ஒரு மனித ரோபோவை உருவாக்க யார் பந்தயத்தை வெல்வார்கள்?

பிபிசி செய்தி

இது ஜெர்மனியின் ஹனோவரில் ஒரு பிரகாசமான வசந்த காலமாகும், நான் ஒரு ரோபோவைச் சந்திக்கும் வழியில் இருக்கிறேன்.
உலகின் மிகப்பெரிய தொழில்துறை வர்த்தக கண்காட்சிகளில் ஒன்றான ஹன்னோவர் மெஸ்ஸில் சீன நிறுவனமான யூனிட்ரீ கட்டிய மனித மூலமான ரோபோவைப் பார்க்க நான் அழைக்கப்பட்டுள்ளேன்.
சுமார் 4’3 “(130 செ.மீ) இல் நிற்கும் ஜி 1 சந்தையில் உள்ள மற்ற மனித ரோபோக்களை விட சிறியது மற்றும் மலிவு, மற்றும் நடன எண்கள் மற்றும் தற்காப்புக் கலைகளை நிகழ்த்தும் வீடியோக்கள் வைரலாகிவிட்டன.
இன்று ஜி 1 ஐ யூனிட்ரீ விற்பனை மேலாளரான பருத்தித்துறை ஜெங்கால் கட்டுப்படுத்தப்படுகிறது.
வாடிக்கையாளர்கள் ஒவ்வொரு ஜி 1 ஐ தன்னாட்சி செயல்பாடுகளுக்கு நிரல் செய்ய வேண்டும் என்று அவர் விளக்குகிறார்.
வழிப்போக்கர்கள் மூலம் நிறுத்தி, ஜி 1 உடன் ஈடுபட தீவிரமாக முயற்சி செய்கிறார்கள், இது மற்ற இயந்திரங்கள் பல இயந்திரங்கள் கேவர்னஸ் மாநாட்டு அறையில் காட்டப்படுவதைக் கூற முடியாது.
அவர்கள் கையை அசைக்கவும், அது பதிலளிக்குமா என்று திடீரென இயக்கங்களைச் செய்யவும், ஜி 1 அலைகள் அல்லது பின்னோக்கி வளைக்கும்போது அவர்கள் சிரிக்கிறார்கள், அவர்கள் அதில் மோதினால் மன்னிப்பு கேட்கிறார்கள். அதன் மனித வடிவத்தைப் பற்றி ஏதோ இருக்கிறது, அது மிகவும் வினோதமானது, மக்களை நிம்மதியாக அமைக்கிறது.
அனுமதி Google YouTube உள்ளடக்க?
உலகெங்கிலும் உள்ள டஜன் கணக்கான நிறுவனங்களில் யூனிட்ரீ ஒன்றாகும்.
சாத்தியம் மிகப்பெரியது – வணிகத்திற்காக இது விடுமுறைகள் அல்லது ஊதிய உயர்வு தேவையில்லாத ஒரு பணியாளருக்கு உறுதியளிக்கிறது.
இது இறுதி உள்நாட்டு சாதனமாகவும் இருக்கலாம். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, சலவை செய்யக்கூடிய மற்றும் பாத்திரங்கழுவி அடுக்கி வைக்கக்கூடிய ஒரு இயந்திரத்தை யார் விரும்ப மாட்டார்கள்.
ஆனால் தொழில்நுட்பம் இன்னும் சில வழிகளில் உள்ளது. பல தசாப்தங்களாக தொழிற்சாலைகள் மற்றும் கிடங்குகளில் ரோபோ ஆயுதங்கள் மற்றும் மொபைல் ரோபோக்கள் பொதுவானவை என்றாலும், அந்த பணியிடங்களில் நிலைமைகளை கட்டுப்படுத்தலாம் மற்றும் தொழிலாளர்களை பாதுகாப்பாக வைத்திருக்க முடியும்.
ஒரு உணவகம் அல்லது வீடு போன்ற கணிக்கக்கூடிய சூழலுக்கு ஒரு மனித ரோபோவை அறிமுகப்படுத்துவது மிகவும் கடினமான பிரச்சினை.
பயனுள்ள மனித ரோபோக்கள் வலுவாக இருக்க வேண்டும், ஆனால் அது அவற்றை ஆபத்தானதாக ஆக்குகிறது – தவறான நேரத்தில் விழுவது அபாயகரமானதாக இருக்கலாம்.
அத்தகைய இயந்திரத்தை கட்டுப்படுத்தும் செயற்கை நுண்ணறிவில் இவ்வளவு வேலைகள் செய்யப்பட வேண்டும்.
“AI இன்னும் ஒரு திருப்புமுனை தருணத்தை எட்டவில்லை” என்று ஒரு யூனிட்ரீ செய்தித் தொடர்பாளர் பிபிசியிடம் கூறுகிறார்.
