கிளாட் ஒரு சிறந்த போகிமொன் வீரர் அல்ல, அது சரி

என்றால் கிளாட் போகிமொன் நடிக்கிறார் இது AI இன் எதிர்காலத்தைப் பார்க்க வேண்டும், மிகவும் உறுதியான காட்சி பெட்டி அல்ல. கடந்த மாதம் மற்றும் எண்ணிக்கையில், ட்விட்ச் ஆந்த்ரிக் சாட்போட் போட்டியைப் பார்த்தார் சிவப்பு போகிமொன். பல வழிகளில், கிளாட் கிட்டத்தட்ட 30 ஆண்டுகளாக ஆட்டத்தை வெல்லத் தவறிவிட்டார். திட்டத்தின் முக்கிய டெவலப்பரான டேவிட் ஹெர்ஷிக்கு, ஷோகேஸ் வெற்றிகரமாக இருந்தது.
"கிளாட் மிக நீண்ட காலமாக வேலை செய்ய வேண்டிய சூழ்நிலைகளை எவ்வாறு கையாளுகிறார் என்பதை நான் புரிந்து கொள்ளக்கூடிய சில இடத்தை நான் விரும்பினேன்," வீடியோ அழைப்பு பற்றி ஹெர்ஷே எனக்கு விளக்குகிறார். ஆந்த்ரிக் நிறுவனத்தில் அவர் செய்த பணியின் ஒரு பகுதியாக, ஹெர்ஷே சந்தைக்குச் செல்லும் குழுவில் பணிபுரிகிறார், அங்கு நிறுவன வாடிக்கையாளர்கள் தங்கள் சொந்த முகவர்களை உருவாக்க உதவுகிறார் (ஒரு காலத்தில் மேலும்). ஆரம்பத்தில் கிளாட் வேலை செய்யத் தொடங்கியது, விரைவில் ஆந்தையில் பக்க திட்டமாக போகிமொன் விளையாடுகிறது 3.5 சொனட் கடந்த ஜூன்.
பெயரிலிருந்து நீங்கள் யூகிக்கக்கூடும், திட்டம் ஓரளவு ஈர்க்கப்பட்டது ட்விட்ச் போகிமொன் விளையாடுகிறார்இது 2014 ஆம் ஆண்டில் அறிமுகமானது மற்றும் 1.16 மில்லியன் பேர் கூட்டத்தை வெல்லும் முயற்சியில் பங்கேற்றனர் சிவப்பு போகிமொன் தற்போதைய பெட்டியில் தட்டச்சு செய்யப்பட்ட உள்ளீட்டு பார்வையாளர்களை மட்டுமே பயன்படுத்துதல். போகிமொன் சாம்பியன்ஷிப் சாம்பியனாக கிளாட் உருவாக்க முயற்சித்த முதல் மனித ஊழியர் ஹெர்ஷே அல்ல, ஆனால் இந்த திட்டம் சம்பந்தப்பட்ட நேரத்தில் தனது சொந்த வாழ்க்கையை எடுத்துக் கொண்டது.
திட்டத்தின் ஆரம்ப நாட்களில், கிளாட் ரெட் வீட்டை விட்டு வெளியேறி பேராசிரியர் ஓக் கண்டுபிடிக்க முடிந்தபோது இது ஒரு பெரிய விஷயமாக இருந்தது. "இந்த முன்னேற்றத்தை செய்ய நான் இதைச் செய்ய ஒரு மோசமான மணிநேரம் செலவிட்டேன்," ஹெர்ஷே என்னிடம் கூறுகிறார். உள் ஸ்லாக் சேனலில் கிளாட் முன்னேற்றம் குறித்து அவர் தனது சகாக்களுக்கு தெரிவிப்பார். அந்த நேரத்தில், பெரும்பாலான நிறுவனங்கள் கவனம் செலுத்தவில்லை, அது அவர் உலகத்துடன் பகிர்ந்து கொள்ள திட்டமிட்டிருந்த ஒன்றல்ல.
எவ்வாறாயினும், மேம்படுத்தப்பட்ட பதிப்பில் தொடங்கி, மானுடவாளிடமிருந்து ஒவ்வொரு புதிய பெரிய மாதிரி வெளியீட்டிலும் திட்டத்தை மீண்டும் ஆய்வு செய்யும் பழக்கத்தை ஹெர்ஷே செய்துள்ளார் கிளாட் 3.5 சொனட் கடந்த இலையுதிர்காலத்தில் மீண்டும் சமீபத்தில் 3.7 சொனட். "’இந்த புதிய மாடல் என்ன?’ “இது எவ்வாறு இயங்குகிறது?” “இதைப் பற்றி நான் என்ன கற்றுக்கொள்ள முடியும்?”" ஹெர்ஷே விளக்குகிறார். கிளாட் 3.7 சோனெட்டுடன், கிளாட் பதிப்பு இப்போது விளையாடியது முதல் முறையாகும் "நீங்கள் வடிகட்டலாம் மற்றும் வாழ்க்கையின் அறிகுறிகளைக் காணலாம்."
