Home Business GMOS இல் மீட்டமை பொத்தானை அழுத்த வேண்டிய நேரம் இது

GMOS இல் மீட்டமை பொத்தானை அழுத்த வேண்டிய நேரம் இது

10
0

மரபணு மாற்றப்பட்ட உயிரினங்களுடன் (GMO கள்), ஜீனியை மீண்டும் பாட்டில் போடுவதில்லை. 1996 இல் அவர்களின் வணிக அறிமுகத்திலிருந்து, பயோ என்ஜினீச்சு பயிர்கள் வணிக ஜாகர்நாட் ஆகிவிட்டன, முற்றிலும் ஆதிக்கம் செலுத்துகிறது அமெரிக்காவிலும் உலகெங்கிலும் உள்ள சந்தை. ஐரோப்பிய ஒன்றியம் கூட-GMO எதிர்ப்பு உணர்வு மற்றும் ஒழுங்குமுறை செயல்பாட்டின் ஒரு மையமாக உள்ளது-பயோடெக்குக்கு வெப்பமயமாதல், மற்றும் கணிசமாக விரிவடைகிறது இறக்குமதிக்காக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட GMO பயிர்களின் எண்ணிக்கை.

இப்போது. வளர்ந்து வரும் தொடக்க நிறுவனங்கள் மற்றும் நிறுவப்பட்ட நிறுவனங்கள் ஒரே மாதிரியான புதிய திசைகளில் GMO களை இயக்க திருப்புமுனை தொழில்நுட்பங்களைப் பயன்படுத்துகின்றன. மாறுபட்ட வரம்பு புதியது தொழில்நுட்பங்கள் விவசாயத்தை மேலும் மாற்றுவதாக உறுதியளிக்கவும் திறமையான மற்றும் நிலையானமற்றும் எங்கள் உணவு சுவை மற்றும் அதிக சத்தான. இது எவ்வாறு தயாரிப்பது என்ற அழுத்தமான ஆனால் பதிலளிக்கப்படாத கேள்வியை நிவர்த்தி செய்வதையும் இது உறுதியளிக்கிறது 56% கூடுதல் கலோரிகள் 2050 ஆம் ஆண்டில் உலகத்தை விரிவுபடுத்த எதிர்பார்க்கப்படும் 10 பில்லியன் மக்களுக்கு உணவளிக்க வேண்டும், சாகுபடியை விரிவுபடுத்துவதற்கு சிறிய நிலங்கள் உள்ளன, மேலும் மாறிவரும் காலநிலை விவசாயத்தை மிகவும் சவாலானது.

பயோ இன்ஜினியர்டு பயிர்களின் புதிய அலை குறித்து எல்லோரும் மகிழ்ச்சியடையவில்லை. இருப்பினும், GMO 2.0 ஒரு தத்தெடுப்பு வளைவைக் காணப் போகிறது, இது முதல்-ஜென் பயோடெக் விதைகளுக்கு போட்டியாக இருக்கும். ஊட்டச்சத்து, சுற்றுச்சூழல் மற்றும் எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, வேளாண் -சாத்தியமான நன்மைகள் புறக்கணிக்க மிக அதிகமாக இருக்கும்.

தவறான செயல்களைத் தவிர்க்கவும்

எவ்வாறாயினும், நாங்கள் அந்த இடத்திற்கு வருவதற்கு முன்பு, GMO 2.0 இன் போக்கை வடிவமைக்க எங்களுக்கு ஒரு சாளரம் உள்ளது-மேலும் முதல்-ஜென் பயோடெக் பயிர்களின் வெளியீட்டைக் குறிக்கும் சில தவறான செயல்களைத் தவிர்க்கவும். GMO 1.0 க்கு பின்னால் உள்ள முக்கிய தொழில்நுட்பங்கள் பாதுகாப்பானதுஅருவடிக்கு பயனுள்ளமற்றும் பெரிதும் கட்டுப்படுத்தப்படுகிறது-ஆனால், பல திருப்புமுனை தயாரிப்புகள் ஒரு சில பெரிய நிறுவனங்களால் கட்டுப்படுத்தப்பட்டன, அவை தசை போட்டியாளர்களை ஒதுக்கி வைக்க ஆர்வமாக இருந்தன, சந்தேக நபர்களைக் கூச்சலிடுகின்றன, மேலும் அவற்றின் தயாரிப்புகளால் ஏற்படும் எந்தவொரு தீங்கையும் புறக்கணிக்கும்போது பெரும் இலாபங்களை குவித்தன.

