BusinessNews

தொலைக்காட்சித் திரைக்குப் பின்னால் விஜியோ என்ன செய்து கொண்டிருந்தார்

நுகர்வோர் 2010 முதல் 11 மில்லியனுக்கும் அதிகமான இணையத்துடன் இணைக்கப்பட்ட விஜியோ தொலைக்காட்சிகளை வாங்கியுள்ளனர். ஆனால் எஃப்.டி.சி மற்றும் நியூ ஜெர்சி அட்டர்னி ஜெனரல் தாக்கல் செய்த புகாரின்படிநுகர்வோர் தங்கள் தொலைக்காட்சிகளைப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தபோது, ​​விஜியோ அவர்களைப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தார் என்று தெரியாது. இந்த வழக்கு நிறுவனத்தின் கண்காணிப்பு நடைமுறைகளை சவால் செய்கிறது மற்றும் ஸ்மார்ட் தொழில்நுட்பத்திற்கு நிறுவப்பட்ட நுகர்வோர் பாதுகாப்புக் கொள்கைகள் எவ்வாறு பொருந்தும் என்பதற்கான நுண்ணறிவுகளை வழங்குகிறது.

2014 ஆம் ஆண்டு தொடங்கி, விஜியோ டி.வி.க்களை உருவாக்கியது, இது நுகர்வோர் எதைப் பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறது என்பதைக் கண்காணித்து, அந்தத் தரவை அதன் சேவையகங்களுக்கு அனுப்பியது. விஜியோ தனது கண்காணிப்பு மென்பொருளை தொலைவிலிருந்து நிறுவுவதன் மூலம் பழைய மாடல்களை மீண்டும் மாற்றியது. இவை அனைத்தும், எஃப்.டி.சி மற்றும் ஏஜி குற்றம் சாட்டுகின்றன, நுகர்வோருக்கு தெளிவாகச் சொல்லாமல் அல்லது அவர்களின் ஒப்புதலைப் பெறாமல் செய்யப்பட்டது.

நுகர்வோரின் வீடுகளின் தனியுரிமையில் என்ன நடக்கிறது என்பது பற்றி விஜியோவுக்குத் தெரியும்? இரண்டாவது-வினாடி அடிப்படையில், விஜியோ டிவி, திரைப்படம் மற்றும் வணிக உள்ளடக்கத்தின் தரவுத்தளத்துடன் பொருந்தக்கூடிய பிக்சல்களைத் திரையில் சேகரித்தார். மேலும் என்னவென்றால், கேபிள் அல்லது பிராட்பேண்ட் சேவை வழங்குநர்கள், செட்-டாப் பெட்டிகள், ஸ்ட்ரீமிங் சாதனங்கள், டிவிடி பிளேயர்கள் மற்றும் ஒளிபரப்பு ஒளிபரப்புகளிலிருந்து தரவைப் பார்ப்பதை விஜியோ அடையாளம் கண்டார். அனைத்தையும் சேர்க்கவும், விஜியோ ஒவ்வொரு நாளும் 100 பில்லியன் தரவு புள்ளிகளை மில்லியன் கணக்கான தொலைக்காட்சிகளிலிருந்து கைப்பற்றினார்.

