உலகின் மிகப்பெரிய ஸ்ட்ரீமிங் தளமான நெட்ஃபிக்ஸ் (நாஸ்டாக்: என்எப்எல்எக்ஸ்) கிறிஸ்மஸ் தினத்தன்று இரண்டு போட்டிகளை ஒளிபரப்பி என்எப்எல் சந்தையில் அறிமுகமானது. ரேவன்ஸ் டெக்ஸான்களை 31-2, (இரண்டு ஆட்டங்களில் ஒன்று ஒளிபரப்பப்படுவதன் மூலம்) பதிவுசெய்தது போல, நெட்ஃபிக்ஸ் சராசரியாக 24.3 மில்லியன் பார்வையாளர்களைக் கூட்டுவதன் மூலம் பதிவு புத்தகங்களை அடித்து நொறுக்கியது. இருப்பினும், விளம்பர ஆதரவு நாடுகளில் அதன் விளம்பர ஆதரவு அடுக்கில் 70 மில்லியனுக்கும் அதிகமான மாதாந்திர பயனருடன், நெட்ஃபிக்ஸ் நிறுவனத்திற்கு இன்னும் சிறந்தது. தற்போதைய பங்கு விலை முதலீட்டாளர்களை 63.6%தலைகீழாக வழங்குகிறது.
எந்த அறிமுகமும் தேவையில்லாத சில நிறுவனங்களில் நெட்ஃபிக்ஸ் ஒன்றாகும். நெட்ஃபிக்ஸ் என்பது கட்டண உறுப்பினர்களுக்கான உலகின் மிகப்பெரிய சந்தா வீடியோ (எஸ்.வி.ஓ.டி) ஆகும், மேலும் அதன் பயனர்களுக்கு தொலைக்காட்சி நிகழ்ச்சிகள், திரைப்படங்கள் மற்றும் நேரடி விளையாட்டுகளை சமீபத்தில் ஸ்ட்ரீம் செய்ய உதவுகிறது. தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பிராந்தியங்களில் பயனர்களின் துணைக்குழுவுக்கு நெட்ஃபிக்ஸ் அதன் கேம் ஸ்ட்ரீமிங்கின் பீட்டா பதிப்பையும் அறிமுகப்படுத்தியது. நெட்ஃபிக்ஸ் பரவலான புகழ் அதன் சந்தாதாரர் எண்ணிக்கையில் சிறப்பாக பிரதிபலிக்கிறது. நெட்ஃபிக்ஸ் அதன் மிகப்பெரிய போட்டியாளரான வால்ட் டிஸ்னியை விட 72 மில்லியன் சந்தாதாரர்களின் பெரிய முன்னிலை வகிக்கிறது. விலை உயர்வு மற்றும் வளர்ந்து வரும் போட்டி காரணமாக Q2 2022 இல் 1 மில்லியன் சந்தாதாரர்களின் இழப்பைப் புகாரளித்தபோது நெட்ஃபிக்ஸ் அதன் மோசமானதைக் கண்டது. இருப்பினும், ரீட் ஹேஸ்டிங்ஸ் மற்றும் அவரது நிர்வாகக் குழுவினர் கடவுச்சொல் பகிர்வில் ஒடுக்குமுறையுடன் விஷயங்களைத் திருப்ப முடிந்தது. ஒடுக்குமுறை தேவையான பயனர்கள் கூடுதல் பகிர்வு விருப்பங்களுக்கு பணம் செலுத்த வேண்டும் அல்லது புதிய கணக்குகளை உருவாக்க வேண்டும். மே 2023 இல் இந்த ஒடுக்குமுறையிலிருந்து, நெட்ஃபிக்ஸ் 60 மில்லியனுக்கும் அதிகமான சந்தாதாரர்களைச் சேர்த்தது. டிசம்பர் 13, 2024 நிலவரப்படி, நெட்ஃபிக்ஸ் சுமார் 283 மில்லியன் மகத்தான சந்தாதாரர் எண்ணிக்கையைக் கொண்டுள்ளது. இந்த ஆண்டின் முதல் ஒன்பது மாதங்களில் நெட்ஃபிக்ஸ் தனது தளத்திற்கு 22 மில்லியன் செலுத்தும் சந்தாதாரர்களைச் சேர்த்தது, இது 2023 முதல் ஒன்பது மாதங்களில் 16 மில்லியன் சேர்த்தல்களிலிருந்து வந்தது.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
