Home Entertainment நோவோகைனின் பெரிய ஷெர்ரி ட்விஸ்ட் விளக்கினார்

நோவோகைனின் பெரிய ஷெர்ரி ட்விஸ்ட் விளக்கினார்

7
0

இந்த கட்டுரையில் உள்ளது பாரிய ஸ்பாய்லர்கள் “நோவோகைன்” க்கு.

“நோவோகைன்” க்கான சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரம் ஒட்டுமொத்தமாக மிகவும் புத்திசாலித்தனமான ஒன்றாகும் (குறிப்பாக சுவரொட்டி முக்கிய கலை, இது முக்கிய கதாபாத்திரம் மற்றும் அவரது பல காயங்களை “ஆபரேஷன்” போர்டு விளையாட்டுக்கு ஒத்த பாணியில் சித்தரிக்கப்பட்டுள்ளது), இது படத்தின் சதித்திட்டத்தை முடிந்தவரை பழைய பள்ளியாக தோற்றமளிக்கிறது. ஒரு லேசான-நடத்தை கொண்ட ஒவ்வொருவரும், நாதன் கெய்ன் (ஜாக் காயிட்), சில மோசமான கை வங்கி கொள்ளையர்களை துரத்த முடிவு செய்கிறார், கொள்ளையின் போது, ​​அவர்கள் அவரது வாழ்க்கையின் அன்பை கடத்திச் செல்கிறார்கள், பெண்-பக்கவாட்டு வங்கி டெல்லர் ஷெர்ரி (அம்பர் மிடந்தர்). டிரெய்லர்கள் மற்றும் டிவி புள்ளிகள் மூலம் மட்டும் செல்லும்போது, ​​”ஹீரோ அந்தப் பெண்ணை மீட்கும்” சதித்திட்டத்தின் ஒரே திருப்பம் என்னவென்றால், நாதன் ஒரு நிபந்தனையால் அவதிப்படுகிறார், இது அவரை வலியை உணர அனுமதிக்காது, இதனால் அவர் போர் பயிற்சி இல்லாமை இருந்தபோதிலும், அவர் நம்பகத்தன்மையுடன் ஒரு துடிப்பு எடுத்து உதைப்பதைத் தொடர முடியும்.

எவ்வாறாயினும், “நோவோகைன்” அதன் ஸ்லீவ் ஐ விட பல தந்திரங்களைக் கொண்டுள்ளது என்று மாறிவிடும், குறிப்பாக அதன் ஆரம்ப முன்மாதிரி மற்றும் எழுத்து இயக்கவியல் ஆகியவற்றைத் தகர்த்து வரும்போது. அம்பர் மிடண்டர் ஒரு வீட்டுப் பெயராக இருக்கக்கூடாது (இன்னும்), அவர் தன்னை மிகவும் திறமையான, வலுவான மற்றும் புத்திசாலித்தனமான நடிகை என்று நிரூபித்துள்ளார். இது மாறிவிட்டால், ஆரம்பத்தில் கண்ணைச் சந்திப்பதை விட ஷெர்ரிக்கு இன்னும் நிறைய இருக்கிறது: கடத்தலில் ஒரு அப்பாவி பெண்ணாக இருப்பதை விட, அவள் முழு நேரமும் கொள்ளையில் இருந்தாள் என்பது தெரியவந்துள்ளது. குற்றத்தின் பின்னால் உள்ள சூத்திரதாரி, சைமன் (ரே நிக்கல்சன்), உண்மையில் அவரது வளர்ப்பு சகோதரர், மற்றும் அவரது திட்டத்தின் ஒரு பகுதியாக வங்கியின் உதவி மேலாளரான நாதனை கவர்ந்திழுப்பதே, அவளுக்கு குறியீட்டை வங்கி பெட்டகத்திற்கு வழங்குவதற்காக, பின்னர் அவர் கொள்ளையர்களால் பாசி-கெட்டவராக இருக்க வேண்டும், பின்னர் அவர்களுடன் தப்பிக்க வேண்டும்.

இந்த திருப்பம் நிச்சயமாக க்ரைம் த்ரில்லர்களுக்கு புதியது அல்ல என்றாலும், திரைக்கதை எழுத்தாளர் லார்ஸ் ஜேக்கப்சன் மற்றும் இயக்குநர்களான டான் பெர்க் & ராபர்ட் ஓல்சன் ஆகியோரால் பயன்படுத்தப்பட்டு பயன்படுத்தப்படும் விதம் “நோவோகைன்” ஐ கிளாசிக் ஹாலிவுட் பிலிம் நொயர் திரைப்படங்களை நினைவூட்டுகிறது, இது நேரடியான அதிரடி நகைச்சுவையாக இருப்பதை விட. இது ஒரு திருப்பமாகும், இது திரைப்படத்தை மேலும் அடுக்கு மற்றும் நுணுக்கமாக மாற்றுவது மட்டுமல்லாமல், உண்மையில் அதை மேலும் அடிப்படையாகக் கொண்டது, இது “நோவோகைன்” அதன் உயர்ந்த வகை கேக்கை வைத்து அதை சாப்பிடும் திறனையும் வழங்குகிறது.

