Business

கப்பலுக்கு பணம் செலுத்துவது ஏன் பொருளாதார எதிர்ப்பின் பயனுள்ள வடிவமாகும்

அமேசானில் இருந்து எனது முதல் கொள்முதல் என்ன என்பதை என்னால் சொல்ல முடியவில்லை-இது ஒரு புத்தகம் என்று எனக்குத் தெரியும், மேலும் எனது 7-பவுண்டு மடிக்கணினியில் டயல்-அப் மோடமைப் பயன்படுத்தி அதை வாங்கினேன், அது என்னை அல் கோரின் இணையத்துடன் இணைக்க பல நிமிடங்கள் எடுத்தது. நான் கப்பல் போக்குவரத்துக்கு பணம் செலுத்தியிருந்தாலும், ஒரு வாரம் கழித்து நான் வாங்கியதில் மகிழ்ச்சி அடைகிறேன் என்பதில் நான் உறுதியாக உள்ளேன்.

இந்த நினைவகம் நான் அதிகாரப்பூர்வமாக எனது “என் நாள்! பழைய கோட்ஜர் ஆண்டுகள், ஆனால் நுகர்வோர் எதிர்பார்ப்புகள் எவ்வளவு விரைவாக மாறக்கூடும் என்பதையும் இது காட்டுகிறது. 30 ஆண்டுகளுக்குள், ஆன்லைன் ஷாப்பிங் அவ்வப்போது புதுமையிலிருந்து சில நுகர்வோர் முயற்சிகள் தேவைப்பட்டது (அந்த மோடம் இணைப்பைக் காத்திருப்பது இதயத்தின் மயக்கத்திற்காக அல்ல) ஒரு விரைவான செயல்முறைக்கு மிகவும் தடையற்றது, அடுத்த நாள் பிரசவமும் கூட சற்று மெதுவாக உணர முடியும்.

அமேசானின் வெற்றியின் பெரும்பகுதி நாடு முழுவதும் (மற்றும் உலகம்) வேகமாக கப்பல் போக்குவரத்து என்ற வாக்குறுதியில் உள்ளது. ஆன்லைன் சந்தை அந்த வாக்குறுதியை அதன் பாரிய விநியோக உள்கட்டமைப்பின் காரணமாக வழங்க முடியும், அவற்றின் தளவாடங்கள் சிந்திக்க உண்மையிலேயே மனதில் வளைக்கப்படுகின்றன. ஆனால் அமேசான் ஒரு எளிய விஷயத்திற்கு இல்லையென்றால் ஆதிக்கம் செலுத்தும் ஷாப்பிங் முறையாக மாறியிருக்காது: இலவசம் கப்பல்.

இலவச கப்பலின் எதிர்பார்ப்பு ஜெஃப் பெசோஸை உலகின் பணக்காரர்களில் ஒருவராக உறுதிப்படுத்த உதவியது (அவரது சொந்த திருமண-உதவி வடிவ ராக்கெட்டுடன், இது நவீன தன்னலக்குழுக்களுக்கு நிலையான பிரச்சினையாகத் தெரிகிறது). துரதிர்ஷ்டவசமாக, அதாவது இலவச கப்பல் போக்குவரத்து நாம் நினைத்ததை விட நிறைய செலவாகும்.

ஷிப்பிங்கிற்கு முன்னோக்கி நகர்வதற்கு நான் ஏன் பணம் செலுத்த முடிவு செய்துள்ளேன் – அதையே செய்ய உங்களை ஊக்குவிப்பேன்.

‘இலவசம்’ எங்கள் மூளையைத் துடைக்கிறது

2008 ஆம் ஆண்டு விற்பனையாகும் புத்தகத்தில் கணிக்கக்கூடிய பகுத்தறிவற்றதுநடத்தை உளவியலாளர் டான் அமேசானின் விற்பனை $ 30 க்கு மேல் வாங்குவதற்கு இலவச கப்பலை வழங்கத் தொடங்கியபோது எவ்வாறு அதிகரித்தது என்பதை உடைக்கிறது. 2000 களின் முற்பகுதியில் இந்தக் கொள்கையை நிறுவிய பிறகு, அமேசான் வாடிக்கையாளர்கள் அவர்கள் விரும்பாத அல்லது தேவையில்லாத கூடுதல் பொருளை வாங்குவதற்கு விருப்பத்துடன் அதிக பணம் செலவழிப்பார்கள் – கப்பல் செலவில் தங்களை $ 4 சேமிக்க வேண்டும்.