9 மெட்டர்களால் தொகுக்கப்பட்ட 9 மெட்டர்ஸ் விளக்கப்படம், அமெரிக்க சந்தைக்கான பல திட்டங்களில் கடந்த 13 ஆண்டுகளில் நெட்ஃபிக்ஸ் சந்தாக்கள் எவ்வாறு உருவாகின என்பதை விளக்குகிறது. மிகவும் குறிப்பிடத்தக்க மாற்றம் 2023 ஆம் ஆண்டில் விளம்பர-ஆதரவு அடுக்கை அறிமுகப்படுத்துவதாகும் (ADS திட்டத்துடன் தரநிலை (இது நவம்பர் 2022 இல் தொடங்கப்பட்டது). நெட்ஃபிக்ஸ் மூன்று திட்டங்களில் கடந்த மூன்று ஆண்டுகளில் ஒவ்வொரு 2 வருடங்களுக்கும் அதன் சந்தா விலையை மூலோபாய ரீதியாக உயர்த்தியுள்ளது. முந்தைய மூன்று ஆண்டுகளில் நிலையான திட்டம் ஒரு உயர்வைக் காணவில்லை என்பதால், நிலையான திட்டத்திற்கு $ 1 உயர்வு மதிப்பிடுவது நியாயமானதாக இருக்கும்
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
எஸ் அண்ட் பி குளோபல்ஸ் எஸ் அண்ட் பி குளோபல் சந்தை பங்கேற்பாளர்களின் தலைவிதியின் மூலக்கல்லாக இருக்கும் என்று எஸ் & பி குளோபல் குளோபல் கூறியது, ஏனெனில் அதிக விளிம்புகள் நிறுவனங்களுக்கு சிறந்த தரமான அசல் உள்ளடக்கத்திற்காக அதிக செலவு செய்ய மட்டுமல்லாமல், வலுவான மற்றும் வலுவான மொழி மாதிரிகளையும் உருவாக்க உதவுகின்றன, இது ஒவ்வொரு பயனரின் தனித்துவமான விருப்பங்களையும் புரிந்துகொள்ளவும், நெட்ஃப்ளிக்ஸுக்கு ஒரு மூலோபாய திசையை அமைக்கவும் உதவும். எனவே, இதனால்தான் (URL = “) S&P குளோபல் (/URL) திட்டங்கள் நெட்ஃபிக்ஸ் லாபம் அடுத்த சில ஆண்டுகளில் அதன் போட்டி SVOD தளங்களின் வருவாயை இழுக்கும்.
எஸ் அண்ட் பி குளோபல்
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
பார்ச்சூனெனெட்ஃபிக்ஸ் கடந்த தசாப்தத்தில் அசல் உள்ளடக்கத்திற்கான செலவினங்களை திருத்தியுள்ளது. இருப்பினும், இது சமீபத்திய ஆண்டுகளில் பீடபூமியதாகத் தெரிகிறது. ஆயினும்கூட, நெட்ஃபிக்ஸ் 2024 ஆம் ஆண்டில் 17 பில்லியன் டாலர் செலவழிப்பதாக உறுதியளித்துள்ளது, முந்தைய ஆண்டை விட 35% வரை. மேலும், இந்த ஆண்டு Q1 வருவாய் அழைப்பில் நிர்வாகம் வலியுறுத்தியுள்ளது, இது 17 பில்லியன் டாலர்களில் ஒரு நல்ல பகுதி அசல் உள்ளடக்க உருவாக்கத்திற்காக செலவிடப்படும் என்று வலியுறுத்தியுள்ளது.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
