
சிரிக்கும் சமூக சேவகர் அனா ரோஜாஸை சந்திக்கவும். யுஎஸ்ஏ மாணவர் கடன் நிவாரணத்தின் சமூக ஊடக இடுகைகளின்படி, நிறுவனம் தனது 200,000 டாலர் மாணவர் கடன்களுக்கான கொடுப்பனவுகளை ஒரு மாதத்திற்கு 1300 டாலரிலிருந்து 28 ஆண்டுகளுக்கு 1300 டாலரிலிருந்து எட்டு ஆண்டுகளுக்கு ஒரு மாதத்திற்கு 417 டாலராகக் குறைக்க முடிந்தது. வழக்கறிஞர் ஜார்ஜ் ஃப்ளோரெஸைக் கொண்ட பதிவுகள் யுஎஸ்ஏ மாணவர் கடன் நிவாரணத்துடன் இணைந்து பணியாற்றுவதன் மூலம் இதேபோன்ற வெற்றிகரமான முடிவுகளைப் பெற்றன. ஆனால் புளோரிடாவில் உள்ள பெடரல் நீதிமன்றத்தில் தாக்கல் செய்யப்பட்ட ஒரு எஃப்.டி.சி புகாரின் படி, “அனா” மற்றும் “ஜார்ஜ்” நிறுவனத்தின் உண்மையான வாடிக்கையாளர்கள் அல்ல – அவர்களின் புன்னகை முகங்கள் பங்கு புகைப்படங்கள் – மற்றும் பதிவுகள் விவரிக்கும் திருப்பிச் செலுத்தும் காட்சிகள் அடைய முடியாது. மேலும் என்னவென்றால், பொய்யானதாகக் கூறப்படும் அந்த நபர்கள் அமெரிக்க மாணவர் கடன் நிவாரணத்தின் ஏமாற்றும் நடைமுறைகளின் பனிப்பாறையின் முனை மட்டுமே என்று FTC கூறுகிறது.
புகாரின் படி, பிரதிவாதிகள் மாணவர் கடன் கடனுடன் போராடும் மக்களை குறிவைக்கின்றனர்-பெரும்பாலும் புவேர்ட்டோ ரிக்கோவில் ஸ்பானிஷ் பேசும் நுகர்வோர்-கடன் மன்னிப்புக்கான தவறான வாக்குறுதிகளை வழங்குவதன் மூலம். பிரதிவாதிகள் நுகர்வோரிடமிருந்து மில்லியன் கணக்கான டாலர்களை எடுத்துள்ளனர், ஆனால் அவர்களின் கடன் நிவாரண உரிமைகோரல்களுக்கு ஏற்ப வாழவில்லை என்று எஃப்.டி.சி கூறுகிறது.
பிரதிவாதிகள் தங்கள் திட்டத்தை மேலும் அதிகரிக்க பயன்படுத்துவதாகக் கூறும் பல தவறான தந்திரோபாயங்களைப் பற்றிய விவரங்களுக்கு நீங்கள் புகாரைப் படிக்க விரும்புவீர்கள். எடுத்துக்காட்டாக, இல்லாத நுகர்வோர் ஒப்புதலாளர்களைக் கொண்ட ஆன்லைன் விளம்பரங்களுக்கு மேலதிகமாக, பிரதிவாதிகளும் அவர்களது கூட்டாளிகளும் நிறுவனத்தின் இணையதளத்திலும், சிறந்த வணிக பணியகம் மற்றும் டிரஸ்ட்பிலட் போன்ற மூன்றாம் தரப்பு தளங்களிலும் போலி நேர்மறையான மதிப்புரைகளை வெளியிட்டுள்ளதாக FTC குற்றம் சாட்டுகிறது. பிரதிவாதிகள் டெலிமார்க்கெட்டிங் வழியாக மற்ற நுகர்வோரை அடைகிறார்கள், இதில் எஃப்.டி.சி கூறுவது உட்பட, தேசியத்தின் எண்களுக்கான சட்டவிரோத அழைப்புகள் பதிவேட்டில் அழைக்க வேண்டாம். மேலும், பிரதிவாதிகள் அமெரிக்க கல்வித் துறையுடனோ அல்லது நுகர்வோரின் கல்வித் துறையினருடன் இணைந்திருக்கும் கடன் சேவையாளர்களுடனோ பொய்யாகக் கூறி தங்கள் கண்கவர் கடன் நிவாரண பிரதிநிதித்துவங்களை எரிப்பதாகக் கூறப்படுகிறது.
பிரதிவாதிகள் நுகர்வோரை தங்கள் studentaid.gov கணக்குகளுக்கு மாற்றவும், நுகர்வோரின் கடவுச்சொற்களை மாற்றவும், அவர்களின் தனிப்பட்ட தகவல்களை அணுகவும் புகார் கூறுகிறது. பிரதிவாதிகள் பின்னர் குறைந்த, நிலையான மாத கடன் கொடுப்பனவுகளை வழங்கும் கூட்டாட்சி திட்டங்களுக்கு தகுதி பெறும் நபர்களிடம் கூறுகிறார்கள், அதைத் தொடர்ந்து மொத்த தொகை கடன் மன்னிப்பு. ஆனால் இந்த திட்டங்களைப் பயன்படுத்த, பிரதிவாதிகள் நுகர்வோர் அதிகப்படியான முன் கட்டணத்தை செலுத்த வேண்டும் என்று கூறுகின்றனர். சில நிகழ்வுகளில், பிரதிவாதிகள் தங்கள் கடன் சேவையாளர்களிடமிருந்து தகவல்தொடர்புகளை புறக்கணிக்குமாறு நுகர்வோருக்கு அறிவுறுத்துகிறார்கள் என்று FTC கூறுகிறது.
