Economy

சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கு ஒரு ஒளி விளக்கை தருணம்

ஒரு ஒளி விளக்கை ஒரு நல்ல யோசனையின் அடையாளமாக எப்போது ஆனது? எங்களுக்குத் தெரியாது, ஆனால் லைட்ஸ் ஆஃப் அமெரிக்காவிற்கு எதிரான FTC இன் வழக்கில் ஒரு தீர்ப்பு-நுகர்வோருக்கு பணத்தைத் திரும்பப்பெற கட்டாயப்படுத்தும் 21 மில்லியன் டாலர் உத்தரவு மற்றும் நீதிமன்றத்தில் இருந்து சில புக்மார்க்கு-தகுதியான மேற்கோள்கள் உட்பட-சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கு ஒரு ஒளி விளக்கை தருணமாக செயல்பட வேண்டும்.

எஃப்.டி.சி கலிஃபோர்னியாவை தளமாகக் கொண்ட அமெரிக்காவையும் அதன் இரண்டு உரிமையாளர்களையும் அவற்றின் எல்.ஈ.டி பல்புகளின் ஒளி வெளியீடு மற்றும் ஆயுட்காலம் ஆகியவற்றை மிகைப்படுத்தி, மற்ற பல்புகளுடன் ஒப்பிடுகையில் எவ்வளவு பிரகாசமாக ஒப்பிடுகிறது என்பதை ஒப்பிட்டுப் பார்த்தது. பேக்கேஜிங் மற்றும் தயாரிப்பு பிரசுரங்களில், பிரதிவாதிகள் ஆரம்பத்தில் தங்கள் தயாரிப்புகளுக்கு 30,000 மணிநேர ஆயுள் இருப்பதாகவும், “2,000 மணிநேர ஒளிரும் பல்புகளை விட 15 மடங்கு நீளமாகவும்” இருப்பதாகக் கூறினர். பின்னர், அவர்கள் தங்கள் பிரதிநிதித்துவங்களை 12,000 மணிநேர வாழ்க்கைக்கு டயல் செய்தனர்-“2,000 மணிநேர ஒளிரும் பல்புகளை விட 6 மடங்கு நீண்டது.” அந்த கூற்றுக்கள் கூட தவறாக வழிநடத்தப்பட்டன. நான்கு நாள் விசாரணையின் பின்னர் நீதிமன்றம் முடிவடைந்தபடி, அமெரிக்காவின் தரவு விளக்குகள் நம்பியிருந்தன, அவர்கள் சோதித்த எல்.ஈ.டிகள் எதுவும் சில ஆயிரம் மணி நேரத்திற்கு அப்பால் நீடிக்கும் என்பதைக் காட்டுகிறது.

நீங்கள் அல்லது உங்கள் வாடிக்கையாளர்கள் எல்.ஈ.டி பல்புகளை விற்றால், நீதிமன்றத்தின் விரிவான கண்டுபிடிப்புகளை நீங்கள் படிக்க விரும்புவீர்கள். ஆனால் உங்கள் தொழிலைப் பொருட்படுத்தாமல், நீங்கள் அடிப்படைக் சட்டக் கொள்கைகளின் புள்ளி-புள்ளி சுருக்கத்தை தேடுகிறீர்களானால், கருத்து நுகர்வோர் பாதுகாப்பு கேசலாவின் பரந்த அளவிலான அளவில் வெளிச்சம் போடுகிறது. நீதிமன்றத்தின் ஒளிரும் முடிவுகளில்:

விளம்பர உரிமைகோரல்கள்

  • “எக்ஸ்பிரஸ் உரிமைகோரல்கள் அல்லது வேண்டுமென்றே செய்யப்பட்ட மறைமுக உரிமைகோரல்கள் பொருள் என்று கருதப்படுகிறது.” கருதப்படும் பொருள்: “ஒரு தயாரிப்பின் நோக்கம், பாதுகாப்பு, செயல்திறன் அல்லது செலவு பற்றிய தகவல்கள்.”
  • “ஒவ்வொரு நியாயமான நுகர்வோர் இருந்திருப்பார்கள், அல்லது உண்மையில் தவறாக வழிநடத்தப்பட்டிருப்பதைக் காட்ட FTC தேவையில்லை.” மேலும், விளம்பரதாரருக்கு எதிராக தவறான வழியில் விளக்கப்படக்கூடிய விளம்பரங்கள் “விளம்பரதாரருக்கு எதிராக கருதப்பட வேண்டும்.”
  • “பொருள் தவறான விளக்கங்கள் பரவலாக பரப்பப்பட்டன என்பதையும், அந்த ஏமாற்றும் உரிமைகோரல்களைத் தாங்கிய நுகர்வோர் தயாரிப்புகளை வாங்கியதையும் கமிஷனுக்கு நிரூபிக்க வேண்டும்.”