நீல்சனால் பெறப்பட்ட மற்றும் தொகுக்கப்பட்ட நீல்சென்னிலெசென்ட் தரவு மார்ச் 2024 நிலவரப்படி நேரியல் டிவிக்கு 50.8% பார்வைகளின் ஆரோக்கியமான பங்கைக் காட்டுகிறது.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, நேரியல் டிவி 60% பார்வையைப் பெற்றது. மேலும், நெட்ஃபிக்ஸ் இந்த நேரத்தில் அதன் பார்வைகளின் பங்கை 2.9% அதிகரித்துள்ளது. நேரியல் டிவியின் தவிர்க்க முடியாத சரிவு பி.டபிள்யூ.சியால் அதன் நேரியல் டிவி குறித்த அறிக்கையில் எதிரொலிக்கிறது, அங்கு, கணக்கியல் நிறுவனம் அடுத்த சில ஆண்டுகளில் பாரம்பரிய தொலைக்காட்சிக்காக 2027 வரை ஆண்டுதோறும் 15 பில்லியன் டாலர் வருவாயைக் காண்கிறது.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
PWCTHIS ஸ்ட்ரீமிங் சந்தைக்கான நிலையான வளர்ச்சியைக் குறிக்கிறது, இது 2028 க்குள் 200 பில்லியன் டாலர் வருவாயை எட்டும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இருப்பினும், நெட்ஃபிக்ஸ் நிறுவனத்திற்கான பெரும்பாலான வாய்ப்புகள் APAC இடத்தில் வளரும் பகுதிகளில் உள்ளன. நெட்ஃபிக்ஸ் APAC பிராந்தியத்தில் கடந்த ஆண்டுடன் ஒப்பிடும்போது இந்த ஆண்டின் முதல் ஒன்பது மாதங்களில் கட்டண சந்தாதாரர்களில் 65% அதிக லாபம் கிடைத்தது.
2025 ஆம் ஆண்டில் (URL = “) நுகர்வோர் செலவு (/URL) மீளுருவாக்கம் மூலம், உலகளாவிய விளம்பர வருவாய் தாக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது 2025 ஆம் ஆண்டில் 1 டிரில்லியன் டாலர் GM இன் படி. இது குறிப்பாக தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களுக்கு பயனளிக்கும். தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் விளம்பரதாரர்களுக்கு தங்கள் வரம்பை அளவிடுவதற்கான திறனை வழங்க முடியும், இது விளம்பரதாரர்களுக்கு செலவு குறைந்ததாக இருக்கும். தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களின் வலுவான வழிமுறை பெரும்பாலான விளம்பரதாரர்களுக்கு நம்பமுடியாத நுண்ணறிவு பகுப்பாய்வுகளை உருவாக்குகிறது. மேலும், தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் பயனர்களின் தரவை வணிகமயமாக்க அனுமதிக்கின்றன, விளம்பரதாரர்கள் காண்பிக்கப்படும் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகள் மற்றும் பயனரின் கொள்முதல் மற்றும் நுகர்வு நடத்தைகளுக்கு இடையில் நெருக்கமான தொடர்பைப் பராமரிக்க உதவுகின்றன.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
