Home Business வீட்டில் மட்டும் இல்லை: ரிங்கின் தளர்வான நடைமுறைகள் பயனர்களின் தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பை மீறுவதற்கு வழிவகுத்ததாக...

வீட்டில் மட்டும் இல்லை: ரிங்கின் தளர்வான நடைமுறைகள் பயனர்களின் தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பை மீறுவதற்கு வழிவகுத்ததாக FTC கூறுகிறது

வீடியோ டோர் பெல் மற்றும் பாதுகாப்பு கேமராக்களைப் பயன்படுத்தும் பல நுகர்வோர் தங்கள் வீடுகளின் தனியுரிமையை ஆக்கிரமிப்பவர்களைக் கண்டறிய விரும்புகிறார்கள். முன்மொழியப்பட்ட எஃப்.டி.சி குடியேற்றத்தின்படி, அவர்களின் தனியுரிமையை ஆக்கிரமிக்கும் ஒரு “ஊடுருவும்” வளையம் என்பதை அறிந்து ரிங் நிறுவிய நுகர்வோர் ஆச்சரியப்படலாம். ரிங் தனது ஊழியர்களுக்கும், நூற்றுக்கணக்கான உக்ரைனை தளமாகக் கொண்ட மூன்றாம் தரப்பு ஒப்பந்தக்காரர்களுக்கும் வாடிக்கையாளர்களின் படுக்கையறைகள், அவர்களின் குழந்தைகளின் படுக்கையறைகள் மற்றும் பிற தனிப்பட்ட இடங்களில் நெருக்கமான மற்றும் தனிப்பட்ட வீடியோ அணுகலை வழங்கியதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது-அந்த வீடியோக்களை பதிவிறக்கம், பார்க்க மற்றும் பகிர்ந்து கொள்ளும் திறன் உட்பட. அதெல்லாம் மோதிரம் இல்லை. 8 5.8 மில்லியன் நிதி தீர்வுக்கு கூடுதலாக, இந்த வழக்கில் முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவில் செயற்கை நுண்ணறிவு, பயோமெட்ரிக் தரவு மற்றும் தனிப்பட்ட தனியுரிமை ஆகியவற்றின் குறுக்குவெட்டில் ஏற்பாடுகள் உள்ளன. அமேசான் அலெக்சா இன்று எஃப்.டி.சி அறிவித்த மற்றொரு பெரிய பயோமெட்ரிக் தனியுரிமை வழக்குக்கு இது ஒரு போதனையான புத்தகமாகும்.

ரிங் இணையம்-இணைக்கப்பட்ட, வீடியோ-இயக்கப்பட்ட கேமராக்கள் மற்றும் மில்லியன் கணக்கான அமெரிக்கா தங்கள் வீடுகளைப் பாதுகாக்க பயன்படுத்தும் வீட்டு வாசல்களை விற்பனை செய்கிறது. ரிங் ஒரு விரிவான சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரம் முழுவதும் அந்த பாதுகாப்பு மணியை அடித்தார், அதன் தயாரிப்புகளை “அளவு” என்று “. மன அமைதிக்கு பெரியது. ” ஆனால் எஃப்.டி.சி கூறுகையில், மோதிர கேமராக்கள் நுகர்வோர் தங்கள் வீடுகளின் தனியார் பகுதிகளை கண்காணிக்க ஒரு பாதுகாப்பான வழிமுறையாக இருப்பதை உறுதி செய்வதற்கு நியாயமான நடவடிக்கைகள் எடுத்தன என்று நிறுவனத்தின் கூற்றுக்கள் இருந்தபோதிலும், நிறுவனம் வாடிக்கையாளர்களின் மிகவும் முக்கியமான தகவல்களுக்கு விரைவான மற்றும் தளர்வான அணுகுமுறையை வெளிப்படுத்தியது.

