Home Business முக அங்கீகாரம் பற்றிய உண்மைகளை எதிர்கொள்கிறது

முக அங்கீகாரம் பற்றிய உண்மைகளை எதிர்கொள்கிறது

கிராண்ட் கேன்யன் அல்லது பீசாவின் சாய்ந்த கோபுரத்தின் கட்டாய காட்சிகளைத் தவிர, நுகர்வோர் விரும்பும் பல புகைப்படங்கள் நண்பர்கள் மற்றும் குடும்பத்தினரின் முகங்களைக் கொண்டுள்ளன. புகைப்படங்கள் மற்றும் வீடியோக்களை மேகக்கட்டத்தில் சேமிக்க எவரால்பம் எவர் ஆப் போன்ற சேவையைப் பயன்படுத்துவது நுகர்வோரின் சாதனங்களில் இடத்தை விடுவிப்பதற்கான ஒரு வழியாகும். ஆனால் நுகர்வோர் அந்த படங்களை நிறுவனத்தை ஒப்படைத்த பிறகு திரைக்குப் பின்னால் எவரால்பம் என்ன செய்து கொண்டிருந்தார்? முன்மொழியப்பட்ட எஃப்.டி.சி தீர்வு, எவல்பம் முகம் அங்கீகார தொழில்நுட்பத்தின் இயல்புநிலை பயன்பாடு வாடிக்கையாளர்களுக்கு அளித்த வாக்குறுதிகளின் முகத்தில் பறந்ததாகக் கூறுகிறது.

2015 முதல் செப்டம்பர் 2020 வரை, சான் பிரான்சிஸ்கோவை தளமாகக் கொண்ட எவரல்பம் எப்போதும் வழங்கியது, இது ஒரு புகைப்பட சேமிப்பு மற்றும் நிறுவன பயன்பாடாகும், இது அவர்களின் மொபைல் சாதனங்கள், கணினிகள், சமூக ஊடக சேவைகள் மற்றும் பிற இடங்களில் இருந்து புகைப்படங்களையும் வீடியோக்களையும் நிறுவனத்தின் கிளவுட் சேவையகங்களுக்கு பதிவேற்ற அனுமதிக்கிறது. பிப்ரவரி 2017 இல், எவரல்பம் தனது “நண்பர்கள்” அம்சத்தைத் தொடங்கியது, இது பயனர்கள் தங்கள் புகைப்படங்களில் மக்களை பெயரால் குறிக்க அனுமதித்தது, இதனால் அனைத்து புகைப்படங்களும் இதேபோல் குறிக்கப்பட்டன. எவரல்பம் அம்சத்தைத் தொடங்கும்போது, ​​இது அனைத்து பயன்பாட்டு பயனர்களுக்கும் இயல்புநிலையாக முகம் அங்கீகாரத்தை செயல்படுத்தியது, மேலும் மக்கள் அம்சத்தை அணைக்க அல்லது முடக்க ஒரு வழியை வழங்கவில்லை.

பின்னர், மே 2018 இல், டெக்சாஸ், இல்லினாய்ஸ், வாஷிங்டன் மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தில் உள்ள பயனர்களுக்காக எவரால்பம் ஒரு பாப்-அப் செய்தியை வழங்கத் தொடங்கினார், “உங்கள் மற்றும் உங்கள் நண்பர்களின் ஆல்பங்களை தானாகவே உருவாக்க முக அங்கீகார தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துகிறது. இதை எப்போதாவது செய்ய விரும்புகிறீர்களா? ஆம் அல்லது நன்றி இல்லை. ” ஆகவே, வாக்கோ, வாகேகன், வல்லா வல்லா மற்றும் வோர்ஸ்பர்க் ஆகியோருக்கு, எவரால்பம் நண்பர்களை முடக்கியது – மற்றும் முக அங்கீகாரத்தை – அந்த நுகர்வோர் உறுதியாகக் கிளிக் செய்யாவிட்டால். டெக்சாஸ், இல்லினாய்ஸ், வாஷிங்டன் மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தில் பயனர்கள் முக அங்கீகாரத்தை ஆன் மற்றும் ஆஃப் செய்ய முடியும் என்பதற்காக நிறுவனம் தனது பயன்பாட்டை மாற்றியமைத்தது.