GMO 2.0 இன் எழுச்சி மீட்டமை பொத்தானை அழுத்துவதற்கும், அடுத்த உயிரி தொழில்நுட்பங்களின் அடுத்த அலை மிகவும் வெளிப்படையாகவும், மிகவும் பொறுப்புடன், மற்றும் சமமாக வணிகமயமாக்கப்படுவதையும் உறுதிசெய்யும் வாய்ப்பை வழங்குகிறது. இந்த உரிமையைப் பெற்றால், பயோடெக் புரட்சிக்கு ஒரு சக்திவாய்ந்த நேர்மறையான வழக்கை நாம் செய்ய முடியும் -பின்னடைவுக்கான திறனைக் குறைத்து, உலகெங்கிலும் உள்ள நுகர்வோர், கட்டுப்பாட்டாளர்கள் மற்றும் பிற பங்குதாரர்கள் GMO 2.0 பயிர்களின் மகத்தான ஆற்றலிலிருந்து பயனடைவதை உறுதிசெய்கின்றனர்.

GMO 2.0 இன் 5 கோட்பாடுகள்

அந்த இலக்கை அடைய, GMO 2.0 அடிப்படையில் ஒரு தொழில்நுட்ப முன்னேற்றம் அல்ல என்பதை அங்கீகரிப்பதன் மூலம் நாம் தொடங்க வேண்டும். ஆமாம், புதிய தொழில்நுட்பங்கள் -மற்றும் தற்போதுள்ள தொழில்நுட்பங்களின் முதிர்ச்சி -பயோ இன்ஜினியரிங் மிகவும் அணுகக்கூடியதாக ஆக்குகிறது, மேலும் வியத்தகு முறையில் விரிவடைந்து புதுமைப்படுத்தும் திறனை துரிதப்படுத்துகிறது. ஆனால் GMO 2.0 அதன் மையத்தில், மதிப்புகள் மற்றும் முன்னுரிமைகள் ஆகியவற்றின் மாற்றத்தால் வரையறுக்கப்படுகிறது, இது பயோ என்ஜினீயரி தயாரிப்புகளை சந்தைக்கு கொண்டு வரும்போது நமக்கு வழிகாட்டும்.

இது ஐந்து முக்கிய கொள்கைகளாக உடைகிறது:

