News

எனது இணையம் ஏன் இன்னும் திரும்பி வருகிறது? நெட்வொர்க் மீட்டெடுப்பின் மறைக்கப்பட்ட சவால்கள்

ஒரு பெரிய புயலுக்குப் பிறகு இணையம் மற்றும் மின் தடை பெரும்பாலும் மாறாமல் இருக்கும். இருப்பினும், சில நேரங்களில், அந்த இணைய நெட்வொர்க்குகள் வழக்கத்தை விட சரிசெய்ய அதிக நேரம் ஆகலாம். ஓவர் 974,000 வீடுகள் மற்றும் வணிகங்கள் ஹெலின் சூறாவளிக்குப் பிறகு அனுபவம் வாய்ந்த மின்சார ஆடை மலைகள் 2 செப்டம்பர் செப்டம்பர். மேற்கு கரோலினாஸில் எதுவும் எதிர்பார்க்கக்கூடிய ஒரு சூறாவளி, முந்தைய மழைப்பொழிவு மற்றும் கோபமான மலைகளால் “ஒன்று -1,000” ஆண்டு புயல் மோசமாக இருந்தது.

மிட்செல் மற்றும் யான்சி கவுண்டியில், ஹாலின் அழிக்கப்பட்ட பின்னர் பல வாரங்களாக இந்த மலைகள் இணையம் இல்லாமல் விடப்பட்டன. தென்கிழக்கு வழியாக தென்கிழக்கு பாய்ந்த பின்னரே, 23,236 கேபிள் மற்றும் கம்பி இணைய வாடிக்கையாளர்கள் இன்னும் சேவையில்லாமல் இருக்கிறார்கள் என்று சூறாவளி சேவைக்கு வெளியே இருப்பதாக தெரிவிக்கப்படுகிறது FCC இன் கடைசி அறிக்கை அக்டோபர் 19 ஹாலினை மீட்டெடுக்க முயற்சி.

மின்சார நிறுவனங்கள், முதல் பதிலளிக்கக்கூடிய மற்றும் போக்குவரத்துத் துறை மற்றும் இயற்கை பேரழிவுகள், தரையில் முதல் இணைய சேவை சப்ளையர்கள். எனவே, ஒரு இணைய சப்ளையர் இயற்கையான பேரழிவுக்குப் பிறகு ஒரு பெரிய நெட்வொர்க்கை சரிசெய்யத் தொடங்குகிறார் – குறிப்பாக பேரழிவு தரும் ஹலின் சூறாவளி பேரழிவு தரும் ஒன்றாகும்?

பெரும்பாலான ISP களில், ஒரு சூறாவளி எப்போதுமே தரையில் தாக்கப்படுவதற்கு முன்பே பேரழிவு மறுசீரமைப்பு முயற்சி தொடங்குகிறது மற்றும் புயல்கள் அல்லது பிற இயற்கை பேரழிவுகளின் சேதமடைந்த நெட்வொர்க்குகளை சரிசெய்ய மேம்பட்ட தொழில்நுட்பம் தொடங்குகிறது.

“தயாரிப்பு உண்மையில் ஒரு புயலுக்கு முன் தொடங்குகிறது,” எல்டன் ஹார்ட், மத்திய-அட்லாண்டிக் பிராந்தியத்தின் துணைத் தலைவரும் பிராந்திய பொது மேலாளருமான கூறினார் சிறந்த“நாங்கள் (புயல்களை) முடிந்தவரை பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறோம்”

ஹென்டர்சன்வில்லே-மெய்ன்-எஸ்.டி -1.ஜெப்ஜி

ஹெலின் சூறாவளியைத் தொடர்ந்து என்.சி ஹென்டர்சன்வில்லில் இணைய உள்கட்டமைப்பை சரிசெய்வது சிறந்தது.

சிறந்த

நடுத்தர இணைய சப்ளையர்கள் போன்ற சிறந்த மற்றும் பெரிய ஏஜென்சிகளுக்கு வகைகள் மற்றும் டி-மொபைல்ஒரு பேரழிவு மீட்புத் திட்டத்தை வைத்திருப்பது அவசியம் – குறிப்பாக கிராமப்புற சமூகத்திற்கு மட்டுப்படுத்தப்பட்ட தொடர்புகளைக் கொண்ட மலைப்பாங்கான பகுதிகளில். வன தீயை விட சூறாவளிகள் அதிகம் மதிப்பிடப்பட்டிருப்பதால், எடுத்துக்காட்டாக, இந்த ISP கள் ஜெனரேட்டரை எரிபொருளுடன் மேலே வைத்திருப்பது, தொழிலாளர்கள் மற்றும் குழுவினரை காத்திருப்புக்குள்ளாக்குதல் மற்றும் வாடிக்கையாளர்களுடன் தொடர்புகொள்வது போன்ற தடுப்பு நடவடிக்கைகளை எடுக்கலாம்.

