Home Business FTC-WISCONSIN தீர்வு கார் விற்பனையாளர்களின் விற்பனை நடைமுறைகளை சவால் செய்கிறது, இதில் அமெரிக்க இந்திய நுகர்வோருக்கு...

FTC-WISCONSIN தீர்வு கார் விற்பனையாளர்களின் விற்பனை நடைமுறைகளை சவால் செய்கிறது, இதில் அமெரிக்க இந்திய நுகர்வோருக்கு எதிரான பாகுபாடு இருப்பதாகக் கூறப்படுகிறது

வாகன உலகில் அவை “துணை நிரல்கள்” என்று அழைக்கப்படுகின்றன. ஆனால் பல நுகர்வோருக்கு, அவர்கள் உண்மையில் சக்கரங்களில் குப்பை கட்டணம் செலுத்துகிறார்கள், அவை பரிவர்த்தனையின் வெளிப்படைத்தன்மையிலிருந்து கழிக்கும் போது ஒரு காரின் விலையை சேர்க்கின்றன. 1 1.1 மில்லியன் எஃப்.டி.சி மற்றும் விஸ்கான்சின் மாநிலம் விஸ்கான்சின் டீலர்ஷிப் குழுவான ரைன்லேண்டர் ஆட்டோ சென்டர், அதன் தற்போதைய மற்றும் முன்னாள் உரிமையாளர்கள் மற்றும் அதன் பொது மேலாளர் ஆகியோருடன் பிரதிவாதிகள் சட்டவிரோத குப்பை கட்டணங்களை நுகர்வோர் செலுத்த வேண்டியதை ஏமாற்றுவதாகவும், அமெரிக்க இந்திய வாடிக்கையாளர்களுக்கு எதிராக அதிக நிதி செலவுகளை வசூலிப்பதன் மூலமும் விதித்துள்ளனர்.

புகாரின் படி, ரைன்லாண்டரின் வாடிக்கையாளர்களில் பாதி பேர் தங்கள் அனுமதியின்றி அல்லது ஏமாற்றும் நடைமுறைகள் மூலம் கூடுதல் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளுக்கு கட்டணம் வசூலிக்கப்பட்டனர். தனது வாடிக்கையாளர்களை நூற்றுக்கணக்கான அல்லது ஆயிரக்கணக்கான டாலர்களை குப்பை கட்டணத்தில் அழைத்துச் செல்வது வணிகத்திற்கு ஒரு பெரிய நேர பணத்தை உருவாக்கியதாக வழக்கு தொடர்கிறது. எஃப்.டி.சி மற்றும் விஸ்கான்சின் குற்றம் சாட்டுவது போல, “ரைன்லேண்டர் ஆட்டோ டீலர்ஷிப்களுக்கு கூடுதல் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகள் ஒரு முக்கிய ஆதாரமாக இருந்தன, ஏனெனில் இந்த தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகள் விலைக்கு மேல் விற்கப்பட்டு, நிதியளிக்கப்பட்ட மொத்த தொகையை அதிகரித்துள்ளன, இது ஆட்டோ ஒப்பந்தங்களில் அதிக முதன்மை மற்றும் வட்டி செலுத்துதல்களுக்கு வழிவகுக்கிறது.” மேலும் என்னவென்றால், பிரதிவாதிகள் “மூத்த ஊழியர்களை தங்கள் இழப்பீட்டை டீலர்ஷிப் லாபத்துடன் இணைப்பதன் மூலம் மார்க்அப்கள் மற்றும் துணை நிரல்களை அதிகரிக்க தூண்டினர்.”

