Home Business ஜோன் ஃபேப்ரிக்ஸ் மூடப்படுவதால், இந்த சிக்கன கடைகள் ஒரு புதிய கைவினை பொருளாதாரத்தை உருவாக்குகின்றன

ஜோன் ஃபேப்ரிக்ஸ் மூடப்படுவதால், இந்த சிக்கன கடைகள் ஒரு புதிய கைவினை பொருளாதாரத்தை உருவாக்குகின்றன

“இது பணத்தை மிச்சப்படுத்த விரும்பும் வஞ்சகமுள்ள பெண்களுக்கானது” என்று குரல்வழி செல்கிறது சமீபத்திய டிக்டோக். “நீங்கள் சிக்கனக் கடைகளைப் போன்ற ஆக்கபூர்வமான மறுபயன்பாட்டு கடைகளுக்குச் செல்ல வேண்டும், ஆனால் கைவினைப்பொருட்கள்.” மற்றொரு டிக்டோக் அதை இன்னும் எளிமையாக வைத்திருக்கிறது“POV: கலை மற்றும் கைவினைகளுக்கான சிக்கனக் கடைகள் இருப்பதைக் கண்டுபிடித்துள்ளீர்கள்”, சியாட்டில் பொழுதுபோக்கு -பெயிண்ட் தூரிகைகள், குறிப்பான்கள், நூலின் முழு சுவரில் கிடைக்கும் புதையல்களின் தொகுப்பில் மூடப்பட்டிருக்கும்.

உண்மையில், உள்ளன இந்த “படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையங்கள்” டஜன் கணக்கானவை அலாஸ்காவின் ஏங்கரேஜ் முதல் ஜார்ஜியாவின் அட்லாண்டா வரை நாடு முழுவதும் பரவியது. சில மையங்கள் பல தசாப்தங்களாக செயல்பட்டு வருகின்றன; வஞ்சகமுள்ள பொழுதுபோக்குகளுக்கான புதுப்பிக்கப்பட்ட உற்சாகத்தின் மத்தியில், தொற்றுநோயிலிருந்து மற்றவர்கள் முளைத்துள்ளனர். அவர்கள் க்ரேயன்கள் முதல் முத்திரைகள் வரை மணிகள் வரை துணி வரை அனைத்தையும் விற்கிறார்கள், மேலும் அவர்களின் நோக்கம் வெளிப்படையாக நிலைத்தன்மையுடன் பிணைக்கப்பட்டுள்ளது. அமைப்பாளர்கள் தங்கள் சொந்த உள்ளூர் இடத்தை நிறுவ ஆர்வமுள்ளவர்களிடமிருந்து மேலும் மேலும் மின்னஞ்சல்கள் மற்றும் அழைப்புகளைப் பெறுகிறார்கள் என்று கூறுகிறார்கள். ஆம், டிக்டோக்கில் உள்ள இளைஞர்கள்கைவினைப்பொருளை விரும்பும்யோசனை பற்றி மிகவும் உற்சாகமாக இருக்கிறது. சாக்கடைகள், பின்னல் மற்றும் பிற கைவினைஞர்களுக்கான பல தசாப்தங்களாக பழமையான துணிச்சலான ஜோவான் அதன் மீதமுள்ள அனைத்து கடைகளையும் மூடுகிறார் என்ற செய்தியுடன் மட்டுமே ஆர்வம் அதிகரிக்கும்.

நியூயார்க்கின் பீக்ஸ்கில்லில் ரீடேக்/ரீமேக்கின் பார்பரா கொரின் கூறுகையில், “ஒவ்வொரு நகராட்சியும் இவற்றில் ஒன்று இருக்க வேண்டும் என்பதுதான் எனது உணர்வு.