‘நோவோகைன்’ படத்தில் உள்ள படம் திரைப்படத்தை ஆழமாக்குகிறது

ஆரம்பத்தில் ஒரு அடிப்படை அதிரடி திரைப்படம் போல் தோன்றிய போதிலும், “நோவோகைன்” என்பது ஒரு வகை அமல்கம் ஆகும், இது அதிரடி, திகில், நகைச்சுவை, காதல் நகைச்சுவை மற்றும் ஃபிலிம் நொயரின் கூறுகளை அதன் சினிமா குண்டில் கலக்கிறது. இந்த பொருட்கள் அனைத்தும் வரவேற்பை விட அதிகம், ஏனெனில் அவை படத்திற்கு ஒரு ஆழத்தையும் பரிமாணத்தையும் தருகின்றன, அதன் ஒரே வித்தை நிறைய காயமடையக்கூடிய ஒரு பையன் என்றால் அது இருக்காது (படம் தானே சுட்டிக்காட்டியுள்ளபடி, வால்வரின் இடம்பெறும் ஒவ்வொரு திரைப்படத்திலும் செய்யப்பட்டுள்ளது, மற்றவர்களை ஒருபுறம் இருக்கட்டும்). குறிப்பாக காதல் நகைச்சுவை அம்சம் படத்தின் வெற்றிக்கு முக்கியமாகும், ஏனெனில் இது பார்வையாளர்களின் நேரத்தை நாதன் மற்றும் ஷெர்ரியை கதாபாத்திரங்களாக (மற்றும் வளர்ந்து வரும் ஜோடியாக) காதலிக்க அனுமதிக்கிறது, இது அவர்களை ஒன்றாகப் பார்க்க ஏங்குகிறது.

நிச்சயமாக, ஷெர்ரி ஒரு டர்ன் கோட் என வெளிப்படுத்தப்படும்போது, ​​அது ஒரு திருப்பம், அதனுடன் கூடுதல் எடையைக் கொண்டுள்ளது. இது அவளுடைய கதாபாத்திரத்திற்கு ஒரு புதிய நிழலைக் கொடுக்காது, ஆனால் நாதனின் தேடலை ஒரு நைட் பிழையிலிருந்து ஒரு நொயர்-எஸ்க்யூ பாட்ஸியாக மாற்றுகிறது. ஏனென்றால், நாங்கள், பார்வையாளர்களான ஷெர்ரியின் உண்மையான வண்ணங்களில் ஆரம்பத்தில் துப்பு இருக்கிறோம், ஆனால் நாதன் இல்லை. ஆகவே, படம் நாதனின் ஆர்வமுள்ள வீரத்தை ஈடுபடுத்துகிறது, அதே நேரத்தில் அவரது பல்வேறு காயங்களை இன்னும் அதிகமாகக் கூறுகிறது. இது அவரது கதாபாத்திரத்தை ஒரே நேரத்தில் ஜான் மெக்லேன் டெட்பூலை சந்திக்கவும் அனுமதிக்கிறது, அதே நேரத்தில் ஃப்ரெட் மேக்முரே “இரட்டை இழப்பீடு” மற்றும் வில்லியம் ஹர்ட் “உடல் வெப்பத்தில்” ஒத்திருக்கிறது.

“நோவோகைன்” இல் திரைப்பட நொயரை அறிமுகப்படுத்துவதற்கு ஒரு மெட்டா தரமும் உள்ளது, அதாவது ஜாக் காயூட்டின் தந்தை டென்னிஸ், 1950 திரைப்படத்தின் ரீமேக்கான 1988 ஆம் ஆண்டின் “DOA” இல் மிகவும் உன்னதமான நொயர் பாட்ஸி கதாபாத்திரத்தை சித்தரித்தார். இந்த படம் கிட்டத்தட்ட “நோவோகைன்”: “டோவா” இன் கண்ணாடியின் உருவமாகும், காயமடைய முடியாமல், டென்னிஸ் காயூட்டின் கதாபாத்திரம் மெதுவாக இறந்து கொண்டிருக்கிறது, படத்தின் தொடக்கத்தில் மீளமுடியாமல் விஷம் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது. அவர் காதலிக்கும் பெண்ணால் அவரது கதாபாத்திரம் காட்டிக் கொடுக்கப்படுவதற்குப் பதிலாக, அவர் காதலிக்கும் பெண் (ஜாக் காயூட்டின் தாயார், மெக் ரியான் நடித்தார்) அவரது வாழ்க்கையில் அவரைக் காட்டிக் கொடுக்காத ஒரே நபர் மட்டுமே. கைது மூத்த மற்றும் ஜூனியர் இருவருக்கும் ஒரு தரம் இருக்கிறது என்பது தெளிவாகத் தெரிகிறது, அது அவர்களை சரியான வீழ்ச்சி தோழர்களாக ஆக்குகிறது.