ரிங்கின் பணியாளர் கையேடு தரவை தவறாகப் பயன்படுத்துவதை முன்மாதிரித்திருந்தாலும், சில ஊழியர்களின் குழப்பமான நடத்தை, அறிவுரை அச்சிடப்பட்ட காகிதத்திற்கு மதிப்புக்குரியது அல்ல என்று கூறுகிறது. அத்தியாவசிய வேலை செயல்பாடுகளைச் செய்யத் தேவையானவர்களுக்கு வாடிக்கையாளர் வீடியோக்களுக்கான அணுகலைக் கட்டுப்படுத்துவதற்குப் பதிலாக – ஒரு நுகர்வோர் தங்கள் கணினியில் சிக்கலை சரிசெய்ய உதவுவதற்கு – ரிங் ஊழியர்களுக்கும் ஒப்பந்தக்காரர்களுக்கும் “இலவச வரம்பு” அணுகலை வழங்கினார். அந்த ஸ்லிப்ஷாட் கொள்கை மற்றும் தளர்வான கட்டுப்பாடுகள் எங்கே என்பதில் சந்தேகம் இருக்கிறதா? தவிர்க்க முடியாமல் வழிநடத்துமா? 2017 ஆம் ஆண்டில் மூன்று மாத காலப்பகுதியில், ஒரு ரிங் ஊழியர் தங்கள் படுக்கையறைகள் மற்றும் குளியலறைகளில் ஆயிரக்கணக்கான பெண் பயனர்களின் வீடியோக்களைப் பார்த்தார், இதில் ரிங்கின் சொந்த ஊழியர்களின் வீடியோக்கள் அடங்கும். பணியாளர் அதன் சொந்த தொழில்நுட்பக் கட்டுப்பாடுகள் மூலம் என்ன என்பதைக் கண்டறிவதற்கு பதிலாக, ஒரு பெண் ஊழியர் அதைப் புகாரளித்த பின்னரே ரிங் எபிசோடைப் பற்றி மட்டுமே கற்றுக்கொண்டார். எஃப்.டி.சி ரிங்கின் “ஆபத்தான முறையில் ஓவர் பிராட் அணுகல் மற்றும் தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பிற்கான மனப்பான்மை” என்று அழைப்பதற்கு இது ஒரு எடுத்துக்காட்டு.

2018 ஆம் ஆண்டில் ரிங் அதன் சில நடைமுறைகளை மாற்றியிருந்தாலும், அந்த நடவடிக்கைகள் சிக்கலை தீர்க்கவில்லை என்று FTC கூறுகிறது. விவரங்களுக்கு நீங்கள் புகாரைப் படிக்க விரும்புவீர்கள், ஆனால் அந்த மாற்றங்களுக்குப் பிறகும், உக்ரைனை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒப்பந்தக்காரரை வாடிக்கையாளர் வீடியோக்களை அணுக அனுமதித்த ஒரு அங்கீகரிக்கப்படாத “சுரங்கப்பாதையின்” எடுத்துக்காட்டுகளை எஃப்.டி.சி மேற்கோள் காட்டுகிறது, ஒரு மோதிர ஊழியர் வாடிக்கையாளரின் வீடியோக்களைப் பற்றிய தகவல்களை ஒரு ரிஸ்ட்லோஸிலோ, ஒரு அறிக்கையினரிடமிருந்தும், ஒரு அறிக்கையினரிடமிருந்தும் ஒரு ரிஸ்ட்டர்களிடம் வழங்கப்பட்ட ஒரு சம்பவம், ஒரு ரிங் ஊழியர், மற்றும் ஒரு அறிக்கையினர், ஒரு விசிஸ்ட் பிளவுபடாதவர்கள், ஒரு விசிஸ்ட்லோவர் மற்றும் ஒரு வெயிலுக்கு அல்லது ஒரு குறிப்பிட்ட நபர்களிடமிருந்து பலதரப்பட்டவர்கள், மேலும் ஒரு வெயிலுக்கு அல்லது ஒரு வெயிலுக்கு அல்லது ஒரு வெயிலுக்கு வழங்கப்பட்டவை. அவர் நிறுவனத்தை விட்டு வெளியேறும்போது அவருடன் வீடியோக்கள்.

ஆனால் நுகர்வோரின் தனிப்பட்ட தனியுரிமைக்கான அச்சுறுத்தல்கள் உள்ளே வளையத்திலிருந்து வரவில்லை. ஜனவரி 2020 வரை, ஆன்லைன் தாக்குதலின் இரண்டு நன்கு அறியப்பட்ட அபாயங்களை தீர்க்க ரிங் தவறிவிட்டார் என்று புகார் அளிக்கிறது: “ப்ரூட் ஃபோர்ஸ்” (கடவுச்சொல் யூகிப்பின் தானியங்கி செயல்முறை) மற்றும் “நற்சான்றிதழ் திணிப்பு” (மற்ற மீறல்களின் போது திருடப்பட்ட பயனர்பெயர்கள் மற்றும் கடவுச்சொற்களை எடுத்துக்கொண்டு அவற்றை அணுகுவதற்கு பயன்படுத்துகிறது). ரிங்கின் பாதுகாப்பு தோல்விகள் இறுதியில் 55,000 க்கும் மேற்பட்ட அமெரிக்க வாடிக்கையாளர்கள் கடுமையான கணக்கு சமரசங்களை அனுபவித்ததாக FTC கூறுகிறது.