(புகைப்படம்: ஆசிரியரின் மரியாதை)

ரெட்டேக்/ரீமேக் என்பது வடக்கு வெஸ்ட்செஸ்டர் கவுண்டியில் உள்ள நூற்றாண்டின் ஒரு தொப்பி தொழிற்சாலையில் மாற்றப்பட்ட ஒரு சிறிய இடமாகும்-இது எனது உள்ளூர் படைப்பு மறுபயன்பாடு மையம், எனது சனிக்கிழமை காலை சுற்றுகளில் ஒரு வழக்கமான நிறுத்தம் மற்றும் பெண் சாரணர் திட்டங்களுக்கான பழைய தேசிய புவியியல் வரைபடங்கள் முதல் குறுக்கு தையல் பொருட்கள் வரை சற்று பச்ச ou லி-சதுரமயமாக்கல் காகிதங்கள் வரை அனைத்திற்கும் நான் செல்வது. ரெடேக்/ரீமேக் ஒவ்வொரு மாதத்தின் முதல் செவ்வாய்க்கிழமை நன்கொடைகளை ஏற்றுக்கொள்கிறது, பொதுவாக 1,000 பவுண்டுகள் பொருட்களைப் பெறுகிறது என்று கோரின் கூறுகிறார். “நாங்கள் கழிவு நீரோட்டத்திலிருந்து சுமார் 113,000 பவுண்டுகள் கழிவுகளை மாற்றியுள்ளோம்.” பொருட்களும் அவற்றை அலமாரிகளில் வைக்கும்போது மலிவு விலையில் உள்ளன: நான் ஒரு முறை கையால் சாயப்பட்ட நூல், ஒரு மெரினோ கம்பளி மற்றும் அல்பாக்கா கலவையை ஒவ்வொன்றும் $ 10 க்கு வாங்கினேன், அசல் ஸ்டிக்கர் விலை $ 32; நான் ஊசி புள்ளி கேன்வாஸ்களை வாங்கினேன், அவை பிரபலமாக விலை உயர்ந்தவை, $ 1 வரை குறைவாக உள்ளன.

(புகைப்படம்: ஆசிரியரின் மரியாதை)

இந்த கருத்து ஒரு நீண்டகால சிக்கலுக்கு ஒரு நேர்த்தியான தீர்வாகும்: பொதுவாக, பாரம்பரிய சிக்கன கடைகளுக்கு அரை பயன்படுத்தப்பட்ட கலைப் பொருட்களை என்ன செய்வது என்று தெரியவில்லை. “இது அடையாளம் காண்பது எளிதான விஷயம், அது நன்கொடை அளிப்பது கடினமான விஷயம்” என்று கோரின் கூறுகிறார். பெரும்பாலும், அவர்கள் நேராக குப்பைக்குள் சென்று இறுதியில் நிலப்பரப்பில் செல்கிறார்கள்.

ஆனால் அந்த அரை வெற்று பெட்டியின் தேவை உள்ளது-உதாரணமாக, வகுப்பறை பொருட்களுக்காக பெரும்பாலும் தங்கள் சொந்த பணத்தை செலவழிக்கும். பல படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையங்கள் இந்த குழுவிற்கு சேவை செய்வதற்கான சிறப்பு திட்டங்களைக் கொண்டுள்ளன: உதாரணமாக, ஆஸ்டின் கிரியேட்டிவ் மறுபயன்பாடு உள்ளது ஒரு பொருட்கள் மொபைல்இது கல்வியாளர்களுக்கு நேராக-செலவு இல்லாத பொருட்கள் நிறைந்த ஒரு டிரக்கைக் கொண்டுவருகிறது.