“ஹெலின் மற்றும் மில்லியன்களின் போது பாதிக்கப்பட்ட அனைத்து மாநிலங்களிலும் 800 க்கும் மேற்பட்ட ஜெனரேட்டர்களை நாங்கள் பயன்படுத்தினோம்” என்று டி-மொபைல் நெட்வொர்க் பொறியியல் மற்றும் செயல்பாடுகளின் மூத்த இயக்குனர் ஸ்டேசி டிண்டால். “அவற்றில் சில இன்றும் நடந்து கொண்டிருக்கின்றன என்று நான் நினைக்கிறேன், அங்கு இந்த பிராந்தியங்களை ஆதரிக்க மின் தடை உள்ளது.”

டி-மொபைல்-ஜெனரேட்டர் டெடிப்ளோய்மென்ட் -2024.jpg

டி-மொபைல் சூறாவளி ஹெலின் ஒரு ஜெனரேட்டரை அமைக்கிறது.

டி-மொபைல்

தயாரிப்புக்குப் பிறகும், சில வானிலை மாதிரிகள் ஹாலின் சூறாவளி அப்பலாச்சியாவில் இதுவரை அதன் கடுமையான மழை மற்றும் வரலாற்று டிஹாசிக் வெள்ளத்துடன் நுழையும் என்று கணித்துள்ளது. சாலை, பாலம், வான்வழி மின் இணைப்பு மற்றும் சேதத்தின் அளவு ஃபைபர் கேபிள் வெகுஜனத்தின் விளைவாக மின்சாரம் சேதமடைந்த மாவட்டம் முழுவதும்.

ஹார்ட் கூறினார், “மின்சாரம் 100% குறைந்துவிட்ட சில நேரங்களில் இது ஒன்றாகும்.” “எனவே எங்களுக்கு ஒரு தொடர்பு இருந்தபோதிலும் வீட்டில் எந்த பலமும் இல்லை.”

பவர் மற்றும் ஃபைபர் கேபிள் நெட்வொர்க் செயலிழப்புகள் உங்கள் இணையத்தை அணைக்கலாம் – மற்றும் ஒரு புயலின் போது. பெரும்பாலான ISP கள், நிலையான வயர்லெஸ் ISP கள் கூட அவற்றின் நெட்வொர்க்கின் பின்னணியாக உள்கட்டமைப்பில் ஒரு ஃபைபர்-ஆப்டிக் கேபிளைப் பொறுத்தது. மலைகளில் புதைக்கப்பட்ட ஃபைபர் கேபிள் உள்கட்டமைப்பை நிறுவுவது கடினம் மற்றும் விலை உயர்ந்தது, எனவே நியூமேடிக் ஃபைபர் நெட்வொர்க்குகள் மிகவும் பொதுவானவை.

துரதிர்ஷ்டவசமாக, ஹெலின்ஸ் போன்ற புயல்களின் விஷயத்தில், இந்த விமானங்கள் கேபிள்கள் முதல் உயிரிழப்புகள், ஏனெனில் அவை மரங்கள், கிளைகள், வலுவான காற்று, வெள்ள சாலைகள் மற்றும் அடுத்தடுத்த மண் களிமண் ஆகியவற்றால் எளிதில் சேதமடைகின்றன.

அதன்படி என்.சி போக்குவரத்துத் துறைஹாலின் சூறாவளி சேதமடைந்த சாலைகள் மற்றும் பாலங்களில் 6,900 க்கும் மேற்பட்ட தளங்களைக் கொண்டிருந்தது. நெட்வொர்க் மையங்கள் மற்றும் சேதமடைந்த ஃபைபர் ஆப்டிக் கோடுகளைப் பெறுவதற்கு, ஐ.எஸ்.பி கள் டாட், மின் நிறுவனங்கள் மற்றும் முதல் பதிலளிக்கக்கூடியவை வழியாக செல்ல வேண்டியிருந்தது.

“வெரிசோனின் அணுகல் பொறியியல் மற்றும் செயல்பாடுகளின் தாமதம் குறித்து நாங்கள் பெரிய செய்திகளைப் பெற்றுக் கொண்டிருந்தோம்,” இன்னும் வெள்ளத்தில் மூழ்கிய அல்லது இடிபாடுகளை அழித்த பகுதிக்குச் செல்ல இயலாமையை மட்டுமே நாங்கள் பெற்றுக்கொண்டோம், “” “இது ஆற்றல் திரும்பிய பின்னர் ஆற்றல் தாமதப்படுத்தப்படாத சூழ்நிலை.”

