Economy

சீனா போயிங் விமானத்தை வாங்குவதை நிறுத்துகிறது, வர்த்தகப் போரின் சமிக்ஞை வெப்பமடைகிறது!

புதன்கிழமை, ஏப்ரல் 16, 2025 – 12:10 விப்

ஜகார்த்தா, விவா – அமெரிக்காவிற்கும் சீனாவிற்கும் இடையிலான பதற்றம் மீண்டும் வெப்பமடைகிறது. இந்த முறை, இது அமெரிக்க விமானத் துறையில் ஒரு பெரிய தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியது, அங்கு அனைத்து போயிங் விமான ஏற்றுமதிகளையும் அதன் விமான நிறுவனங்களுக்கு நிறுத்துவதாக சீனா அறிவித்தது.

படிக்கவும்:

‘ரகசிய ஆயுதம்’ பயன்படுத்தி சீனா டிரம்பைத் தாக்கியது, அமெரிக்கா குழப்பமடைகிறது!

அறியப்பட்டபடி, போயிங் என்பது அமெரிக்க பெருமை நிறுவனங்களில் ஒன்றாகும். திடீரென்று, இந்த செய்தி உடனடியாக டோவ் ஜோன்ஸ் குறியீட்டின் ஒரு அங்கமான போயிங் (பிஏ) பங்குகளை உருவாக்கியது, இது ஏப்ரல் 1525 செவ்வாய்க்கிழமை, அமெரிக்க நேரம்.

உண்மையில், போயிங் அதன் தயாரிப்புகளின் முக்கிய வாங்குபவராக வெளிநாட்டு சந்தைகளை, குறிப்பாக சீனாவை நம்பியுள்ளது. இருந்து தொடங்கவும் சி.என்.என், ஏப்ரல் 16, 2025 புதன்கிழமை, அமெரிக்க அதிபர் டொனால்ட் டிரம்ப், சமூக ஊடகங்களில் பதிவேற்றியதில், செய்தியை உறுதிப்படுத்தினார்.

படிக்கவும்:

ரூபியா கீழ் திறக்கப்பட்டார், டிரம்பின் கட்டணப் போர் இன்னும் கவனத்தை ஈர்த்தது

உத்தரவிடப்பட்ட விமானத்தின் உரிமையை எடுத்துக் கொள்ளாமல் போயிங்கின் பெரிய ஒப்பந்தத்தை சீனா ரத்து செய்துள்ளது என்று அவர் கூறினார். இது ஒரு பெரிய அடியாகும், இது போயிங்கிற்கு மிகப்பெரிய அமெரிக்க ஏற்றுமதியாளராக மட்டுமல்ல, ஒட்டுமொத்த அமெரிக்க பொருளாதாரத்திற்கும்.

.

சீன ஜனாதிபதி ஜி ஜின்பிங்குடன் அமெரிக்க அதிபர் டொனால்ட் டிரம்ப்

படிக்கவும்:

புதிய மினி எலக்ட்ரிக் கார்கள் போட்டியாளர்கள் வூலிங் RP100 மில்லியனாக உருட்டப்பட்டது

தகவலுக்கு, போயிங் 2018 முதல் 51 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர் அல்லது RP856.8 டிரில்லியனுக்கு சமமான இயக்க இழப்புகளை பதிவு செய்துள்ளது. நிறுவனம் அமெரிக்காவில் கிட்டத்தட்ட 150,000 பேரையும் பணியமர்த்தியுள்ளது மற்றும் சுமார் 1.6 மில்லியன் வேலைகளை நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ ஆதரிக்கிறது.

உலகின் மிகப்பெரிய விமான சந்தையான சீனாவை ரத்து செய்வது, இழப்புக்கான ஆபத்து அதிக இடைவெளியாக இருக்கும். போயிங்கின் சொந்த பகுப்பாய்வின்படி, சீன விமான நிறுவனம் அடுத்த 20 ஆண்டுகளில் 8,830 புதிய விமானங்களை வாங்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

இருப்பினும், 2019 முதல், போயிங் நடைமுறையில் சந்தையில் இருந்து நீக்கப்பட்டது. 125 சதவிகிதத்தை எட்டிய அமெரிக்க தயாரிப்புகளில் சீன இறக்குமதி கட்டணங்களைத் தவிர, 737 அதிகபட்சம் சம்பந்தப்பட்ட இரண்டு அபாயகரமான விபத்துகளுக்குப் பிறகு போயிங் மீதான நம்பிக்கையும் குறைந்தது.

டெலிவரி ஒரு முக்கியமான புள்ளியாகும், ஏனென்றால் போயிங் மிகப்பெரிய கட்டணத்தைப் பெறுகிறது. இப்போது, ​​நிறுவனத்தில் சுமார் 55 விமான அலகுகள் உள்ளன, அவை கிடங்கில் குவிந்துள்ளன, அவற்றில் பெரும்பாலானவை சீனாவிற்கும் இந்தியாவிற்கும் அனுப்பப்பட வேண்டும். சீனாவின் கப்பல் போக்குவரத்து, பணப்புழக்கம் மற்றும் போயிங்கின் நிதி செயல்திறன் ஆகியவை பெருகிய முறையில் மனச்சோர்வடைவதாக கணிக்கப்பட்டுள்ளது.

வர்த்தகப் போர், முதலில் கட்டணங்களின் ஒரு விஷயமாக மட்டுமே இருந்தது, இப்போது வணிக உணர்தலில் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தத் தொடங்குகிறது. விவசாயம் அல்லது தொழில்நுட்பம் மட்டுமல்ல, விமானங்கள் போன்ற உற்பத்தித் துறையும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது.

அடுத்த பக்கம்

இருப்பினும், 2019 முதல், போயிங் நடைமுறையில் சந்தையில் இருந்து நீக்கப்பட்டது. 125 சதவிகிதத்தை எட்டிய அமெரிக்க தயாரிப்புகளில் சீன இறக்குமதி கட்டணங்களைத் தவிர, 737 அதிகபட்சம் சம்பந்தப்பட்ட இரண்டு அபாயகரமான விபத்துகளுக்குப் பிறகு போயிங் மீதான நம்பிக்கையும் குறைந்தது.

அடுத்த பக்கம்



ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button