Home Business 39% கடைக்காரர்கள் AI சாட்போட்கள் காரணமாக வாங்குதல்களை கைவிடுகிறார்கள்

39% கடைக்காரர்கள் AI சாட்போட்கள் காரணமாக வாங்குதல்களை கைவிடுகிறார்கள்

10
0

ஆம்னிசெண்டின் ஒரு புதிய ஆய்வில், AI- இயங்கும் வாடிக்கையாளர் சேவை கருவிகள் தங்கள் ஆன்லைன் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதை விட கடைக்காரர்களை விரட்டியடிக்கும் என்பதை வெளிப்படுத்துகிறது. கணக்கெடுப்பின்படி, 39% கடைக்காரர்கள் AI சாட்போட்களுடனான வெறுப்பூட்டும் தொடர்புகள் காரணமாக வாங்குதலை கைவிட்டுள்ளனர், அதே நேரத்தில் 40% மோசமான வாடிக்கையாளர் சேவையை AI இன் இணையவழியில் AI இன் மிகப்பெரிய குறைபாடாக மேற்கோள் காட்டுகிறார்கள்.

கவலைகள் இருந்தபோதிலும், 88% நுகர்வோர் அறிக்கை கடந்த ஆண்டில் AI சாட்போட்டுடன் குறைந்தது ஒரு உரையாடலைக் கொண்டிருப்பது. இருப்பினும், 28% கடைக்காரர்கள் மட்டுமே AI தொடர்ந்து தங்கள் தேவைகளைப் புரிந்துகொள்கிறார்கள் என்று நம்புகிறார்கள். கூடுதலாக, பதிலளித்தவர்களில் 53% பேர் AI அரட்டை ஆதரவுடன் தங்கள் அனுபவத்தை சராசரியாக மிகவும் ஏழைகளுக்கு மதிப்பிட்டனர்.

AI- உந்துதல் வாடிக்கையாளர் ஆதரவில் சவால்கள்

ஓம்னிசெண்டில் வாடிக்கையாளர் அனுபவத்தின் வி.பி., பவுலியஸ் மிலிகாஸ்காஸ், செயல்திறனை மேம்படுத்த AI சாட்போட்கள் பெரும்பாலும் பயன்படுத்தப்பட்டாலும், சில்லறை விற்பனையாளர்கள் சேமிப்பதை விட அதிகமாக செலவாகும் என்று கூறினார்.

“அதிக கைவீட்டு விகிதங்களைக் கொடுத்தால், AI சாட்போட்கள் சில்லறை விற்பனையாளர்களை சேமிப்பதை விட அதிகமாக செலவாகும்” என்று மிலிகாஸ்காஸ் கூறினார். “இருப்பினும், பெரும்பாலான நேரங்களில், சிக்கல் மோசமான செயலாக்கத்தில் உள்ளது.”

கணக்கெடுப்பின்படி, 48% நுகர்வோர் AI இலிருந்து மேம்பட்ட வாடிக்கையாளர் சேவை தரத்தை விரும்புகிறார்கள், தரவு பயன்பாட்டு தரவரிசையில் வெளிப்படைத்தன்மை 36% இரண்டாம் அக்கறையாக உள்ளது.

வாடிக்கையாளர் சேவையில் AI க்கான அணுகுமுறையை வணிகங்கள் மறுபரிசீலனை செய்ய வேண்டியதன் அவசியத்தை மிலியாஸ்காஸ் வலியுறுத்தினார். “சில்லறை விற்பனையாளர்கள் பெரும்பாலும் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களின் தேவைகளைப் பற்றி நன்கு புரிந்து கொள்ளாமல் சாட்போட்களைப் பயன்படுத்துகிறார்கள், இதன் விளைவாக உண்மையான சிக்கலைத் தீர்ப்பதற்கு பதிலாக விரக்தி ஏற்படுகிறது,” என்று அவர் கூறினார். “AI மனித ஆதரவை மேம்படுத்த வேண்டும் என்பதை மறந்துவிடும்போது, ​​அதை மாற்றக்கூடாது.”

