
நாங்கள் வழக்கமாக இருப்போம்‘பக்தான்’வேறொருவரைப் படிக்க பரிந்துரைக்கிறீர்கள்‘பக்தான்’எஸ் அஞ்சல், ஆனால் FTC ஊழியர்கள் VOIP தொலைபேசி சேவைகளின் 19 வழங்குநர்களுக்கு கடிதங்களை அனுப்பினர் நுகர்வோர் பாதுகாப்பு மீறல்களுக்கான பொறுப்பின் அகலத்தைப் பற்றிய அடிப்படை செய்தி மற்ற வணிகங்களுக்கு பொருத்தமானது.
பல சூழல்களில், VOIP நுகர்வோருக்கு கணிசமான நன்மைகளை வழங்குகிறது. ஆனால் ரோபோகால்கள் மற்றும் ஏமாற்றும் டெலிமார்க்கெட்டிங் பிட்சுகள் என்று வரும்போது, VOIP ஒரு மோசடி செய்பவரின் சிறந்த நண்பராக இருக்கலாம். ஏனென்றால், மிகக் குறைந்த பணத்திற்காக மில்லியன் கணக்கான சட்டவிரோத அழைப்புகளை வெடிக்க மோசடி செய்பவர்களை தொழில்நுட்பம் அனுமதிக்கிறது.
கடந்த மாதம் FTC மற்றும் ஓஹியோ அட்டர்னி ஜெனரல் ஒரு பிரதிவாதியாக பெயரிட நிலுவையில் உள்ள வழக்கைத் திருத்தியுள்ளார் VOIP சேவை வழங்குநர் குளோபெக்ஸ், இது கல்விசார் என்ற நிறுவனத்திற்கு சட்டவிரோத அழைப்புகளின் தாக்குதலை கட்டவிழ்த்து விடுவதற்கான வழிமுறைகளை வழங்கியதாகக் குற்றம் சாட்டியது. எஃப்.டி.சி மற்றும் ஏ.ஜி.
VOIP சேவை வழங்குநருக்கு எதிராக FTC இதுபோன்ற உரிமைகோரல்களைக் கொண்டு வருவது இதுவே முதல் முறை என்றாலும், இது ஒரு புதிய கோட்பாடு அல்ல. FTC உள்ளது சட்ட பிரேக்கர்களுக்கான சக்கரங்களை கிரீஸ் செய்யும் நிறுவனங்களுக்கு எதிராக நடவடிக்கை எடுத்த ஒரு நீண்ட வரலாறு. எடுத்துக்காட்டாக, 2018 ஆம் ஆண்டில், நிறுவனங்கள் அவர்களுடன் நேரடியாக ஒப்பந்தம் செய்யவில்லை என்றாலும், சட்டவிரோத ரோபோகாலர்களால் பயன்படுத்தப்படும் மென்பொருள் மற்றும் சேவையகங்களை தெரிந்தே வழங்கிய தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களுக்கு எதிரான குற்றச்சாட்டுகளை 2018 ஆம் ஆண்டில் நிறுவனம் கொண்டு வந்தது.
குளோபெக்ஸுக்கு எதிரான வழக்கு நடந்து கொண்டிருக்கிறது, ஆனால் ஒரு கூட்டாட்சி மாவட்ட நீதிமன்றம் ஏற்கனவே FTC க்கு VOIP மீதான அதிகார வரம்பு இல்லை என்ற பிரதிவாதிகளின் வாதத்திற்கு எதிராக தீர்ப்பளித்துள்ளது. குளோபெக்ஸ் நடவடிக்கை குறித்து VOIP வழங்குநர்களுக்குத் தெரிவிப்பதைத் தவிர, எஃப்.டி.சி ஊழியர்கள் வேறு இரண்டு முக்கியமான புள்ளிகளைப் பற்றி விழிப்புடன் இருக்க வேண்டும் என்று விரும்புகிறார்கள்:
- நியாயமற்ற மற்றும் ஏமாற்றும் நடைமுறைகள் குறித்த FTC சட்டத்தின் பரந்த தடை; மற்றும்
- பிரிவு 310.3 (பி) டி.எஸ்.ஆரின் முக்கிய விதிமுறைகளை மீறும் விற்பனையாளர் அல்லது டெலிமார்க்கெட்டர் எந்தவொரு செயலிலும் அல்லது நடைமுறையிலும் ஈடுபட்டுள்ளார் என்பதை அறிந்து கொள்வது அல்லது நனவாகத் தெரிந்தால், விற்பனையாளர் அல்லது டெலிமார்க்கெட்டருக்கு “ஒரு விற்பனையாளர் அல்லது டெலிமார்க்கெட்டருக்கு கணிசமான உதவி அல்லது ஆதரவை வழங்குவதை குறிப்பாக தடைசெய்யும் டெலிமார்க்கெட்டிங் விற்பனை விதியில், டி.எஸ்.ஆரின் முக்கிய விதிமுறைகளை மீறுகிறது. தவறான அழைப்பாளர் ஐடி தகவல்களை கடத்துவது, தேசியத்தின் அழைப்பு எண்கள் பதிவேட்டில் அழைக்க வேண்டாம் அல்லது நுகர்வோரை அவர்களின் வெளிப்படையான எழுத்துப்பூர்வ அனுமதியின்றி ரோபோகாலிங் செய்வது ஆகியவை எடுத்துக்காட்டுகளில் அடங்கும்.
தி VoIP வழங்குநர்களுக்கான கடிதங்கள் . ஆனால் VoIP க்கு அப்பாற்பட்ட ஒரு தெளிவற்ற பெரிய பட புள்ளியும் உள்ளது: மற்றவர்களின் சட்ட மீறல்களுக்கு உதவுவது கணிசமான சட்ட மற்றும் நிதி விளைவுகளை ஏற்படுத்தும்.