Home News தேன் ஊழலைத் தொடர்ந்து Chrome நீட்டிப்புகளை கூகிள் விரிசல் செய்கிறது

தேன் ஊழலைத் தொடர்ந்து Chrome நீட்டிப்புகளை கூகிள் விரிசல் செய்கிறது

7
0

கடந்த ஆண்டின் பிற்பகுதியில், பேபாலின் கூப்பன் குரோம் நீட்டிப்பு, ஹனி ஆகியவற்றின் நிழலான இணை தந்திரங்களை வெளிக்கொணரும் ஒரு யூடியூப் வீடியோ சென்றது வைரஸ்.

யூடியூப் படைப்பாளரின் 23 நிமிட வீடியோ உறைதல் 17 மில்லியனுக்கும் அதிகமான பார்வைகளைப் பெற்றது மற்றும் யூடியூபர்களிடமிருந்து பேபாலுக்கு எதிராக வழக்குகளைத் தூண்டியது சட்ட கழுகு மற்றும் கேமர்ஸ்னெக்ஸஸ்.

தேன் வெளிப்பாட்டின் விளைவாக, கூகிள் இப்போது அதை மாற்றியுள்ளது Chrome நீட்டிப்பு கொள்கைகள் இணைப்பு விளம்பரங்கள் மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் குறித்து.

தேன் என்றால் என்ன?

முதலாவதாக, ஒரு புத்துணர்ச்சியாக, ஹனி என்பது பேபால் இருந்து ஒரு குரோம் நீட்டிப்பாகும், இது பயனர்கள் தங்கள் தற்போதைய ஈ-காமர்ஸ் ஷாப்பிங் வண்டியுடன் தொடர்புடைய கூப்பன் குறியீட்டைக் கண்டறியும்போது எச்சரிக்கிறது. இந்த கூப்பன் குறியீட்டை பயனருக்கு வழங்குவதற்கு ஈடாக, ஹனி பயனரின் கணினியில் பேபாலின் இணைப்பு இணைப்பை செயல்படுத்துகிறது, இதனால் வாடிக்கையாளரின் வாங்குதலுக்கான பேபால் கடன் பெறுகிறது. ஈ-காமர்ஸ் கடையிலிருந்து தங்கள் இணைப்பு இணைப்பு மூலம் செய்யப்பட்ட ஒவ்வொரு வாங்குதலுக்கும் பேபால் பண இழப்பீட்டைப் பெறுகிறது.

மேலும் காண்க:

யூடியூபர் மார்க்ஸ் பிரவுன்லீ கூறப்படும் தேன் ‘மோசடி’ இல் தனது பங்கை விளக்குகிறார்

இருப்பினும், Chrome நீட்டிப்பு எவ்வாறு செயல்பட்டது என்பது பல தேன் பயனர்களுக்குத் தெரியாது என்று தோன்றுகிறது. தொடர்புடைய செயலில் கூப்பன் குறியீட்டைக் கண்டுபிடிக்கவில்லை என்றாலும், தேன் அதன் இணைப்பு இணைப்பைச் செருகியது என்பதையும் மெகலாக் வீடியோ எடுத்துக்காட்டுகிறது. கூடுதலாக, ஹனி ஏற்கனவே இருக்கும் இணைப்பு இணைப்பை மாற்றும், அல்லது கடைக்காரரின் கொள்முதல் உண்மையில் எங்கிருந்து தோன்றியது, விற்பனைக்கு வரவு வைக்கப்படுவதற்காக அதன் சொந்தத்துடன்.

