EntertainmentNews

போங் ஜூன் ஹோவின் மிக்கி 17 ஒட்டுண்ணியை விட மிகவும் வித்தியாசமாக உணர்கிறது

சில படங்கள் உள்ளன, அவை ஆட்டூர் இயக்குநர்களைப் பொறுத்தவரை, புதியவர்களுக்கான நுழைவு புள்ளிகளாக இரட்டிப்பாகின்றன. பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில், அவை தங்கள் இயக்குநர்களுக்கான பிரேக்அவுட் படங்களாக செயல்பட்ட திரைப்படங்களாக இருக்கின்றன, அவை அமெரிக்க பிரபலமான கலாச்சாரத்திற்கு பெருமளவில் அறிவித்தன, அவை கணக்கிடப்பட வேண்டிய ஒரு சக்தி. தென் கொரிய திரைப்படத் தயாரிப்பாளர் போங் ஜூன் ஹோவைப் பொறுத்தவரை, அந்த படம் 2019 மே மாதம் வெளியானவுடன் அமெரிக்காவை புயலால் தாக்கியது. இந்த திரைப்படம் 92 வது அகாடமி விருதுகளுக்கு நேர்மறையான வார்த்தையின் ஒரு அலைகளை சவாரி செய்தது, அதன்பிறகு இது ஆறு ஆஸ்காரங்களுக்கு பரிந்துரைக்கப்பட்டது, மேலும் இது முதன்முதலில் அல்லாத க our ரவம் உட்பட. ஒரு வருட இடைவெளியில், இயக்குனர் போங் பெரும்பாலும் சினிஃபைல் வட்டங்களுக்குள் அறியப்பட்ட ஒருவரிடமிருந்து வீட்டுப் பெயருக்குச் சென்றார்.

“ஒட்டுண்ணி” இன் ஓடிப்போன வெற்றியின் விளைவாக, சிறந்த படம் மற்றும் சிறந்த இயக்குனர் இரண்டையும் வெல்லும் பெரும்பாலான திரைப்பட தயாரிப்பாளர்களுக்கு போங் ஜூன் ஹோ வழங்கப்பட்டது, இது ஒரு வெற்று சோதனை திரைப்படத்தை அவர்களின் அடுத்த திட்டமாக உருவாக்கும் திறன் திறம்பட உள்ளது. அந்த படம் இந்த மாத “மிக்கி 17” ஆக மாறிவிடும், மேலும் சமீபத்தில் இயக்குனர் போங்கை “ஒட்டுண்ணி” மூலம் நன்கு அறிந்தவர்களுக்கு, இது குறிப்பாக வினோதமான பின்தொடர்தல் போல் தோன்றலாம். ஒரு காட்சி மற்றும் கதை மட்டத்தில், “மிக்கி 17” என்பது விண்கலம், எதிர்கால தொழில்நுட்பம் (டெக்னோபேபிள் வெளிப்பாட்டுடன் முழுமையானது) மற்றும் மூர்க்கத்தனமான உயிரினங்களால் நிரப்பப்பட்ட முற்றிலும் உறுதியற்ற அறிவியல்-புனைகதை திரைப்படமாகும். எனவே, “ஒட்டுண்ணியை” மட்டுமே பார்த்தவர்களுக்கு, “மிக்கி 17” இல் சார்பியல் வளைவு மிகவும் செங்குத்தானதாக இருக்கலாம், அது உங்களைத் தூண்டிவிடும். இருப்பினும், படம் ஒரு டன் இயக்குனர் போங்கின் கையொப்பத் தொடுதல்களைக் கொண்டுள்ளது, இது இதுவரை அவரது முழு திரைப்படத்தின் உச்சக்கட்டமாக செயல்படுகிறது. ஆகவே, “ஒட்டுண்ணி” இலிருந்து “மிக்கி 17” வரை நேரடியாக பாய்ச்சுவதை முடிவு செய்பவர்களுக்கு, அனுபவம் மிகவும் பலனளிக்கும் மற்றும் ஒளிரும்.

