டெஸ்லா வருவாய் அறிக்கைக்குப் பிறகு டாக் ஈடுபாட்டைக் குறைக்க எலோன்

டெஸ்லாவின் காலாண்டு முடிவுகள் உள்ளன, மேலும் பீதி அலாரம் இறுதியாக அணைக்கப்பட்டதாகத் தெரிகிறது.
டெஸ்லாவின் முதல் காலாண்டில் 2025 ஆம் ஆண்டிற்கான ஆய்வாளர் எதிர்பார்ப்புகள் ஏற்கனவே மிகவும் கடுமையானவை, ஆனால் டெஸ்லா அவர்களை 71 சதவிகித லாபம் மற்றும் கார் விற்பனையில் 20 சதவிகிதம் வீழ்ச்சியுடன் வென்றது, ஒரே விஷயம் நிறுவனத்தை பசுமையில் வைத்திருக்கிறது, இது காலாண்டில் 595 மில்லியன் டாலர் கார்பன் கடன் விற்பனையில் உள்ளது.
டெஸ்லாவின் புதுப்பிக்கப்பட்ட மாடல் ஒய் தொடங்கப்படுவதற்கு விற்பனை வீழ்ச்சி ஓரளவு காரணமாக இருக்கலாம் என்றாலும், மஸ்கின் அரசியல் ஈடுபாடு, அரசாங்க செயல்திறன் துறை (டோஜி) என்று அழைக்கப்படுவதை உள்ளடக்கியது, டெஸ்லா வாங்குபவர்களுக்கு இடைநிறுத்தத்தை அளித்து வருகிறது என்பது இப்போது தெளிவாகத் தெரிகிறது. தேவையற்ற அரசாங்க செலவினங்களைக் குறைக்க வேண்டிய டோஜ், அதற்கு பதிலாக மத்திய அரசுக்குள் அழிவை ஏற்படுத்தியுள்ளது, அதைக் காட்ட மிகவும் குறைவாகவே உள்ளது.
சமீபத்திய மாதங்களில் டெஸ்லா விற்பனை வீழ்ச்சியடைந்த ஐரோப்பாவில், குறிப்பாக ஐரோப்பாவில், தீவிர வலது அரசியல் விருப்பங்களுக்கு மஸ்கின் ஒப்புதல் உதவாது.
Mashable ஒளி வேகம்
கஸ்தூரி இறுதியாக செய்தியைப் பெறுகிறார் என்று தெரிகிறது – ஓரளவு, குறைந்தபட்சம். செவ்வாயன்று டெஸ்லாவின் வருவாய் அழைப்பின் போது, மே மாதத்தில் டாக் தனது நேர ஒதுக்கீடு “கணிசமாக” குறையும் என்று அவர் கூறினார். டெஸ்லாவுக்கு தனது நேரத்தை “மிக அதிகமாக” ஒதுக்க திட்டமிட்டுள்ளதாகவும் மஸ்க் கூறினார்.
எவ்வாறாயினும், ஜனாதிபதி அவர் தங்க விரும்பும் வரை, “இது பயனுள்ளதாக இருக்கும் வரை” அவர் டோக்கை முழுவதுமாக விட்டுவிட மாட்டார்.
அழைப்பின் போது, டெஸ்லாவின் லாபத்தை காயப்படுத்திய சீனா மீதான டிரம்ப்பின் கட்டணங்கள் குறித்தும் மஸ்க் புகார் கூறினார், அத்துடன் பெருகிய முறையில் பரவலான டெஸ்லா புறக்கணிப்புகள் டோகில் மஸ்கின் வேலையை எதிர்ப்பவர்களின் வேலை என்று கூறியது.
டெஸ்லாவின் எதிர்காலத் திட்டங்களைப் பொறுத்தவரை, மஸ்க் வியக்கத்தக்க வகையில் பயமாக இருந்தது. ஜூன் மாதத்தில், நிறுவனம் டெக்சாஸின் ஆஸ்டினில் “முழு தன்னாட்சி” டாக்ஸி சவாரிகளை அறிமுகப்படுத்தும், ஆனால் அவை டெஸ்லா சைபர் கேப்ஸாக இருக்காது. அதற்கு பதிலாக, நிறுவனம் டெஸ்லா மாடல் ஒய்.எஸ் உடன் தன்னாட்சி சவாரிகளை அறிமுகப்படுத்தும். ட்ரம்பின் கட்டணங்களால் ஹூமானாய்டு ரோபோவும் பாதிக்கப்படுகிறது என்றாலும், டெஸ்லா ஆப்டிமஸ் ரோபோக்கள் ஆண்டு இறுதிக்குள் டெஸ்லா தொழிற்சாலைகளில் வேலை செய்யும் என்றும் மஸ்க் கூறினார்.
வருவாய் அழைப்பு தறிகளாக டெஸ்லா மீண்டும் மலிவான மாடல் ஒய் தாமதப்படுத்துவதாகக் கூறப்படுகிறது
இருப்பினும், ஒட்டுமொத்தமாக, மஸ்க் தனது நிறுவனத்தின் வாய்ப்புகளைப் பற்றி இன்னும் மிகவும் நேர்மறையானவர். “டெஸ்லா, சிறந்த மரணதண்டனையுடன், இதுவரை உலகின் மிக மதிப்புமிக்க நிறுவனமாக இருக்கும் என்று நான் தொடர்ந்து நம்புகிறேன்,” என்று அவர் கூறினார்.