“இன்றைய ரோபோ AI அடிப்படை தர்க்கத்தையும் பகுத்தறிவையும் காண்கிறது – சிக்கலான பணிகளை ஒரு தர்க்கரீதியான வழியில் புரிந்துகொள்வது மற்றும் முடிப்பது போன்றவை – ஒரு சவால்,” என்று அவர்கள் கூறினர்.
இந்த நேரத்தில் அவர்களின் ஜி 1 ஆராய்ச்சி நிறுவனங்கள் மற்றும் தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களில் விற்பனை செய்யப்படுகிறது, அவர்கள் யூனிட்ரீயின் திறந்த மூல மென்பொருளை வளர்ச்சிக்கு பயன்படுத்தலாம்.
இப்போது தொழில்முனைவோர் கிடங்குகள் மற்றும் தொழிற்சாலைகளுக்கான மனித ரோபோக்களில் தங்கள் முயற்சிகளை மையப்படுத்துகிறார்கள்.
அவற்றின் மிக உயர்ந்த சுயவிவரம் எலோன் மஸ்க். அவரது கார் நிறுவனமான டெஸ்லா, ஆப்டிமஸ் என்ற மனித ரோபோவை உருவாக்கி வருகிறார். ஜனவரி மாதம் அவர் இந்த ஆண்டு “பல ஆயிரம்” கட்டப்படும் என்றும், டெஸ்லா தொழிற்சாலைகளில் அவர்கள் “பயனுள்ள காரியங்களை” செய்ய வேண்டும் என்று அவர் எதிர்பார்க்கிறார் என்றும் கூறினார்.
மற்ற கார் தயாரிப்பாளர்கள் இதேபோன்ற பாதையைப் பின்பற்றுகிறார்கள். பி.எம்.டபிள்யூ சமீபத்தில் ஒரு அமெரிக்க தொழிற்சாலைக்கு மனித ரோபோக்களை அறிமுகப்படுத்தியது. இதற்கிடையில், தென் கொரிய கார் நிறுவனமான ஹூண்டாய் 2021 ஆம் ஆண்டில் வாங்கிய ரோபோ நிறுவனமான பாஸ்டன் டைனமிக்ஸிலிருந்து பல்லாயிரக்கணக்கான ரோபோக்களை உத்தரவிட்டுள்ளது.
ஆராய்ச்சி நிறுவனமான STIQ இன் நிறுவனர் தாமஸ் ஆண்டர்சன், மனிதநேய ரோபோக்களை உருவாக்கும் 49 நிறுவனங்களைக் கண்காணிக்கிறார் – இரண்டு கைகள் மற்றும் கால்கள் உள்ளவர்கள். இரண்டு கைகளுடன் ரோபோக்களுக்கான வரையறையை நீங்கள் விரிவுபடுத்தினால், ஆனால் சக்கரங்களில் தங்களைத் தூண்டினால், அவர் 100 க்கும் மேற்பட்ட நிறுவனங்களைப் பார்க்கிறார்.
சீன நிறுவனங்கள் சந்தையில் ஆதிக்கம் செலுத்த வாய்ப்புள்ளது என்று திரு ஆண்டர்சன் கருதுகிறார்.
.
யூனிட்ரீ அந்த நன்மையை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது – அதன் ஜி 1 மலிவானது (ஒரு ரோபோவுக்கு) விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட விலை, 000 16,000 (, 500 12,500).
மேலும், திரு ஆண்டர்சன் சுட்டிக்காட்டுகிறார், முதலீடு ஆசிய நாடுகளுக்கு சாதகமானது.
சமீபத்திய அறிக்கையில், மனிதநேய ரோபோக்களுக்கான அனைத்து நிதிகளிலும் கிட்டத்தட்ட 60% ஆசியாவில் திரட்டப்பட்டுள்ளது, மீதமுள்ளவற்றில் பெரும்பாலானவற்றை அமெரிக்கா ஈர்க்கிறது.
சீன நிறுவனங்கள் தேசிய மற்றும் உள்ளூர் அரசாங்கத்தின் ஆதரவின் கூடுதல் நன்மையைக் கொண்டுள்ளன.
எடுத்துக்காட்டாக, ஷாங்காயில் ரோபோக்களுக்கான அரசு ஆதரவு பயிற்சி வசதி உள்ளது, அங்கு டஜன் கணக்கான மனித ரோபோக்கள் பணிகளை முடிக்க கற்றுக்கொள்கின்றன.

எனவே நாங்கள் மற்றும் ஐரோப்பிய ரோபோ தயாரிப்பாளர்கள் அதனுடன் எவ்வாறு போட்டியிட முடியும்?
பிரிஸ்டலை தளமாகக் கொண்ட ப்ரென் பியர்ஸ் மூன்று ரோபாட்டிக்ஸ் நிறுவனங்களை நிறுவியுள்ளார், சமீபத்திய, கினிசி இப்போது கே.ஆர் 1 ரோபோவை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது.
ரோபோ இங்கிலாந்தில் வடிவமைக்கப்பட்டு உருவாக்கப்பட்டிருந்தாலும், அது ஆசியாவில் தயாரிக்கப்படும்.