‘மிக்கி 17’ ‘ஒட்டுண்ணியில்’ தொடங்கப்பட்ட வர்க்கம் மற்றும் முதலாளித்துவத்தின் விவாதங்களைத் தொடர்கிறது மற்றும் விரிவுபடுத்துகிறது

லாஸ் ஏஞ்சல்ஸில் “மிக்கி 17” இன் ஆரம்பகால திரையிடலைக் காண நான் அதிர்ஷ்டசாலி, பின்னர் எனது சக பங்கேற்பாளர்களிடையே நான் அதிகம் கேட்ட வார்த்தை “வித்தியாசமானது”. ஆம், “மிக்கி 17” நீங்கள் ஏற்கனவே ஒரு அறிவியல் புனைகதை ரசிகராக இருந்தாலும், விழுங்குவதற்கான எளிதான முன்மாதிரி அல்ல. எட்வர்ட் ஆஷ்டனின் 2022 நாவலான “மிக்கி 7” ஐ அடிப்படையாகக் கொண்டு, கதை மிக்கி பார்ன்ஸ் (ராபர்ட் பாட்டின்சன்), ஒரு பூமியில் கடன் சுறாவால் துரத்தப்படுகிறார், இது பெருகிய முறையில் வசிக்க முடியாதது. ஒரு காலனித்துவ பயணத்தில் சேர விரைவாக, மிக்கி கண்மூடித்தனமாக கடமைக்கு ஒரு “செலவு செய்யக்கூடியவர்” என்று கையெழுத்திடுகிறார், அதாவது அவர் தனது உடலை அறிவியலுக்கு நன்கொடையாக வழங்குவார் … நிரந்தரமாக, அவர் இறக்கும் ஒவ்வொரு முறையும், அவர் தனது எல்லா நினைவுகளையும் அப்படியே அழித்த வயதில் உடனடியாக மறுபதிப்பு செய்யப்படுகிறார். In addition to this already wacky premise, Director Bong adds in a thinly veiled amalgam analogue for some of our past (and, sadly, current) unscrupulous political figures in the character of Kenneth Marshall (Mark Ruffalo), a sociological and ecological crisis that develops once the human colonists land on their new home of Nilfheim and discover an indeginous species there that they dub Creepers, and the complications அவர் இறந்துவிட்டபின் ஒரே நேரத்தில் இரண்டு இடங்களில் தன்னை வைத்திருப்பதைக் கண்டார், ஆனால் உண்மையில் இறக்கத் தவறிவிட்டார்.

இது எடுத்துக்கொள்ள நிறைய ஒப்புக் கொள்ளப்படுகிறது, ஏற்கனவே வகை-திணிக்கப்பட்டவர்களுக்கு இது மிகவும் வித்தியாசமாக இருக்கலாம் (மீண்டும் அந்த வார்த்தை இருக்கிறது). “மிக்கி 17” இந்த அறிவியல் புனைகதைகள் அனைத்தையும் கொண்டிருந்தாலும், அவை “ஒட்டுண்ணியின்” தொடர்புபடுத்தக்கூடிய வர்க்க உவமையில் எளிதில் பூட்டப்பட்டவர்களை விரட்டக்கூடும், ஆயினும்கூட, அது பணக்கார மற்றும் கட்டாயமாக ஒரு உருவகத்தை கட்டாயப்படுத்துகிறது. ஒரு அடக்குமுறை முதலாளித்துவ சமுதாயத்தில் வர்க்க ஏற்றத்தாழ்வின் கருப்பொருள் “மிக்கி 17” முழுவதும் பாதிக்கப்படுகிறது, மிக்கியின் செலவு செய்யக்கூடிய அவலநிலை முதல் சங்கடமான மற்றும் மனச்சோர்வடையச் செய்யும் நிலைகள் வரை விண்கலத்தின் மற்ற உறுப்பினர்கள் நிறைவேற்ற வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளனர் (மார்ஷலின் ஒரு ஆதரவாளர் உட்பட, ஒரு பறவை உடையை அணிந்துகொண்டு செலவழிக்க வேண்டும்). அதன் சமூக வர்ணனைக்காக “ஒட்டுண்ணியை” நீங்கள் நேசித்திருந்தால், “மிக்கி 17” க்குள் ஏராளமான செல்வங்களைக் காண்பீர்கள். நீங்கள் தவழும் நபர்களை நேசிக்க கற்றுக்கொள்ள வேண்டும், அதிர்ஷ்டவசமாக, அது ஒரு பெரிய கேட்பது அல்ல, ஏனென்றால் அவை அபிமானவை!

