
ஒரு வருட வளர்ச்சி மற்றும் மாத சோதனைக்குப் பிறகு, சாலட் சங்கிலியின் சுமார் 250 இடங்களில் ஸ்வீட்கிரீனின் “சிற்றலை பொரியல்” நிலம்.
“இது ஸ்வீட் கிரீனுக்கு வரலாம், சாலட் சாப்பிடலாம், பொரியல்களைச் சுற்றி சிறிது அனுமதிக்கலாம் என்பதைக் காண்பிப்பதற்கான ஒரு வழியாகும்” என்று சங்கிலியின் லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் தலைமையகத்தில் ஒரு நேர்காணலின் போது தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜொனாதன் நெமான் கூறுகிறார்.
மாவுச்சத்து பக்கங்களை விட ஆரோக்கியமான சாலட்களுக்கு நன்கு அறியப்பட்ட, ஸ்வீட்கிரீன் பாரம்பரிய துரித உணவு பிரதானத்தைத் தழுவுவது புருவங்களை உயர்த்துவதற்கும் கட்டாயப்படுத்தப்படுகிறது, இது மெக்டொனால்டின் எங்கும் நிறைந்திருக்கும் ஒரு நிறுவனத்திடமிருந்து வருகிறது, ஆனால் அதன் அதிக விலை ஆரோக்கியமான கட்டணத்திலிருந்து லாபத்தைத் திருப்புவதில் நீண்ட காலமாக போராடியது. .
நிச்சயமாக, இது ஸ்வீட் கிரீன் என்பதால், ஒரு ஆரோக்கிய உணர்வுள்ள திருப்பம் உள்ளது: இந்த பொரியல் வறுத்தெடுக்கப்படவில்லை, குறைந்தபட்சம் பாரம்பரிய அர்த்தத்தில்.
வேறு வகையான வறுக்கவும்
கனோலா எண்ணெயின் ஆழமான வாட்ஸில் மிகவும் துரித உணவு பிரஞ்சு பொரியல்கள் மூழ்கியிருக்கும் இடத்தில், சிற்றலை பொரியல், ஸ்வீட்கிரீனின் தலைமை கருத்து அதிகாரி நிக்கோலா ஜாம்மெட் அவர்கள் வர்த்தக முத்திரையைத் திட்டமிட திட்டமிட்டுள்ளனர், மற்றொரு பாதை வழியாக தங்கள் மிருதுவான வெளிப்புறத்தை அடைகிறார்கள் என்று கூறுகிறது. அவை வெண்ணெய் எண்ணெய் மற்றும் உருளைக்கிழங்கு மாவுச்சத்தில் தூக்கி எறியப்படுகின்றன, பின்னர் “காற்று வறுத்தவை” அல்லது ஒரு தொழில்துறை வெப்பச்சலன அடுப்புக்குள் அதிக வெப்பத்தில் வறுத்தெடுக்கப்படுகின்றன. ஒவ்வொரு ஆர்டரும் டிப்பிங் சாஸ்கள் தேர்வு செய்யப்படுகிறது: ஒரு பூண்டு அயோலி, இது ஸ்வீட் கிரீன் வாடிக்கையாளர்களின் குழுவால் பரிந்துரைக்கப்பட்டது, மற்றும் ஒரு ஊறுகாய் கெட்ச்அப், வீட்டில் உருவாக்கப்பட்டது.
“நாங்கள் உண்மையில் ஒரு கெட்ச்அப் பிராண்ட் என்று நாங்கள் நினைக்கவில்லை,” என்று ஸ்வீட்க்ரீன் சமையல் சாட் பிரவுஸ் கூறுகிறார். ஆனால் சில பரிசோதனைகளுக்குப் பிறகு -சர் கென்சிங்டனின் கெட்ச்அப்பின் ஒரு தொகுப்பிற்கு புதிய வெந்தயம் மற்றும் ஒரு சிறிய மேப்பிள் சிரப் ஆகியவற்றை சேர்த்துக் கொண்டால், அணி “அதைக் காதலித்தது.”