“ஒரு ஐரோப்பிய அல்லது அமெரிக்க நிறுவனமாக நீங்கள் பெறும் பிரச்சினை, இந்த துணை கூறுகள் அனைத்தையும் சீனாவிலிருந்து முதலில் வாங்க வேண்டும்.
“எனவே, உங்கள் மோட்டார்கள் வாங்குவது, உங்கள் பேட்டரிகளை வாங்குவது, உங்கள் மின்தடையங்களை வாங்குவது, உலகெங்கிலும் பாதியிலேயே மாற்றுவது முட்டாள்தனமாக மாறும் போது, அவை அனைத்தையும் ஆசியாவில் உள்ள மூலத்தில் ஒன்றாக இணைக்கும்போது ஒன்றாக இணைக்கவும்.”
ஆசியாவில் தனது ரோபோக்களை உருவாக்குவதோடு, திரு பியர்ஸ் முழு மனித வடிவத்திற்கு செல்லாமல் செலவுகளைக் குறைக்கிறார்.
கிடங்குகள் மற்றும் தொழிற்சாலைகளுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட, KR1 க்கு கால்கள் இல்லை.
“இந்த இடங்கள் அனைத்தும் தட்டையான தளங்களைக் கொண்டுள்ளன. மிகவும் சிக்கலான வடிவ காரணியின் கூடுதல் செலவை நீங்கள் ஏன் விரும்புகிறீர்கள் … நீங்கள் அதை ஒரு மொபைல் தளத்தில் வைக்கும்போது?” அவர் கேட்கிறார்.
சாத்தியமான இடங்களில், அவரது KR1 வெகுஜன உற்பத்தி கூறுகளுடன் கட்டப்பட்டுள்ளது – சக்கரங்கள் மின்சார ஸ்கூட்டரில் நீங்கள் காணும் அளவுக்கு இருக்கும்.
“எனது தத்துவம் உங்களால் முடிந்தவரை பல விஷயங்களை வாங்குவதாகும். எனவே எங்கள் மோட்டார்கள், பேட்டரிகள், கணினிகள், கேமராக்கள் அனைத்தும், அவை அனைத்தும் வணிக ரீதியாக கிடைக்கின்றன, வெகுஜன உற்பத்தி செய்யப்பட்ட பாகங்கள்,” என்று அவர் கூறுகிறார்.
யூனிட்ரீயில் தனது போட்டியாளர்களைப் போலவே, திரு பியர்ஸும் உண்மையான “ரகசிய சாஸ்” என்பது ரோபோவை மனிதர்களுடன் பணியாற்ற அனுமதிக்கும் மென்பொருள் என்று கூறுகிறார்.
“நிறைய நிறுவனங்கள் மிக உயர்ந்த தொழில்நுட்ப ரோபோக்களுடன் வெளிவருகின்றன, ஆனால் பின்னர் அதை நிறுவி பயன்படுத்துவதற்கு ரோபாட்டிக்ஸில் பி.எச்.டி தேவைப்படும்.
“நாங்கள் வடிவமைக்க முயற்சிப்பது ரோபோவைப் பயன்படுத்துவது மிகவும் எளிமையானது, அங்கு உங்கள் சராசரி கிடங்கு அல்லது தொழிற்சாலை தொழிலாளி உண்மையில் இரண்டு மணி நேரத்தில் அதை எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பதை அறிய முடியும்” என்று திரு பியர்ஸ் கூறுகிறார்.
KR1 ஒரு மனிதனின் மூலம் 20 அல்லது 30 முறை வழிநடத்தப்பட்ட பிறகு ஒரு பணியைச் செய்ய முடியும் என்று அவர் கூறுகிறார்.
இந்த ஆண்டு சோதிக்க பைலட் வாடிக்கையாளர்களுக்கு KR1 வழங்கப்படும்.

எனவே ரோபோக்கள் எப்போதாவது தொழிற்சாலைகளில் இருந்து வீட்டிற்குள் வெளியேறுமா? நம்பிக்கையான திரு பியர்ஸ் கூட இது நீண்ட தூரம் என்று கூறுகிறார்.
“கடந்த 20 ஆண்டுகளாக எனது நீண்டகால கனவு எல்லாவற்றையும் ரோபோவை உருவாக்கி வருகிறது. இதைத்தான் நான் என் பிஎச்டி வேலையைச் செய்து கொண்டிருந்தேன், இது இறுதி குறிக்கோள் என்று நான் நினைக்கிறேன், ஆனால் இது மிகவும் சிக்கலான பணி” என்று திரு பியர்ஸ் கூறுகிறார்.
“இறுதியில் அவர்கள் இருப்பார்கள் என்று நான் இன்னும் நினைக்கிறேன், ஆனால் அது குறைந்தது 10 முதல் 15 ஆண்டுகள் தொலைவில் உள்ளது என்று நினைக்கிறேன்.”