இணையம்

  • “விளம்பரதாரர்கள் வெளிப்படையான அறிக்கைகளுக்கு மட்டுமல்ல, அவர்களின் விளம்பரங்களின் அனைத்து நியாயமான விளக்கங்களுக்கும் ஆதாரமாக இருக்க வேண்டும்.”
  • “ஒரு விளம்பரதாரர் குறிப்பிட்ட புள்ளிவிவரங்கள் அல்லது உண்மைகளைப் பயன்படுத்தி உரிமைகோரல்களைச் செய்தால், அறிவியல் அல்லது பொறியியல் சோதனைகள் போன்ற உயர் மட்ட ஆதாரங்கள் தேவை.”

உறுதிப்படுத்தப்பட்ட பாதுகாப்பு

  • “ஒரு உத்தரவாதம் மற்றும்/அல்லது வருவாய் கொள்கையின் இருப்பு ஒரு விளம்பரதாரர் பிரிவு 5 (அ) ஐ மீறியதா என்ற சட்ட கேள்விக்கு பொருத்தமற்றது.”
  • “சாதாரணமான வருமான விகிதங்கள் இருந்திருக்கலாம் என்பது தவறான விளக்கங்கள் அல்லது சமமான நிவாரணத்தின் தேவையைத் தூண்டாது” மற்றும் சில திருப்திகரமான வாடிக்கையாளர்களின் இருப்பு FTC சட்டத்தின் கீழ் ஒரு பாதுகாப்பு அல்ல.
  • “ஒரு பிரதிவாதியின் நல்ல நம்பிக்கையின் கூற்றுக்கள், அதன் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட வணிக வரி தொடர்பான சட்டத்தை கண்டறியத் தவறியதன் அடிப்படையில் அடிப்படையாகக் கொண்டவை, மேலும் நிரந்தர தடை நிவாரணத்தின் தேவையை மன்னிக்காது.”
  • “பிரதிவாதிகள் தற்போது சட்டத்துடன் இணங்குகிறார்கள் என்பது ஒரு தடை உத்தரவைத் தடுக்காது.”

தனிப்பட்ட பொறுப்பு

  • தனிப்பட்ட பொறுப்பு பொருத்தமானது “பிரதிவாதி நேரடியாக மீறல் நடத்தையில் பங்கேற்றபோது அல்லது அதைக் கட்டுப்படுத்த அதிகாரம் இருந்தபோது.”
  • “வணிக விவகாரங்களில் தீவிர ஈடுபாடு மற்றும் பெருநிறுவனக் கொள்கையை உருவாக்குவதன் மூலம் கட்டுப்பாட்டுக்கான அதிகாரம் சாட்சியமளிக்க முடியும்.”
  • “ஏமாற்றத்தில் ஈடுபட்ட ஒரு நிறுவனத்தின் வணிக விவகாரங்களில் ஒரு நபரின் ஈடுபாட்டின் அளவு தனிப்பட்ட மறுசீரமைப்பு பொறுப்புக்கு தேவையான அறிவை நிறுவ போதுமானது.”

