Business

இந்த நிறுவனம் அமெரிக்காவில் மின் பைக்குகளை உருவாக்குகிறது, ஆனால் டிரம்பின் கட்டணங்கள் அதை கடுமையாக தாக்கப் போகின்றன-மற்ற எல்லா பைக் பிராண்டும்

கலிபோர்னியாவின் சாண்டா கிளாராவில் உள்ள ஒரு கிடங்கிற்குள், விண்டேஜ் எலக்ட்ரிக் பைக்குகள் என்ற நிறுவனம் ரெட்ரோ ஸ்டைலிங் மூலம் நேர்த்தியான மின்-பைக்குகளை உருவாக்குகிறது, இது ஒவ்வொரு வாடிக்கையாளரின் ஆர்டருக்கும் தனிப்பயனாக்கப்பட்டது.

ஆனால் மற்ற பைக் பிராண்டுகளைப் போலவே, அது பயன்படுத்தும் கூறுகளும் உலகளாவிய விநியோகச் சங்கிலியிலிருந்து வருகின்றன. “சைக்கிள் தொழில், 100% (தயாரிக்கப்பட்ட) அமெரிக்காவைத் தக்கவைக்க எந்த வழியும் இல்லை” என்று நிறுவனத்தின் விற்பனை இயக்குனர் எடி ஜான்சன் கூறுகிறார். “இது சாத்தியமில்லை.”

அதாவது கட்டணங்கள், அவை இடத்தில் இருந்தால், தொழில்துறையை கடுமையாக தாக்கும். கடந்த ஆண்டு, 115 எலக்ட்ரிக் பைக் பிராண்டுகள் மற்றொரு சுற்று கட்டணங்கள் நடைமுறைக்கு வந்தபின் சந்தையை விட்டு வெளியேறின, பைக் தொழில் தரவை பகுப்பாய்வு செய்யும் பீட்டர் வூலரி கூறுகிறார். .

விண்டேஜ் எலக்ட்ரிக் பைக்குகள் முதன்முதலில் ஒரு தசாப்தத்திற்கு முன்னர் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டபோது, ​​உள்நாட்டில் முடிந்தவரை செய்ய முயன்றது, உள்ளூர் வெல்டர்கள் மற்றும் இயந்திர கடைகளுடன் இணைந்து பிரேம்கள் மற்றும் ஹேண்டில்பார்ஸ் போன்ற பகுதிகளை உருவாக்க முயற்சித்தது. தொழில்நுட்ப நிறுவனத்தின் அலுவலகங்களை விரிவுபடுத்துவதற்காக கூகிள் தனது குத்தகையை வாங்கிய பின்னர் ஒரு முக்கிய உள்ளூர் ஃபவுண்டரி மூடப்பட்டபோது – விண்டேஜ் எலக்ட்ரிக் பைக்குகள் அதை மாற்ற மற்றொரு உள்ளூர் கூட்டாளரைக் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை. இது தைவானில் ஒரு சப்ளையரைப் பயன்படுத்தத் தொடங்க வேண்டியிருந்தது, அங்கு உலகின் உயர்நிலை பைக்குகள் பெரும்பாலானவை இப்போது தயாரிக்கப்படுகின்றன. ஈ-பைக் பேட்டரிகள் மற்றும் மோட்டார்கள் போன்ற பிற பகுதிகள் எப்போதும் சீனா போன்ற பிற நாடுகளிலிருந்து வந்தவை. “அதைச் சுற்றி எந்த வழியும் இல்லை,” ஜான்சன் கூறுகிறார்.

அமெரிக்காவில் அதிகமான பைக் சட்டசபை நடக்கக்கூடும் என்று ஒரு வாதம் உள்ளது, ஜான்சன் கூறுகிறார். ஆனால் ஒரு பைக்கை உருவாக்கும் நூறு அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட பாகங்கள் – இடங்கள், சங்கிலிகள், சக்கரங்கள், டயர்கள், சாடில்ஸ், இருக்கை இடுகைகள், தாங்கு உருளைகள், முதலியன – இங்கு தயாரிக்கப்பட வாய்ப்பில்லை. குறுகிய காலத்தில், அது சாத்தியமில்லை. இது நீண்ட காலத்திற்கு நடந்தால், அதிக அமெரிக்க ஊதியங்கள் இருப்பதால் இது நுகர்வோருக்கு மாற்ற முடியாததாகிவிடும் என்று அவர் வாதிடுகிறார்.