2023 ஆம் ஆண்டில் ஸ்வீட்கிரீனில் சேருவதற்கு முன்பு முன்பு பர்கர் கிங் மற்றும் சிபொட்டில் நிறுவனத்தில் கார்ப்பரேட் சமையலறைகளில் பணிபுரிந்த பிராஸ், சமையலறை தொழிலாளர்களுக்கு பொரியல் தயாரிக்க வாரங்களுக்கு பயிற்சி அளித்துள்ளார்.
ஊழியர்கள் ஒவ்வொரு ரஸ்ஸெட் உருளைக்கிழங்கையும் ஒரு குறிப்பிட்ட தடிமனாக நறுக்க அளவீடு செய்யப்பட்ட ஒரு இயந்திரத்தின் மூலம் தள்ளுகிறார்கள், இது 120 உருளைக்கிழங்கிற்கு சுமார் 25 நிமிடங்கள் ஆகும். சரியான வெட்டு பெற சில பயிற்சி தேவைப்படுகிறது, நிலையான அழுத்தத்தின் கீழ் ஒரு நேரத்தில் ஒரு உருளைக்கிழங்கை இயந்திரத்தில் உணவளிக்கிறது. வெட்டுதல் ஒரு பெரிய மாறி என்று ப்ராஸ் ஒப்புக்கொள்கிறார், அது தவறாக செய்யப்படுகிறது, இது ஒரு முழு தொகுதியையும் அழிக்கக்கூடும். ஆனால் தேர்ச்சி பெற இது போதுமானது: ஸ்வீட்கிரீனின் லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் டெஸ்ட் சமையலறையில் நான் இருந்த காலத்தில், நெமனின் 4 வயது மகன் வருகைக்கு வந்து, இயந்திரத்தின் மூலம் ஒரு சில உருளைக்கிழங்கை நியாயமான குறைந்தபட்ச உதவியுடன் உணவளித்தார்.
அவை ஒவ்வொரு 30 நிமிடங்களுக்கும் மேலாக தொகுதிகளில் சமைக்கப்படுகின்றன, மேலும் உப்பு மற்றும் உலர்ந்த மூலிகைகள் மூலம் முடிக்கப்படுகின்றன. ஜம்மெட் இறுதி முடிவை “கேவலப்படுத்தக்கூடியது” என்று அழைக்கிறது, இது துரித உணவு நிறைவேற்றுபவர்களுடன் பொதுவான ஒரு சொல் மெனு உருப்படிகளை விவரிக்கிறது. இந்த புதிய பக்கம் விதிவிலக்கல்ல.
உண்மையில், அவை வேறு எந்த உயர்தர பிரஞ்சு வறுக்கவும் போலவே சுவைக்கின்றன: ஒரு உப்பு, மிருதுவான வெளியே ஒரு ஒளி மற்றும் பஞ்சுபோன்ற உட்புறத்துடன், ஆனால் க்ரீஸ்-பேக்ஃபெக்ட் இல்லாமல். .
ஒரு சாலட் இடத்தை விட
சிற்றலை பொரியல் என்பது ஸ்வீட்கிரீனிலிருந்து ஒரு ஸ்பிளாஸ் கூடுதலாக உள்ளது, இது பல ஆண்டுகளாக சாலட்டுக்கு அப்பால் தள்ள முயற்சிக்கிறது, 2023 ஆம் ஆண்டின் பிற்பகுதியில் இரவு உணவு நட்பு “புரதத் தகடுகளை” அறிமுகப்படுத்துகிறது, கடந்த ஆண்டு அதன் மெனுவில் ஸ்டீக்கை நிரந்தரமாக சேர்க்கிறது. அணுகலை விரிவுபடுத்துவதற்கான முயற்சி இது.
“உணவுக்கான அணுகுமுறையைச் சுற்றி ஸ்வீட் கிரீனை வரையறுக்க முடியும் என்பதையும், நாம் மாற்ற விரும்பும் உணவு முறை மீதான நம்பிக்கையையும் இந்த யோசனை உறுதிசெய்கிறது” என்று ஜம்மெட் கூறுகிறார். “இது ஒரு சாலட் இடம்.”