மானுடவியல் உள்ளே, திட்டத்தின் படி விஷயங்கள் செல்லாதபோது வெவ்வேறு உத்திகளை முயற்சிப்பதிலும், அவரது அணுகுமுறையை மாற்றியமைப்பதிலும் கிளாட் சிறப்பாக மாறும் என்ற நம்பிக்கை இருந்தது. உடன் போகிமொன் சிவப்பு, கிளாட் இந்த விஷயங்களை உண்மையான நேரத்தில் செய்வதை நிறுவனம் கண்டது. "(கிளாட் 3.7 சொனட்) வழக்குகளில் சிக்கிய நேரத்தை செலவிடுகிறது," ஹெர்ஷே கூறுகிறார். "இது ஒரு யூகத்தை நீங்கள் இன்னும் காண்பீர்கள், பின்னர் அது உண்மை என்று நம்பி சில மணிநேரங்கள் செலவழிக்கவும், இதற்கிடையில் ஊமை முடிவுகளை எடுப்பதாகவும், ஆனால் முந்தைய மாதிரிகள் எப்போதும் தொடர்ந்து செய்யும்."
இந்த நிகழ்வுகளுடன் கிளாட் உருவாகி இயங்குவதை நீங்கள் உண்மையில் காணலாம். விளையாட்டின் ஒவ்வொரு மெதுவான இயக்கமும் AI இலிருந்து உரை வெளியேறும் பத்தி மூலம் முன்னதாக உள்ளது – "(24.24) செல்ல முயற்சிக்கும்போது நான் ஒரு காட்டு ஜுபாட்டை சந்தித்தேன். எனது மூலோபாயத்தின்படி, வளங்களை வைத்திருக்க நான் இந்த போரை விட்டு வெளியேற வேண்டும்" – அதைத் தொடர்ந்து ஒரு பொத்தானை அழுத்தவும். பின்னர் அவர் விளையாட்டின் நிலையை மறுபரிசீலனை செய்து மீண்டும் செய்கிறார்.
நீங்கள் கிளாட் தடுமாற்றத்தைப் பார்த்தால் சிவப்பு போகிமொன் விளையாட்டின் ரசிகராக, செலவழிக்கும் ஒரு மாதிரி "வழக்குகளில் குறைந்த நேரம் சிக்கிக்கொண்டது" இது சிறியதாக நிகழ்கிறது, குறிப்பாக சாட்போட் பெரும்பாலும் விரிடியன் காடு போன்ற பகுதிகளுடன் ஒட்டிக்கொண்டிருக்கும் போது, சில நேரங்களில் நாட்கள், சிக்கலான போன்ற வடிவமைப்பு காரணமாக. இருப்பினும், கிளாட் 3.7 ஐக் குறிக்கும் AI அமைப்பின் வகைக்கு இது ஒரு மைல்கல்லாகும்.
பல சமீபத்திய AI எல்லைப்புற அமைப்புகளைப் போலவே, கிளாட் 3.7 சோனட் ஒரு பகுத்தறிவு மாதிரியாகும், அதாவது சிறிய துண்டுகளாக சிக்கல்களைச் சமாளிக்க இது வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. "எங்கள் வாடிக்கையாளர்களில் பலர் கிளாட் ஒரு முகவர் எவ்வளவு பயனுள்ளதாக இருக்கிறார்கள் என்பதில் ஆர்வம் காட்டுகிறார்கள்," ஹெர்ஷே விளக்குகிறார். குறிப்பிடப்படாதவர்களுக்கு, முகவர்கள் அல்லது AIS AIS அவை மனித மேற்பார்வை இல்லாமல் சிக்கலான கடமைகளை வடிவமைக்கவும் செய்யவும் வடிவமைக்கப்பட்ட அமைப்புகள். இப்போது, பெரும்பாலான மக்கள் AI ஐப் பற்றி ஒரு கேள்விக்கு பதிலளிக்க காத்திருக்கும் வெற்று உரையாடல் பெட்டியாக சிந்திக்கின்றனர், ஆனால் சாட்போட்கள் தொழில்துறை நுகர்வோர் முகம் மட்டுமே. முகவர் அமைப்புகள் செயற்கை பொது நுண்ணறிவின் வாக்குறுதியை நோக்கி அடுத்தடுத்த ஆனால் முக்கியமான படியைக் குறிக்கின்றன.