சிறிது நேரம் கழித்து, எவரல்பம் தனது வலைத்தளத்தின் உதவி பக்கத்தில் “முகம் அங்கீகாரம் என்றால் என்ன?” என்ற தலைப்பில் ஒரு கட்டுரை வெளியிட்டது. நிறுவனம் நுகர்வோரிடம் சொன்னது இங்கே:

முகம் அங்கீகாரம் இயக்கப்படும் போது, ​​தொழில்நுட்பம் நீங்கள் பதிவேற்றும் புகைப்படங்கள் மற்றும் வீடியோக்களை பகுப்பாய்வு செய்கிறது, நாங்கள் “முகம் உட்பொதித்தல்” என்று அழைக்கும் எண்களின் சரத்தை உருவாக்க.

* * * *

முகம் அங்கீகாரம் இயக்கப்படும்போது, ​​நீங்கள் உட்பட உங்கள் புகைப்படங்கள் மற்றும் வீடியோக்களில் உள்ளவர்களின் முகம் உட்பொதிகளை நாங்கள் பயன்படுத்துவது சரி என்பதையும், உங்கள் புகைப்படங்கள் மற்றும் வீடியோக்களில் இடம்பெறும் அனைவரின் ஒப்புதலும் உங்களுக்கு உள்ளது என்பதையும் எங்களுக்குத் தெரியப்படுத்துகிறீர்கள்.

ஆனால் புகாரின் படி, சிக்கல் என்னவென்றால், டெக்சாஸ், இல்லினாய்ஸ், வாஷிங்டன் மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தில் உள்ள நுகர்வோருக்கு இது உண்மைதான் என்றாலும், எவரால்பமின் மீதமுள்ள மில்லியன் பயனர்களுக்கு இது உண்மையல்ல. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், பயனர் அதை இயக்காவிட்டால் முகம் அங்கீகார தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்தவில்லை என்ற நிறுவனத்தின் பிரதிநிதித்துவம் இருந்தபோதிலும், பெரும்பாலான நுகர்வோரின் புகைப்படங்கள் மற்றும் வீடியோக்களுக்கு முக அங்கீகாரத்தை எவரால்பம் பயன்படுத்துகிறது, மேலும் அந்த இயல்புநிலை அமைப்பை மாற்றுவதற்கான வழியை அவர்களுக்கு வழங்கவில்லை. எஃப்.டி.சி படி, நிறுவனம் அந்த நுகர்வோருக்கு தவறான தகவல்களை குறைந்தபட்சம் ஏப்ரல் 2019 வரை தொடர்ந்து வழங்கியது, அது அதன் கொள்கையை மாற்றி, அனைத்து பயனர்களுக்கும் ஒரு தேர்வை வழங்குவதற்காக அதே பாப்-அப் நிறுவனத்தை வழங்கியது.