  • பாதுகாப்பு: இதை நான் மிகைப்படுத்த விரும்பவில்லை. எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, GMO கள் மனிதர்களுக்கு பாதுகாப்பானதா என்பதைச் சுற்றியுள்ள விஞ்ஞானம் உறுதியாக நிர்ணயிக்கப்பட்டுள்ளது என்பதே உண்மை பரந்த அறிவியல் ஒருமித்த கருத்து. இன்னும், அடுத்த ஜென் புதுமைப்பித்தர்கள் ஒரு சிறந்த வேலையைச் செய்ய வேண்டும் தொடர்புகொள்வது பயோடெக் பாதுகாப்பைச் சுற்றி, நுகர்வோர் மற்றும் கட்டுப்பாட்டாளர்களுடன் வெளிப்படையாக ஈடுபடுவது, மற்றும் அவர்களைப் புறக்கணிப்பதற்கோ அல்லது ம sile னமாக்குவதற்கோ பதிலாக சந்தேக நபர்களை வெல்வதற்கான வழிகளைக் கண்டறிதல். அதாவது எங்கள் தொழில்நுட்பங்களுக்கு ஒரு நேர்மறையான வழக்கை உருவாக்குவது, எந்தவொரு குறைபாடுகளையும் வெளிப்படையாக ஒப்புக்கொள்வது மற்றும் சாத்தியமான அபாயங்களை நாம் எவ்வாறு தணிப்போம் அல்லது நிர்வகிப்போம் என்பதை தெளிவாக விளக்குகிறது.
  • வெளிப்படைத்தன்மை: GMO 2.0 வக்கீல்கள் மூன்று முக்கிய பகுதிகளில் வெளிப்படைத்தன்மையை நாட வேண்டும். முதலில், நாங்கள் எங்கள் தொழில்நுட்பத்தை விளக்க வேண்டும், நாங்கள் என்ன செய்கிறோம், அது எவ்வாறு செயல்படுகிறது என்பதை அனைவருக்கும் புரிந்துகொள்வதை உறுதிசெய்கிறோம். இரண்டாவதாக, எங்கள் நோக்கத்தை விளக்க வேண்டும் மற்றும் மதிப்பு சங்கிலி முழுவதும் முடிவுகளை வழங்கும் விரும்பத்தக்க பண்புகளை பயோ இன்ஜினியரிங் எவ்வாறு திறக்க முடியும் என்பதைக் காட்ட வேண்டும். மூன்றாவதாக, எங்கள் சாத்தியமான தாக்கத்தை விளக்க வேண்டும் மற்றும் GMO 2.0 எவ்வாறு பின்னடைவு, வளர்ச்சியை உந்துகிறது மற்றும் அனைவருக்கும் உணவு தரத்தை மேம்படுத்துகிறது என்பதைக் காட்ட வேண்டும்.
  • திறன்: GMO 2.0 தொழில்நுட்பங்கள் வாடிக்கையாளர்களின் உண்மையான தேவைகளையும் விருப்பங்களையும் பூர்த்தி செய்கின்றன என்பதை உறுதிப்படுத்த, எங்களுக்கு திறமையான சந்தைகள் தேவை. விவசாயத்தில், அதாவது விவசாயிகளுக்கும் நுகர்வோருக்கும் தங்கள் பயிர்களிலும் உணவிலும் அவர்கள் விரும்பும் பண்புகளைத் தேர்வுசெய்ய அதிகாரம் அளிப்பது. ஃபர்ஸ்ட்-ஜெனரல் பயோடெக் பெரும்பாலும் பிக் ஏ.ஜி.யால் கட்டளையிடப்பட்ட ஒரு மேல்-கீழ் செயல்முறையாகும், ஆனால் GMO 2.0 இறுதி பயனர்களால் இயக்கப்படும், தொடக்க, கல்வியாளர்கள் மற்றும் புதுமைப்பித்தர்கள் சுறுசுறுப்பான தொழில்நுட்பங்களைப் பயன்படுத்தி மாறிவரும் தேவைக்கு பதிலளிப்பதற்கும் புதிய பயிர்கள் மற்றும் புதிய பண்புகளை சந்தைக்குக் கொண்டுவருவதற்கும்.
  • குறைவு/தேர்வு: பெரும்பாலான GMO 1.0 தயாரிப்புகள் ஒரு அளவு-பொருந்தக்கூடிய-அனைத்து தீர்வுகளையும் வழங்கின, பல பண்புகளை ஒரே விதையாக ஒருங்கிணைத்தன. GMO 2.0 சகாப்தத்தில், விவசாயிகள் பல விதைகளைத் தேர்ந்தெடுத்து தேர்வு செய்ய முடியும், ஒவ்வொன்றும் வெவ்வேறு பண்புகள் மற்றும் திறன்களைக் கொண்டவை அல்லது முழுவதுமாக விலகுவது-தங்கள் தனித்துவமான தேவைகளை மேம்படுத்த. இது சுற்றுச்சூழல் அமைப்பு மட்டத்தில் நுகர்வோருக்கு எல்லா வழிகளிலும் முக்கியமானது. சந்தையில் ஆதிக்கம் செலுத்த முயற்சிப்பதற்குப் பதிலாக, GMO 2.0 தலைவர்கள் வெளிப்படைத்தன்மையைத் தழுவி, கூட்டாண்மைகளை உருவாக்குவார்கள், மேலும் சேர்க்கை வழிகளில் ஒருவருக்கொருவர் ஆதரிக்கும் தீர்வுகளை உருவாக்குவார்கள்.
  • நம்பிக்கை: GMO 2.0 தொழில்நுட்பங்களின் புதிய சகாப்தத்தை உருவாக்க, நாங்கள் எதை அடைய முயற்சிக்கிறோம் என்பதைப் பற்றி மன்னிப்புக் கோருவதை அல்லது மீதமுள்ளவர்களை நிறுத்த வேண்டும். காலநிலை மாற்றம் உண்மையானது, மற்றும் பசி ஒருபோதும் நீங்கவில்லை -பேரழிவு வேலைநிறுத்தம் செய்வதற்காக காத்திருப்பதற்கு பதிலாக, எதிர்காலத்தை பாதுகாக்கும் தொழில்நுட்பங்களை உருவாக்குகிறோம். எங்கள் லட்சியத்தின் அளவைத் தழுவி, அடுத்த ஆண்டுகளில் பயோடெக் எவ்வளவு முக்கியமாக இருக்கும் என்பதை விளக்க வேண்டிய நேரம் இது.