சில்லறை விற்பனையில் AI வெற்றியை மறுவரையறை செய்தல்

AI- உந்துதல் வாடிக்கையாளர் ஆதரவில் வேகத்தை விட நுகர்வோர் துல்லியத்தை மதிக்கிறார்கள் என்பதை ஆம்னிசெண்டின் கண்டுபிடிப்புகள் சுட்டிக்காட்டுகின்றன. “சில்லறை விற்பனையாளர்கள் வாடிக்கையாளர் ஆதரவில் செயல்திறன் என்றால் என்ன என்பதை மறுபரிசீலனை செய்ய வேண்டும். AI சாட்போட்களிலிருந்து விரைவான பதில்கள் உற்பத்தி திறன் கொண்டதாகத் தோன்றலாம், ஆனால் துல்லியம் இல்லாமல் வேகம் வாடிக்கையாளர் அதிருப்தியை மோசமாக்குகிறது, ”என்று மிலிகாஸ்காஸ் கூறினார்.

பதிலளிப்பு வேகத்திற்கு மட்டும் முன்னுரிமை அளிப்பதை விட, சிக்கல்களை துல்லியமாக தீர்க்கவும், மீண்டும் மீண்டும் விசாரணைகளை குறைப்பதாகவும் வணிகங்கள் AI வெற்றியை அளவிட வேண்டும் என்று அவர் கூறினார்.

சில்லறை விற்பனையாளர்களுக்கு AI வேலை செய்வது

AI சாட்போட் பயன்பாடு 2025 ஆம் ஆண்டில் 34% அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுவதால், 2030 க்குள் 80% வாடிக்கையாளர் தொடர்புகளை கையாளக்கூடும் என்பதால், சில்லறை விற்பனையாளர்கள் AI வாடிக்கையாளர் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதை உறுதி செய்ய தங்கள் உத்திகளை மாற்றியமைக்க வேண்டும்.

மிலிகாஸ்காஸ் AI ஐ ஒரு செயல்திறன் கருவியைக் காட்டிலும் வாடிக்கையாளர் அனுபவ கருவியாகப் பார்க்க அறிவுறுத்துகிறது. “வாடிக்கையாளர் திருப்திக்கு அதை எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பதற்குப் பதிலாக செயல்திறனில் மட்டும் அதிக கவனம் செலுத்தும்போது AI சாட்போட்களின் பெரும்பாலான சிக்கல்கள் எழுகின்றன,” என்று அவர் கூறினார்.

AI- உந்துதல் வாடிக்கையாளர் சேவையை மேம்படுத்த, அவர் ஒரு கலப்பின ஆதரவு மாதிரியை பரிந்துரைக்கிறார், இது வாடிக்கையாளர்களை சிக்கலான விசாரணைகளுக்கு மனித பிரதிநிதிகளுடன் இணைக்க அனுமதிக்கிறது. “ஒரு கலப்பின வாடிக்கையாளர் ஆதரவு மாதிரியைக் கொண்டிருப்பது எதிர்மறையானது அல்ல” என்று மிலிகாஸ்காஸ் கருத்து தெரிவித்தார். “வழக்கமான வினவல்களைக் கையாள்வதில் AI சிறுகோளாக இருக்கும்போது, ​​வாடிக்கையாளர்கள் பொதுவாக ஒரு மனித பிரதிநிதியுடன் ஈடுபடுகிறார்கள்.”

கூடுதலாக, AI அரட்டை ஆதரவை மேம்படுத்துவதில் தனிப்பயனாக்கம் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. “AI தயாரிப்பு பரிந்துரைகளை மேம்படுத்துவதோடு வாடிக்கையாளர்களுக்கு விரும்பிய பொருட்களை எளிதாகக் கண்டறிய உதவுகிறது என்பதை எங்கள் ஆராய்ச்சி காட்டுகிறது” என்று மிலிகாஸ்காஸ் குறிப்பிட்டார். வணிகங்கள் வாடிக்கையாளர் நடத்தை மற்றும் ஷாப்பிங் அனுபவங்களுக்கு ஏற்றவாறு உணர்வை தொடர்ந்து பகுப்பாய்வு செய்வதாகவும், உராய்வைக் குறைக்கவும் அவர் அறிவுறுத்துகிறார்.

ஓம்னிசென்ட் கணக்கெடுப்பு பிப்ரவரி 2025 இல் CINT ஆல் நடத்தப்பட்டது, மேலும் தேசிய அளவில் பிரதிநிதி மாதிரியை அடைய வயது, பாலினம் மற்றும் இருப்பிடம் ஆகியவற்றில் அமெரிக்க ஒதுக்கீட்டில் 1,026 பதிலளித்தவர்கள் அமைக்கப்பட்டனர். கணக்கெடுப்பு +/- 3%பிழையின் விளிம்பைக் கொண்டுள்ளது.

படம்: என்வாடோ




ஆதாரம்