
AI வணிகங்களை மாற்றியமைக்க தயாராக உள்ளது, ஆனால் பல நிர்வாகிகள் அதன் திறனை மிகைப்படுத்தி, ஒத்துழைப்பைக் காட்டிலும் ஆட்டோமேஷனில் கவனம் செலுத்துகிறார்கள். வேலையின் எதிர்காலத்தைப் படிப்பதற்காக எனது வாழ்க்கையை கழித்த ஒருவர் என்ற முறையில், AI இன் திருப்புமுனை திறனைப் பற்றி நான் மகிழ்ச்சியடைகிறேன் – ஆனால் கதைகள் கவனத்தை ஈர்க்கும் போது எச்சரிக்கையாக இருக்கிறேன்.
சமீபத்தில், நான் ஆந்த்ரிக் ஆய்வை மதிப்பாய்வு செய்தேன், AI உடன் எந்த பொருளாதார பணிகள் செய்யப்படுகின்றன? மில்லியன் கணக்கான கிளாட் உரையாடல்களிலிருந்து சான்றுகள்மேலும் AI இன் உண்மையான தாக்கம் பலர் நம்புவது போல் தெளிவாக இல்லை என்பதைக் கண்டறிந்தது. AI வணிகத்தை மாற்றும் போது, தலைவர்கள் AI இன் தாக்கம் மற்றும் அதன் நிஜ உலக பயன்பாடுகள் பற்றிய முக்கிய யதார்த்தங்களை கவனிக்கவில்லை. பலர் இன்னும் தவறு செய்கிறார்கள்.
1. ஆட்டோமேஷனை விட AI பெருக்குதல் பற்றியது
ஆந்த்ரிக் கண்டுபிடிப்புகளின்படி, AI இறுதி ஆட்டோமேஷன் எஞ்சினின் கதைக்கு நேர்த்தியாக பொருந்தவில்லை. ஆட்டோமேஷன் (43%) மற்றும் பெருக்குதல் (57%) மற்றும் மிகவும் சீரான கதையை தரவு தொடர்ந்து பரிந்துரைக்கிறது. ஆயினும்கூட, கடந்த ஆண்டு தொடக்கத்தில் நாங்கள் நடத்திய ஆராய்ச்சியில், அதைக் கண்டோம் 58% உலகளாவிய தலைவர்கள் AI ஐ முக்கியமாக ஒரு ஆட்டோமேஷன் கருவியாகக் கருதினர்Head தலைமையைக் குறைத்து செலவுகளைக் குறைக்கக்கூடிய ஒன்று -அதே நேரத்தில் 42% மட்டுமே மனித திறன்களை பெருக்க அல்லது அதிகரிக்க ஒரு வழியாகும்.
இந்த பார்வை ஒரு முக்கியமான பார்வையை புறக்கணிக்கிறது: AI பெரும்பாலும் மக்களுடன் பணிபுரியும் போது பிரகாசமாக பிரகாசிக்கிறது, அவற்றை மாற்றாமல். உண்மையில், இந்த AI இடைவினைகளில் கிட்டத்தட்ட கால் (23.3%) பணிகள் என்று மானுட ஆய்வில் கண்டறிந்தது கற்றல் அல்லது அறிவு கையகப்படுத்தல் பணிகள் -அதாவது மனிதர்கள் AI ஐ நுண்ணறிவுகளைச் சேகரிக்கவும், உத்திகளைக் கூர்மைப்படுத்தவும், மேலும் தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்கவும் AI ஐ மேம்படுத்துகிறார்கள்.
2. AI இன் நிர்வாக பங்கு குறைவாக உள்ளது
ஆட்டோமேஷனுக்கான இந்த சார்பு, சி-சூட் AI இன் நிர்வாக திறனை எவ்வாறு கருதுகிறது என்பதில் வெளிப்படுகிறது. திட்டங்களை ஒருங்கிணைக்க, குழுக்களை மேற்பார்வையிட அல்லது உயர் மட்ட முடிவுகளை எடுக்க AI உடனடியாக அடியெடுத்து வைக்க முடியும் என்பது அனுமானம். எவ்வாறாயினும், நிர்வாக திறன்கள் AI பயன்பாட்டின் குறைந்தபட்ச இருப்பை மட்டுமே காட்டுகின்றன என்று மானுடவியல் தரவு அறிவுறுத்துகிறது-இது தற்போதைய தலைமுறை AI கருவிகளின் நடைமுறை வரம்புகளின் முக்கியமான நினைவூட்டல்.