இந்த வகையில், கிளாட் சுவாரஸ்யமான போகிமொனை விளையாட சில விஷயங்கள் உள்ளன. முதலாவதாக, திட்டத்தை அனுமதிக்கும் பல திட்டங்களை ஹெர்ஷே மாற்றியுள்ளார் என்ற அற்புதமான உண்மை உள்ளது மானுட குறியீட்டு முகவர் கிளாட் புரிந்து கொள்ள அனுமதிக்கும் ஒரு பூச்சு உட்பட போகிமொன் ரெட்ஸ் விளையாட்டு உலகம்.
இரண்டாவது, மற்றும் மிக முக்கியமாக, கிளாட் விளையாடுவதற்கு முன்னரே தீர்மானிக்கப்படவில்லை சிவப்பு போகிமொன். ஒவ்வொரு ஜிம் தலைவரின் பெயர் மற்றும் வீரர் அவர்களை வெல்ல வேண்டிய ஒழுங்கு போன்ற விளையாட்டைப் பற்றிய சில அடிப்படை கூறுகளை சாட்போட் அறிவார், ஆனால் சில போன்ற நூற்றுக்கணக்கான ஆண்டுகள் விளையாட்டு அறிவு இல்லை சிறப்பு AI அமைப்புகள். "நீங்கள் ஒரு விளையாட்டில் ஒரு மாதிரியை தயாரிப்பு இல்லாமல், வழிகாட்டுதல் இல்லாமல் எறியலாம், எல்லாவற்றையும் கற்றுக்கொள்ளலாம்," அவர் கூறுகிறார். "இந்த பக்கத்திற்கு முடிந்தவரை நெருக்கமாக இருக்க வேண்டும் என்பதே எனது குறிக்கோள்."
ஹெர்ஷே கிளாட் சில உதவி கொடுக்க வேண்டியிருந்தது. அவரை விளக்க அனுமதிக்கும் பூச்சு நான் ஏற்கனவே குறிப்பிட்டுள்ளேன் போகிமொன் ரெட்ஸ் ஒன்றோடொன்று. பிக்சல் கலை என்பது அனைத்து AI அமைப்புகளும் போராடும் ஒன்று, மற்றும் 3.7 சொனட் எந்த எதிர்பார்ப்பும் இல்லை. மனிதர்களாகிய, ஒரு சில பிக்சல்கள் வழங்கும் விவரங்களை முடிக்க நமது கற்பனை ஒரு சிறந்த வேலையைச் செய்கிறது. கூடுதலாக, கிளாட் செய்யவில்லை "பார்க்க" நாம் செய்யும் வழி.
நீங்கள் அதை உன்னிப்பாகப் பார்த்தால், ஒவ்வொரு முறையும் வீரரின் தன்மையை நகர்த்தும்போது, அவர் தனது நிலையை மறு மதிப்பீடு செய்வதற்கு முன்பு சில நுழைவாயில்களைச் செய்வார். இந்த பிரேம்களில், கிளாட் உணர்ச்சி நுழைவு இல்லை. சிவப்பு நடைப்பயணத்தைப் பார்க்க முடியாது, இல்லை "கேளுங்கள்" அவரது உள்ளீடுகள் அவரை ஒரு மரத்தில் அல்லது வேறு ஏதேனும் தடையாக வீழ்த்தும்படி கட்டாயப்படுத்தும்போது. கிளாட்ஸ் "மோசமான பார்வை" இது விளையாட்டோடு போராடும் முதன்மைக் காரணங்களில் ஒன்றாகும். உண்மையில், ஹெர்ஷே சாட்போட்டிற்கு விளையாட்டின் நினைவகத்தைப் படிக்க ஒரு வழியைக் கொடுக்க வேண்டியிருந்தது, எனவே அவர் திரையை தவறாகப் புரிந்து கொண்டால் அவர் குழப்பமடைவது குறைவு.
திட்டத்தின் நோக்கம் கிளாட் வெல்ல வேண்டும் என்றால் சிவப்பு போகிமொன்அது எளிதாக இருக்கும். சாட்போட்டைப் பின்பற்றுவதற்காக ஹெர்ஷே விளையாட்டின் வழியாக ஒரு வழியைத் திட்டமிட்டிருக்கலாம், ஆனால் இந்த நேரத்தில் அவர் முயற்சித்ததெல்லாம் கிளாட் ஒரு கடினமான வழிமுறைகளைப் பின்பற்றுகிறார் என்பதுதான். "கிளாட் அதில் மிகவும் நல்லது," ஹெர்ஷே கூறுகிறார். "எனக்கு அது தெரியும். நாம் அனைவரும் அதை அறிந்தோம்."