விளம்பரதாரர்களுக்கும் மற்றவர்களுக்கும் நுகர்வோரின் பார்க்கும் வரலாறுகளை விற்பனை செய்வதன் மூலம் விஜியோ அந்த தரவின் மலையை பணமாக மாற்றினார். மேலும் தெளிவாக இருக்கட்டும்: தேசிய பார்வை போக்குகள் பற்றிய சுருக்கமான தகவல்களைப் பற்றி நாங்கள் பேசவில்லை. புகாரின் படி, விஜியோவுக்கு தனிப்பட்டது. நிறுவனம் நுகர்வோரின் ஐபி முகவரிகளை தரவு திரட்டிகளுக்கு வழங்கியது, பின்னர் அவர் ஒரு தனிப்பட்ட நுகர்வோர் அல்லது வீட்டுடன் முகவரியுடன் பொருந்தினார். மூன்றாம் தரப்பினருடனான விஜியோவின் ஒப்பந்தங்கள் நுகர்வோர் மற்றும் வீடுகளை பெயரால் மீண்டும் அடையாளம் காண தடை விதித்தன, ஆனால் பிற தனிப்பட்ட விவரங்களை அனுமதித்தன-எடுத்துக்காட்டாக, பாலினம், வயது, வருமானம், திருமண நிலை, வீட்டு அளவு, கல்வி மற்றும் வீட்டு உரிமையாளர். மேலும் இந்த நிறுவனங்களை சாதனங்கள் முழுவதும் அதன் நுகர்வோரை கண்காணிக்கவும் குறிவைக்கவும் விஜியோ அனுமதித்தார்.

விஜியோ திரைக்குப் பின்னால் இருந்தது, ஆனால் நிறுவனம் நுகர்வோருக்கு என்ன சொல்லியது? அதிகம் இல்லை, படி புகார்.

விஜியோ அதன் கண்காணிப்பு செயல்பாட்டை “ஸ்மார்ட் இன்டராக்டிவிட்டி” என்ற அமைப்பின் பின்னால் வைத்தது. ஆனால் எஃப்.டி.சி மற்றும் நியூ ஜெர்சி ஏஜி கூறுகையில், நிறுவனம் அந்த அம்சத்தை விவரித்த பொதுவான வழி-எடுத்துக்காட்டாக, “நிரல் சலுகைகள் மற்றும் பரிந்துரைகளை இயக்குகிறது”-விஜியோ தங்கள் டிவியின் ஒவ்வொரு ஃப்ளிக்கரையும் கண்காணித்து வருவதை அறிய நுகர்வோருக்கு தேவையான தலைவர்களை வழங்கவில்லை. (ஓ, மற்றும் “ஸ்மார்ட் இன்டராக்டிவிட்டி” அம்சம் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட “நிரல் சலுகைகள் மற்றும் பரிந்துரைகளை” கூட வழங்கவில்லை.)

தி புகார் விஜியோ எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறிய மற்றும் நியூ ஜெர்சி சட்டத்தின் கீழ் ஒத்துப்போகாத நியாயமற்ற வர்த்தக நடைமுறைகளில் ஈடுபட்டதாக குற்றம் சாட்டுகிறது. விஜியோ தனது “ஸ்மார்ட் ஊடாடும் தன்மை” அம்சத்தின் தன்மையை போதுமான அளவு வெளிப்படுத்தத் தவறிவிட்டதாகவும், நுகர்வோரை அதன் பொதுவான பெயர் மற்றும் விளக்கத்துடன் தவறாக வழிநடத்தியது என்றும் புகார் குற்றம் சாட்டுகிறது.

வழக்கைத் தீர்க்க. கூடுதலாக, நிறுவனம் சேகரித்த பெரும்பாலான தரவை நீக்க வேண்டும் மற்றும் விஜியோவின் நடைமுறைகளையும் அதன் கூட்டாளர்களையும் மதிப்பீடு செய்யும் தனியுரிமை திட்டத்தை வைக்க வேண்டும். இந்த உத்தரவில் எஃப்.டி.சிக்கு 1.5 மில்லியன் டாலர் கட்டணம் மற்றும் மொத்தம் 2.2 மில்லியன் டாலருக்கு நியூ ஜெர்சிக்கு கூடுதல் சிவில் அபராதம் ஆகியவை அடங்கும்.

ஸ்மார்ட் தயாரிப்புகள் சம்பந்தப்பட்ட சமீபத்திய சட்ட அமலாக்க நடவடிக்கையிலிருந்து ஸ்மார்ட் நிறுவனங்கள் எடுக்கும் குறிப்புகள் இங்கே உள்ளன, அவை FTC இன் சமீபத்திய ஸ்மார்ட் டிவி பட்டறையிலும் விவாதிக்கப்பட்டன.