ஸ்வீட்கிரீன் நீண்ட காலமாக ஒரு வகையான துரித உணவு சீர்குலைப்பவராக தனது நிலையை நீண்ட காலமாகப் கூறி, உயர்தர உணவை வழங்குகிறார், புதிதாக தயாரிக்கப்படுகிறது, நெறிமுறை உற்பத்தியாளர்களிடமிருந்து பெறப்படுகிறது மற்றும் பாதுகாப்புகள் மற்றும் உணவு சாயங்கள் போன்ற சேர்க்கைகளிலிருந்து விடுபடுகிறது. இது சுகாதார-உணவு தொகுப்பிற்கு நீண்ட காலமாக முறையிடப்பட்டது.
2023 ஆம் ஆண்டில், நெமான் தனது உணவகங்களில் பயன்படுத்திய விதை எண்ணெயின் அளவைக் குறைக்க ஸ்வீட் கிரீன் வேலை செய்யும் என்று அறிவித்தார், ஜனவரி மாதத்தில், இது ஒரு வரையறுக்கப்பட்ட நேர, விதை எண்ணெய் இல்லாத மெனுவை ஊக்குவிக்கத் தொடங்கியது, இது சில வாடிக்கையாளர்களால் பெறப்பட்டது-அல்ல, நெமான் ஒரு அரசியல் நடவடிக்கையாக கூறுகிறார்.
சுகாதார மற்றும் மனித சேவைகளை வழிநடத்த ஜனாதிபதி டிரம்பின் சர்ச்சைக்குரிய அமைச்சரவை தேர்வு, ராபர்ட் எஃப். கென்னடி, ஜூனியர், அமெரிக்கர்கள் விதை எண்ணெய்களால் “விஷம்” அடைகிறார்கள் என்று கூறியுள்ளனர். ((சான்றுகள் வேறுவிதமாகக் கூறுகின்றன.) ஜனாதிபதி டிரம்பின் முதல் ஜனாதிபதி பதவியின் ஆரம்ப நாட்களில், ஸ்வீட் கிரீன் “அமெரிக்காவை மீண்டும் ஆரோக்கியமாக்குங்கள்” என்ற முழக்கத்தைத் தாங்கிய பச்சை தொப்பிகளை உருவாக்கினார். ஆன்லைன் ஆரோக்கிய செல்வாக்கு செலுத்துபவர்களை உள்ளடக்கிய ஆதரவாளர்களுக்கான ஒரு வகையான அழைப்பாக கென்னடியால் கேட்ச்ஃபிரேஸை ஏற்றுக்கொண்டார். ட்ரம்பின் இரண்டாவது பதவியேற்புக்கு சில வாரங்களுக்கு முன்பு, நெமான் ஒரு புகைப்படத்தை வெளியிட்டார் எக்ஸ் மீதான தொப்பியில் தன்னைப் பற்றி, “உணவு மற்றும் ஆரோக்கியம் குறித்த நீண்ட கால விவாதம் பிரதான நீரோட்டமாகிவிட்டது” என்று அவர் எழுதினார்.
விதை எண்ணெயைப் பற்றிய சமூக ஊடக விவாதங்கள் காய்ச்சல் சுருதியை எட்டியுள்ளன என்ற போதிலும், இடைகழியின் இருபுறமும் உள்ளவர்கள், மூலப்பொருளைப் பயன்படுத்துவதைக் குறைப்பதற்கான ஸ்வீட்கிரீனின் முயற்சிக்கு பதிலளிப்பதாக நெமான் நம்புகிறார்.
விதை எண்ணெய் நகர்வு “அரசியலுக்கும் எந்த தொடர்பும் இல்லை” என்று அவர் கூறுகிறார். “உண்மையில், அந்த நேரத்தில் (அறிவிப்பின்), அரசியல் ஸ்பெக்ட்ரமின் மறுபக்கத்தில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து இதைப் பற்றி நாங்கள் கேள்விப்பட்டோம். நாங்கள் எங்கள் விருந்தினர்களைக் கேட்கிறோம். ”

ஒரு ‘சிற்றலை’ விளைவு
ஸ்வீட்கிரீன் தனது 25 லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் பகுதி கடைகளில் சிலவற்றில் பொரியல்களை சோதிக்க பல மாதங்கள் செலவிட்டுள்ளது, ஆனால் ஜனவரி மாதத்தின் பேரழிவு தீ விபத்தில் இருந்து வாடிக்கையாளர் நடத்தை கணிக்க முடியாதது. நிறுவனத்தின் மிக சமீபத்திய வருவாய் அழைப்பின் போது, தலைமை நிதி அதிகாரி மிட்ச் ரெபாக் லாஸ் ஏஞ்சல்ஸில் தீ விபத்துக்கள் “நடவடிக்கைகளை கணிசமாக சீர்குலைத்தன” என்று கூறினார், அங்கு கடைகள் ஸ்வீட்கிரீனின் வருவாயில் கிட்டத்தட்ட 15% ஆகும்.