5 ஜி வயர்லெஸ் இணைய சப்ளையர்கள் வெரிசோன் மற்றும் டி-மொபைல் போன்ற கம்பி ஃபைபர் பேக்ஹால் சேவைகளைப் பயன்படுத்துகின்றனர். இருப்பினும், இந்த வயர்லெஸ் இணைய சப்ளையர்கள் ஒரு பெரிய புயலுக்குப் பிறகு மக்களை இணைத்து வைத்திருக்க வெவ்வேறு தொழில்நுட்பங்களைப் பயன்படுத்தி ஃபைபர் நெட்வொர்க்கிற்கு சேதத்தை எளிதாக வழிநடத்தலாம்.

“நாங்கள் பயன்படுத்திய முழு செயற்கைக்கோள் சொத்துக்கள் எங்களிடம் உள்ளன, மேலும் இந்த நிகழ்வில் குறைந்த-சுற்றுப்பாதை செயற்கைக்கோள்களை வரிசைப்படுத்தினோம், அது எழுந்து முன்னேற மிக வேகமாக இருந்தது” என்று அடுப்பு கூறியது.

20240928-110940-2.jpg

வகைகள்

டி-மொபைலில், மறுமொழி குழுக்கள் வாடிக்கையாளர்களை மீண்டும் இணைக்க வெவ்வேறு தொழில்நுட்பங்களைப் பயன்படுத்தின-இது 72 மணி நேரத்திற்குள் சுமார் 96% தளத்தை மீட்கப்பட்டது என்பதை உறுதிப்படுத்துகிறது.

சோதனைக்கு கூடுதலாக ஸ்டெர்லிங்க் உள்ளிட்ட செயற்கைக்கோள்-க்கு-செல் சேவைகள்டி-மொபைல் ஒரு அறிவாற்றல் சுய-ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட நெட்வொர்க்கையும் பயன்படுத்துகிறது, இது விரைவான மீட்பு, தற்காலிக மைக்ரோவேவ் அலகுகள் மற்றும் தொலைநிலை ஆண்டெனாவை உறுதிப்படுத்த “சுய-குணப்படுத்துதல்”.

“(செல்) கோபுரங்களின் மேற்புறத்தில் உள்ள ஆண்டெனா சாய்வுகளை நாங்கள் தொலைதூர மற்றும் தானாகவே செய்ய முடியும், எனவே எங்கள் கவரேஜை நீட்டிக்க முடியும்” என்று டிண்டால் கூறினார். “ஹெலின் மற்றும் மில்டன் சூறாவளியின் போது நாங்கள் 121,000 ஆண்டெனாக்களை சாய்த்துக் கொண்டோம், அவை அனைத்தும் தொலைதூர மற்றும் தானியங்கி.”

டி-மொபைல்-டிராக்டர்ஸ்பி-செட்கால்ட்-டிப் -2024.jpg

டி-மொபைல்

ஹெலின் சூறாவளியால் சக்தி மெதுவாக ராக் பிராந்தியங்களுக்குத் திரும்பினாலும், பல குடும்பங்கள் இணையம் அல்லது அன்புக்குரியவர்களைத் தொடர்பு கொள்ள எந்த வழியும் இல்லாமல் விட்டுவிட்டன.

“பவர் பேக் -அப் என்பது ஃபைபர் உள்கட்டமைப்பு மீட்டமைக்கப்பட்டுள்ளது என்று அர்த்தமல்ல” என்று அடுப்பு கூறியது.

மின்சார நிறுவனங்கள் துருவங்களை சரிசெய்து மின்சாரத்தை மீட்டெடுக்க முடியும் என்றாலும், இணைய சப்ளையர்கள் “உங்களை அணுக அதே பாதையை எடுக்க முடியாது” என்று ஹார்ட் கூறினார். ஐ.எஸ்.பி கள் உங்கள் வீட்டை ஒரு நெட்வொர்க்குடன் இணைக்க பல ஃபைபர் பாதைகளை சார்ந்துள்ளது, மேலும் ஃபைபர் நெட்வொர்க்கை மீண்டும் பிரிக்க சேதமடைந்த ஃபைபர்-ஆப்டிக் (கண்ணாடி) கேபிள்களைத் தவிர்க்க அதிக நேரமும் கவனமும் தேவை. ஃபைபர் கேபிள்களால் செய்யப்பட்ட பொருட்கள் காரணமாக, அவை ஸ்ட்ராண்டால் சிக்கித் தவிக்க வேண்டும்.