எஸ் அண்ட் பி குளோபல் இந்திஸ் அதனால்தான் விளம்பர வருவாய் ஸ்ட்ரீமிங் நிறுவனங்களுக்கு வேகமாக வளர்ந்து வரும் பிரிவாக இருக்கும் என்று பி.டபிள்யூ.சி எதிர்பார்க்கிறது. விளம்பர வருவாய் 2028 வரை 14.1% CAGR இல் வளரும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, அதே காலகட்டத்தில் சந்தா வருவாயின் மிகச்சிறிய 5% CAGR க்கு எதிராக. 2028 ஆம் ஆண்டில் ஸ்ட்ரீமிங் நிறுவனங்களின் மொத்த வருவாயில் 28% விளம்பர வருவாய் 2023 ஆம் ஆண்டில் 20% ஆக இருக்கும் என்றும் பி.டபிள்யூ.சி எதிர்பார்க்கிறது.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
பி.டபிள்யூ.சி.நெட்ஃபிக்ஸ் தனது விளம்பர ஆதரவு அடுக்கை நவம்பர் 2022 இல் விற்பனையை அதிகரிக்க அறிமுகப்படுத்தியது. ஒரு வலுவான வழிமுறை மற்றும் 282 மில்லியனுக்கும் அதிகமான பயனர்களின் சந்தாதாரர் குளத்துடன், நெட்ஃபிக்ஸ் என்பது விளம்பரதாரர்களுக்கான ஒரு கவர்ச்சியான தளமாகும், குறிப்பாக ஸ்க்விட் கேம்ஸ், ஸ்ட்ரேஞ்சர் திங்ஸ் மற்றும் புதன்கிழமை போன்ற பிரபலமான நிகழ்ச்சிகளின் போது விளம்பரங்களை இயக்குகிறது. நெட்ஃபிக்ஸின் மாதாந்திர பயனர் விளம்பர ஆதரவு அடுக்கு ஜனவரி மாதம் 22 மில்லியனிலிருந்து இந்த ஆண்டு நவம்பரில் 70 மில்லியனாக வளர்ந்துள்ளது. அதன் அடுத்த மிகப்பெரிய போட்டியாளர்
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
நெட்ஃபிக்ஸ் எஸ்.இ.சி ஃபைலிங்ஸ்வால்ட் டிஸ்னி, சமீபத்தில் வெளிப்படுத்தப்பட்டது 30% டிஸ்னி+ இன் உலகளாவிய பயனர்களில் அதன் விளம்பர ஆதரவு அடுக்குக்கு குழுசேப்பட்டுள்ளது. ஹுலு, ஈஎஸ்பிஎன், டிஸ்னி+ ஹாட்ஸ்டார் மற்றும் ஸ்டார் இந்தியா ஆகியவற்றின் விளம்பர ஆதரவு அடுக்குகளுக்கான சந்தாதாரர்களின் எண்ணிக்கை இன்னும் அறியப்படவில்லை என்றாலும், இது விளம்பர ஆதரவு அடுக்கு சந்தாதாரர் எண்ணிக்கையை 36.81 மில்லியனாகக் கொண்டு வரும். மேலும், நெட்ஃபிக்ஸ் நவம்பர் மாதத்தில், அதன் புதிய கையொப்பங்களில் 50% க்கும் அதிகமானவை விளம்பர ஆதரவு நாடுகளில் விளம்பர ஆதரவு அடுக்குக்காக உள்ளன, இது அதன் விளம்பர ஆதரவு அடுக்கு சமீபத்தில் எடுத்த வேகத்தை குறிக்கிறது.
2021 ஆம் ஆண்டில், தேசிய கால்பந்து லீக் (என்எப்எல்) 111 பில்லியன் டாலர் மதிப்புள்ள 11 ஆண்டு ஊடக உரிமைகள் ஒப்பந்தத்தை ஒளிபரப்பாளர்களின் கூட்டாளர்களுடன் இணைத்தது, இதில் சிபிஎஸ், ஃபாக்ஸ், என்.பி.சி, ஈஎஸ்பிஎன் மற்றும் அமேசான் ஆகியவை அடங்கும். ஊடக உரிமைகளின் 100 பில்லியன் டாலர் மதிப்பீடு உலகெங்கிலும் உள்ள இழுவை விளையாட்டு லீக்குகளைக் குறிக்கிறது. நெட்ஃபிக்ஸ் இந்த ஆண்டு கிறிஸ்துமஸ் தினத்தன்று இரண்டு என்எப்எல் விளையாட்டுகளை ஒளிபரப்ப ஒரு ஒப்பந்தத்தை மேற்கொண்டது. இந்த ஒப்பந்தம் 2025 மற்றும் 2026 ஆம் ஆண்டுகளில் ஒவ்வொரு கிறிஸ்துமஸ் தினத்திலும் குறைந்தது