“மக்கள் அதை தங்கள் உணவில் இணைப்பார்கள் என்பதை நாங்கள் அறிவோம். கேள்வி என்னவென்றால், மக்கள் அதன் காரணமாக இன்னும் வருவார்களா? ” நெமான் கூறுகிறார். “இது எங்களுக்கு உண்மையான முக்கிய பரிவர்த்தனைகளை இயக்குமா, அல்லது அது டிக்கெட்டை இயக்குமா?”
வெறுமனே, பொரியல் இரண்டையும் செய்கிறது, ஏற்கனவே உள்ள வாடிக்கையாளர்களை தங்கள் ஆர்டர்களில் சேர்க்க ஊக்குவிக்கிறது மற்றும் ஸ்வீட் கிரீன் கடைகளில் அதிகமானவர்களை இழுக்கிறது. 2024 ஆம் ஆண்டில் அங்காடி போக்குவரத்து சற்று அதிகரித்திருந்தாலும், ஆண்டுக்கு 2%, ஸ்வீட்கிரீனின் அதே-கடை விற்பனை வளர்ச்சி 6% முக்கியமாக விலை அதிகரிப்புக்கு காரணமாகும். ஒரே-கடை விற்பனையை அதிகரிப்பதற்கும் மீண்டும் வருகைகளை ஊக்குவிப்பதற்கும் ஒரு “கேலி” மெனு உருப்படி ஒரு சிறந்த வழியாகும்.
இதற்கிடையில், நிறுவனம் தனது வாடிக்கையாளர்களுக்கும் முதலீட்டாளர்களுக்கும் கூடுதல் செயல்திறனை வழங்குவதில் செயல்பட்டு வருகிறது. ஸ்வீட் கிரீன் அடுத்த ஆண்டில் 40 புதிய உணவகங்களைத் திறக்க திட்டமிட்டுள்ளது; பாதி ரோபோ-உதவியுடன் “எல்லையற்ற சமையலறைகள்” ஆக இருக்கும், இது புதிய பொருட்களை கிண்ணங்களாக ஒரு மணி நேரத்திற்கு 500 வரை விநியோகிக்க முடியும், மேலும் உணவகங்களை ஆன்லைன் ஆர்டர்களுக்கு சேவை செய்யவும், வாடிக்கையாளர்களை விரைவாக நடப்பதற்கும் உதவுகிறது. இது தானியங்கி தொழில்நுட்பத்துடன் இருக்கும் இரண்டு உணவகங்களையும் மறுபரிசீலனை செய்யும், இது பரபரப்பான இடங்களுக்கு முன்னுரிமை அளிக்கும். ஸ்வீட் கிரீன் புதிய சந்தைகளுக்குள் நுழைய திட்டமிட்டுள்ளது, சேக்ரமெண்டோ, கலிஃபோர்னியாவில்., பீனிக்ஸ், அரிஸ்., மற்றும் சின்சினாட்டி, ஓஹியோவில் உள்ள இடங்களைத் திறக்க திட்டமிட்டுள்ளது.
அவரது சங்கிலி புதிய இடங்களுக்கும் அதிக உணவு நேரங்களுக்கும் நகரும்போது, நெமன் பொரியல் ஒரு அழைப்பு அட்டையாக மாறுவதைப் பார்க்கிறார் -ஒருவேளை எல்லாவற்றையும் தொடங்கிய சாலட்களைப் போலவே சின்னமானதாக இருக்கலாம். “எங்களுக்கு உண்மையிலேயே கையொப்பம் இருப்பது இதுவே முதல் முறை” என்று நெமான் கூறுகிறார். “மற்ற பக்கங்களும் நன்றாக இருந்தன, ஆனால் இப்போது எங்களுக்கு இந்த பிரதானமானது உள்ளது. அவர்கள் உண்மையில் போதைப்பொருள். ”