அவர் காலணிகளுடன் ஒப்பிடுகிறார். “அமெரிக்க தொழிலாளர்கள் நைக் ஷூக்களை உருவாக்க விரும்புகிறார்கள் என்று நீங்கள் உண்மையில் நினைக்கிறீர்களா? இல்லை. அவர்கள் நைக் காலணிகளை தயாரிக்கப் போகிறார்கள் என்றால், நீங்கள் அந்த தொழிற்சாலையில் முதலீடு செய்ய வேண்டும். நீங்கள் பயிற்சியில் முதலீடு செய்ய வேண்டும். பின்னர் திடீரென்று, உங்கள் நைக் ஷூவுக்கு இந்த கூடுதல் செலவு அனைத்தும் உள்ளது. அமெரிக்க நுகர்வோர் உங்கள் சராசரி நைக் ஸ்னீக்கரை சில நூறு டாலர்களுக்கு வாங்கப் போகிறீர்கள் என்று நினைக்கிறீர்களா?”

இருப்பினும், பைக் உற்பத்தியின் சில பகுதிகளை மீண்டும் கொண்டு வர ஏற்கனவே சில முயற்சிகள் உள்ளன. டெட்ராய்டை தளமாகக் கொண்ட தொடக்க, ப்ளூம், பைக் பிராண்டுகள் மற்றும் பிற வகை நிறுவனங்களுடன் அவற்றை அமெரிக்க தொழிற்சாலைகளுடன் இணைக்க வேலை செய்கிறது. டிவி அசெம்பிளி செய்யப் பழகும் ஒரு தொழிற்சாலை, எடுத்துக்காட்டாக, இப்போது பைக் அசெம்பிளியில் வேலை செய்கிறது. டாஷ்போர்டுகள் போன்ற கார் பாகங்கள் தயாரிக்கப் பயன்படும் மற்றொரு தொழிற்சாலையும் மின்-பைக்குகளிலும் வேலை செய்கிறது.

வேலைகளை ஆதரிப்பதைத் தாண்டி அமெரிக்காவில் பணிகளைச் செய்வதில் நன்மைகள் உள்ளன என்று ப்ளூமின் கோஃபவுண்டர் கிறிஸ் நோல்ட் கூறுகிறார். “நீங்கள் அந்த தயாரிப்பை உள்நாட்டில் ஒன்று சேர்த்தால், நீங்கள் கையில் வைத்திருக்க வேண்டிய உங்கள் பங்குகளை 70%ஆகக் குறைக்கலாம், இன்னும் அதிகமாக இருக்கலாம்” என்று நோல்ட் கூறுகிறார். “ஒரு நிறுவனத்திற்கு அதிக பணம் இல்லை என்றால் அங்கு ஒரு குறிப்பிடத்தக்க நன்மை இருக்கிறது. அவர்கள் இன்னும் நுகர்வோருக்கு அவர்கள் விரும்பும் தேர்வுகளை வழங்க முடியும், ஆனால் அந்த நெகிழ்வுத்தன்மையைக் கொண்டிருக்கிறார்கள்.” மறுசுழற்சி மற்றும் மறுபயன்பாட்டிற்காக பேட்டரிகள் உள்ளிட்ட பகுதிகளை திரும்பப் பெறுவதையும் இது எளிதாக்குகிறது.

ஒரு கோழி மற்றும் முட்டை சிக்கல் உள்ளது, நோல்டே கூறுகிறார்: சில நிறுவனங்கள் இங்கே கூறுகள் உருவாக்கப்படாவிட்டால் அமெரிக்காவில் கூடியிருப்பது அர்த்தமல்ல, மாறாக, சட்டசபை வேறு எங்காவது நடந்தால் அமெரிக்காவில் கூறுகளை உருவாக்குவதும் அர்த்தமல்ல. ஆனால் சில பெரிய பைக் பிராண்டுகள் அமெரிக்க உற்பத்திக்கான திட்டங்களில் செயல்படுகின்றன என்று அவர் கூறுகிறார். பல பிராண்டுகளால் பகிரப்படும் தொழிற்சாலைகள் மற்றொரு சாத்தியமாக இருக்கலாம். .