சில அடுத்த அலை பயோடெக் தயாரிப்புகள் போன்றவை ஊதா தக்காளி அவை கூடுதல் ஆக்ஸிஜனேற்றங்களைக் கொண்டிருக்கின்றன மற்றும் சாலட்டில் சிறந்தவை – நுகர்வோரை ஈர்க்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன. மற்றவை உலக அளவில் முக்கியமானவை: வறட்சியைத் தூண்டும் கோதுமை உலகளாவிய வெப்பத்தின் சகாப்தத்தில் உணவுப் பொருட்களைப் பாதுகாக்க உதவும் பழுப்பு நிறமற்ற வெண்ணெய் அடுக்கு ஆயுளை நீட்டிப்பதன் மூலமும், நுகர்வோருக்கு சுவையையும் அமைப்பையும் மேம்படுத்துவதன் மூலமும் உணவு கழிவுகளை குறைக்கும் திறன் உள்ளது.

இப்போது மீட்டமைப்பு பொத்தானை அழுத்துவதன் மூலம், பயோடெக் பயிர்களின் முந்தைய மறு செய்கைகளிலிருந்து GMO 2.0 எவ்வாறு வேறுபடுகிறது என்பதை தெளிவாக விளக்குவதன் மூலம், விவசாயிகள், கட்டுப்பாட்டாளர்கள் மற்றும் நுகர்வோர் பயோடெக்னாலஜி பற்றி எவ்வாறு சிந்திக்கிறார்கள் என்பதை மறுவரையறை செய்ய எங்களுக்கு வாய்ப்பு உள்ளது. இப்போது அதை திறம்பட தொடர்புகொள்வதற்கும், ஒரு துடிப்பான மற்றும் சமமான பயோடெக் சந்தையை உருவாக்குவதற்கும், GMO 2.0 தொழில்நுட்பங்கள் அவற்றின் மதிப்பைக் காட்டக்கூடிய ஒரு துடிப்பான மற்றும் சமமான பயோடெக் சந்தையை உருவாக்குவதற்கான நேரம் இது – மேலும் விவசாயிகள், நுகர்வோர் மற்றும் ஒட்டுமொத்த சமூகத்திற்கும் நமக்குத் தேவையான நன்மைகளை வழங்குகிறது.

ஷெலி அரோனோவ் உள் பிளான்ட்டின் கோஃபவுண்டர் மற்றும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஆவார்.


ஃபாஸ்ட் கம்பெனி இம்பாக்ட் கவுன்சில் என்பது செல்வாக்கு மிக்க தலைவர்கள், வல்லுநர்கள், நிர்வாகிகள் மற்றும் தொழில்முனைவோரின் ஒரு தனியார் உறுப்பினர் சமூகமாகும், அவர்கள் தங்கள் நுண்ணறிவுகளை எங்கள் பார்வையாளர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள். உறுப்பினர்கள் பியர் கற்றல் மற்றும் சிந்தனை தலைமைத்துவ வாய்ப்புகள், நிகழ்வுகள் மற்றும் பலவற்றை அணுக வருடாந்திர உறுப்பினர் நிலுவைத் தொகையை செலுத்துகிறார்கள்.



ஆதாரம்