ஆக்கபூர்வமான சிறு வணிகங்கள் பெரும்பாலும் இந்த கடைகளுக்கு திரும்புகின்றன, உதாரணமாக, கலைஞர்கள் ஒரு முக்கிய தொகுதி: “உங்கள் கலைப் பொருட்களுக்கு உங்களிடம் $ 20 இருந்தால், நீங்கள் ஒரு பாரம்பரிய கலை மையத்திற்குச் சென்று மஞ்சள் வண்ணப்பூச்சின் $ 20 குழாயை வாங்கினால், நீங்கள் எந்த ஓவியம் வரைவது மஞ்சள் நிறமாக இருக்கப் போகிறது,” என்று ஆஸ்டின் கிரியேட்டிவ் ரீஸின் ஜென் எவான்ஸ் கூறுகிறார். ஆனால் ஒரு படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையத்தில், அதே $ 20 பலவிதமான வண்ணப்பூச்சுகள் மற்றும் பொருட்களை வாங்கக்கூடும் – மற்றும் கலை எல்லைகளை விரிவுபடுத்தலாம். “இது கலைஞரின் மூளையிலிருந்தும் இதயத்திலிருந்தும் கலைப்படைப்புகளை உருவாக்க அனுமதிக்கிறது, ஆனால் அவர்கள் வாங்கக்கூடிய பொருட்களால் மட்டுப்படுத்தப்படவில்லை.”

(புகைப்படம்: ஆஸ்டின் கிரியேட்டிவ் மறுபயன்பாடு)

சிகாகோவில் வீணாகத் திட்டங்கள் மற்றும் மேம்பாட்டு இயக்குனர் உலிசா பிளேக்லி கூறுகையில், “எல்லா தரப்பு மக்களும் வருவதை நாங்கள் கண்டிருக்கிறோம். “ஆனால் நாங்கள் பொதுவாகக் காணும் வடிவங்கள் மாணவர்கள், ஆசிரியர்கள், கலைஞர்கள் அவர்கள் வளர்ந்து வருகிறார்கள் அல்லது நிறுவப்பட்டிருக்கிறார்களா, மற்றும் நிறைய பைபோக் நபர்கள், இது அருமை.”

(புகைப்படம்: ஆஸ்டின் கிரியேட்டிவ் மறுபயன்பாடு)

அடிப்படை யோசனை பல தசாப்தங்களாக உள்ளது: நாட்டின் முதல் படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையம், சான் பிரான்சிஸ்கோவின் ஸ்கிராப் திறக்கப்பட்டது 1976 இல் வழங்கியவர் அன்னே மேரி தீலன் மற்றும் கலைஞர் ரூத் அசாவா. வேலை கலைஞர்களை பள்ளிகளுக்குள் கொண்டுவருவதற்காக சான் பிரான்சிஸ்கோ கலை ஆணையத்தின் ஒரு திட்டத்திலிருந்து ஸ்கிராப் வளர்ந்தது, ஆனால் பொருட்களுக்கான பணம் குறைவு. இரண்டு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, கலைகளுக்கான நியூயார்க் நகரத்தின் பொருட்கள் நிறுவப்பட்டது ஏஞ்சலா ஃப்ரீமாண்ட், கலாச்சார விவகாரத் துறையில் பணிபுரியும் கலைஞர்; இது இப்போது நியூயார்க் நகரத்தால் ஆதரிக்கப்படும் 35,000 சதுர அடி பெஹிமோத் (நியமனம் மூலம் மட்டுமே வாங்கக்கூடியதாக இருந்தாலும்).

(புகைப்படம்: அந்தோணி செர்டெல் டீன்/கலைகளுக்கான மரியாதை பொருட்கள்)

அடுத்த ஆண்டுகளில் நாடு முழுவதும் இந்த யோசனை உருவானது, பெரும்பாலும் பிற மறுபயன்பாட்டு அமைப்புகளுடன் இணைந்து. ஆனால் கடந்த தசாப்தத்தில் ஒரு தாவல் ஏற்பட்டதாகத் தெரிகிறது, அது துரிதப்படுத்துகிறது. ஒவ்வொரு மையமும் அடுத்தவருக்கு ஒரு வினையூக்கியாக செயல்படுகிறது – உதாரணமாக, கோரின், ஒரு தசாப்த காலமாக மெட்டீரியல்ஸ் ஃபார் ஆர்ட்ஸில் தன்னார்வத் தொண்டு செய்து அவர்களின் குழுவில் பணியாற்றுகிறார். “அதிகமான மையங்கள் உள்ளன, இந்த யோசனையைப் பற்றி அதிகமான மக்கள் அறிந்திருக்கிறார்கள்” என்று எவன்ஸ் கூறுகிறார். அது ஒரு அழகான கவர்ச்சியான யோசனையாக மாறும்.