இது கதையின் ஒரு பகுதி மட்டுமே, ஏனென்றால் நண்பர்கள் அம்சத்திலிருந்து தனித்தனியாகவும் தவிர, இரண்டு வருட காலத்திற்கு, எவரால்பம் நுகர்வோரின் தனிப்பட்ட புகைப்படங்களை மற்றொரு பயன்பாட்டிற்கு வைக்கிறது. ஆரம்பத்தில், நிறுவனம் பொதுவில் கிடைக்கக்கூடிய முக அங்கீகார தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்தியது, ஆனால் பின்னர் வாடிக்கையாளர்களின் புகைப்படங்களை “மூலப்பொருளின்” ஒரு பகுதியாகப் பயன்படுத்தி அதன் சொந்த தொழில்நுட்பத்தை உருவாக்கத் தொடங்கியது. புகாரின் படி, நிறுவனம் அதன் பயன்பாட்டின் பயனர்களிடமிருந்து பிரித்தெடுக்கப்பட்ட மில்லியன் கணக்கான படங்களை பொதுவில் கிடைக்கக்கூடிய தரவுத்தொகுப்புகளிலிருந்து பெற்ற பிற படங்களுடன் இணைத்து, முகம் அங்கீகார தொழில்நுட்பத்தை உருவாக்க உதவுவதற்காக, அதன் நிறுவன பிராண்டான பரவிஷன் மூலம் மற்ற வணிகங்களுக்கு இறுதியில் மற்ற வணிகங்களுக்கு விற்பனை செய்யப்படுகிறது.

எவரால்பம் “எப்போதும்” கொஞ்சம் கொஞ்சமாக எடுத்தது என்றும் புகார் குற்றம் சாட்டுகிறது. பயனர்கள் தங்கள் கணக்குகளை செயலிழக்கத் தேர்வுசெய்யும்போது, ​​“நீங்கள் (எண்ணிக்கை) புகைப்படங்கள் மற்றும் (எண்ணிக்கையிலான) ஆல்பங்களுக்கான அணுகலை நிரந்தரமாக இழப்பீர்கள்” என்று நிறுவனம் எச்சரித்தது. அவர்களின் கணக்குகளை நீக்குவது குறித்த வாடிக்கையாளர் விசாரணைகளுக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, குறைந்தபட்சம் சில சந்தர்ப்பங்களில், எவரல்பம் அவர்களிடம், “இது உங்கள் கணக்கில் சேமிக்கப்பட்ட அனைத்து புகைப்படங்களையும் வீடியோக்களையும் நிரந்தரமாக நீக்கும் என்பதை நினைவில் கொள்க.” ஆனால் அந்த அறிக்கை மற்றும் அதன் தனியுரிமைக் கொள்கையில் இதே போன்ற பிரதிநிதித்துவங்கள் இருந்தபோதிலும், குறைந்தது அக்டோபர் 2019 வரை, எவரால்பம் தங்கள் கணக்குகளை செயலிழக்கச் செய்த பயனர்களின் புகைப்படங்கள் அல்லது வீடியோக்களை நீக்கவில்லை, அதற்கு பதிலாக படங்களை காலவரையின்றி தக்க வைத்துக் கொண்டது.

முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவுக்கு எவரால்பம் தேவைப்படும் அனைத்து முக அங்கீகார மாதிரிகள் மற்றும் வழிமுறைகளையும் நீக்க வேண்டும், இது எப்போதும் பயனர்களின் புகைப்படங்கள் அல்லது வீடியோக்களைப் பயன்படுத்தி உருவாக்கிய அனைத்து புகைப்படங்களும் வீடியோக்களும் தங்கள் கணக்குகளை செயலிழக்கக் கோரிய பயனர்களால் பதிவேற்றப்பட்ட அனைத்து புகைப்படங்களும் வீடியோக்களும், மற்றும் முக அங்கீகாரப் பயன்பாட்டைப் பயன்படுத்துவதற்கு உறுதியுடன் ஒப்புக் கொள்ளாத பயனர்களால் பதிவேற்றப்பட்ட படங்களிலிருந்து பெறப்பட்ட அனைத்து முக அங்கீகார தரவுகளும். முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவு, மற்றவற்றுடன் தொடர்புடைய தவறான சித்தரிப்புகளையும் தடைசெய்கிறது – சேகரிப்பு, பயன்பாடு, வெளிப்படுத்தல், பராமரிப்பு, நீக்குதல், தனியுரிமை மற்றும் தகவல்களின் பாதுகாப்பு ஆகியவை தனிப்பட்ட நுகர்வோர் மற்றும் நுகர்வோரின் எந்தவொரு செயலையும் கட்டுப்படுத்தும் திறன். கூடுதலாக, எதிர்கால நுகர்வோர் எதிர்கொள்ளும் எந்தவொரு தயாரிப்புகளுக்கும், எவரல்பம் நுகர்வோரின் உறுதியான வெளிப்படையான ஒப்புதலைப் பெற வேண்டும், அது அவர்களின் படங்களிலிருந்து முக அங்கீகாரத் தரவை பெறுவதற்கு முன்பு அல்லது முக அங்கீகார மாதிரிகள் அல்லது வழிமுறைகளை உருவாக்க அந்த படங்களைப் பயன்படுத்துகிறது. பெடரல் பதிவேட்டில் தீர்வு வெளியிடப்பட்டதும், FTC 30 நாட்களுக்கு பொதுக் கருத்துக்களை ஏற்றுக் கொள்ளும்.

முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு தெளிவுபடுத்துவதால், முக அங்கீகாரம் அல்லது பிற தகவல் சேகரிப்பு நடைமுறைகள் குறித்த தங்கள் கூற்றுக்களை உறுதிப்படுத்த நிறுவனங்கள் தங்கள் கடமையை எதிர்கொள்ள வேண்டும்.

உங்கள் நிறுவனத்தின் முக அங்கீகார நடைமுறைகள் நுகர்வோருக்கு மிகவும் பொருளாக இருக்கலாம். முக அங்கீகாரம் குறித்து நுகர்வோர் அக்கறை கொண்டுள்ளார்களா? இரண்டு முன்னேற்றங்கள் அவை என்று கூறுகின்றன. முதலாவதாக, எவரால்பம் மக்களுக்கு முக அங்கீகாரத்தைப் பயன்படுத்த விரும்புகிறீர்களா என்பது குறித்து மக்களுக்கு ஒரு தேர்வை வழங்கத் தொடங்கியதால், ஒரு தேர்வைச் செய்த பயனர்கள் சுமார் 25% பயனர்கள் அம்சத்தை அணைக்கத் தேர்வு செய்தனர். இரண்டாவதாக, டெக்சாஸ், இல்லினாய்ஸ், வாஷிங்டன் மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு கூடுதலாக, அமெரிக்காவிலும் உலகளாவிய ரீதியாகவும் கூடுதல் அதிகார வரம்புகள் பயோமெட்ரிக் தரவைப் பயன்படுத்துவதற்கான வரம்புகளை பரிசீலித்து வருகின்றன. விவேகமான நிறுவனங்கள் முக அங்கீகார தொழில்நுட்பத்தை எவ்வாறு செயல்படுத்துகின்றன என்பதையும், நுகர்வோருக்கு தங்கள் நடைமுறைகளை எவ்வாறு விளக்குகின்றன என்பதையும் கவனமாக மிதித்து வருகின்றன.

தரவுகளின் வாழ்க்கைச் சுழற்சி முழுவதும் உங்கள் வாக்குறுதிகளை மதிக்கவும். நாங்கள் முகத்தில் நீல நிறத்தில் இருக்கும் வரை நாங்கள் தொடர்ந்து கூறுவோம், ஆனால் நிறுவனங்கள் ஆரம்ப சேகரிப்பிலிருந்து தங்கள் தகவல் வாக்குறுதிகள் வரை வாழ வேண்டும். தரவு நிரந்தரமாக நீக்கப்படும் என்று நிறுவனங்கள் கூறும்போது, ​​அந்த பிரதிநிதித்துவத்தை நம்புவதற்கு நுகர்வோருக்கு ஒவ்வொரு உரிமையும் உள்ளது. நிறுவனத்தின் கணினியில் பராமரிக்கும்போது தகவல்களை நுகர்வோருக்கு அணுக முடியாதது போதுமானதாக இருக்காது.

ஆதாரம்