நிதி தீர்வுகள்

  • “ஒரு பிரதிவாதியிடமிருந்து நுகர்வோர் ஏதாவது மதிப்பைப் பெற்றிருக்கிறார்களா என்பது FTC சட்டத்தின் கீழ் பொறுப்பு அல்லது மறுசீரமைப்பை தீர்மானிப்பதில் பொருந்தாது.”
  • குறைந்தபட்சம், அமெரிக்காவின் விளக்குகள் “மொத்த வருவாய் என்பது இந்த விஷயத்தில் பணப் பொறுப்புக்கான சரியான நடவடிக்கையாகும், மேலும் நுகர்வோர் பெறப்பட்ட எந்தவொரு மதிப்பையும் கழிக்கக்கூடாது.”
  • “நீதிமன்றம் ஒரு நிறுவனத்தின்” மொத்த வருவாய் “என்று வரையறுக்கப்படுகிறது, அதன் தயாரிப்புகளை அதன் தயாரிப்புகளை ஆதாரமற்ற உரிமைகோரல்களுடன் விற்பனை செய்வதில் இருந்து” மொத்த வருவாய் “என்று வரையறுக்கப்படுகிறது.
  • “இங்கே, மறுசீரமைப்பு மற்றும் அவமதிப்பு ஆகிய இரண்டின் கீழ் பொருத்தமான நிவாரணம் ஒன்றுதான்: ஏமாற்றும் வகையில் விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட தயாரிப்புகளிலிருந்து பிரதிவாதிகளின் மொத்த வருவாய்.”
  • அமெரிக்காவின் விளக்குகள் “குறைந்த ஆற்றல் கொண்ட எல்.ஈ.டி விளக்குகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் பெறப்பட்ட நுகர்வோர் கூறப்படும் நன்மை காரணமாக ஆஃப்செட்டுக்கான உரிமைகோரல் எந்த தகுதியும் இல்லை.”

21,165,863.47 இன் நிவாரணம் அதன் தயாரிப்புகளின் ஏமாற்றும் விற்பனையின் விளைவாக அமெரிக்காவின் மொத்த அளவு விளக்குகளைக் குறிக்கிறது. உங்கள் வாடிக்கையாளர்களைக் கவனிக்க ஒரு முக்கியமான ஏற்பாடு: நீதிமன்றத்தின் இறுதித் தீர்ப்பு நிறுவனத்தை வைத்திருக்கிறது மற்றும் அந்த தொகைக்கு இரண்டு கார்ப்பரேட் அதிகாரிகளும் “கூட்டாகவும் பலவிதமாகவும் பொறுப்பேற்க வேண்டும்”, அதாவது அவர்கள் ஒவ்வொருவரும் மொத்தமாக பொறுப்பு. எதிர்காலத்தில் அமெரிக்காவின் விளக்குகள் எவ்வாறு வணிகம் செய்கின்றன என்பதற்கான பெரிய மாற்றங்களையும் இந்த உத்தரவு கட்டாயப்படுத்துகிறது.

சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கான செய்தி: நீங்கள் புறநிலை தயாரிப்பு உரிமைகோரல்களைச் செய்தால், நீங்கள் விற்கத் தொடங்குவதற்கு முன்பு உங்களுக்கு பொருத்தமான அறிவியல் அல்லது தொழில்நுட்ப சான்றுகள் இருக்க வேண்டும். ஆம், நன்கு வடிவமைக்கப்பட்ட மற்றும் ஒழுங்காக தயாரிக்கப்பட்ட எல்.ஈ.டி பல்புகள் ஒளிரும் மற்றும் சி.எஃப்.எல்-களுக்கு ஆற்றல் சேமிப்பு மற்றும் நீண்ட கால மாற்றீட்டை வழங்க முடியும். ஆனால் எல்.ஈ.டி பல்புகளை விற்கும் நிறுவனங்கள் – மற்ற விளம்பரதாரரைப் போலவே – தங்கள் உரிமைகோரல்களை ஆதரிக்க பொருத்தமான ஆதாரம் தேவை.

மேலும், ஒரு புகாரை தீர்க்க வேண்டுமா அல்லது ஒரு நீதிபதி தீர்மானித்த உண்மைகள் உள்ளதா என்பதைத் தேர்வுசெய்ய நிறுவனங்களுக்கு ஒவ்வொரு உரிமையும் உள்ளது. ஆனால் நீங்கள் நீதிமன்றத்திற்குச் சென்றால், நுகர்வோருக்கான வழக்கை முன்வைக்கவும், அவர்கள் சார்பாக பொருத்தமான ஒவ்வொரு தீர்வையும் பெறவும் FTC இடைகழி முழுவதும் இருக்கும் என்பதை நீங்கள் உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளலாம்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button