Home News முகத்தின் தலைமை அறிவியல் அதிகாரியை கட்டிப்பிடிப்பது AI ‘சேவையகங்களில் ஆம்-ஆண்கள்’ ஆகிறது என்று கவலைப்படுகிறார்

முகத்தின் தலைமை அறிவியல் அதிகாரியை கட்டிப்பிடிப்பது AI ‘சேவையகங்களில் ஆம்-ஆண்கள்’ ஆகிறது என்று கவலைப்படுகிறார்

20
0

புலங்களை மறுவடிவமைப்பதற்கான தொழில்நுட்பத்தின் திறனைப் பற்றி தைரியமான கூற்றுக்களைச் செய்வதில் AI கம்பெனி நிறுவனர்கள் நற்பெயரைக் கொண்டுள்ளனர், குறிப்பாக அறிவியல்கள். ஆனால் ஃபேஸின் இணை நிறுவனர் மற்றும் தலைமை அறிவியல் அதிகாரியை கட்டிப்பிடிக்கும் தாமஸ் ஓநாய், மேலும் அளவிடப்பட்ட எடுத்துக்கொள்கிறார்.

ஒரு கட்டுரை x க்கு வெளியிடப்பட்டது வியாழக்கிழமை, AI ஆராய்ச்சியில் ஒரு முன்னேற்றம் இல்லாமல் AI “ஆம்-மென்” ஆகிவிடுவதாக அஞ்சுவதாக ஓநாய் கூறினார். தற்போதைய AI மேம்பாட்டு முன்மாதிரிகள் AI க்கு வெளியே-பெட்டியில், ஆக்கபூர்வமான சிக்கலைத் தீர்க்கும் திறன் கொண்ட AI ஐ வழங்காது என்பதை அவர் விரிவாகக் கூறினார்-நோபல் பரிசுகளை வெல்லும் சிக்கலைத் தீர்க்கும்.

“மக்கள் வழக்கமாகச் செய்யும் முக்கிய தவறு, நியூட்டன் அல்லது ஐன்ஸ்டீன் போன்றவர்கள் நல்ல மாணவர்களை அளவிடுகிறார்கள், நீங்கள் ஒரு சிறந்த -10% மாணவரை நேர்கோட்டுடன் விரிவுபடுத்தும்போது ஒரு மேதை உயிர்ப்பிக்கிறது” என்று ஓநாய் எழுதினார். “ஒரு தரவு மையத்தில் ஐன்ஸ்டீனை உருவாக்க, எல்லா பதில்களையும் அறிந்த ஒரு அமைப்பு எங்களுக்குத் தேவையில்லை, மாறாக வேறு யாரும் நினைக்காத அல்லது கேட்கத் துணிந்த கேள்விகளைக் கேட்கக்கூடிய ஒன்று.”

ஓபல்ஐயின் கூற்றுக்கள் ஓபனாய் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி சாம் ஆல்ட்மேனைச் சேர்ந்தவர்களுக்கு மாறாக நிற்கின்றன இந்த ஆண்டின் தொடக்கத்தில் கட்டுரை “சூப்பர் இன்டெலிஜென்ட்” AI “விஞ்ஞான கண்டுபிடிப்பை பெருமளவில் துரிதப்படுத்த முடியும்” என்று கூறினார். இதேபோல், மானுட தலைமை நிர்வாக அதிகாரி டாரியோ அமோடி AI பெரும்பாலான வகையான புற்றுநோய்களுக்கான குணங்களை வகுக்க உதவும் என்று கணித்துள்ளது.

இன்று AI உடனான ஓநாய் சிக்கல் – மற்றும் தொழில்நுட்பம் செல்லும் இடத்தில் அவர் நினைக்கும் இடத்தில் – முன்னர் தொடர்பில்லாத உண்மைகளை இணைப்பதன் மூலம் இது எந்த புதிய அறிவையும் உருவாக்காது. பெரும்பாலான இணையங்கள் அதன் வசம் இருந்தபோதும், AI தற்போது நாம் புரிந்துகொண்டபடி மனிதர்களுக்கு ஏற்கனவே தெரிந்தவற்றுக்கு இடையிலான இடைவெளிகளை நிரப்புகிறது, ஓநாய் கூறினார்.