ஹார்ட் “12 முதல் 120 இழைகள் நீங்கள் திரும்பிச் செல்ல வேண்டிய எந்த இடத்திலும் இருக்க முடியும், அவை ஒவ்வொன்றையும் மீண்டும் இணைக்க வேண்டும்” என்று ஹார்ட் கூறினார்.

எந்தவொரு பிராந்தியத்திலும் மின்சாரம் மற்றும் இணையம் மீட்கப்பட்ட பிறகும், சுற்றியுள்ள நெட்வொர்க்குகளில் பழுதுபார்ப்பு அடுத்த மோதலை ஏற்படுத்தும், ஏனெனில் வெவ்வேறு நிறுவனங்கள் ஃபைபர் கோடுகளை மீண்டும் சரிசெய்கின்றன. சில இணைய சப்ளையர் உள்கட்டமைப்பு மூன்றாவது -பார்ட்டி ஃபைபர் வரிசையில் தற்செயலான வெட்டுக்கள் காரணமாக பிணையத்தை மீட்டெடுக்க காரணமாக அமைந்தது, அல்லது இணைப்பை மீட்டெடுக்க வேலை செய்தது.

நிறமாலைதென்கிழக்கு -கிழக்கு பிராந்தியத்தில் மிகப்பெரிய இணைய சப்ளையர்களில் ஒருவர் அக்டோபர் 16 ஆம் தேதிக்குள் 31,5000 வாடிக்கையாளர்கள் துண்டிக்கப்பட்டுள்ளதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது, ஏனெனில் நெட்வொர்க் உள்கட்டமைப்பை சரிசெய்து அழித்தல் காரணமாக மெதுவாக நெட்வொர்க் மையங்கள்தி ஸ்கைனார்ஹலின் ஹாலின் சூறாவளி அழிக்கப்பட்ட ஆறு வாரங்களுக்குப் பிறகு ஸ்கைருனாவின் உள்கட்டமைப்பில் இறுதி ஹெலின் பழுதுபார்ப்பு நடந்து வருவதாக ஆஷ்வில்லியை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு உள்ளூர் சப்ளையர் கூறுகிறார்.

அக்டோபர் 16 ஆம் தேதிக்குள் வெரிசோன் ஜார்ஜியாவில் தனது நெட்வொர்க்கை முழுமையாக மீட்டெடுத்ததாக ஓவன் கூறியிருந்தாலும், இப்பகுதி ஒரு நிரந்தர தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியது மற்றும் “எதிர்பார்த்ததை விட அதிக நேரம் எடுத்தது (எடுக்கப்பட்டது)”.

“நாங்கள் இன்னும் ஜார்ஜியாவுக்குள் இரண்டு முக்கிய பகுதிகளுடன் பணிபுரிந்தோம்,” அங்கு வஞ்சக தீர்வு மற்றும் சாலை தீர்வு நிகழ்கிறது மற்றும் மறுகட்டமைப்பு நிகழ்கிறது, அங்கு விஷயங்கள் மீட்டெடுக்கப்பட்டன – விஷயங்கள் திரும்பிச் செல்கின்றன, “என்று அடுப்பு கூறியது.”

நெட்வொர்க் மீட்பு முயற்சிக்கு கூடுதலாக, டி-மொபைல், வெரிசோன் மற்றும் சிறந்தவை உட்பட பல ஐ.எஸ்.பி-ஆஃப் இணைய சப்ளையர்கள் இலவச வைஃபை சேவை மற்றும் சார்ஜிங் நிலையம் ஹாலின் சேதமடைந்த பகுதிகளை சூறாவளி உள்ளடக்கியது.

ஹெலின் சூறாவளிக்கு இணைய சப்ளையர்கள் தயாராக இருப்பதால், ஆயிரக்கணக்கான வாடிக்கையாளர்கள் நாள்பட்ட ஆற்றல், இணையம் மற்றும் செல் குழப்பத்தை அனுபவித்திருக்கிறார்கள். ஆற்றல் மற்றும் ஃபைபர் உள்கட்டமைப்பின் அற்புதமான அழிவு இருந்தபோதிலும், அதன் வழியைக் கண்டறியவும் செயலிழப்பு போது இணையத்தை இயக்கியது அல்லது ஒரு பயன்பாடு இலவச ஹாட்ஸ்பாட் நேசிப்பவருக்கு லைஃப்லைன் எட்டப்பட்டது.



ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button