அடையாள திருட்டால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளதை நீங்கள் அறிய விரும்பும் வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்தோ அல்லது ஊழியர்களிடமிருந்தோ நீங்கள் எப்போதாவது கேள்விப்படுகிறீர்களா? அப்படியானால், அவர்கள் புதிய FTC அடையாள திருட்டு அறிக்கையைப் பயன்படுத்துவதைப் பார்க்கத் தொடங்குவீர்கள். உங்கள் வணிகத்திற்கு முக்கியமான ஒருவர் குற்றவாளி, சட்ட அமலாக்கத்தை எச்சரித்துள்ளார், மேலும் அந்த அடையாள திருட்டு ஏற்படுத்தும் நிதி மற்றும் உணர்ச்சி ரீதியான இடையூறுகளை தீர்க்க வேலை செய்கிறார் என்று இது உங்களுக்குக் கூறுகிறது.
புதிய அடையாள திருட்டு அறிக்கை ஒரு தயாரிப்பு அடையாளம் theft.gov. புதிய அறிக்கையை தயாரிக்க FTC வலைத்தளத்தை புதுப்பித்துள்ளது, மேலும் அவர்கள் பாதிக்கப்பட்டவர்கள் என்பதை உங்களுக்குத் தெரிவிக்க மக்கள் பயன்படுத்த தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கடிதங்களுடன், உங்கள் வணிக பதிவுகளில் அவற்றைப் பற்றிய மோசடி தகவல்கள் இருக்கலாம்.
புதிய அறிக்கை கடந்த காலத்தில் நீங்கள் பார்த்திருக்கக்கூடிய FTC அடையாள திருட்டு பிரமாணப் பத்திரத்தை மாற்றுகிறது. நீங்கள் அறிக்கையை எளிதாக அடையாளம் காண முடியும் – இது மேலே உள்ள “ஃபெடரல் டிரேட் கமிஷன்” என்று குறிக்கப்பட்டுள்ளது, FTC முத்திரையைக் கொண்டுள்ளது, மேலும் அடையாள திருட்டைப் புகாரளிக்கும் ஒவ்வொரு நபருக்கும் தனித்துவமான FTC அறிக்கை எண்ணைக் கொண்டுள்ளது.
ஒரு நுகர்வோரிடமிருந்து அடையாள திருட்டு அறிக்கையை நீங்கள் பெற்றால், இதன் பொருள்:
- அடையாள திருட்டை FTC க்கு நுகர்வோர் தெரிவித்துள்ளார் தவறான தண்டனையின் கீழ். அடையாள திருட்டு அறிக்கை குறித்த நுகர்வோரின் கையொப்பம் நுகர்வோர் நிகழ்ந்த அடையாள திருட்டு மற்றும் அதற்கு எதிராக போராடுவது குறித்து தீவிரமாக இருப்பதைக் குறிக்கிறது.
- FTC நுகர்வோரின் அடையாள திருட்டு அறிக்கையை போலீசில் கிடைக்கச் செய்துள்ளது மற்றும் விசாரணைக்கு நாடு முழுவதும் உள்ள பிற சட்ட அமலாக்க முகவர் நிறுவனங்கள், ஒவ்வொரு ஆண்டும் மில்லியன் கணக்கான மக்களை பாதிக்கும் ஒரு குற்றத்திற்கு ஒருங்கிணைந்த சட்ட அமலாக்க பதிலை எளிதாக்குகின்றன.
- உங்கள் வணிக பதிவுகளில் தவறான தகவல்கள் இருக்கலாம் அடையாள திருட்டு காரணமாக நுகர்வோர் பற்றி. எடுத்துக்காட்டாக, உங்கள் பதிவுகள் நுகர்வோர் திறக்கவோ அங்கீகரிக்கவோ இல்லாத ஒரு கணக்கைக் காட்டலாம் அல்லது நுகர்வோர் வாங்காத பொருட்கள் அல்லது சேவைகளுக்கான கட்டணங்கள். நுகர்வோர் மோசடி என்று மறுக்கும் கணக்குகள், கட்டணங்கள் அல்லது பிற தகவல்களை எளிதாக அடையாளம் காண உங்களுக்கு உதவும் வகையில் அறிக்கை மற்றும் தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கடிதங்கள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன.
