ஹார்டிக்னஸ் 2025, டிபிஆர் உறுப்பினர்கள் தரமான கல்விக்கு சமமான அணுகலின் முக்கியத்துவத்தை வலியுறுத்துகின்றனர்

மே 2, 2025 வெள்ளிக்கிழமை – 17:37 விப்
ஜகார்த்தா, விவா – தேசிய ஆணை கட்சியின் (பான்) இந்தோனேசிய நாடாளுமன்ற உறுப்பினரான ஃபரா புத்ரி நஹ்லியா, தேசிய கல்வியை முன்னேற்ற முயற்சிப்பதில் முக்கிய அக்கறையின் சில முக்கிய அம்சங்களை எடுத்துக்காட்டுகிறார். நாட்டின் அனைத்து மூலைகளிலும் தரமான கல்விக்கு சமமான அணுகலின் முக்கியத்துவத்தை அவர் வலியுறுத்தினார்.
மிகவும் படியுங்கள்:
கம்சன் டீடி: உண்மையான கல்வி சோதனையின் மதிப்பெண்ணிலிருந்து மட்டும் தொடங்காது
தேசிய கல்வி தினத்தின் (ஹார்டிக்னாஸ்) நினைவாக, ஒவ்வொரு மே 2 மே 2 ஆம் தேதி இந்தோனேசியாவில் கல்வியின் அடித்தளத்தை தேசத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக வலுப்படுத்தும் ஒரு முக்கிய வேகமாகும் என்று ஃபரா கூறினார்.
“ஹார்டிக்னாஸ் என்பது தேசத்தின் முன்னேற்றத்திற்கு கல்வி முக்கியமானது என்பதை எங்கள் நினைவூட்டலாகும். ஒவ்வொரு குழந்தையும் தங்கள் தேவைகள் மற்றும் சாத்தியக்கூறுகளுக்கு ஏற்ப கல்வியை எவ்வாறு பெறுகிறார்கள் என்பதை நம்மைப் பிரதிபலிக்க சரியான தருணம்” என்று ஃபரா தனது அறிக்கையில் 2025 மே 2 வெள்ளிக்கிழமை தெரிவித்தார்.
மிகவும் படியுங்கள்:
இந்தோனேசியாவின் செல்வத்தில் இறைவன் இன்னும் கசிந்துள்ளார் என்று கூறுகிறார்
.
கல்வி எண்ணிக்கை.
புகைப்படம்:
- www.pixabay.com/dariuszsankowski
ஃபராவின் கூற்றுப்படி, இந்தோனேசியாவின் பல்வேறு பிராந்தியங்களில் உள்ள குழந்தைகளின் நிலை கல்வி மற்றும் பாதுகாப்பின் உரிமைகளை நிறைவேற்றுவதில் பல்வேறு சவால்களை எதிர்கொள்கிறது. மேற்கு ஜாவாவில் அவர் தொடர்ந்தார், குழந்தைகளுக்கு எதிரான அதிக எண்ணிக்கையிலான வன்முறைகளுக்கு தீவிர கவனம் தேவை என்று தரவு காட்டுகிறது.
மிகவும் படியுங்கள்:
கே.பி.கே: ஆசிரியர்கள் திருப்தியுடன் வகுப்புகளை ஊக்குவிக்கும் போது விருதுகளைப் பெறுகிறார்கள், விதி அல்ல
சும்டோங் ரீஜென்சியில் இருந்தபோது, 2021 க்குள் குழந்தைகளுக்கு எதிராக ஐந்து வன்முறை வழக்குகள் இருந்தன, இதில் 12 துன்புறுத்தல் மற்றும் பாலியல் துஷ்பிரயோகம் ஆகியவை அடங்கும். மசாலெங்காவில், 2021 ஆம் ஆண்டின் முதல் ஆறு மாதங்களில் எல்பிஏஐ 20 குழந்தை வன்முறை வழக்குகளை பதிவு செய்துள்ளது.
