநிலையை மீட்டெடுப்பதற்கு “உலகளாவிய பொருட்கள் வர்த்தகத்தின் நாட்டின் பங்கை அதிகரிப்பதற்கும் பாதுகாப்புவாதத்தைக் குறைப்பதற்கும் கட்டணங்களைக் குறைப்பது” தேவைப்படுகிறது.
இந்தியாவின் கட்டணங்கள் ஏற்கனவே பெரும்பாலான நாடுகளை விட அதிகமாக இருப்பதால், மேலும் அதிகரிப்பு குறிப்பாக பாதிப்பை ஏற்படுத்தும்.
“நாங்கள் ஏற்றுமதியை அதிகரிக்க வேண்டும், மேலும் டாட்-ஃபார் டாட் கட்டண யுத்தம் எங்களுக்கு உதவாது. சீனா அதன் பாரிய ஏற்றுமதி தளத்தின் காரணமாக இந்த மூலோபாயத்தை வாங்க முடியும், ஆனால் உலகளாவிய சந்தையில் ஒரு சிறிய பங்கை மட்டுமே நாங்கள் வைத்திருக்க முடியாது, மும்பை-நிறுவனமான பொருளாதாரத்தின் பொருளாதாரத்தின் இணை பேராசிரியரான ராஜேஸ்வரி சென்குப்தா, மும்பை-இண்டிரா காண்டி இன்ஸ்டிடியூட் இன்ஸ்டிடியூட் இன்ஸ்டிடியூட் இன்ஸ்டிடியூட் ஐ.எஸ்.

இதன் வெளிச்சத்தில், இந்தியா ஒரு குறுக்கு வழியில் தன்னைக் காண்கிறது. உலகம் ஒரு பெரிய மாற்றத்திற்கு உட்படுகையில், உலகளாவிய வர்த்தகத்திற்காக இந்தியா ஒரு “புதிய பார்வையை வடிவமைக்க தனித்துவமான வாய்ப்பைக் கொண்டுள்ளது” என்று கிளாரிமாண்ட் மெக்கென்னா கல்லூரியின் வர்த்தக நிபுணர் அசீமா சின்ஹா கூறுகிறார்.
தெற்காசியாவில் பாதுகாப்புவாத தடைகளை குறைப்பதன் மூலமும், தென்கிழக்கு ஆசியா மற்றும் மத்திய கிழக்குடனான உறவுகளை வலுப்படுத்துவதன் மூலமும், ஒரு புதிய வர்த்தக பார்வையை வடிவமைப்பதில் இந்தியா வழிநடத்தும் வாய்ப்பைக் கொண்டுள்ளது, மேலும் “மறு உலகளாவிய” உலகில் தன்னை ஒரு முக்கிய வீரராக நிலைநிறுத்துகிறது, உலகமயமாக்கல் இந்தியாவின் ஆசிரியர் திருமதி சின்ஹா கூறுகிறார்.
“கட்டணங்களைக் குறைப்பதன் மூலம், இந்தியா வர்த்தக மற்றும் பொருளாதார நடவடிக்கைகளுக்கான பிராந்திய மற்றும் குறுக்கு பிராந்திய காந்தமாக மாறக்கூடும், அதன் சுற்றுப்பாதையில் மாறுபட்ட சக்திகளை வரையலாம்” என்று அவர் மேலும் கூறுகிறார்.
இந்தியா வீட்டில் மிகவும் தேவைப்படும் வேலைகளை உருவாக்க உதவும். மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் 15% ஆக இருக்கும் வேளாண்மை, 40% வேலைவாய்ப்பைக் கொண்டுள்ளது, இது மிகக் குறைந்த உற்பத்தித்திறனை பிரதிபலிக்கிறது. கட்டுமானம் இரண்டாவது பெரிய முதலாளியாக உள்ளது, சாதாரண தினசரி தொழிலாளர்களை உறிஞ்சுகிறது.
இந்தியாவின் சவால் அதன் செழிப்பான சேவைத் துறையை விரிவுபடுத்துவதில் இல்லை, இது ஏற்கனவே மொத்த ஏற்றுமதியில் கிட்டத்தட்ட பாதியை உருவாக்குகிறது, ஆனால் சேவை வேலைகளுக்குத் தேவையான அடிப்படை திறன்கள் இல்லாத திறமையற்ற தொழிலாளர்களின் பெரிய குளத்தை கையாள்வதில்.
“உயர்தர சேவைகள் செழிப்பாக இருக்கும்போது, பெரும்பாலான தொழிலாளர்கள் படிக்காத மற்றும் வேலையில்லாமல் இருக்கிறார்கள், பெரும்பாலும் கட்டுமானம் அல்லது முறைசாரா வேலைகளுக்கு தள்ளப்படுகிறார்கள். ஒவ்வொரு ஆண்டும் தொழிலாளர்களுக்குள் நுழையும் மில்லியன் கணக்கானவர்களுக்கு அர்த்தமுள்ள வேலைவாய்ப்பை வழங்குவதற்காக, இந்தியா தனது உற்பத்தி ஏற்றுமதியை அதிகரிக்க வேண்டும், ஏனெனில் சேவைகளை மட்டுமே நம்பியிருப்பதால், கலக்கப்பட்ட தொழிலாளர் சக்தியின் தேவைகளை நிவர்த்தி செய்யாது, எம்.எஸ்.