பைக் உற்பத்தியை மறுசீரமைப்பது “மிகவும் வேதனையான செயல்முறையாக இருக்கும்” என்று பைக்குகளுக்கான இலாப நோக்கற்ற மக்களின் அரசாங்க உறவுகளின் துணைத் தலைவர் ஆஷ் லோவில் கூறுகிறார். “80 களில் அமெரிக்காவில் உற்பத்தி செய்த அனைத்து நிறுவனங்களையும் அமெரிக்காவில் உற்பத்தி செய்ய இது இப்போது கணிசமாக அதிக செலவாகும், மேலும் 90 களில் வெளியேறியது; அவற்றை மீண்டும் நகர்த்துவது மிகவும் கடினம்.”

அமெரிக்க பைக் உற்பத்தியை ஆதரிக்க, தேவையான உள்கட்டமைப்பை உருவாக்க தொழில்துறைக்கு அரசாங்கம் உதவ வேண்டும், என்று அவர் கூறுகிறார். தற்போது காங்கிரசில் இருக்கும் ஒரு மசோதா, உள்நாட்டு பைக் உற்பத்தி சட்டம், அது முன்னேறினால் அது உதவக்கூடும்.

இதற்கிடையில், பைக் விலைகள் உயர்ந்தன. சீனாவின் மீதான டிரம்ப்பின் தற்போதைய கட்டணங்கள் -இது மாறக்கூடும் the பைக்குகளுக்கு இப்போது 90% வரை சேர்க்கப்படுகிறது என்று லோவில் கூறுகிறார். 800 டாலருக்கும் குறைவான தயாரிப்புகளை கட்டணமின்றி சீனாவிலிருந்து இறக்குமதி செய்ய அனுமதித்த “டி மினிமிஸ்” விலக்கையும் டிரம்ப் நீக்கிவிட்டார், எனவே நிறுவனங்கள் சிறிய பைக் பாகங்களை இறக்குமதி செய்தால், அவை இப்போது அதிக செலவாகும்.

சில நிறுவனங்களுக்கு இன்னும் சரக்கு உள்ளது, எனவே விலைகளை மாற்றுவதற்கு முன்பு இன்னும் சிறிது நேரம் காத்திருக்க முடியும். (ஒரு ஈ-பைக் நிறுவனம் எதிர்பாராத million 1 மில்லியன் கட்டணக் கட்டணத்தைத் தவிர்ப்பதற்காக வந்த ஒரு கப்பலைப் பெறுவதற்காக துருவிக் கொண்டிருக்கிறது.) மற்றவர்கள் ஏற்கனவே தங்கள் பைக்குகளின் விலையை உயர்த்தியுள்ளனர். ஒட்டுமொத்த பொருளாதாரம் மிகவும் நடுங்கும் நேரத்தில் நுகர்வோர் எவ்வளவு பணம் செலுத்த தயாராக இருப்பார்கள் என்பது தெளிவாகத் தெரியவில்லை.

“ஒரு குலுக்கல் இருக்கப்போகிறது” என்று ஜான்சன் கூறுகிறார். “சில பிராண்டுகள் எவ்வாறு உயிர் பிழைக்கின்றன என்பதை நான் காணவில்லை.” விண்டேஜ் எலக்ட்ரிக் பைக்குகள் பிரீமியம் தயாரிப்பை உருவாக்குகின்றன; கீழ்-இறுதி மின்-பைக்குகள் அதிக ஆபத்தில் உள்ளன. “இந்தத் தொழில் செயல்படும் விளிம்பு எனக்குத் தெரியும், அந்த, 500 1,500 பைக்குகள் ஏற்கனவே மிகவும் மெல்லிய வித்தியாசத்தில் இயங்குகின்றன என்பதை நான் அறிவேன். ஒரே இரவில் ஈ-பைக் நுகர்வோர் எவ்வளவு 3,500 டாலர் செலவழிக்க வேண்டும் என்ற உண்மையை ஒரே இரவில் ஏற்றுக் கொள்ளப் போகிறார் என்பது எனக்கு புரியவில்லை, இந்த துதிப்பாடல்களின் காரணமாக, 5 1,500 பைக்காக என்ன செய்ய முடியாது?

ஃபாஸ்ட் நிறுவனத்தின் சிறந்த பணியிடங்களுக்கான புதுமைப்பித்தர்கள் விருதுகளுக்கான விரிவாக்கப்பட்ட காலக்கெடு இன்று, ஏப்ரல் 4, வெள்ளிக்கிழமை, 11:59 PM PT. இன்று விண்ணப்பிக்கவும்.



ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button