பிசாசு கடினமாக உழைக்கிறது, ஆனால் ஸ்பாய்லர் எச்சரிக்கைகள் கடினமாக உழைக்கவும். “டேர்டெவில்: மீண்டும் பிறப்பு” இன் சமீபத்திய அத்தியாயத்தை நீங்கள் பார்க்கவில்லை என்றால் மேலும் படிக்க வேண்டாம்.
ரோஜா-வண்ண கண்ணாடிகள் மூலம் நெட்ஃபிக்ஸ் “டேர்டெவில்” தொடரை நாங்கள் திரும்பிப் பார்க்க முடியுமா? சர்ச்சைக்குரிய, எனக்குத் தெரியும். இந்த குற்றச்சாட்டுகளை நான் விடுவிப்பேன், நாட்ச், நான் ஒருபோதும் அவ்வளவு அதிகமாக இல்லை என்பதால்; நான் முதலில் சீசன் 1 க்குப் பிறகு தொடரைத் தட்டினேன், “மீண்டும் பிறந்தேன்” என்று முன்னதாக சரியான மராத்தான் செய்ய மட்டுமே சென்றேன். . ஆமாம், பல்வேறு வெற்று-நக்கிள் அதிரடி காட்சிகளும் இரக்கமற்ற ஹால்வே சண்டைகளும் கவனத்தை ஈர்த்தன, மேலும் தகுதியானவை. ஆனால் நெட்ஃபிக்ஸ் நிகழ்ச்சியின் மிக உயர்ந்த உயரத்தை நான் நினைக்கும் போதெல்லாம், முதலில் என்ன நினைவுக்கு வருகிறது இல்லை இரவில் நரகத்தின் சமையலறையின் பிசாசாக அவரது வன்முறை துடிப்புகள் – இது ஒரு பகலில் ஒரு வழக்கறிஞராக அமைப்பின் எல்லைக்குள் பணியாற்றுவதற்கான அவரது இடைவிடாத முயற்சிகள்.
ஏதோ நமக்கு “பிறப்பு” ஷோரன்னரும் எழுத்தாளருமான டாரியோ ஸ்கார்டாபேன் இதேபோல் உணர்கிறார், ஏனென்றால் “டேர்டெவில்: பிறப்பு மீண்டும்” முகமூடியை விட மனிதனை வலியுறுத்துவதன் மூலம் (ஆரம்பத்தில், குறைந்தபட்சம்) பிரகாசித்துள்ளது. எபிசோட் 3 இல் இது மிகவும் தெளிவாகத் தெரிந்தது, இது நெட்ஃபிக்ஸ் நிகழ்ச்சியில் ஒரு மணிநேரத்தை ஹெக்டர் அயலா/வைட் டைகரின் விசாரணைக்கு அர்ப்பணிப்பதன் மூலம் மேம்பட்டது (மறைந்த கமர் டி லாஸ் ரெய்ஸ் நடித்தது). மாட் வழங்கிய முதல் பருவத்தில் மீண்டும் நினைவில் கொள்ளுங்கள் அந்த உணர்ச்சியற்ற, கடுமையான “ஒரு மனிதன் இறந்துவிட்டான்” மோனோலோக் ஒரு முரட்டுத்தனமான நடுவர் மன்றத்திற்கு, ஒழுக்கநெறி மற்றும் கடினமான முனைகள் கொண்ட உண்மைகள் பற்றிய கேள்விகளை சாம்பல் நிற நிழல்கள் கொண்ட கேள்விகளைக் கொண்டுவருகிறது, அதே நேரத்தில் ஒரு நபரை பாதுகாக்க வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளது, கேள்விக்குரிய ஒழுக்கநெறிகள்? இது துல்லியமாக காக்ஸ் பிரகாசித்த மற்றும் பார்வையாளர்களுக்கு ஒரு கதாபாத்திரமாக பார்வையாளர்களுக்கு ஆழ்ந்த நுண்ணறிவைக் கொடுத்தது … ஆனால் தொடரின் மற்ற பகுதிகள் முழுவதும் அந்த காட்சிகளைப் பெறவில்லை.
“பிறப்பு மீண்டும்” இறுதியாக விழிப்புணர்வை ஒரு கட்டாய நீதிமன்ற அறை நாடகமாக மாற்றுவதன் மூலம் அந்த தவறை சரி செய்கிறது.