ஒரு கவலை என்னவென்றால், கட்டணங்களைக் குறைப்பது குப்பைக்கு வழிவகுக்கும், அங்கு வெளிநாட்டு நிறுவனங்கள் மலிவான பொருட்களால் சந்தையை வெள்ளத்தில் மூழ்கடித்து, உள்நாட்டு தொழில்களுக்கு தீங்கு விளைவிக்கும்.
திருமதி சென்குப்தாவின் கூற்றுப்படி, வர்த்தகத்திற்கான இந்தியாவின் சிறந்த அணுகுமுறை இறக்குமதி கட்டணங்களில் “உலகளாவிய குறைப்பு” சம்பந்தப்பட்டிருக்கும், ஏனெனில் தற்போது அதன் வர்த்தக பங்காளிகளில் மிக உயர்ந்த கட்டணங்களைக் கொண்டுள்ளது.
எவ்வாறாயினும், ஒரு எச்சரிக்கை உள்ளது: சீனாவின் வர்த்தக போராட்டங்கள், குறிப்பாக அமெரிக்காவுடன் நடந்துகொண்டிருக்கும் வர்த்தகப் போர் காரணமாக, “குறுகிய காலத்தில்” இந்தியாவில் சீனக் குப்பைக்கு வழிவகுக்கும்.
“இதைப் பாதுகாக்க, இந்தியா பயன்படுத்தலாம் கட்டணமற்ற தடைகள் சீனாவுக்கு எதிராக, ஆனால் இந்த ஒரு நாட்டிற்கு எதிராக மட்டுமே மற்றும் நிரூபிக்கப்பட்ட கொட்டுதல் வழக்குகளில் மட்டுமே. அதைத் தவிர்த்து, கட்டணங்களை மொத்தமாக வெட்டுவது இந்தியாவின் ஆர்வத்தில் உள்ளது, “என்று அவர் கூறுகிறார்.
அமெரிக்காவைப் புகழ்வதற்கான அதன் முயற்சிகளில் இந்தியா மிகைப்படுத்திக் கொள்ளக்கூடும் என்ற கவலையும் அதிகரித்து வருகிறது.
உலகளாவிய வர்த்தக ஆராய்ச்சி முயற்சியின் (ஜி.டி.ஆர்.ஐ) நிறுவனர் அஜய் ஸ்ரீவாஸ்தவா, “பொருளாதார அழுத்தத்தை விட சொல்லாட்சியின் அடிப்படையில்” வர்த்தகக் கொள்கைகளை மென்மையாக்கும் இந்தியாவின் போக்கு உலகளாவிய வர்த்தக பேச்சுவார்த்தைகளில் உறுதிப்பாட்டின் பற்றாக்குறையைக் காட்டுகிறது என்று நம்புகிறார்.
இந்த போக்கு தொடர்ந்தால், இந்தியா அமெரிக்காவுடனான அதன் வர்த்தக ஒப்பந்தத்தில் இன்னும் அதிக சமரசத்தை ஏற்படுத்தக்கூடும், மேலும் “அதன் பேரம் பேசும் சக்தியை அரிக்கும்”.
“பிற முக்கிய பொருளாதாரங்களுடன் ஒப்பிடுகையில், பல வர்த்தக முனைகளில் இந்தியாவின் முன்கூட்டியே சரணடைதல் – அமெரிக்கா ஒரு நாட்டை சார்ந்த கட்டணத்தை சுமத்தாமல் – அழுத்தம் தந்திரோபாயங்களுக்கு விதிவிலக்காக பாதிக்கப்படக்கூடியதாக தோன்றுகிறது.”
ட்ரம்பின் கட்டணப் போர்களின் எதிர்பாராத விளைவுகள் என்ன என்பதை இந்தியா பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதே பரந்த ஒருமித்த கருத்து. எச்எஸ்பிசியின் தலைமை இந்திய பொருளாதார நிபுணர் பிரஞ்சுல் பண்டாரி, “சாத்தியமான அமெரிக்க கட்டணங்கள் ஒரு ஆகிவிட்டிருக்கலாம் என்று நம்புகிறார் சீர்திருத்தங்களுக்கான வினையூக்கி.“.
“பெரிய ஏற்றுமதியாளர்கள் மீதான அதிக கட்டணங்கள் காரணமாக இரண்டாவது டிரம்ப் ஜனாதிபதி காலத்தில் விநியோகச் சங்கிலிகள் மீண்டும் புதுப்பிக்கப்பட்டால், புதிய தயாரிப்பாளர்களைத் தேடும் உலகம், இந்தியாவுக்கு இரண்டாவது வாய்ப்பு கிடைக்கக்கூடும்” என்று அவர் எழுதுகிறார்.
உலகிற்கு பொருட்களை தயாரிக்கும் வேலைகளை உருவாக்குவது எளிதானது அல்ல. குறைந்த விலை, திறமையற்ற தொழிற்சாலை வேலைகளில் இந்தியா பெரும்பாலும் பஸ்ஸை தவறவிட்டது – வேலைகள் சீனா பல தசாப்தங்களாக ஆதிக்கம் செலுத்தியது. ஆட்டோமேஷன் எடுத்துக்கொள்கிறது. ஆழ்ந்த சீர்திருத்தங்கள் இல்லாமல், இந்தியா பின்னால் விடப்படும்.