நுகர்வோரின் தனியுரிமையின் படையெடுப்பு எவ்வளவு தீவிரமானது? பல சந்தர்ப்பங்களில், குழந்தைகள் மற்றும் வயதான பெரியவர்கள் உள்ளிட்ட மோதிர கேமராக்களால் அறைகளை கண்காணித்த மக்களை துன்புறுத்துவதற்கும் அச்சுறுத்துவதற்கும் கேமராவின் இரு வழி தொடர்பு செயல்பாட்டை மோசமான நடிகர்கள் பயன்படுத்திக் கொண்டனர். அவர்களின் அனுபவங்களை திகிலூட்டும் மற்றும் அதிர்ச்சிகரமானதாக விவரித்த வாடிக்கையாளர்கள், தங்கள் வீடுகளின் புனிதத்தன்மையை மோதல் மூலம் படையெடுக்கும் குரல்களிலிருந்து வெளிவரும் அச்சுறுத்தும் நடத்தை பற்றிய பல நிகழ்வுகளை மோதிரம் வழியாக அறிவித்தனர்:

  • உதவி வாழ்க்கை வசதியில் 87 வயதான ஒரு பெண் பாலியல் முன்மொழியப்பட்டு உடல் ரீதியாக அச்சுறுத்தப்பட்டார்;
  • பல குழந்தைகள் ஹேக்கர்களின் இனவெறி அவதூறுகளின் பொருளாக இருந்தனர்;
  • ஒரு இளைஞன் பாலியல் முன்மொழியப்பட்டான்;
  • ஹேக்கர்கள் தங்கள் படுக்கையறைகளின் தனியுரிமையில் பெண்கள் மீது சபிக்கப்பட்டனர்;
  • பிட்காயினில் மீட்கும் பணத்தை செலுத்தாவிட்டால் ஒரு குடும்பத்திற்கு உடல் ரீதியான தீங்கு விளைவிக்கும் என்று ஒரு ஹேக்கர் அச்சுறுத்தினார்; மற்றும்
  • ஒரு ஹேக்கர் ஒரு வாடிக்கையாளரிடம் அந்த நபரின் தாயைக் கொன்றதாகவும், “இன்றிரவு நீங்கள் இறந்துவிடுவீர்கள்” என்று எலும்பு குளிர்ச்சியான எச்சரிக்கையை வெளியிட்டதாகவும் கூறினார்.

ஒரு மோதிர ஊழியர் இதை இப்படியே வைத்தார்: “அறியாமல், எந்தவொரு இடத்தையும் கொண்டிருக்காததன் மூலம் தரவை மீறியவர்களுக்கு (ஹேக்கர்கள்) உதவுகிறோம், உதவுகிறோம்.”

தவழும் ஊழியர்கள் மற்றும் மோசமான ஹேக்கர்கள் மட்டுமே நுகர்வோரிடமிருந்து தனிப்பட்ட தரவைக் கட்டுப்படுத்தவில்லை. புகாரின் படி, நுகர்வோரின் உறுதியான எக்ஸ்பிரஸ் ஒப்புதலைப் பெறாமல், ரிங் தங்கள் வீடியோக்களை பட அங்கீகார வழிமுறைகளை உருவாக்க சுரண்டியது – தனியுரிமையை விட சாத்தியமான லாபத்தை ஈட்டுகிறது. சட்டபூர்வமான ஒரு அடர்த்தியான தொகுதியில் அதன் நடத்தையை மறைத்து, ரிங், தயாரிப்பு மேம்பாடு மற்றும் மேம்பாட்டிற்காக தங்கள் உள்ளடக்கத்தைப் பயன்படுத்தலாம் என்று மக்களிடம் சொன்னார், பின்னர் ஒரு காசோலை அடையாளத்திலிருந்து “ஒப்புதல்” என்று கூறப்படுகிறது, அங்கு நுகர்வோர் ரிங் சேவை விதிமுறைகள் மற்றும் தனியுரிமைக் கொள்கைக்கு ஒப்புக்கொண்டதாக ஒப்புக் கொண்டனர்.