‘நோவோகைன்’ அதிருப்தியை ஒரு பெண்மணி மற்றும் கதாநாயகி இரண்டாக மாற்றுகிறது

அதன் மேலதிக வரவுக்கு, “நோவோகைன்” என்பது ஷெர்ரியின் தன்மையுடன் ஒரு தூண்டில்-மற்றும் சுவிட்சை இழுக்கவில்லை, ஏனெனில் ஸ்கிரிப்ட் மற்றும் மிடண்டர் இரண்டும் அவளை வெறும் ஒரே மாதிரியான அல்லது சதி புள்ளியாக மாற்ற மறுக்கின்றன. ஷெர்ரியின் கதாபாத்திரம் மற்றும் அவர் சித்தரிக்கும் விதம் கிட்டத்தட்ட இரட்டிப்பாகிறது, ஒரே மாதிரியான அதிரடி திரைப்படமான பெண் முன்னணி மெட்டா மறுப்பாக. ஆரம்பத்தில் அவள் ஒரு அப்பாவி காதல் ஆர்வமாக வழங்கப்பட்ட இடத்தில் (இதனால் மச்சோ ஹீரோவால் வெல்லக் காத்திருக்கும் ஒரு “பரிசு”), பின்னர் அவள் ஒரு துரோகியாக மாற்றப்படுகிறாள், ஹீரோ பலவீனமாகத் தோன்றுகிறான், ஏனெனில் அவன் மிகவும் எளிதில் வேட்டையாடப்பட்டான். நாதனுக்கான உண்மையான உணர்வுகளுக்கு நன்றி அவள் மீண்டும் மாறிவிட்டாள், ஏனெனில் அவள் குழப்பமான, கொலைகார வளர்ப்பு சகோதரனைத் தடுக்க முயற்சிக்கிறாள், மேலும் நாதனையும் சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிகளையும் காப்பாற்ற உதவுகிறாள், அதாவது துப்பறியும் மின்சி (பெட்டி கேப்ரியல்).

ஷெர்ரியின் கதாபாத்திர வளைவைப் பற்றி குறிப்பாக சுவாரஸ்யமாக இருப்பது என்னவென்றால், இது படத்தின் விருப்பங்களைக் கவனிக்கவில்லை, ஆனால் முழுவதும் குறிப்பிடத்தக்க வகையில் சீரானது. முதல் செயலில் ஷெர்ரி தன்னைப் பற்றி நாதனிடம் (மற்றும் பார்வையாளர்களுக்கு) வெளிப்படுத்தும் அனைத்தும் உண்மையுள்ளவை, மேலும் இது வெறுமனே தனது மாற்றும் ஒற்றுமையை விளக்கும் சூழலாகும். ஆகவே, குயிட் ஒரே நேரத்தில் ஒரு வீரம் கொண்ட ஹீரோ மற்றும் ஒரு துல்லியமற்ற டூஃபஸை சித்தரிக்கிறார், மிடர் ஒரு இணைக்கும் பெண்மணியாகவும், தங்கத்தின் இதயத்துடன் ஒரு கதாநாயகியாகவும் இருக்கிறார். படத்தின் பெரும்பகுதிக்கு ஒரு நாற்காலி அல்லது ஒரு இடுகையுடன் பிணைக்கப்படுவதற்குப் பதிலாக, மிடண்டர் முழுவதும் செயலில் உள்ளது, மேலும் படத்தின் இறுதி சண்டை காட்சியில் கூட பங்கேற்கிறது, இது அவரது அதிரடி திரைப்பட சாப்ஸில் கொஞ்சம் காட்சிப்படுத்துகிறது. இவை அனைத்தும் “நோவோகைன்” ஒரு சிறந்த தேதி திரைப்படத்தை உருவாக்குகின்றன, ஏனெனில் பார்வையாளர்களில் எல்லோரும் எவரும் பின் இருக்கை எடுக்க வேண்டியதை விட தடங்களுடன் தொடர்புபடுத்த முடியும்.