  • உங்கள் தரவு சேகரிப்பு நடைமுறைகளை முன் விளக்குங்கள். நீங்கள் சேகரிக்க விரும்பும் தகவல்களைப் பற்றி ஆரம்பத்தில் இருந்தே நுகர்வோருக்குச் சொல்லுங்கள். தொழில்நுட்ப பேச்சைத் தள்ளிவிட்டு, எளிதில் புரிந்துகொள்ளக்கூடிய மொழியைப் பயன்படுத்துங்கள். குறிப்பாக புதிய தொழில்நுட்பங்கள் அல்லது தரவு சேகரிப்பு மக்கள் எதிர்பார்க்காதபோது, ​​வெளிப்படைத்தன்மை வாடிக்கையாளர் விசுவாசத்திற்கு முக்கியமாக இருக்கும்.
  • அவர்களின் பொழுதுபோக்கு விருப்பங்களைப் பற்றிய குறிப்பிட்ட தகவல்களை நீங்கள் சேகரித்து பகிர்ந்து கொள்வதற்கு முன் நுகர்வோரின் ஒப்புதலைப் பெறுங்கள். அவர்களிடமிருந்து தகவல்களை, குறிப்பாக முக்கியமான தகவல்களை நீங்கள் சேகரிப்பீர்கள் என்று நுகர்வோர் எதிர்பார்க்கவில்லை என்றால், நீங்கள் என்ன செய்ய விரும்புகிறீர்கள் என்பதை அவர்கள் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். அதை நிறைவேற்றுவதற்கான சிறந்த வழி, நடைமுறையில் அவர்கள் விரும்புவதைப் பெறுவதாகும்-வேறுவிதமாகக் கூறினால், அவர்களின் ஒப்புதலை உறுதியுடன் வெளிப்படுத்துவது.
  • நுகர்வோருக்கு விருப்பங்களை பயன்படுத்துவதை எளிதாக்குங்கள். “ஸ்மார்ட் இன்டராக்டிவிட்டி” என்று அழைக்கப்படும் ஒரு செயல்பாடு, “நிரல் சலுகைகள் மற்றும் பரிந்துரைகளை செயல்படுத்துகிறது” துப்பு நுகர்வோர் அவர்கள் பார்க்கும் அனைத்தும் மூன்றாம் தரப்பினருடன் சேகரிக்கப்பட்டு பகிரப்படுகின்றன என்பதில் துப்பு நுகர்வோர் துப்பு நுகர்வோர்? நாங்கள் அப்படி நினைக்கவில்லை. அந்த தேர்வைப் பயன்படுத்துவதற்குத் தேவையான கருவிகள் வெற்று-வெனிலா விவரிப்பாளர்களுக்குப் பின்னால் கண்டுபிடிப்பது கடினம் அல்லது மறைக்கப்பட்டால், நிறுவனங்கள் நுகர்வோருக்கு ஒரு தேர்வை வழங்குவதாகக் கூற முடியாது.
  • நிறுவப்பட்ட நுகர்வோர் பாதுகாப்புக் கொள்கைகள் புதிய தொழில்நுட்பத்திற்கு பொருந்தும். கவனமாக இணைப்புகள் போன்ற FTC வழிகாட்டுதல் ஆவணங்கள்: இன்டர்நெட் ஆஃப் திங்ஸில் பாதுகாப்பை உருவாக்குதல், .com வெளிப்பாடுகள்: டிஜிட்டல் விளம்பரத்தில் பயனுள்ள வெளிப்பாடுகளை எவ்வாறு உருவாக்குவது, மற்றும் பாதுகாப்புடன் தொடங்குவது தலைப்பில் “ஸ்மார்ட் டிவி” இருக்காது, ஆனால் புத்திசாலித்தனமான அல்லது நியாயமற்ற நடைமுறைகளைத் தவிர்ப்பதற்கான ஆலோசனைகளுக்காக ஸ்மார்ட் வணிகங்கள் அவர்களைப் பார்க்கின்றன.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button