இது ஒரு பகுத்தறிவு எதிர்வினை அல்ல, ஆனால் நம்மில் பெரும்பாலானவர்கள் (ஒவ்வொருவரும் இல்லையென்றால்) இரண்டு பொருட்களுக்காக அதிக பணம் செலவழித்திருக்கிறார்கள், அவற்றில் ஒன்று உண்மையில் நாங்கள் விரும்பவில்லை, கப்பல் போக்குவரத்துக்கு பணம் செலுத்துவதைத் தவிர்ப்பதற்காக.

மேலும் என்னவென்றால், பிரான்சில் அமேசான் முதலில் ஒரு குறிப்பிட்ட தொகைக்கு மேல் வாங்குதலுக்கான இதேபோன்ற கப்பல் சலுகையை வெளியிட்டபோது, ​​விற்பனை அதிகரிப்பு இல்லை. ஏனென்றால், அமேசானின் பிரெஞ்சு பிரிவு நீங்கள் கொள்முதல் குறைந்தபட்சத்தை விட அதிகமாக செலவிட்டால், இலவச கப்பலை விட ஒரு பிராங்குக்கு கப்பல் வழங்கியது. ஒரு ஃபிராங்க் சுமார் 20 காசுகளுக்கு சமமாக இருந்ததால், பிரெஞ்சு ஆன்லைன் கடைக்காரர்களும் தங்கள் கப்பல் செலவுகளைக் குறைப்பதற்கான வாய்ப்பைப் பெறுவார்கள் என்று நீங்கள் நினைப்பீர்கள் – ஆனால் ஒரு பிராங்கில் கப்பலை விலை நிர்ணயம் செய்வது நுகர்வோர் தங்கள் வணிக வண்டிகளில் தேவையற்ற பொருளைச் சேர்ப்பதற்கான உண்மையான செலவை அங்கீகரிக்க அனுமதித்தது. ஆயினும், பிரான்சில் அமேசான் நிறுவனத்தின் மற்ற பகுதிகளுடன் பொருந்தக்கூடிய வகையில் இலவச கப்பலுக்கு மாறியவுடன், விற்பனை வியத்தகு முறையில் அதிகரித்தது.

பிரதான சந்தேகம்

அமேசான் நிச்சயமாக ஒரு குறிப்பிட்ட டாலர் தொகையை விட இலவச கப்பல் வழங்கும் ஒரே நிறுவனம் அல்ல – மேலும் அந்த வகையான கப்பல் ஒப்பந்தம் வாடிக்கையாளருக்கு நல்லது என்று நிச்சயமாக நேரங்கள் உள்ளன. ஆனால் 2005 இல் அமேசான் பிரைம் உறுப்பினர் அறிமுகம் கணக்கீட்டை மாற்றியது. வருடாந்திர கட்டணத்திற்கு 9 139, அமேசான் வாடிக்கையாளர்கள் வரம்பற்ற, இலவச ஒரு நாள் கப்பல் போக்குவரத்து-ஒரே நாள் விநியோகத்துடன் கிடைக்கும்.

ஒரு டாலர் வாசலுக்கு மேல் இலவசமாக கப்பல் போக்குவரத்து ஒரு மூளை-ஸ்க்ராம்ப்ளர் என்றால், நீங்கள் உண்மையில் எவ்வளவு பணம் செலுத்துகிறீர்கள் என்பதை அடையாளம் காண இயலாது.

இதைப் பற்றி யோசித்துப் பாருங்கள்: அமேசானிலிருந்து மிகவும் வசதியாக பொருட்களை வாங்குவதற்கான பாக்கியத்திற்காக உலகெங்கிலும் 200 மில்லியனுக்கும் அதிகமான மக்கள் அமேசான் 9 139 செலுத்துகிறார்கள். பெசோஸின் நிறுவனத்திற்கு நாங்கள் செலுத்தும். 27.8 பில்லியன் – இதனால் புத்தகங்கள், டயப்பர்கள், உடைகள் அல்லது நம் சிறிய இதயங்கள் விரும்பும் வேறு எதையும் தேவைப்படும்போது நிறுவனத்திற்கு அதிக பணம் செலுத்த முடியும்.

இலவச கப்பலின் உண்மையான செலவு

பெரும்பாலான நுகர்வோர் பணத்தை உண்மையிலேயே காப்பாற்றும் ஒரு வெற்றிகரமான வணிக பார்வையில் நான் வெறுக்கிறேன் என்று தோன்றலாம். நீங்கள் ஆன்லைனில் பொருட்களை வாங்கப் போகிறீர்கள் என்றால், நீங்கள் ஆண்டுக்கு 9 139 க்கும் அதிகமாக கப்பல் கட்டணத்தில் செலவிடுவீர்கள், எனவே பிரதான உறுப்பினர்களை ஏன் பயன்படுத்திக் கொள்ளக்கூடாது?

