Home Business ஜூமின் நியாயமற்ற மற்றும் ஏமாற்றும் பாதுகாப்பு நடைமுறைகளில் பெரிதாக்குதல்: FTC தீர்வு பற்றி மேலும்

ஜூமின் நியாயமற்ற மற்றும் ஏமாற்றும் பாதுகாப்பு நடைமுறைகளில் பெரிதாக்குதல்: FTC தீர்வு பற்றி மேலும்

கடந்த ஆண்டு இந்த முறை, “ஜூம்” என்பது வேகத்துடன் தொடர்புடைய ஒரு சொல் மட்டுமே. ஆனால் தொற்றுநோய்கள் வீடியோ கான்பரன்சிங் தளத்தை பெரிதாக்கியுள்ளன, வர்த்தக ரகசியங்கள், மருத்துவர்கள் மற்றும் மனநல வல்லுநர்கள், முக்கியமான நோயாளி தகவல்களைப் பற்றி விவாதிப்பது, பள்ளி வேலைகளைத் தொடர்ந்து வைத்திருப்பது மற்றும் அன்றாட வாழ்க்கையின் விவரங்கள் முதல் ரகசிய குடும்ப விஷயங்கள் வரை அனைத்தையும் பகிர்ந்து கொள்வது. இப்போது அறிவிக்கப்பட்ட எஃப்.டி.சி புகாரின் படி. முன்மொழியப்பட்ட தீர்வுக்கு ஜூம் அதன் பாதுகாப்பு வாக்குறுதிகளை மதிக்க வேண்டும் மற்றும் எதிர்காலத்தில் நுகர்வோரின் தகவல்களைப் பாதுகாக்க வடிவமைக்கப்பட்ட ஒரு விரிவான திட்டத்தை செயல்படுத்த வேண்டும்.

ஜூம் சில முறை பயன்படுத்தவும், நிறுவனம் சேகரிக்கும் தரவின் அகலத்தை நீங்கள் புரிந்துகொள்வீர்கள்: பெயர்கள், மின்னஞ்சல் முகவரிகள், தோராயமான இருப்பிடங்கள், கிரெடிட் கார்டு எண்கள், பங்கேற்பாளர்களின் அடையாளம் மற்றும் மக்கள் சேவையைப் பயன்படுத்தும் போது சேகரிக்கப்பட்ட ஏராளமான தகவல்கள் – ஜூமின் கிளவுட் ஸ்டோரேஜில் சேமிக்கப்பட்ட சந்திப்புகள் உட்பட. தங்கள் தகவல்தொடர்புகளின் பாதுகாப்பைப் பற்றிய நுகர்வோரின் கவலைகள் குறித்து வெளிப்படையாக அறிந்த ஜூம் தனது வலைத்தளத்திலும் வேறு இடங்களிலும் “பாதுகாப்பை தீவிரமாக” எடுத்துக்கொள்கிறது, அது “தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பை மிக உயர்ந்த முன்னுரிமையாக வைக்கிறது” என்றும், அது “உங்கள் தனியுரிமையைப் பாதுகாக்க உறுதிபூண்டுள்ளது” என்றும் கூறியது.

அதன் தளத்தில், அதன் பயன்பாட்டில், பாதுகாப்பு வழிகாட்டிகளிலும், சாத்தியமான வாடிக்கையாளர்களுடனான நேரடி தகவல்தொடர்புகளிலும், ஜூம் அனைத்து கூட்டங்களுக்கும் அதன் “இறுதி முதல் இறுதி AES 256-பிட் குறியாக்கத்தை” முக்கியமாகக் கூறியது. இறுதி-க்கு-இறுதி குறியாக்கம் என்பது தகவல்தொடர்புகளைப் பாதுகாப்பதற்கான ஒரு வழியாகும், இதனால் அனுப்புநரும் பெறுநர்களும் மட்டுமே-வேறு யாரும், மேடை வழங்குநர் கூட உள்ளடக்கங்களைப் படிக்க முடியாது. AES 256-பிட் குறியாக்கம் என்பது ஒரு வலுவான குறியாக்கமாகும், இது “சிறந்த ரகசிய” செய்திகளைப் பாதுகாக்கப் பயன்படுகிறது. 2015 ஜூம் வலைப்பதிவு இடுகையின்படி, “ஜூம் AES 256 குறியாக்கத்தைப் பயன்படுத்துவது” “ஒரு ஹேக்கர் நம்பிக்கையற்ற முறையில் தடுமாறும் பரிமாற்றத்திற்கு வெளியே எதையும் கைப்பற்றுவது சாத்தியமில்லை. . . . டெலிஹெல்த் வீடியோ கான்பரன்சிங்கின் மேம்பட்ட பாதுகாப்புத் தேவைகளுக்கு பொருத்தமான தளத்தை “அனைத்து சந்திப்பு தரவு மற்றும் உடனடி செய்திகளின் AES 256-பிட் குறியாக்கம்” என்று நிறுவனம் சுகாதார வழங்குநர்களுக்கும் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தியது.

