டம்ப்ளர் மறுமலர்ச்சி உண்மையானது – மற்றும் ஜெனரல் இசட் குற்றச்சாட்டை வழிநடத்துகிறது

ஒரு டம்ப்ளர் மறுபிரவேசத்தின் வதந்திகள் ஓரிரு ஆண்டுகளாக குமிழ்ந்து வருகின்றன -இங்கே ஒரு ஜோடி டாக் மார்டென்ஸை சிந்தியுங்கள், அங்கு வெளிர் முடி சாயத்தின் ஒரு ஸ்பிளாஸ். இப்போது, ஜெனரல் இசட் மேடையை ஒரு இணையத்திலிருந்து அடைக்கலமாக ஏற்றுக்கொள்கிறது.
2007 ஆம் ஆண்டில் தொடங்கப்பட்டது, இன்ஸ்டாகிராமின் 2010 அறிமுகமான Tumblr, அதன் வலைப்பதிவு பாணி வடிவத்துடன், பயனர்களை தனிப்பட்ட அழகியலை வடிவமைக்கவும், தங்களை முக்கிய சமூகங்களில் மூழ்கடிக்கவும் ஊக்குவித்தது-அமெரிக்கன் ஆடை டென்னிஸ் ஓரங்கள், பெரிதாக்கப்பட்ட ஃபிளானல்கள் மற்றும் பிளாக் கம்பி சோக்கர்கள் ஒருமுறை உச்சத்தை ஆட்சி செய்தனர். 2014 ஆம் ஆண்டின் தொடக்கத்தில், மேடையில் 100 மில்லியனுக்கும் அதிகமான பயனர்கள் இருந்தனர், மேலும் பெரும்பாலும் பேஸ்புக் மற்றும் பிற வளர்ந்து வரும் சமூக ஊடக நிறுவனங்களின் அதே மூச்சில் குறிப்பிடப்பட்டனர்.
ஆனால் 2013 ஆம் ஆண்டில் யாகூவின் 1.1 பில்லியன் டாலர் கையகப்படுத்திய பின்னரும் கூட டம்ப்ளர் பணமாக்க போராடினார். போட்டியாளர்கள் படைப்பாளர்களின் பொருளாதாரத்தில் ஸ்பான்சர் செய்யப்பட்ட பதிவுகள் மற்றும் டிஜிட்டல் ஸ்டோர்ஃபிரண்டுகளுடன் சாய்ந்ததால், டம்ப்ளர் ஆயிரக்கணக்கான ஏக்கத்தில் மங்கிவிட்டார்.
ஜெனரல் இசட் நன்றி, தளம் புதிய வாழ்க்கையைக் கண்டறிந்துள்ளது. 2025 ஆம் ஆண்டு நிலவரப்படி, ஜெனரல் இசட் டம்ப்ளரின் செயலில் உள்ள மாதாந்திர பயனர்களில் 50% ஐ உருவாக்குகிறது மற்றும் புதிய உள்நுழைவுகளில் 60% ஆகும், இது பகிரப்பட்ட தரவுகளின்படி வணிக உள்அண்மையில் மேடையில் எழுச்சி குறித்து அறிக்கை செய்த அமண்டா ஹூவர்.
பயனர் எண்கள் ஜனவரி மாதத்தில் டிக்டோக்கின் அருகிலுள்ள தொட்டியின் போது அதிகரித்தன, கடந்த ஆண்டு பிரேசில் தற்காலிகமாக எக்ஸ் தடை விதித்தபோது மீண்டும் உயர்ந்தது. இதற்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, டம்ப்ளர் பயனர்கள் தங்களுக்கு பிடித்த டிக்டோக்குகளை காப்பகப்படுத்தவும் பகிர்ந்து கொள்ளவும் அர்ப்பணிப்பு சமூகங்களை அறிமுகப்படுத்தினர். இதற்கிடையில், மார்க் ஜுக்கர்பெர்க் மற்றும் எலோன் மஸ்க் ஆகியோரின் அரசியல் மாற்றங்களால் ஏமாற்றமடைந்த முற்போக்குவாதிகள் டம்ப்ளரின் மிகவும் சுயாதீனமான, குழப்பமான கவர்ச்சிக்கு ஆதரவாக பேஸ்புக் மற்றும் எக்ஸ் தப்பி ஓடுகிறார்கள்.
வேகத்தைத் தொடர, Tumblr டிசம்பரில் ரெடிட் பாணி சமூகங்களை அறிமுகப்படுத்தியது, இது புகைப்படம் எடுத்தல் மற்றும் வீடியோ கேம்கள் போன்ற பகிரப்பட்ட ஆர்வங்களை இணைக்க பயனர்களை அனுமதிக்கிறது. ஜனவரி மாதத்தில், இது டம்ப்ளர் டிவியை அறிமுகப்படுத்தியது-இது ஒரு டிக்டோக் போன்ற அம்சம், இது ஒரு ஜிஐஎஃப் தேடுபொறி மற்றும் குறுகிய வடிவ வீடியோ தளமாக செயல்படுகிறது.
ஆனால் டம்ப்ளரின் மிகப்பெரிய வலிமை அது இல்லை டிக்டோக் அல்லது பேஸ்புக். தற்போது அமெரிக்காவின் 10 வது மிகவும் பிரபலமான சமூக தளமாகும், அனலிட்டிக்ஸ் நிறுவனமான ஒத்த வெப் படி, டம்ப்ளர் இன்ஸ்டாகிராம் மற்றும் எக்ஸ் போன்ற ராட்சதர்களால் குள்ளமாக்கப்படுகிறது. அதன் பயனர்களுக்கு, இது முறையீட்டின் ஒரு பகுதியாகும்.