(புகைப்படம்: அந்தோணி செர்டெல் டீன்/கலைகளுக்கான மரியாதை பொருட்கள்)

புதிய தொழில்நுட்பங்கள் சொல் வேகமாக பரவுவதை சாத்தியமாக்குகின்றன, குறிப்பாக டிக்டோக் நேரடியாக அதிகரித்த வணிகத்திற்கு மொழிபெயர்க்க முடியும். ஸ்கிராப் கிரியேட்டிவ் ரீயூசின் நிர்வாக இயக்குனர் கிம்பர்லி மடுஸ்கா (இது சான் பிரான்சிஸ்கோ அசலுடன் தொடர்பில்லாதது மற்றும் நாடு முழுவதும் நான்கு இடங்களைக் கொண்டுள்ளது), பிரபலமான டிக்டோக்கின் ஆன் ஆர்பர் புறக்காவல் நிலையத்தைக் கொண்டிருந்த பிறகு, அவர்கள் விற்பனையில் பெரும் முன்னேற்றம் காணப்பட்டனர் மற்றும் டிக்டோக்கை மேற்கோள் காட்டிய புதிய வாடிக்கையாளர்களைக் கண்டனர்.

“அந்த மக்கள் இன்னும் வருகிறார்கள்,” என்று மருஸ்கா கூறுகிறார். “அவர்கள் நிறுத்தவில்லை.”

படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையங்களின் முறையீட்டின் ஒரு பகுதி அவற்றின் சுத்த நடைமுறைத்தன்மை-ஆசிரியர்கள் மற்றும் கலைஞர்கள் இருவரும் பிரபலமாக பணமில்லாமல் இருக்கும்போது, ​​ஏன் நல்ல பொருட்கள்? மீதமுள்ள பொருட்களைக் கொண்ட வணிகங்களுக்காகவோ அல்லது உணர்ச்சி ரீதியாக சிக்கலான நன்கொடைகளை எங்காவது விரும்பும் நபர்கள் – பின்னிக்காதவர்கள், எடுத்துக்காட்டாக, தங்கள் அன்பான பெரிய அத்தை நூல் ஸ்டாஷ் அதைப் பாராட்டும் ஒருவரிடம் செல்ல வேண்டும் என்று விரும்புகிறார்கள்.

(புகைப்படம்: அண்ணா ட்ரோடி/கலைகளுக்கான மரியாதை பொருட்கள்)

“பொதுவாக, ஆக்கப்பூர்வமாக இருப்பது மிகவும் விலை உயர்ந்தது” என்று எவன்ஸ் கூறுகிறார். படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையங்கள் ஒரு பெரிய நிதி அர்ப்பணிப்பு இல்லாமல் புதிதாக ஒன்றை முயற்சிப்பதற்கான ஒரு வழியாகும், மேலும் அனுபவமுள்ள கைவினைஞர்கள் கூட மிகவும் மலிவு விருப்பங்களுக்கு ஆர்வமாக உள்ளனர்.