‘மிக்கி 17’ இல் பல இயக்குனர் போங் படங்களில் கொஞ்சம் இருக்கிறது

நீங்கள் பார்த்த ஒரே இயக்குனர் போங் படம் “ஒட்டுண்ணி” என்றால், உங்களுக்கு முன்னால் கண்டுபிடிக்க சில சிறந்த சினிமா உங்களிடம் உள்ளது, குறிப்பாக நீங்கள் “மிக்கி 17” என்று தோண்டினால். அதில் “ஒட்டுண்ணி” என்ற கருப்பொருள் டி.என்.ஏவின் நல்ல அளவு கொண்ட படத்திற்கு மேலதிகமாக, படம் முழுவதும் காணக்கூடிய பல முந்தைய போங் ஜூன் ஹோ படங்களிலிருந்து பல கூறுகளும் உள்ளன. இவற்றில் முதன்மையானது அவரது இரண்டு ஆங்கில மொழி அம்சங்களிலிருந்து இன்றுவரை, 2013 இன் “ஸ்னோபியர்சர்” மற்றும் 2017 இன் “ஓக்ஜா”. முந்தையவற்றில், இயக்குனர் போங் ஒரு பிரெஞ்சு அறிவியல் புனைகதை கிராஃபிக் நாவலை மாற்றியமைக்கிறார், இது ஒரு எதிர்காலத்தைப் பற்றிய ஒரு கதையானது, எல்லாமே உறைந்துபோன காலநிலை மாற்றத்தைத் தீர்ப்பதற்கான ஒரு பேரழிவு தரும் முயற்சியின் பின்னர் பூமி மிகவும் அழிந்துவிட்டது, மனித இனத்தின் கடைசி எச்சங்கள் உலகத்தை முடிவில்லாமல் நகர்த்தும் ரயிலில் ஸ்னோபியர்சர் என்று அழைக்கப்படுகின்றன. “மிக்கி 17” மற்றும் “ஒட்டுண்ணி” போன்ற, “ஸ்னோபியர்சர்” தனது வகுப்பினரால் அதன் கதாபாத்திரங்களை வரையறுக்க காட்சி உருவப்படத்தைப் பயன்படுத்துகிறது, ரயிலின் பின்புறத்தில் ஏழை பயணிகள் உண்மையில் முன்னால் போராடுகிறார்கள்.

இதற்கிடையில். துரதிர்ஷ்டவசமாக. இந்த கருத்து “மிக்கி 17” இல் மார்ஷலின் மனைவி ஒய்.எல்.எஃப்.ஏ (டோனி கோலெட்) க்கு நன்றி செலுத்துகிறது, தவழும் நபர்களைக் கொன்றது மற்றும் அவர்களின் வால்களைப் பயன்படுத்தி பல்வேறு நல்ல உணவை சுவைக்கும் சாஸ்கள் தயாரிக்கிறது. தவழும் நபர்களைப் பற்றி பேசுகையில், இயக்குனர் போங்கின் 2006 திரைப்படமான “தி ஹோஸ்ட்” திரைப்படத்தின் எதிரொலிகள் உள்ளன, அவை கைஜு போன்ற உயிரினங்களாக இருப்பதால், அவை உண்மையான (அல்லது ஒரே) அரக்கர்களாக இருக்காது.

இறுதியில், “மிக்கி 17” உங்களைத் தூண்டிவிட்டால், அது ஒரு நல்ல விஷயம். ஒரு நல்ல சத்தத்தை விட உங்கள் கலை எல்லைகளை விரிவுபடுத்துவதற்கு சிறந்த வழி எதுவுமில்லை, ஏனென்றால் இது ஒரு வகையான அனுபவமாகும், இது உங்களுடன் நீண்ட நேரம் ஒட்டிக்கொண்டிருக்கும். பெரும்பாலும், உங்கள் எதிர்பார்ப்புகளை உயர்த்துவதும், எல்லைகள் தள்ளப்படுவதும் (மீண்டும், கலை ரீதியாக) உங்கள் ஆர்வங்களையும் சுவைகளையும் ஆழமாக்கும், மேலும் நீங்கள் முன்பு செல்லாத புதிய இடங்களுக்கு உங்களை இட்டுச் செல்லும் என்பதை நீங்கள் காண்பீர்கள். அந்த இடங்கள் மற்ற டிஸ்டோபியன் அறிவியல் புனைகதை படங்களாக இருந்தாலும், மீதமுள்ள இயக்குனர் போங்கின் படைப்புகள் அல்லது இரண்டின் சில கலவையாக இருந்தாலும், “மிக்கி 17” என்பது உங்களுக்கும் நூற்றுக்கணக்கான மற்றவர்களுக்கும் ஒரு புதிய நுழைவாயில் படமாக இருக்கலாம். பொழிப்புரைக்கு ஜான் லெனனுக்கு: நாங்கள் சொல்வது எல்லாம் மிக்கிக்கு ஒரு வாய்ப்பு கொடுங்கள்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button