எஃப்.டி.சி மற்றும் விஸ்கான்சின் கூறுகையில், ரைன்லாண்டர் தனது வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து உண்மையை மறைக்கப் பயன்படுகிறது என்று கூறும் தந்திரோபாயங்களைப் பற்றிய விசேஷங்களுக்கான புகாரைப் படிக்க விரும்புவீர்கள், ஆனால் இது பெரும்பாலும் துணை நிரல்களை நுகர்வோரின் அறிவு அல்லது அனுமதியின்றி நீண்ட மற்றும் சிக்கலான ஒப்பந்தங்களில் நழுவ விடுவது அல்லது கட்டாய வாங்குதல்களாக துணை நிரல்களைக் குறிக்கும். எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு கார் வாங்குபவரின் கூற்றுப்படி, அவர், 500 2,500 வாகன சேவை ஒப்பந்தத்தை வாங்க வேண்டும் என்று கூறப்பட்டது – இது வாகனத்தின் கொள்முதல் விலையில் கிட்டத்தட்ட 15% க்கு சமம். புகார் கூறுவது போல், “ஒட்டுமொத்தமாக, வாகன சேவை ஒப்பந்தம் தேவை என்று பிரதிவாதிகள் தவறாக சித்தரிப்பது வாடிக்கையாளருக்கு தேவையற்ற செலவில் கிட்டத்தட்ட, 000 4,000 சுமக்க வழிவகுத்தது.” மற்றொரு நுகர்வோர் தனது பரிவர்த்தனைக்கு உத்தரவாதமான சொத்து பாதுகாப்பு (இடைவெளி) காப்பீடு கட்டாயமானது என்று கூறப்பட்டதாகக் கூறுகிறார் – ஒரு பொய்யானது அவளுக்கு $ 1,000 க்கும் அதிகமான கட்டணம் மற்றும் கூடுதல் வட்டி செலவாகும்.

நுகர்வோரின் எக்ஸ்பிரஸ் இல்லாமல் துணை நிரல்களுக்கு கட்டணம் வசூலிப்பதற்கான ரைனெலாண்டரின் நடைமுறை, தகவலறிந்த ஒப்புதல் எஃப்.டி.சி சட்டம் மற்றும் விஸ்கான்சின் சட்டத்தை மீறியது என்று குற்றம் சாட்டுவதோடு மட்டுமல்லாமல், அமெரிக்க இந்திய வாடிக்கையாளர்களுக்கு எதிராக லாட்டினோ அல்லாத வெள்ளை வாடிக்கையாளர்களுடன் ஒப்பிடும்போது அதிக கடன் வாங்கும் செலவுகளை சுமத்துவதன் மூலம், சமமான கடன் வாய்ப்புச் சட்டத்தை மீறி, எஃப்.டி.சி. ஆட்டோ நிதி பொதுவாக எவ்வாறு செயல்படுகிறது என்பதற்கான முக்கிய உண்மைகளை இந்த புகாரில் உள்ளடக்கியது மற்றும் கணிசமான விருப்பப்படி ரைன்லேண்டர் தனது விற்பனையாளர்களுக்கு – மற்றவற்றுடன் – சில நுகர்வோரின் வாகன கடன்களின் வட்டி விகிதத்தை உயர்த்தியது.

புகாரின் படி, பிரதிவாதிகளின் நடைமுறைகள் அமெரிக்க இந்திய வாடிக்கையாளர்களுக்கு வட்டி விகித மார்க்-அப்கள் மற்றும் பிற நுகர்வோரை விட தேவையற்ற துணை நிரல்களில் அதிக கட்டணம் செலுத்தியது. வழக்கு குற்றம் சாட்டியபடி, பிரதிவாதிகளின் பாரபட்சமான நடத்தை “அமெரிக்க இந்திய வாடிக்கையாளர்கள் இதேபோல் அமைந்துள்ள லாட்டினோ அல்லாத வெள்ளை வாடிக்கையாளர்களைக் காட்டிலும் சராசரியாக 36 1,362 கடன் பரிவர்த்தனைகளை செலுத்தியுள்ளனர். மார்ச் 2019 முதல், அமெரிக்க இந்திய வாடிக்கையாளர்கள் இதேபோல் அமைந்துள்ள லத்தீன் அல்லாத வெள்ளை வாடிக்கையாளர்களை விட சராசரியாக 37 1,374 அதிக பணம் செலுத்தியுள்ளனர். ”