ஆனால் பணம் என்பது கருத்தில் கொள்ள வேண்டிய ஒரே செலவு அல்ல. இலவச கப்பல் போக்குவரத்து ஒரு எதிர்பார்ப்பை உருவாக்குவதன் மூலம், அமேசான் எங்களுக்கு பின்வருவனவற்றை செலவழித்துள்ளது:

கப்பல் போக்குவரத்துக்கு பணம் செலுத்துவதற்கான மோசமான அரசியல்

பல அமெரிக்கர்கள் தன்னலக்குழுக்களின் எழுச்சியால் (அதை லேசாகச் சொல்வதற்கு) கலக்கமடைந்துள்ளனர், மேலும் அவர்களிடமிருந்து விலக்குவதில் பணியாற்றி வருகின்றனர். இது ஒரு போற்றத்தக்க குறிக்கோள், அதை இழுப்பது கடினம். ஆனால் வெறுமனே கப்பல் போக்குவரத்துக்கு பணம் செலுத்துவது பல அதே நன்மைகளை வழங்கும்.

குறிப்பாக, கப்பல் போக்குவரத்து என்பது ஆன்லைன் கொள்முதல் செலவின் ஒரு பகுதியாகும் என்பதை அங்கீகரிப்பது ஈ-டெய்லர் விளையாட்டு மைதானத்தை சமன் செய்ய உதவுகிறது. நிறுவனம் உங்கள் பிரதான உறுப்பினர் டாலர்களை சம்பாதிப்பதால் அமேசான் தங்கள் கப்பலை இலவசமாகக் கொடுக்க முடியும், மேலும் அவர்களின் எளிமையான-டேண்டி ஸ்டோர்ஃபிரண்ட் மற்றும் பயன்பாட்டிலிருந்து எல்லாவற்றையும் நீங்கள் வாங்குவீர்கள் என்பதை அறிவீர்கள். சூரியனின் கீழ் அனைத்தையும் விற்காத சிறு வணிகங்கள் போட்டியிட முடியாது. உங்கள் கொள்முதல் எதிர்பார்ப்புகளில் கப்பல் செலவைச் சேர்ப்பதன் மூலம் சிறு வணிகங்களை நீங்கள் ஆதரிக்கலாம்.

கப்பல் போக்குவரத்துக்கு பணம் செலுத்துவது உங்கள் வாங்குதல்களைப் பற்றி சிந்திக்க உங்களைத் தூண்டுகிறது. உங்கள் வீட்டிற்கு வாங்குவதற்கு தேவையான $ 4 செலுத்த நீங்கள் தயாராக இல்லை என்றால், அந்த கொள்முதல் உங்களுக்கு உண்மையிலேயே தேவையா அல்லது தேவையா?

கூடுதலாக, வெட்டக்கூடிய ஒரு வரி பொருளாக கப்பலைப் பார்க்கும்போது, ​​அந்த பணத்தின் இழப்பு பெரும்பாலும் உங்களுக்கு தயாரிப்புகளை வழங்குவதற்கு பொறுப்பான தொழிலாளர்களை பாதிக்கும். கப்பல் போக்குவரத்துக்கு நீங்கள் பணம் செலுத்துவீர்கள் என்று தீர்மானிப்பது அவர்களின் வேலைகள் மற்றும் உரிமைகளைப் பாதுகாக்க உதவுகிறது மற்றும் காயத்தின் வாய்ப்பைக் குறைக்கிறது.

இறுதியாக, கப்பல் போக்குவரத்துக்கு பணம் செலுத்துவது என்பது தன்னலக்குழுக்கள் தங்கள் சாம்ராஜ்யங்களை உருவாக்கிய நிலையான நுகர்வோர் கலாச்சாரத்தை நிராகரிப்பதற்கான ஒரு வழியாகும். வலுவான பொருளாதாரம் அல்லது திருப்திகரமான வாழ்க்கையைப் பெறுவதற்கு நாம் எப்போதும் வாங்க-வாங்க தேவையில்லை-நாங்கள் கப்பல் போக்குவரத்துக்கு பணம் செலுத்தும்போது நினைவில் கொள்வது மிகவும் எளிதானது.

இலவச கப்பல் இலவசம் அல்ல

மலிவான மற்றும் வசதியான ஆன்லைன் ஷாப்பிங்கின் விளைவுகளை நாங்கள் வாழ்கிறோம். எங்கள் நிறுவனத்தை ஒரு சிறிய மாற்றத்துடன் திரும்பப் பெறலாம் -கப்பல் செலவுக்கு பணம் செலுத்துகிறது.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button