டேர்டெவிலின் எபிசோட் 3: பிறப்பு மீண்டும் விழிப்புணர்வை விசாரணைக்கு உட்படுத்துகிறது
டேர்டெவில் அதைக் கொண்டிருப்பதாக நீங்கள் நினைத்தால், குற்றவாளிகளிடமிருந்து தண்டனையை அவர் அடிக்கடி தூக்கி எறிந்தார், இது “மீண்டும் மீண்டும்” எபிசோட் 3 முழுவதும் மாட் முர்டாக் எதிர்கொள்ளும் சட்ட சவாலுடன் ஒப்பிடுகையில் கிட்டத்தட்ட வெளிவருகிறது. அடா கிர்ஸ்டன் மெக்டஃபி (நிக்கி எம். ஜேம்ஸ்) முதல் நட்பு மற்றும் தனிப்பட்ட புலனாய்வாளர் செர்ரி (கிளார்க் ஜான்சன்) வரை அனைவரும் ஈடுபடுவது குறித்து அவரை எச்சரிக்கிற ஒரு கிரிமினல் வழக்கில், மாட் தனது வாடிக்கையாளர் ஹெக்டர் அயலாவை வெறுமனே உருவாக்கவோ அல்லது உடைக்கவோ மாட்டார். இதன் விளைவு தவிர்க்க முடியாமல் எல்லா இடங்களிலும் அனைத்து விழிப்புணர்வாளர்களின் நடவடிக்கைகள் மற்றும் சட்டபூர்வமான நிலைப்பாடு குறித்த வாக்கெடுப்பாக செயல்படும். அழுத்தம் இல்லை!
இரண்டாவது எபிசோடின் முடிவில் தயக்கமின்றி தனது சொந்த விழிப்புணர்வு வழிகளுக்குத் திரும்பிய பின்னர், தற்காப்புச் செயலில் இரண்டு ஊழல் நிறைந்த பொலிஸ் அதிகாரிகளை இரத்தக்களரி கூழுக்கு வீழ்த்திய மாட், இந்த குறிப்பிட்ட விசாரணையின் முடிவில் தனிப்பட்ட பங்குகளை முதலீடு செய்துள்ளார். ஹெக்டர் சார்பாக வாதிடும்போது அவர் தன்னைப் பிரதிபலிப்பதைக் காண்கிறாரா? தனது வாடிக்கையாளரின் நல்ல பெயரை அழிக்க அவர் அதிகரிக்கும் அவநம்பிக்கையான பாதுகாப்பு உண்மையில் தனது சொந்த மனசாட்சியை அழிக்க முயற்சிக்கிறதா? எபிசோட் (மைக்கேல் கியூஸ்டாவால் இயக்கப்பட்டது மற்றும் ஜில் பிளாங்கன்ஷிப் எழுதியது) அதன் மனதில் வைத்திருக்கும் மாமிச யோசனைகள் மற்றும் கருப்பொருள்கள் இவை, மேலும் அந்தக் கருத்துக்களை ஆராய்வதற்கான மிகவும் கவர்ச்சிகரமான வழியைக் காண்கிறது.
எப்படி? எல்லா வழக்கமான ஃபிஸ்டிக்ஃப்கள் மற்றும் சூப்பர் ஹீரோ நடவடிக்கைகளால் அல்ல, ஆனால் நீதிமன்ற அறை வாதங்கள், சாட்சியங்கள் மற்றும் சத்தியத்தை நீதிமன்றத்தில் வைத்திருக்க அனுமதிப்பதன் மூலம் பதற்றத்தை எழுப்புவதன் மூலம். உண்மையில், எபிசோட் இதுபோன்ற ஒரு நிகழ்ச்சியிலிருந்து நாம் எதிர்பார்க்கும் ஒரு முன்மாதிரி செட் பகுதியை கிண்டல் செய்ய அதன் வழியிலிருந்து வெளியேறுகிறது, இது ஜாக் என்று எதிர்பார்த்தபோது புத்திசாலித்தனமாக ஜிகிங் செய்வதற்கு முன்பு. முக்கிய சாட்சி நிக்கி டோரஸ் (நிக் ஜோர்டான்) சாட்சியத்தின் அடிப்படையில் முழு பாதுகாப்பும் உள்ளது, அந்த நபர் போலீசாரால் தாக்கப்பட்டார், அந்த அதிர்ஷ்டமான இரவை ஹெக்டர் யார் காப்பாற்ற முயற்சிக்கிறார். ஒரே பிரச்சனை என்னவென்றால், அவரை ஒரு துண்டாக நீதிமன்ற அறைக்கு அழைத்துச் செல்வதுதான், ஒரு முழு காவல்துறையினரும் இருந்தபோதிலும், அவர் இறந்து கிடப்பதைக் காண்கிறார். அத்தியாயத்தின் மிகச்சிறந்த தூண்டில் மற்றும் சுவிட்சில், செர்ரி ஒரு மகிழ்ச்சியான துரத்தலில் போலீஸ்காரர்களை வழிநடத்துகிறார், மேலும் முறியடிக்கப்படுவதாகத் தெரிகிறது … நிக்கி பாதுகாப்பாகவும் ஒலிக்கவும் மட்டுமே, எந்தவொரு கடைசி நிமிட வீரங்களும் தேவையில்லாமல்.