மாணவர் கடன் கடன் நிவாரணம் பற்றிய நேரான கதை என்ன? கல்வித் துறை பல வருமானத்தால் இயக்கப்படும் திருப்பிச் செலுத்துதல் மற்றும் கடன் மன்னிப்பு திட்டங்களை வழங்கினாலும், அனைத்து நுகர்வோரும் கடன் மன்னிப்புக்கு தகுதி பெற மாட்டார்கள் என்றும், திட்டங்கள் எதுவும் பிரதிவாதிகள் விளம்பரப்படுத்தும் குறைந்த, நிரந்தரமாக நிலையான மாதாந்திர கட்டண கட்டமைப்பிற்கு உத்தரவாதம் அளிக்காது என்றும் எஃப்.டி.சி கூறுகிறது. கடன் நிவாரணம் பெறும் நம்பிக்கையில் பணமில்லா நுகர்வோர் வெளியேறும் கொடுப்பனவுகளைப் பற்றி என்ன? யுஎஸ்ஏ மாணவர் கடன் நிவாரணம், பணம் அவர்களின் மாதாந்திர கடன் கொடுப்பனவுகளை நோக்கிச் செல்கிறது என்று பலர் நம்புவதற்கு வழிவகுக்கிறது. ஆனால் புகாரின் படி, பல சந்தர்ப்பங்களில், கொடுப்பனவுகள் பிரதிவாதிகளின் பைகளை விட அதிகமாக இல்லை.
யுஎஸ்ஏ மாணவர் கடன் நிவாரண நடைமுறைகள் ஏராளமான நுகர்வோர் புகார்களைத் தூண்டியுள்ளன, மேலும் கலிபோர்னியா மற்றும் மினசோட்டாவில் சட்ட அமலாக்க நடவடிக்கைகளை ஏற்படுத்தியுள்ளன. ஆனால் FTC இன் படி, பிரதிவாதிகளின் சட்டவிரோத நடத்தை தடையின்றி தொடர்கிறது. இந்த வழக்கு-எந்த பெயர்கள் எல்.எல்.சியை இணைக்கத் தொடங்குகின்றன, மேலும் எஸ்.ஏ.எஸ்-ஐ அமெரிக்கா மாணவர் கடன் நிவாரணம் மற்றும் கார்ப்பரேட் அதிகாரிகள் டக்ளஸ் ஆர். குட்மேன், டோரிஸ் ஈ. கேலன்-குட்மேன் மற்றும் ஜுவான் எஸ். நிறுவனத்தின் விற்பனை சுருதி மற்றும் மின்னஞ்சல் செய்திகள் ஸ்பானிஷ் மொழியில் இருந்தாலும், பல நிகழ்வுகளில், பிரதிவாதிகள் ஸ்பானிஷ் மொழி பேசும் நுகர்வோருக்கு ஆங்கிலத்தில் ஒப்பந்தங்களை வழங்குகிறார்கள் என்று புகார் மேலும் குற்றம் சாட்டுகிறது-இது எஃப்.டி.சி சவால்களை நியாயமற்றது.
கூடுதலாக, பிரதிவாதிகள் மீறிவிட்டதாக FTC கூறுகிறது டெலிமார்க்கெட்டிங் விற்பனை விதி தேசியத்தில் எண்களை அழைப்பதன் மூலம் பதிவேட்டில் அழைக்க வேண்டாம், கடன் நிவாரண சேவைகளுக்கு முன்கூட்டியே கட்டணங்களை வசூலிப்பது மற்றும் டெலிமார்க்கெட்டிங் அழைப்புகளின் போது முக்கிய தகவல்களை தவறாக சித்தரித்தல்.
கிராம்-லீச்-ப்ளைலி சட்டத்தை மீறி, நிதி நிறுவனத்தின் வாடிக்கையாளர் தகவல்களைப் பெற பிரதிவாதிகள் தவறான அறிக்கைகளைப் பயன்படுத்துவதாகவும் புகார் கூறுகிறது.
FTC இன் வேண்டுகோளின் பேரில், ஒரு கூட்டாட்சி நீதிமன்றம் தற்காலிகமாக இந்த நடவடிக்கையை நிறுத்தி அதன் சொத்துக்களை முடக்கியுள்ளது. இந்த ஆரம்ப கட்டத்தில் கூட, வழக்கு இரண்டு முக்கியமான செய்திகளை அனுப்புகிறது. முதலாவதாக, எஃப்.டி.சி தங்கள் மாணவர் கடன்களை செலுத்த போராடும் மக்களை சுரண்டிக்கொண்டிருக்கும் நிறுவனங்களுக்கு எதிராக பல வழக்குகளை கொண்டு வந்துள்ளது, மேலும் சட்டவிரோதமானது என்று கூறப்படும் நடத்தைக்கு தொடர்ந்து சவால் விடும். இரண்டாவதாக, மாணவர் கடன் கடனை “நிவாரணம்” செலுத்துவதற்கு தவறான வாக்குறுதிகள் மற்றும் குறைவான தந்திரோபாயங்களைப் பயன்படுத்தும் ஆடைகளுக்கு எதிராக நடவடிக்கை எடுக்கும்போது எஃப்.டி.சி நுகர்வோரின் முதுகில் உள்ளது. கூட்டாட்சி கடன்களை நிர்வகிக்க இலவச உதவிக்கு, வருகை Studentaid.gov/repay. தனியார் கடன்களுக்கு, உங்கள் கடன் சேவையாளரை நேரடியாக தொடர்பு கொள்ளுங்கள்.