முன்னாள் கூகிள் பொறியாளர் பிரான்சுவா சோலட் உட்பட சில AI வல்லுநர்கள் இதேபோன்ற கருத்துக்களை வெளிப்படுத்தியுள்ளனர், AI பகுத்தறிவு முறைகளை மனப்பாடம் செய்யக்கூடியதாக இருக்கும்போது, ​​நாவல் சூழ்நிலைகளின் அடிப்படையில் “புதிய பகுத்தறிவை” உருவாக்க முடியாது என்று வாதிடுகின்றனர்.

AI ஆய்வகங்கள் அடிப்படையில் “மிகவும் கீழ்ப்படிதலான மாணவர்கள்” என்பதை உருவாக்குகின்றன என்று ஓநாய் நினைக்கிறார் – இந்த சொற்றொடரின் எந்த அர்த்தத்திலும் அறிவியல் புரட்சியாளர்கள் அல்ல. AI இன்று அதன் பயிற்சித் தரவுகளுக்கு எதிராகச் செல்லக்கூடிய கருத்துக்களை கேள்வி கேட்கவும் முன்மொழியவும் ஊக்கப்படுத்தப்படவில்லை, அறியப்பட்ட கேள்விகளுக்கு பதிலளிப்பதற்கு அதைக் கட்டுப்படுத்துகிறது.

“ஒரு தரவு மையத்தில் ஐன்ஸ்டீனை உருவாக்க, எல்லா பதில்களையும் அறிந்த ஒரு அமைப்பு எங்களுக்குத் தேவையில்லை, மாறாக வேறு யாரும் நினைக்காத அல்லது கேட்கத் துணியாத கேள்விகளைக் கேட்கக்கூடிய ஒன்று” என்று ஓநாய் கூறினார். “இதைப் பற்றி எல்லோரும் தவறு செய்தால் என்ன? ‘ எல்லா பாடப்புத்தகங்களும், வல்லுநர்கள் மற்றும் பொதுவான அறிவு வேறுவிதமாக பரிந்துரைக்கும்போது. ”

AI இல் “மதிப்பீட்டு நெருக்கடி” இந்த ஏமாற்றமளிக்கும் விவகாரங்களுக்கு ஓரளவுக்கு காரணம் என்று ஓநாய் கருதுகிறார். AI கணினி மேம்பாடுகளை அளவிட பொதுவாகப் பயன்படுத்தப்படும் வரையறைகளை அவர் சுட்டிக்காட்டுகிறார், அவற்றில் பெரும்பாலானவை தெளிவான, வெளிப்படையான மற்றும் “மூடிய” பதில்களைக் கொண்ட கேள்விகளைக் கொண்டுள்ளன.

ஒரு தீர்வாக, AI தொழில் “அறிவு மற்றும் பகுத்தறிவின் அளவிற்கு நகரும்” என்று ஓநாய் முன்மொழிகிறார், இது AI “தைரியமான எதிர்வினை அணுகுமுறைகளை” எடுக்க முடியுமா, “சிறிய குறிப்புகளை” அடிப்படையாகக் கொண்டு பொதுவான திட்டங்களை உருவாக்க முடியுமா, மேலும் “புதிய ஆராய்ச்சி பாதைகளுக்கு” ​​வழிவகுக்கும் “வெளிப்படையான கேள்விகள்” என்று கேட்கலாம்.

தந்திரம் இந்த நடவடிக்கை எப்படி இருக்கும் என்பதைக் கண்டுபிடிக்கும், ஓநாய் ஒப்புக்கொள்கிறார். ஆனால் அது முயற்சிக்கு மதிப்புள்ளது என்று அவர் நினைக்கிறார்.

“(டி) விஞ்ஞானத்தின் மிக முக்கியமான அம்சம் (சரியான கேள்விகளைக் கேட்பதற்கும், ஒருவர் கற்றுக்கொண்டவற்றைக் கூட சவால் செய்வதற்கும் அவர் திறமையாக இருக்கிறார்” என்று ஓநாய் கூறினார். “ஒவ்வொரு கேள்விக்கும் பொது அறிவுடன் பதிலளிக்கக்கூடிய A+ (AI) மாணவர் எங்களுக்கு தேவையில்லை. எல்லோரும் தவறவிட்டதைப் பார்த்து கேள்வி எழுப்பும் ஒரு பி மாணவர் நமக்குத் தேவை. ”

ஆதாரம்