வெள்ளை புலி கதைக்களம் ஒரு சர்ச்சைக்குரிய குடல்-பஞ்சுடன் முடிகிறது
நிச்சயமாக, எல்லாமே 100% சரியாகிவிட்டால் அது “டேர்டெவில்” ஒரு அத்தியாயமாக இருக்காது. டேர்டெவில் விட சித்திரவதை செய்யப்படாத சூப்பர் ஹீரோக்கள் எதுவும் இல்லை (நிரந்தரமாக இருண்ட பேட்மேனைத் தவிர, குறைந்தபட்சம்), மற்றும் “பிறப்பு மீண்டும்” எபிசோட் 3 ஒரு வெற்றி கூட நிகர இழப்பாக மாறும் என்பதை வலியுறுத்துகிறது. துரதிர்ஷ்டவசமாக, மார்வெல் காமிக்ஸின் மிகவும் முக்கிய கதாபாத்திரத்தின் மரணத்தின் மூலம் அது அவ்வாறு செய்கிறது, இது பலரை தவறான வழியில் தேய்த்துக் கொள்ளலாம்.
மாட் தனது நட்சத்திர சாட்சி நிலைப்பாட்டில் ஒத்துழைக்க மறுத்ததைத் தொடர்ந்து மாட் அவருக்கு எதிராக திரும்பியதை உணரும்போது இது பேரிக்காய் வடிவமைக்கத் தொடங்குகிறது. ஹெக்டரை நிலைப்பாட்டில் வைக்க வேண்டிய கட்டாயத்தில், பாதுகாப்புக் குழு தனது கதையின் நடுவர் மன்றத்தை சமாதானப்படுத்த முயற்சிக்கிறது. அது போதுமானதாகத் தெரியாதபோது, மாட் தனது சொந்த கையில் நடவடிக்கைகளை எடுத்து, அடிப்படையில் “அவுட்கள்” ஹெக்டரை முழு நீதிமன்றத்தின் முன்னால் வெள்ளை புலியாகவும் எடுத்துக்கொள்கிறார். நீதிபதிக்கு இந்த ஆக்கிரமிப்பு நடவடிக்கையை அவர் நியாயப்படுத்தியதும், முன்னேற அனுமதிப்பதற்கும் அவர் அனுமதி பெறுகிறார், நியூயார்க் நகரத்தின் தெருக்களில் ஹெக்டர் செய்த மறுக்கமுடியாத நன்மைகள் அனைத்தையும் வெள்ளை புலியாக முன்னிலைப்படுத்த அவரது மூலோபாயம் மாறுகிறது. மீண்டும், நாங்கள் வழக்கறிஞரின் உன்னதமான மற்றும் வர்த்தக முத்திரை நிறைவு வாதங்களில் ஒன்றிற்கு சிகிச்சையளிக்கப்படுகிறோம். உரிமையில் உள்ள சில நடிகர்கள் தூய்மையான இதயமுள்ள ஆர்வத்தையும் காக்ஸ் செய்வதையும் தெரிவிக்க முடியும், இது அத்தியாயத்தின் படைப்புக் குழு முழுமையாக புரிந்துகொண்டு அவர்களின் முழு நன்மையையும் பயன்படுத்துகிறது.
மாட்டின் நடவடிக்கைகள் அவர்கள் எதிர்பார்த்ததை விட சிறப்பாக செயல்படுகின்றன, மேலும் எந்தவொரு குற்றச்சாட்டுகளுக்கும் ஹெக்டர் குற்றவாளி அல்ல … ஆனால், சோகமாக, அவர் தெருக்களில் கொலை செய்யப்படும்போது வெற்றி குறுகிய காலத்தை நிரூபிக்கிறது. காமிக்ஸில் சில தீவிர முக்கியத்துவம் வாய்ந்த ஒரு ஹீரோவுக்கு இது ஒரு இழிவான முடிவு, மேலும் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி ரசிகர்களிடையே பிளவுபடுவதை நிரூபிக்கும். எவ்வாறாயினும், மாட் மீதான அதன் தாக்கத்தைப் பொறுத்தவரை, இந்த குடல்-பஞ்ச் திருப்பம் கணினிக்குள் வேலை செய்வதிலிருந்து மீண்டும் டேர்டெவில் என விழிப்புணர்வுக்கு திடீர் மாற்றத்தைக் குறிக்கும் என்று ஆச்சரியப்படுவது நியாயமானது. அவ்வாறு செய்தாலும், குறைந்த பட்சம் மாட் (மற்றும் “மீண்டும் மீண்டும்” உருவாக்கியவர்கள்) அவர்கள் நீதிமன்ற அறை நாடக வழியை முயற்சித்தார்கள் என்று கூறலாம்.
ஒவ்வொரு செவ்வாய்க்கிழமையும் டிஸ்னி+ இல் “டேர்டெவில்: பிறப்பு மீண்டும்” ஸ்ட்ரீமின் புதிய அத்தியாயங்கள்.