ஃபராவின் கூற்றுப்படி, இந்த தகவல் கல்வியை குழந்தைகள் பாதுகாப்பு மற்றும் சமூக நீதியிலிருந்து வேறுபடுத்த முடியாது என்பதை நினைவூட்டுகிறது. கல்வியாளர்களின் தரம், காலப்போக்கில் பொருத்தமான பாடத்திட்டம் மற்றும் கற்றல் செயல்பாட்டில் தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துதல் ஆகியவற்றை அவர் எடுத்துரைத்தார்.
“ஆசிரியர்களின் கல்வியின் முனைகள். ஆசிரியர்கள் வளர்ந்து வரும் திறன்கள் மற்றும் நலனுக்கும் முன்னுரிமையாக இருக்க வேண்டும். பாடத்திட்டத்தையும் மதிப்பீடு செய்ய வேண்டும், வேலை உலகின் தேவைகளை சரிசெய்ய வேண்டும் மற்றும் உலகளாவிய சவால்கள். தொழில்நுட்பம் சுவாரஸ்யமான மற்றும் பயனுள்ள கற்றலுக்கும் சிறந்த முறையில் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்” என்று ஃபரா கூறுகிறார். “ஃபரா கூறுகிறார்.
கல்வியின் தரத்தை மேம்படுத்துவதற்கான அரசாங்கத்தின் முயற்சிகளுக்கு பதிலளித்த ஃபரா அஷ்டா, சி.டி.ஏவின் தேசிய மேம்பாட்டு பார்வையை ஆதரிக்கிறார், குறிப்பாக மனித வளங்களின் தரத்தை மேம்படுத்துவதற்கான நிகழ்ச்சி நிரலில். கருடா சுப்பீரியர் பள்ளி, மக்கள் பள்ளி மற்றும் இலவச ஊட்டச்சத்து செங்கல் (எம்பிஜி) போன்ற திட்டங்களை அவர் ஒரு மூலோபாய படியாகக் காண்கிறார்.
“இந்தோனேசியாவில் கல்வி முறையை சரிசெய்வதில் அரசாங்கத்தின் மூலோபாய நடவடிக்கைகளை நான் மிகவும் பாராட்டுகிறேன், சி.டி.ஏவின் நனவை பிரதிபலிக்கும் பல்வேறு உயர் திட்டங்கள் மூலம். உயர்நிலைப் பள்ளிகள் மற்றும் எம்பிஜிக்கள் போன்ற திட்டங்கள் தேசத்தின் எதிர்காலம் குறித்த அரசாங்கத்தின் சார்புக்கு தெளிவான சான்றாகும்” என்று ஃபரா கூறினார்.
ஃபராவின் கூற்றுப்படி, பான் குழு உள்ளடக்கிய மற்றும் கதாபாத்திரக் கல்வியை உள்ளடக்கிய கொள்கைகளுக்காக தொடர்ந்து போராடும். “கல்வி என்பது நாட்டின் எதிர்காலத்தை தீர்மானிக்கும் ஒரு நீண்ட கால முதலீடு என்று பான் குழு நம்புகிறது. ஒவ்வொரு இந்தோனேசிய குழந்தைக்கும் தரம், உள்ளடக்கிய மற்றும் கதாபாத்திரக் கல்வியை அடைய அதே வாய்ப்பு இருப்பதை உறுதி செய்வதற்கு கடின உழைப்பைத் தொடர நாங்கள் உறுதியளிக்கிறோம்,” என்று அவர் கூறினார்.
அடுத்த பக்கம்
“ஆசிரியர்களின் கல்வியின் முனைகள். ஆசிரியர்கள் வளர்ந்து வரும் திறன்கள் மற்றும் நலனுக்கும் முன்னுரிமையாக இருக்க வேண்டும். பாடத்திட்டத்தையும் மதிப்பீடு செய்ய வேண்டும், வேலை உலகின் தேவைகளை சரிசெய்ய வேண்டும் மற்றும் உலகளாவிய சவால்கள். தொழில்நுட்பம் சுவாரஸ்யமான மற்றும் பயனுள்ள கற்றலுக்கும் சிறந்த முறையில் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்” என்று ஃபரா கூறுகிறார். “ஃபரா கூறுகிறார்.