வீட்டு பாதுகாப்பு கேமராக்களை அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகலிலிருந்து பாதுகாக்க நிறுவனம் நியாயமான நடவடிக்கைகளை எடுத்தது, வாடிக்கையாளர்களின் அறிவு அல்லது அனுமதியின்றி வாடிக்கையாளரின் வீடுகளுக்குள் நெருக்கமான இடங்களின் வீடியோ பதிவுகளை அணுகுவதற்கு நியாயமற்ற முறையில் ஊழியர்கள் மற்றும் ஒப்பந்தக்காரர்களை அனுமதிக்க நிறுவனம் நியாயமான நடவடிக்கைகளை எடுத்தது என்று தவறாக சித்தரிப்பதன் மூலம் எஃப்.டி.சி சட்டத்தை ரிங் மீறியதாக புகார் அளித்ததாக புகார் கூறுகிறது, மேலும் வாடிக்கையாளர்களின் அணுகுமுறைக்கு உட்பட்ட பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகளைப் பயன்படுத்துவதில் தோல்வியுற்றது.

நுகர்வோருக்குத் தேவையான 8 5.8 மில்லியன் கட்டணத்திற்கு கூடுதலாக, முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவில் எஃப்.டி.சி குடியேற்றங்களில் பொதுவான சில விதிகள் மற்றும் தொழில்நுட்பத் துறையிலிருந்து மட்டுமல்லாமல் நுகர்வோர் தரவைப் பயன்படுத்தும் எந்தவொரு நிறுவனத்திலிருந்தும் கவனமாக கவனம் செலுத்தும் முக்கியமான புதிய விதிகள் உள்ளன (மேலும், அதை எதிர்கொள்வோம், அது அனைவரையும் பற்றியது). நீங்கள் ஆர்டரை கவனமாக படிக்க விரும்புவீர்கள், ஆனால் இங்கே சில சிறப்பம்சங்கள் உள்ளன. நிறுவனம் அல்லது அதன் ஒப்பந்தக்காரர்கள் வாடிக்கையாளர்களின் வீடியோக்கள், கட்டணத் தகவல் மற்றும் அங்கீகார நற்சான்றிதழ்களை எந்த அளவிற்கு அணுகலாம் என்பது குறித்து தவறாக சித்தரிப்பதை இந்த உத்தரவு தடை செய்கிறது. கூடுதலாக, நுகர்வோரின் ஒப்புதலைப் பெறுவதற்கு ரிங் போதிய நடைமுறைகள் இல்லாத காலத்திற்கு, நிறுவனம் நீக்க வேண்டும் ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டுக்கு பயன்படுத்தப்படும் அனைத்து வீடியோக்களும் மற்றும் அனைத்து தரவுகளும் – மாதிரிகள் மற்றும் வழிமுறைகள் உட்பட – அந்த வீடியோக்களிலிருந்து பெறப்பட்டவை.

வாடிக்கையாளர்களின் வீடியோக்களின் “மனித மதிப்பாய்வை” சில குறுகிய சூழ்நிலைகளுக்கு கண்டிப்பாக கட்டுப்படுத்தும் ஒரு விரிவான தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்புத் திட்டத்தையும் ரிங் செயல்படுத்த வேண்டும் – எடுத்துக்காட்டாக, சட்டத்திற்கு இணங்க அல்லது சட்டவிரோத நடவடிக்கைகளை விசாரிக்க – அல்லது நிறுவனத்தின் நுகர்வோர் வெளிப்படையான தகவலறிந்த ஒப்புதல் இருந்தால். பல காரணி அங்கீகாரம், குறியாக்கம், பாதிப்பு சோதனை மற்றும் பணியாளர் பயிற்சி ஆகியவற்றின் குறிப்பிட்ட தேவைகளுடன் நிறுவனம் தனது பாதுகாப்பு விளையாட்டை உயர்த்த வேண்டும்.

புகாரில் மேற்கோள் காட்டப்பட்டுள்ள LAX வீடியோ அணுகல் நடைமுறைகள் குறித்து வாடிக்கையாளர்களுக்கு அறிவிப்பதோடு, எதிர்காலத்தில், பிற சட்டங்களின் கீழ் அறிவிப்பைத் தூண்டும் எந்தவொரு பாதுகாப்பு சம்பவத்தையும், பத்து அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட வளையக் கணக்குகளின் வீடியோக்களுக்கு அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகல் சம்பந்தப்பட்ட எந்தவொரு தனியுரிமை சம்பவத்தையும் ரிங் FTC க்கு அறிவிக்க வேண்டும்.