ஒரு ஆட்டத்தையாவது ஒளிபரப்ப விருப்பங்களுடன் 150 மில்லியன் டாலர் மதிப்புடையது. இதன் விளைவாக கொப்புளங்கள் இருந்தன; தி ரேவன்ஸ்-டெக்ஸான்கள் விளையாட்டில் சராசரி நிமிட பார்வையாளர் 24.3 மில்லியன். இது பியோனஸின் அரைநேர செயல்திறனின் போது 27 மில்லியன் பார்வையாளர்களை சென்றடைந்தது. ஸ்ட்ரீமிங் லைவ் ஸ்போர்ட்ஸ் அடுத்த சில ஆண்டுகளுக்கு ஊடகத் தொழிலுக்கு புனித கிரெயிலாக இருக்கும். ஏனென்றால், நேரடி விளையாட்டு அணிகளின் ஆதரவாளர்களின் சமூகத்திற்கு லாட்ஜை அளிக்கிறது, இது நிகழ்நேர தொடர்புகளுக்கு அனுமதிக்கிறது. இத்தகைய விளையாட்டு உரிமைகள் நெட்ஃபிக்ஸ் சந்தா வருவாய்க்கு கடின விளையாட்டு ஆர்வலர்களை ஈர்ப்பதற்கான வாய்ப்பை வழங்குவதோடு மட்டுமல்லாமல், அரைநேரத்தில் விளம்பரங்களை நடத்துவதற்கு அதிக கட்டணங்களை சம்பாதிக்க நம்பமுடியாத சாலையையும் மேற்கொள்ளும் வாய்ப்பை வழங்குவதோடு மட்டுமல்லாமல்.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
சிஎன்பிசி
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
ஆல்பாஸீக்கிங் ஆல்பாவைத் தேடுவது மதிப்பீட்டு காரணிக்கு நெட்ஃபிக்ஸ் ஒரு டி-ஐ தரப்படுத்தியுள்ளது, இது முதலீட்டாளர்களுக்கு குறிப்பாக ஊக்கமளிக்கவில்லை. மதிப்பீட்டு தரத்தை உடைக்க முயற்சித்தால், டி.டி.எம் மற்றும் முன்னோக்கி விலை/விற்பனை மற்றும் விலை/புத்தகம் இரண்டுமே பெருமளவில் ஓவர்ஷூட் செய்வதையும், பங்கைக் காண்பிப்பதையும் இந்த அளவீடுகளில் பெரும் பிரீமியத்தில் வர்த்தகம் செய்கிறது என்பதை நாம் அவதானிக்கலாம். இருப்பினும், TTM PEG விகிதம் முதலீட்டாளர்களுக்கு நிவாரணத்தின் அறிகுறியாகும், ஏனெனில் இது 0.76 ஆகும், இது ஸ்ட்ரீமிங் இயங்குதளத்தில் சந்தை வைத்திருக்கும் வளர்ச்சி எதிர்பார்ப்புகளைக் குறிக்கிறது. அதே நேரத்தில், முன்னோக்கி PEG 1.64 ஆக உள்ளது என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும், இது நெட்ஃபிக்ஸ் வளர்ச்சி எதிர்பார்ப்புகளில் மந்தநிலையை எடுத்துக்காட்டுகிறது.
நெட்ஃபிக்ஸ்: ஸ்ட்ரீமிங் ராட்சதருக்கு நேரடி விளையாட்டு என்றால் என்ன
ஜேக் பால் மற்றும் மைக் டைசன் இடையே மிகவும் எதிர்பார்க்கப்பட்ட மோதல் நெட்ஃபிக்ஸ் அணிக்கு கிட்டத்தட்ட 60 மில்லியன் பார்வையாளர்களைப் பெறும் என்று எதிர்பார்க்கப்பட்டது. இருப்பினும், மைக் டைசனின் அதற்கு பதிலாக வளையத்திற்குத் திரும்புவது வழக்கில் நெட்ஃபிக்ஸ் தரையிறங்கியது. புளோரிடாவைச் சேர்ந்த டென்டன் என்ற நபர் நெட்ஃபிக்ஸ் தொடர்ச்சியான