பயனுள்ள மேலாண்மை என்பது மேற்பார்வை மற்றும் செயல்திறனின் ஒரு விஷயம் அல்ல. இது பச்சாத்தாபம், நுணுக்கமான தகவல்தொடர்பு மற்றும் சிக்கலான நிறுவன சவால்கள் மூலம் மக்களை ஊக்குவிக்கும் மற்றும் வழிகாட்டும் திறன் பற்றியது. இன்றைய AI தரவுகளைத் துண்டிக்கலாம், எழுதப்பட்ட பரிந்துரைகளை உருவாக்கலாம் மற்றும் செயல்திறன் மதிப்பீடுகளுக்கு உதவலாம், ஆனால் இது தலைமையின் இயல்பாகவே மனித அம்சங்களை நகலெடுக்க முடியாது, அவை உந்துதலைத் தூண்டும் மற்றும் நம்பிக்கையை பராமரிக்கின்றன.
வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், AI மேலாளர்களுக்கு உதவ முடியும் சிறந்தது மேலாளர்கள்-முக்கியமான போக்குகளைக் கொடியிடுவதன் மூலம் அல்லது நிகழ்நேர பின்னூட்ட வழிமுறைகளை வழங்குவதன் மூலம்-இது எந்த நேரத்திலும் அவற்றை மாற்றுவதில்லை.
3. வேலையில் AI இன் தாக்கம் பணிகளைப் பற்றியது, தலைப்புகள் அல்ல
பல நிர்வாகிகள் AI இன் செல்வாக்கை மதிப்பிடுகிறார்கள், இது முழு பாத்திரங்களுக்கும் நேரடியான, ஒன்றுக்கு ஒன்று மாற்றீடு ஆகும், உண்மையில், AI எங்கள் பணிப்பாய்வுகளில் ஊடுருவுகிறது பணி நிலை. இதனால்தான் சில தலைவர்கள் AI ஒரு “வேலையின்” உள்ளடக்கங்களை எவ்வாறு மறுவரையறை செய்கிறார்கள் என்பதை குறைத்து மதிப்பிடுகிறார்கள், ஏனெனில் ஒரு நிலை அடிப்படையில் பணிகளின் மூட்டை -சில வழக்கமான, சில படைப்புகள்.
AI ஆதரவுக்காக மிகவும் பழுத்த பணிகளை தனிமைப்படுத்த பாத்திரங்களைத் திறப்பது மிக முக்கியமானதாகும். மானுட அறிக்கையிலிருந்து ஒரு திடுக்கிடும் புள்ளிவிவரம்: 36% தொழில்கள் தங்கள் பணிகளில் குறைந்தது 25% AI பயன்பாட்டைக் காட்டுகின்றன, மேலும் பல சந்தர்ப்பங்களில், இந்த பணிகள் விமர்சன சிந்தனை மற்றும் அமைப்புகள் பகுப்பாய்வு போன்ற அறிவாற்றல் திறன்களைக் கோருவதை உள்ளடக்குகின்றன. செயலில் கேட்பது, வாசிப்பு புரிதல் மற்றும் எழுதுதல் ஆதரவு ஆகியவற்றிற்கும் AI பயன்படுத்தப்படுகிறது, ஆனால் அது பாரம்பரியமாக அதை வரையறுக்கக்கூடிய எந்தவொரு ஒற்றை “வேலையும்” முழு நோக்கத்தையும் எடுத்துக் கொள்ளவில்லை. தலைப்புகளிலிருந்து பணிகளை பிரிக்கத் தவறும் தலைவர்கள் AI இன் உண்மையான மதிப்பு முன்மொழிவைக் காணவில்லை-மற்றும் அவர்களின் அமைப்பு மற்றும் அவர்களின் மக்கள் இருவரையும் குறுகியதாக மாற்றுகிறார்கள்.
4. AI தத்தெடுப்பு விகிதங்கள் மிகைப்படுத்தல் குறிப்பிடுவது போல அதிகமாக இல்லை
கிட்டத்தட்ட ஒவ்வொரு தொழிற்துறையும் அய் எங்கும் நிறைந்து கொண்டிருப்பதாக மிகைப்படுத்தல் அறிவுறுத்துகிறது முந்தைய ஆராய்ச்சி 80% அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட பாத்திரங்களை முன்னறிவித்தல் AI ஐ அவர்களின் பணிகளில் குறைந்தது 10% உடன் விரைவாக இணைக்கிறது. ஆயினும்கூட, மானுடத்தின் நிஜ உலக உரையாடல் தரவு 57%, 80%அல்ல. அது ஒரு இடைவெளி தலைவர்கள் தீவிரமாக எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.