இந்த வழக்கில் முன்மொழியப்பட்ட தீர்விலிருந்து மற்ற நிறுவனங்கள் என்ன எடுக்க முடியும்?

நுகர்வோரின் தரவுக்கு யார் பொறுப்பேற்கிறார்கள்? நுகர்வோர். நுகர்வோர் – நிறுவனங்கள் அல்ல – தங்கள் முக்கியமான தரவை யார் அணுகுகிறார்கள் என்பதைக் கட்டுப்படுத்த வேண்டும். மேலும், பல தசாப்தங்களாக எஃப்.டி.சி முன்மாதிரி வணிகங்கள் கடினமான மற்றும் கடினமான மற்றும் கடினமான-புரிந்துகொள்ளப்பட்ட “வெளிப்பாடுகள்” மற்றும் வடிவம் காரணமாக “சம்மதத்தை” உருவாக்க பெட்டிகளை சரிபார்க்கவும்.

பொறுப்புடன் வழிமுறைகளை உருவாக்குங்கள். FTC இன் படி, ரிங் வாடிக்கையாளர்களின் வீடியோக்களை அவர்களின் அனுமதியின்றி வழிமுறைகளை உருவாக்க அணுகினார். நீங்கள் AI அரங்கில் நுழைந்திருந்தால், FTC இன் செய்தி தெளிவாக உள்ளது: நுகர்வோரின் தனிப்பட்ட தகவல்கள் நிறுவனங்கள் விருப்பப்படி பயன்படுத்தக்கூடியவை அல்ல. எஃப்.டி.சி வணிகங்களை தங்கள் வழிமுறைகளுக்கு அதிகாரம் அளிக்கும் நுகர்வோர் தரவை எவ்வாறு பெறுகிறது மற்றும் பயன்படுத்துகிறது என்பதற்கு பொறுப்புக்கூற வைக்கும். கூடுதலாக, இயந்திர கற்றல் வழிமுறைகளைப் பயிற்றுவிக்கப் பயன்படுத்தப்படும் தரவைக் குறிக்க மனித மதிப்பாய்வை நம்பியிருக்கும் நிறுவனங்கள் நுகர்வோரின் உறுதியான வெளிப்படையான ஒப்புதலைப் பெற வேண்டும் மற்றும் அந்தத் தகவலின் தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பைப் பாதுகாக்க பாதுகாப்புகளை வைக்க வேண்டும்.

தனிப்பட்ட தகவல்களின் மிகவும் உணர்திறன் கொண்ட வகைகளை தவறாகப் பயன்படுத்துவதை FTC “பயோமெட்ரிக் முறையில்” எதிர்க்கிறது. பயோமெட்ரிக் தரவு – கைரேகைகள், ஐரிஸ் ஸ்கேன், வீடியோக்கள் அல்லது வேறு ஏதாவது வடிவத்தில் இருந்தாலும் – மிக உயர்ந்த பாதுகாப்பை உத்தரவாதம் செய்கிறது. நீங்கள் FTC இன் மே 2023 ஐப் படிக்கவில்லை என்றால் பயோமெட்ரிக் தகவல் குறித்த கொள்கை அறிக்கைஅதை உங்கள் வாசிப்பு பட்டியலில் அடுத்ததாக மாற்றவும்.

நுகர்வோரை வீட்டிலேயே பாதுகாப்பாக வைத்திருக்க FTC செயல்படுகிறது. ஒரு இடம் இருந்தால், மக்கள் துடிக்கும் கண்களிலிருந்து விடுபட வேண்டும், அது வீட்டில் உள்ளது. வீட்டில் குறிப்பிட்ட பாதுகாப்பிற்கு தகுதியான ஒரு குழு இருந்தால், அது குழந்தைகள். இப்போது மக்கள் அனுபவித்த பயங்கரவாதத்தை கற்பனை செய்து பாருங்கள் – இளைஞர்கள் உட்பட – பாதுகாப்பிற்காக வாங்கப்பட்ட ஒரு சாதனத்தின் மூலம் அணுகலைப் பெற்ற ஒருவரால் தங்கள் படுக்கைகளில் அச்சுறுத்தப்பட்டவர்கள். ரிங்கிற்கு எதிரான FTC இன் நடவடிக்கை தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பிற்கான அபாயங்களை நிரூபிக்கிறது, இது ஒரு நிறுவனத்தின் குதிரைப்படை தரவு நடைமுறைகள் நுகர்வோர் மற்றும் குழந்தைகள் மீது செலுத்தக்கூடிய.

ஆதாரம்