குறைபாடுகள், இடையக மற்றும் செயலிழப்புகளுக்கு சந்தாதாரர்களுடன் ஒப்பந்தத்தை மீறுவதாக குற்றம் சாட்டினார். இது நேரடி விளையாட்டுகளை ஸ்ட்ரீமிங் செய்வதற்கான நெட்ஃபிக்ஸ் நற்பெயருக்கு தடையாக இருந்தது, மேலும் நெட்ஃபிக்ஸ் மீதான விளம்பரதாரர்களின் நம்பிக்கையை அரைநேரத்திலும் நேரடி விளையாட்டு நிகழ்வுகளின் இடைவெளிகளிலும் நடத்துவதற்கான நம்பிக்கையைத் தணிக்கும். இருப்பினும், கிறிஸ்மஸில் முதல்வர்கள்-திருட்டுத்தனங்கள் மற்றும் ரேவன்-டெக்ஸான்ஸ் விளையாட்டின் சமீபத்திய வெற்றி விளம்பரதாரர்களின் நம்பிக்கையை மீட்டெடுக்க வேண்டும். மேலும், நெட்ஃபிக்ஸ் சமீபத்தில் நேரடி விளையாட்டுகளை அதன் தளத்திற்கு கொண்டு வருவதற்கான அதன் லட்சியத்தைக் காட்டியுள்ளது. 2025 இல் தொடங்கி. ஒரு பிரத்யேக ஊடக உரிமை ஒப்பந்தம் நெட்ஃபிக்ஸ் 5 பில்லியன் டாலருக்கு தரையிறங்கியது. இருப்பினும், ஈ.எஸ்.பி.என்+உடன் ஒப்பிடக்கூடிய ஸ்ட்ரீமிங் அனுபவங்களை பார்வையாளர்களுக்கு வழங்குவதில் நெட்ஃபிக்ஸ் நம்பமுடியாத அளவிற்கு நேர்மையானதாக இருக்க வேண்டும், ஏனெனில் சிறந்த-நேரடி ஸ்ட்ரீமிங் அனுபவம் மட்டுமே நேரடி விளையாட்டு நிகழ்வுகளை ஒளிபரப்புவதில் நெட்ஃபிக்ஸ் தலைவிதியைக் கட்டளையிடும்.
விளம்பர ஆதரவு அடுக்கு கடந்த ஆண்டு நெட்ஃபிக்ஸ் நிறைய சந்தாதாரர்களைப் பெற உதவியது, மேலும் இது ஒரு சிறிய விகிதத்தில் இருந்தாலும் தொடர்ந்து செய்யும். இருப்பினும், வாய்ப்பின் பெரும்பகுதி அதன் விளம்பர ஆதரவு அடுக்கில் விளம்பர வருவாய் ஓட்டத்திலிருந்தும், WWE போன்ற விளையாட்டு நிகழ்வுகளின் வணிக இடைவேளையின் போதும் வருகிறது. அமெரிக்கா மற்றும் புவேர்ட்டோ ரிக்கோவுக்கு ஏர் ஃபிஃபா மகளிர் உலகக் கோப்பை 2027 மற்றும் 2031 க்கான பிரத்யேக உரிமைகளையும் நெட்ஃபிக்ஸ் பெற்றது. மேலும், தி என்.எப்.எல்2029 சீசனுக்குப் பிறகு டிஸ்னி தவிர அதன் அனைத்து ஊடக பங்காளிகளுடனும் 11 ஆண்டு, 111 பில்லியன் டாலர் ஊடக உரிமைகள் ஒப்பந்தம் உள்ளது. அந்த நேரத்தில், நெட்ஃபிக்ஸ் நேரடி விளையாட்டு நிகழ்வுகளை ஸ்ட்ரீமிங் செய்வதில் மட்டுமல்லாமல், விளம்பரதாரர்கள் நம்பமுடியாத அளவிற்கு கவர்ச்சியூட்டுவதைக் காணும் மிகப் பெரிய விளம்பர ஆதரவு பார்வையாளர் தளத்தையும் குவித்துள்ளது, மேலும் நெட்ஃபிக்ஸ் ஒரு வாய்ப்பு உள்ளது. எவ்வாறாயினும், போர்ட்ஃபோலியோ மேலாளர்கள் அடிப்படைகளின் அடிப்படையில் பங்கு விலையில் கணிசமான வளர்ச்சியை எதிர்பார்க்கக்கூடாது என்பதைக் குறிக்கிறது. இந்த கட்டுரை முதலில் தோன்றியது குருஃபோகஸ்.