ஆனால் ஒரு பரந்த, குறைவான உறுதியான முறையீடு உள்ளது. “அடிமட்ட காரணங்களில் ஈடுபட இது ஒரு எளிதான வழியாகும்” என்று பிளேக்லி கூறுகிறார். இது மிகவும் நிலையான வாழ்க்கையில் அணுகக்கூடிய படியாகும், அது வடிவமைப்பால். “குறைந்த விலை கலை மற்றும் கைவினை மற்றும் பள்ளி பொருட்களை வழங்குவதன் மூலம் ஆக்கபூர்வமான மறுபயன்பாட்டின் யோசனைக்கு நாங்கள் மக்களை ஈர்க்கிறோம்” என்று எவன்ஸ் கூறுகிறார். “ஆனால் அவர்கள் எங்களிடம் வந்தவுடன், அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதற்கான சுற்றுச்சூழல் அம்சங்களைப் பற்றி அவர்களுடன் ஒரு உரையாடலைத் திறக்க விரும்புகிறோம், மேலும் அவர்கள் இரண்டாவது ஷாப்பிங் செய்கிறார்கள் என்ற உண்மையை கொண்டாட வேண்டும்.” வேகமான ஃபேஷன் மற்றும் இழுத்துச் செல்லும் வீடியோக்களின் சகாப்தத்தில், படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையங்கள் மற்றொரு பாதையில் குறிப்பாக அழகான பார்வையை வழங்குகின்றன.

படைப்பு மறுபயன்பாட்டு மையங்களும் சமூக மையங்களாகவும் செயல்படுகின்றன. மையங்கள் பொதுவாக பொருட்களுக்கு அப்பால் நிரலாக்கத்தை வழங்குகின்றன. வீணான மற்றும் ஆஸ்டின் கிரியேட்டிவ் மறுபயன்பாடு இரண்டும் குப்பை பேஷன் ஷோக்களை வழங்கியுள்ளன, எடுத்துக்காட்டாக, போட்டியாளர்கள் ஒரு வகையான ஆக்கபூர்வமான மறுபயன்பாட்டு-கருப்பொருள் திட்ட ஓடுபாதையில் வழங்கப்பட்ட பொருட்களைப் பயன்படுத்த வேண்டும். “நாங்கள் நம்மைச் சுற்றியுள்ள சமூகங்களை உருவாக்குகிறோம்,” என்று மருஸ்கா கூறுகிறார். “நாங்கள் உள்ளூர் சமூக உறுப்பினர்கள், வணிகங்களின் நன்கொடைகளை எடுத்துக்கொள்கிறோம், நாங்கள் கல்வி நிரலாக்கத்தைக் கொண்டிருக்கிறோம், பிற உள்ளூர் இலாப நோக்கற்ற நிறுவனங்கள் அல்லது நூலகங்கள் அல்லது பள்ளிகளுடன் கூட்டு சேர்ந்துள்ளோம்.”

இந்த மையங்களில் பெரும்பாலானவை இலாப நோக்கற்றவை; ஒரு நிதி ஜாக்பாட்டுக்கு சிறிதளவு வாய்ப்பு உள்ளது, மேலும் இது அன்பின் உந்துதல் உழைப்பு, இது உணர்ச்சிவசப்பட்ட மக்களை ஈர்க்க முனைகிறது. “எல்லோரும் பயனடைவதாகத் தோன்றும் ஒரு பகுதியாக இருப்பது மிகவும் நல்லது” என்று கோரின் கூறுகிறார்.

அந்த அம்சங்கள் அனைத்தும் ஒன்றிணைந்து நான் தனிப்பட்ட முறையில் விரும்பும் தரத்தை மீண்டும் உருவாக்க/ரீமேக் பற்றி சிறப்பாக உருவாக்குகின்றன, அதாவது கலையை அதன் சொந்த நலனுக்காக ஒரு நடைமுறையாக கற்பனை செய்ய இது என்னை அனுமதிக்கிறது. கேலரி-தகுதியான எதையும் நான் தயாரிக்க வேண்டியதில்லை; நான் அதை ஒரு பக்கவாதமாக நியாயப்படுத்த வேண்டியதில்லை. இது குறிப்பாக நன்றாக இருக்க வேண்டியதில்லை. இது எனக்காகவே இருக்கலாம் the உருவாக்க நேரடியான மனித தூண்டுதலின் ஒரு பகுதியாக கலை.



ஆதாரம்