கடன் பணியகம், குத்தகைதாரர் ஸ்கிரீனிங் நிறுவனம் அல்லது சரிபார்ப்பு சேவை போன்ற நுகர்வோர் அறிக்கையிடல் நிறுவனத்திற்கு (சி.ஆர்.ஏ) உங்கள் வணிகம் தகவல்களை வழங்குகிறதா? நீங்கள் பெறும் அடையாள திருட்டு அறிக்கை, நுகர்வோர் அறிக்கைகளில் உள்ள தகவல்களின் தனியுரிமையைப் பாதுகாக்க வடிவமைக்கப்பட்ட நியாயமான கடன் அறிக்கையிடல் சட்டத்திற்கு (எஃப்.சி.ஆர்.ஏ) இணங்க நீங்கள் நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும் என்பதையும், தகவல் துல்லியமாகவும் நியாயமானதாகவும் இருப்பதை உறுதிசெய்யவும் நீங்கள் நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும் என்பதாகும்.
இது தகவல்களின் அலங்காரங்களுக்கு அறிவிப்பு FCRA இன் கீழ் நுகர்வோர் மோதல்களுக்கு பதிலளிப்பதில் உங்கள் கடமைகளை சுருக்கமாகக் கூறுகிறது. மாநில சட்டம் கூடுதல் தேவைகளை விதிக்கலாம். FCRA இன் ஃபர்ஷர் ரூல் எஃப்.சி.ஆர்.ஏ இன் கீழ் அலங்காரப் பணியாளர்களின் கடமைகளை இன்னும் முழுமையாக அமைக்கிறது. மற்றவற்றுடன், நிறுவனங்களுக்கு அவர்கள் சி.ஆர்.ஏ.க்களுக்கு புகாரளிக்கும் தகவல்களின் துல்லியம் மற்றும் ஒருமைப்பாடு குறித்து எழுத்துப்பூர்வ கொள்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகளை வைத்திருக்க வேண்டும், நுகர்வோர் மோதல்களின் நியாயமான விசாரணைகளை மேற்கொள்ளவும், ஒரு குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் நுகர்வோருக்கு விசாரணைகளின் முடிவுகளைப் புகாரளிக்கவும். ஒரு புத்துணர்ச்சிக்கு, நுகர்வோர் அறிக்கைகளைப் பாருங்கள்: என்ன தகவல் அலங்காரங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
நினைவில் வைத்து கொள்ளுங்கள், உங்கள் நிறுவனத்தில் உள்ள கணக்கு பல அடையாள திருட்டு பாதிக்கப்பட்டவர்களில் ஒருவராக இருக்கலாம். அடையாள திருட்டின் பிற தாக்கங்களில் ஒரு வேலை மறுப்பு அல்லது இழப்பு, காப்பீடு அல்லது பொது சலுகைகள், மோசடி கடன்களைப் பற்றிய கடன் சேகரிப்பாளர்களிடமிருந்து அழைப்புகள் அல்லது அடமான விண்ணப்பங்களை மறுப்பது, கல்விக் கடன்கள் அல்லது பிற கடன் ஆகியவை அடங்கும். பெரும்பாலான மக்கள் தங்கள் கணக்குகளை விரைவாக அழிக்க முடியும் என்றாலும், பலர் தங்கள் நல்ல பெயர்களையும் கடனையும் மீண்டும் பெறும் வரை பல மாத வேலை மற்றும் கஷ்டங்களை எதிர்கொள்கின்றனர்.
நீங்கள் உதவலாம். ஒரு நுகர்வோர் உங்களுக்கு ஒரு அடையாள திருட்டு அறிக்கையை அனுப்பும்போது, பதிலளிக்க சட்டத்தின் கீழ் உங்கள் நிறுவனத்தின் கடமைகளை அங்கீகரித்து, பாதிக்கப்பட்டவருக்கு நீங்கள் வேறு எவ்வாறு உதவ முடியும் என்பதைக் கருத்தில் கொள்ளுங்கள்.
தயவுசெய்து இந்த தகவலை உங்கள் ஊழியர்கள் மற்றும் சக ஊழியர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள், இதனால் பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு எவ்வாறு பதிலளிக்க வேண்டும் என்று அவர்களுக்குத் தெரியும், மேலும் அவர்கள் திரும்பலாம் அடையாளம் theft.gov அவர்களுக்கு எப்போதாவது தேவைப்பட்டால் உதவிக்கு.