Mashable ஒளி வேகம்

தேன் பயனர்கள் ஹனியின் இணை இணைப்பு தந்திரோபாயங்கள் மீது கோபமடைந்தாலும், இந்த நடவடிக்கை உண்மையில் உள்ளடக்க படைப்பாளர்களை பாதிக்கிறது. யூடியூபர்கள் மற்றும் பிற படைப்பாளிகள் பெரும்பாலும் தயாரிப்புகளை பரிந்துரைக்கின்றனர், மேலும் அவர்களின் ரசிகர்கள் அவற்றை ஆதரிக்க உதவும் படைப்பாளரின் இணைப்பு இணைப்பு மூலம் வாங்குகிறார்கள். இணைப்பு விற்பனை பெரும்பாலும் ஒரு படைப்பாளரின் வருவாயில் கணிசமான பகுதியை உருவாக்கலாம். தேன் அடிப்படையில் படைப்பாளர்களிடமிருந்து அந்த விற்பனையைத் திருடியது.

கூகிள் குரோம் புதிய நீட்டிப்புக் கொள்கைகள்

ஹனியின் தந்திரோபாயங்கள் கூகிள் குரோம் நீட்டிப்புகளுக்கான புதிய இணை விளம்பரக் கொள்கைகளை உருவாக்கியது.

புதிய கொள்கையின்படி, இது கிடைக்கிறது டெவலப்பர்கள் வலைத்தளத்திற்கான Chrome“நீட்டிப்பு நீட்டிப்பின் முக்கிய செயல்பாட்டுடன் தொடர்புடைய நேரடி மற்றும் வெளிப்படையான பயனர் நன்மையை வழங்கும்போது மட்டுமே இணைப்பு இணைப்புகள், குறியீடுகள் அல்லது குக்கீகள் சேர்க்கப்பட வேண்டும். தொடர்புடைய பயனர் நடவடிக்கை இல்லாமல் மற்றும் பயனர்களுக்கு உறுதியான நன்மையை வழங்காமல் இணைப்பு இணைப்புகளை செலுத்த அனுமதிக்கப்படவில்லை.”

இதை முற்றிலும் தெளிவுபடுத்துவதற்காக, கூப்பன், கேஷ்பேக் அல்லது பிற தள்ளுபடி வழங்கப்படாதபோது ஒரு இணைப்பு இணைப்பைச் செருகுவது போன்ற இந்த கொள்கையை மீறும் சில எடுத்துக்காட்டுகளையும் கூகிள் வழங்கியது. கூடுதலாக, கூகிள் கூறுகையில், ஒரு பயனர் ஒரு இணைப்புக் குறியீட்டை செலுத்த நீட்டிப்புக்கு நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும். பயனரால் அவ்வாறு செய்ய கைமுறையாக கேட்கப்படாமல் நீட்டிப்பு இணைப்புக் குறியீட்டைச் செருக முடியாது.

“ஒவ்வொரு இணைப்புக் குறியீடு, இணைப்பு அல்லது குக்கீ சேர்க்கப்படுவதற்கு முன்பு தொடர்புடைய பயனர் நடவடிக்கை தேவைப்படுகிறது” என்று கொள்கையின் அடுத்த பகுதியைப் படிக்கிறார்.

ஒரு Chrome நீட்டிப்பு என்பது ஏற்கனவே இருக்கும் இணை இணைப்பை அதன் சொந்தத்துடன் மாற்றினால் பயனருக்கு அறிவிக்க வேண்டும் என்று இந்த பிரிவு தெளிவாகக் கூறுகிறது. பயனரின் அறிவு இல்லாமல் ஒரு இணைப்பு இணைப்பை மாற்றும் எந்த Chrome நீட்டிப்பும் கூகிளின் கொள்கைகளை மீறுகிறது.

கொள்கையைப் பார்க்கும்போது, ​​இது தேனின் இணை தந்திரங்களுக்கு ஒரு அழகான இலக்கு பதிலாகத் தோன்றுகிறது. தேன் மற்றும் பிற கூப்பன்-மற்றும் கேஷ்பேக் தொடர்பான குரோம் நீட்டிப்புகள்-பயனர்களுக்கு வழங்கும் முறையான பயன்பாட்டையும் இது பாதிக்கவில்லை.



ஆதாரம்