‘நோவோகைன்’ ஆசை நிறைவேற்றத்தில் ஈடுபடுகிறது, ஆனால் முடிந்தவரை விஷயங்களை உண்மையானதாக வைத்திருக்கிறது

கடந்த காலங்களில் ஏராளமான வகை படங்களைக் கொண்டிருப்பதைப் போல, ஆசை நிறைவேற்றத்தின் வழக்கமான ஆபத்துக்களுக்கு படம் அடைந்திருந்தால், “நோவோகைன்” அதன் கூர்மையுடன் கூடிய நல்லெண்ணத்தை செயல்தவிர்க்கச் செய்திருக்கலாம். ஒரு தடையற்ற மகிழ்ச்சியான முடிவை முயற்சித்து முன்வைக்கும் திரைப்படங்கள் புரிந்துகொள்ளக்கூடிய ஒன்றாகும், ஆனாலும் இது அடிக்கடி செய்யப்பட்டுள்ளது, அந்த முடிவுகள் அனைத்தும் சரியாக சம்பாதிக்கப்படுவதில்லை என்று உணர்கிறது. இதன் ஒரு பகுதி மகிழ்ச்சியான முடிவைக் கொண்டிருக்க வேண்டும் என்ற விருப்பத்தின் காரணமாகவும், ஒன்றை அனுமதிப்பதற்காக கதை குறுக்குவழிகளுடன் செய்யவும் கூடாது. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், சட்டத்தை மீறும் கதாபாத்திரங்கள் பெரும் மன்னிப்புகள், அல்லது ஒரு வெளிநாட்டு நாட்டிற்கு தப்பிக்கும் திறன், அல்லது முற்றிலும் புதிய அடையாளங்களுடன் போலி இறப்புகள் வழங்கப்படுகின்றன. இது ஆரம்பத்தில் “நோவோகைன்” எங்கு செல்கிறது என்பது போல் தெரிகிறது, சைமன் தோற்கடிக்கப்படுவதால், நாதன் வெற்றி பெற்றவர் (இன்னும் பெரும்பாலும் அப்படியே), ஷெர்ரி நல்லவர்களின் பக்கத்திற்கு திரும்பி வந்துள்ளார்.

ஆயினும்கூட, படத்தின் இறுதி திருப்பம் என்னவென்றால், நாதனின் மீறல்கள் பெரும்பாலும் தணிக்கும் சூழ்நிலைகள் காரணமாக மன்னிக்கப்பட்டாலும், ஷெர்ரி உண்மையில் சிறையில் அடைக்கப்பட்டுள்ளார், இல்லையெனில் அவர் பெறுவதை விட மிகக் குறுகிய தண்டனைக்கு வந்தாலும். நாதன் மற்றும் ஷெர்ரி ஆகியோர் தங்கள் உறவைத் தொடர்கின்றனர், அவர் கம்பிகளுக்குப் பின்னால் இருக்கும்போது, ​​கேக் மீது இறுதி அடித்தளமான ஐசிங் ஆகும், ஏனெனில் திரைப்படம் அந்த மகிழ்ச்சியான முடிவைக் கொண்டிருக்க அனுமதிக்கிறது, அதே நேரத்தில் திரைப்படம் முழுவதும் அது செய்த யதார்த்த உணர்வை முற்றிலுமாக புறக்கணிக்காமல். இறுதியில், “நோவோகைன்” ஒரு கற்பனை, நிச்சயமாக; ஒரு நிஜ வாழ்க்கை நாதன் தன்னிடம் எந்த நிபந்தனையை வைத்திருந்தாலும் அல்லது எத்தனை எபிபென்களைப் பயன்படுத்தினாலும் அவ்வளவு உடல் ரீதியான தண்டனையை எடுக்க முடியாது, ஷெர்ரி இன்னும் சிறையில் இருப்பார், கொள்ளை மற்றும் கொலைக்கு ஒரு கூட்டாளியாக நீண்ட காலமாக சிறையில் இருப்பார், மற்றும் பல. ஆயினும்கூட, பல சிறந்த வகை திரைப்படங்கள் என்ன செய்கின்றன என்பதை படம் செய்கிறது, இது மொத்த புனைகதைகளை போதுமான உண்மையுடன் (அல்லது உண்மையாக உணரும் விஷயங்களை) முன்வைப்பதாகும், இதனால் அதை எளிதாக விழுங்க முடியும். இது வறுத்த உணவுகளுடன் செல்ல வேண்டிய காய்கறிகள், அல்லது – மிகவும் பொருத்தமான உருவகத்தைப் பயன்படுத்துவது – செயல்பாட்டை செய்ய அனுமதிக்கும் மயக்க மருந்து.

பெருகிய முறையில் உடல்நிலை சரியில்லாமல் இருந்த ஒரு வகை திரைப்பட நிலப்பரப்பில், “நோவோகைன்” அதன் பெயரைப் போலவே நடிப்பதும் முடிகிறது.

ஆதாரம்