AI இன் உருமாறும் திறன் சந்தேகத்திற்குரியது அல்ல, மாறாக நிறுவன தயார்நிலை -மற்றும் இந்த தொழில்நுட்பங்களுக்கான நுழைவதற்கான தடைகள் – பலர் உணர்ந்ததை விட மிகவும் வலிமையானவை. ஒழுங்குமுறை தடைகள் முதல் காலாவதியான தகவல் தொழில்நுட்ப உள்கட்டமைப்புகள் வரை போதிய பயிற்சி வரை, பைலட் கட்டத்திற்கு அப்பால் நீங்கள் சென்றவுடன் AI இன் வேகத்தை நிறுத்தக்கூடிய நிறைய உள்ளன. நான் அடிக்கடி வணிகத் தலைவர்களை நினைவூட்டுவதால், ஒரு வெற்றிகரமான AI வரிசைப்படுத்தலுக்கு தொழில்நுட்பத்தை விட அதிகமாக தேவைப்படுகிறது; இதற்கு கலாச்சார மாற்றம், திறனை உருவாக்குதல் மற்றும் அனைத்து மட்டங்களிலும் ஊழியர்களை ஈடுபடுத்தும் ஒரு மூலோபாய திட்டம் தேவை.
5. எல்லா மட்டங்களிலும் எங்களுக்கு அதிக AI கல்வியறிவு தேவை
AI பயன்பாடு என்று மானுட ஆய்வு தெரிவிக்கிறது இல்லை விரிவான சிறப்பு பயிற்சி உள்ளவர்களிடையே உயர்ந்தது, இது எதிர்மறையானதாகத் தோன்றலாம். மேம்பட்ட பட்டம் பெற்றவர்கள் ஏன் முன்னணியில் இருக்க மாட்டார்கள்? பெரும்பாலும், அவை கடுமையான விதிமுறைகள் அல்லது சிக்கலான அறிவுசார் கட்டமைப்பைக் கொண்ட துறைகளில் செயல்படுகின்றன, அவை குறிப்பிடத்தக்க மனித மேற்பார்வை இல்லாமல் AI இன்னும் செல்லவும் இல்லை.
AI- உட்செலுத்தப்பட்ட பணியிடத்திற்காக அடுத்த தலைமுறை பட்டம் பெற்றவர்களை நாங்கள் தயாரிக்கும்போது, AI அமைப்பை எவ்வாறு குறியீடாக்குவது அல்லது தூண்டுவது என்பது மட்டுமல்லாமல், இந்த கருவிகளை அவர்களின் நிபுணத்துவத்தில் எவ்வாறு திறம்பட ஒருங்கிணைப்பது என்பதை நாங்கள் அவர்களுக்குக் கற்பிக்க வேண்டும். “AI-LITERATE” என்பது அதன் வரம்புகள் மற்றும் சாத்தியக்கூறுகள் இரண்டையும் புரிந்துகொள்வது-இது ஒரு ஸ்மார்ட் ஒத்துழைப்பாளராக இருக்கும்போது அங்கீகரித்தல் மற்றும் ஆழ்ந்த மனித தீர்ப்புக்கு இது போதிய நிலைப்பாடு.
‘AI எதிராக மக்கள்’ இலிருந்து ‘மக்களுடன் AI’ க்கு மனநிலையை மாற்றுவது
சி-சூட்டுக்கு ஒரு பயணமானது இருந்தால், இது இதுதான்: உங்கள் நிறுவனத்தின் எதிர்காலம் மனிதர்களை AI உடன் மாற்றுவது மட்டுமே என்று நம்ப வேண்டாம். அதற்கு பதிலாக, மனித புத்தி கூர்மை எவ்வாறு பெருக்கப்படலாம் என்பதில் கவனம் செலுத்துங்கள்.
AI இன் புரட்சி சிறுமணி பணி மட்டத்தில் நடக்கிறது என்ற யதார்த்தத்தைத் தழுவுங்கள், வேலை தலைப்பு நிலை அல்ல. சிறந்த மேலாளர்கள் எப்போதுமே பச்சாத்தாபம், மூலோபாய பார்வை மற்றும் நுணுக்கமான தகவல்தொடர்பு ஆகியவற்றைக் கொண்டவர்களாக இருப்பார்கள் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள் – AI ஐ இழிவுபடுத்துகிறது, இப்போதைக்கு, மட்டுமே ஆதரிக்க முடியும். “AI இன் மனநிலையிலிருந்து மாறுகிறது எதிராக மக்கள் ”முதல்“ AI உடன் மக்கள் ”என்பது ஒரு சொற்பொருள் வேறுபாடு மட்டுமல்ல; நவீன நிறுவனத்தில் நிலையான வளர்ச்சி மற்றும் புதுமைகளுக்கான AI இன் முழு திறனைத் திறப்பதற்கான திறவுகோல் இது.
கடந்த சில தசாப்தங்களாக எங்களுக்கு எதையும் கற்பித்திருந்தால், தொழில்நுட்பம் மட்டுமே வெற்றியை வரையறுக்காது; நாம் எவ்வாறு மாற்றியமைக்கிறோம். அது ஒரு தெளிவான மனித முயற்சி.