ரைன்லாண்டரின் தற்போதைய உரிமையாளர்களும் பொது மேலாளருமான டேனியல் டவுனுடன் முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு million 1 மில்லியன் நிதி தீர்வை விதிக்கிறது, மேலும் துணை நபர்களுக்காக கட்டணம் வசூலிப்பதற்கு முன்பு நுகர்வோரின் வெளிப்படையான ஒப்புதலைப் பெற வேண்டும், மேலும் ரைன்லேண்டர் நுகர்வோருக்கு தள்ளுபடி செய்யப்பட்ட மற்றும் பூஜ்ஜிய-மார்க்கப் நிதியுதவியை வழங்க வேண்டும் என்று அவர்கள் ஒரு விரிவான நியாயமான கடன் திட்டத்தை நிறுவ வேண்டும் என்று கட்டளைகள் உள்ளன. முன்னாள் உரிமையாளர்களான ரைன்லேண்டர் ஆட்டோ சென்டர், இன்க்., மற்றும் ரைன்லாண்டர் மோட்டார் நிறுவனத்துடன் ஒரு தனி முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு கூடுதல், 000 100,000 நிதி தீர்வை உள்ளடக்கியது, மேலும் அவை வணிகங்களை நிரந்தரமாக வீழ்த்த வேண்டும்.

இந்த வழக்கில் எஃப்.டி.சி-விஸ்கான்சின் நடவடிக்கையிலிருந்து மற்ற நிறுவனங்கள் என்ன எடுக்க முடியும்?

நுகர்வோர் எதை வாங்குகிறார்கள், எவ்வளவு செலவாகும் என்பது பற்றி தெளிவாக – மற்றும் உண்மையாக இருங்கள். மக்கள் விட்ஜெட்டுகள், கேஜெட்டுகள் அல்லது கார்களுக்காக ஷாப்பிங் செய்கிறார்களா, நுகர்வோர் எதையாவது உண்மையாக இல்லாதபோது வாங்க வேண்டும் என்று கூற வேண்டாம். நுகர்வோரின் எக்ஸ்பிரஸ், தகவலறிந்த ஒப்புதல் பெறாமல் பரிவர்த்தனையில் பொருட்களை நழுவ வேண்டாம். வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், தயாரிப்பு அல்லது சேவையின் தன்மை மற்றும் எவ்வளவு செலவாகும் என்பது பற்றி தெளிவாக இருங்கள். ஏமாற்றும் நடைமுறைகள் விதிக்கும் நுகர்வோர் மீதான கூடுதல் சுமைகளையும் கவனியுங்கள். எடுத்துக்காட்டாக, ரைன்லாண்டரின் வாடிக்கையாளர்கள் பலர் கிராமப்புறங்களில் வாழ்ந்தனர், அங்கு கார் வியாபாரிக்கு பயணம் பல மணி நேரம் ஆகலாம். பெரிய நகரங்களில் கூட, ஒரு டீலர்ஷிப்பிற்கான பம்பர்-டு-பம்பர் மலையேற்றம் கணிசமான நேர உறுதிப்பாட்டை உள்ளடக்கியது. நுகர்வோர் உலாவல், சோதனை உந்துதல் மற்றும் பேச்சுவார்த்தை நடத்திய பிறகு, கடைசி நிமிடத்தில் ஒப்பந்தத்தை மாற்றுவது அடிப்படை காயத்தை அதிகரிக்கிறது.

சட்டத்தை அமல்படுத்துபவர்கள் பாரபட்சமான கடன் நடைமுறைகளை மிகவும் தீவிரமாக எடுத்துக்கொள்கிறார்கள். இது சொல்லாமல் போக வேண்டும் – ஆனால் எப்படியிருந்தாலும் நாங்கள் அதைச் சொல்வோம் – இனம், நிறம், தேசிய தோற்றம் அல்லது வேறு சில அளவுகோல்கள் சட்டத்தை மீறும் அடிப்படையில் கடன் பரிவர்த்தனைகளில் நுகர்வோருக்கு பாகுபாடு காட்டுவது சட்டத்தை மீறுகிறது. உங்கள் வணிகத்தில் நீங்கள் சமமான கடன் வாய்ப்பு சட்டம் இணக்க சோதனை நடத்தவில்லை என்றால், இப்போது நேரம்.

சட்டவிரோத நடத்தைக்கு FTC சட்டம் மற்றும் மாநில சட்டத்தின் கீழ் தனிநபர்கள் பொறுப்பேற்கலாம். உண்மைகளைப் பொறுத்து, கூட்டாட்சி மற்றும் மாநில நுகர்வோர் பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகள் வணிக நிர்வாகிகளுக்கு அவர்களின் நிறுவன திறன்களில் பெயரிடலாம் மற்றும் தனிநபர்களாக. நீங்கள் வணிக முடிவுகளை எடுக்கும்போது அந்த உண்மையைக் கவனியுங்கள்.

ஆதாரம்