அதற்கு பதிலாக, கிளாட் தனது சொந்த சாதனங்களில் விட்டுவிட்டு, புதிய மாடல் வடிவமைப்பது சிறந்தது, புதிய உத்திகளை வைப்பது மற்றும் அவரது விவகாரங்கள் தவறு என்று நிரூபிக்கும்போது வேறுபட்ட ஒன்றைச் சோதிக்கிறது என்பதைக் காட்டுகிறது. மிக அதிகம் புதிய தீர்வுகள் கிளாட் தனது மூன்றாவது பயணத்தின் போது வளர்ந்தது, எல்லா போகிமொனையும் வேண்டுமென்றே பலவீனப்படுத்துவதே ஆகும், இதனால் அவர் எம்டியில் இருந்து தப்பிக்க முடியும். சந்திரன்.
இருப்பினும், குறுகிய மற்றும் நீண்ட கால வடிவமைப்பில் கிளாட் மிகவும் சிறப்பாக இருக்கும். நான் குறிப்பிட்டுள்ள அதே எடுத்துக்காட்டில், கிளாட் தனது எல்லா குறிப்புகளையும் மவுண்ட் மூனில் அருகிலுள்ள போகிமொன் மையத்தில் வளர்ந்த பிறகு நீக்குகிறார், குகை வெற்றிகரமாக கடந்துவிட்டதாக தவறாக நம்புகிறார். விளையாட்டுக்குச் செல்ல பில் உடன் பேச வேண்டியிருந்தது என்பதை கிளாட் அங்கீகரிக்கத் தவறிய பின்னர் அவரது மிகவும் நம்பிக்கைக்குரிய பாதைகளில் ஒன்று முடிந்தது. இது மோசமான முடிவை உருவாக்கும் முடிவற்ற சுழற்சியில் சிக்கியுள்ளது.
"முன்னோக்கிச் செல்லும்போது, ஒரு குறிப்பு புள்ளியாக இது எவ்வளவு பயனுள்ளதாக இருக்கும் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. ஒரு சிறிய, சிறிய திறன்களுடன், கிளாட் கொஞ்சம் சிறப்பாக எடுத்து விளையாட்டைத் தாக்கியிருக்கலாம், பின்னர் குறிப்பு புள்ளி அவ்வளவு சுவாரஸ்யமானது அல்ல," ஹெர்ஷே ஒப்புக்கொள்கிறார். "எங்கள் அடுத்த மாடல் என்ன நல்லது செய்யும் என்று எனக்கு இன்னும் புரியவில்லை என்பதும், பின்னர் நாங்கள் இன்னும் படிப்படியான விஷயங்களைக் கற்றுக்கொள்வோம்."
அடுத்து என்ன நடக்கிறது என்பதைப் பொறுத்தவரை, கிளாட் போகிமொன் நடிப்பதற்கான நீண்ட கால மூலோபாயம் தனக்கு இல்லை என்று ஹெர்ஷே கூறுகிறார். "நான் இவ்வளவு நேரம் செலவிட்டேன் – என் மனைவி அதிக நேரம் சொல்வார் – இந்த விஷயத்தைப் பார்த்து," அவர் சிரிக்கிறார். திட்டத்திற்கான புத்தகத்தை மூட ஹெர்ஷே தயாராக இல்லை என்றும் நான் நினைக்கிறேன். "ஒவ்வொரு முறையும் ஒரு புதிய மாடல் வெளிவரும் போது, நான் அதனுடன் போகிமொனை விளையாடுவேன் என்று நான் கற்பனை செய்வேன், நான் உலகையும் காண்பிப்பேன்."
அதுவரை, அந்த நபர், சமீபத்திய திரும்பிய பிறகு, கிளாட் ட்விட்சில் போகிமொனை விளையாடுகிறார். ஒரு சுயாதீன டெவலப்பரைத் திட்டமிட ஊக்குவிக்கும் அளவுக்கு இந்த திட்டம் வெற்றிகரமாக இருந்தது ஜெமினி போகிமொன் நடிக்கிறார் ஓட்டம், நான் யூகிக்க நேர்ந்தால், நீண்ட காலமாக அதிக பின்பற்றுபவர்களைக் காண்போம்.
இந்த கட்டுரை முதன்முதலில் https://www.engadget.com/ai/claude-isnt-a-greeat-pokemon-player-and-tats-okay-151522448.html?src=rss இல் தோன்றியது
ஆதாரம்