அதைத்தான் நிறுவனம் கூறியது, ஆனால் ஜூம் மிகக் குறைவாக வழங்கியதாக FTC கூறுகிறது. உண்மையில். மேலும் என்னவென்றால், “256-பிட் குறியாக்கம்” என்ற நிறுவனத்தின் கூற்று தவறானது அல்லது தவறாக வழிநடத்தியது என்று FTC கூறுகிறது, ஏனெனில் ஜூம் குறைந்த அளவிலான குறியாக்கத்தை வழங்கியது, இது குறைந்த பாதுகாப்பை வழங்கியது.

வாடிக்கையாளர்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்காக, கூட்டம் முடிந்த உடனேயே ஜூமின் பாதுகாப்பான மேகக்கட்டத்தில் பதிவுசெய்யப்பட்ட கூட்டங்களை சேமிப்பதற்கான விருப்பத்தையும் ஜூம் வழங்கியது. இருப்பினும், FTC இன் படி, ஜூமின் சேவையகங்களில் பதிவுகள் 60 நாட்கள் வரை மறைகுறியாக்கப்படாதவை, அவை ஜூமின் பாதுகாப்பான மேகக்கணி சேமிப்பகத்திற்கு மாற்றப்படுவதற்கு முன்பு, அவை குறியாக்கம் செய்யப்பட்டன.

MAC பயனர்களுக்கு, ஜூம் நிறுவப்பட்ட மென்பொருளை – ஜூமோபனர் என அழைக்கப்படும் – குறிப்பிட்ட தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பு கவலைகளை எழுப்பியதாகவும் FTC குற்றம் சாட்டுகிறது. மேக் உரிமையாளர்கள் படிக்க விரும்புவார்கள் புகார் விவரங்களுக்கு, ஆனால் இங்கே சுருக்கம். தீம்பொருள் மற்றும் தீங்கிழைக்கும் நடிகர்களுக்கு எதிராக பாதுகாக்க உதவ, ஒரு வலைத்தளம் அல்லது இணைப்பு வெளிப்புற பயன்பாட்டைத் தொடங்க முயற்சிக்கும்போது பயனர்கள் உரையாடல் பெட்டியுடன் தொடர்பு கொள்ள வேண்டும் என்று ஆப்பிள் தனது சஃபாரி உலாவியைப் புதுப்பித்தது. ஆகவே, ஒரு ஜூம் கூட்டத்திற்கு ஒரு நுகர்வோர் அழைப்பிதழ் இணைப்பைப் பெற்றால், ஜூம் பயன்பாட்டைத் திறந்து கூட்டத்தில் சேர “சரி” என்று அவர்கள் கிளிக் செய்ய வேண்டியிருந்தது. இருப்பினும், இந்த உரையாடல் பெட்டியைத் தவிர்க்க, ஜூலை 2018 இல், ஜூம் அதன் ஜூமோபனர் மென்பொருளுடன் MACS க்கான பயன்பாட்டை புதுப்பித்தது. “சிறிய பிழைத் திருத்தங்களை” தீர்ப்பதே புதுப்பிப்பின் நோக்கம் என்று நிறுவனம் கூறியது, ஆனால் ஜூம் மனதில் வேறு ஏதாவது இருப்பதாக FTC கூறுகிறது. உண்மையில், ஜூமின் “பிழைத்திருத்தம்” ஆப்பிளின் சஃபாரி உலாவியில் அந்த பாதுகாப்பைத் தவிர்த்தது. விளைவு: நுகர்வோர் தங்கள் கேமராக்களுடன் சந்திப்புகளை பெரிதாக்குவதற்கு தானாகவே சேரலாம், நுகர்வோர் தங்கள் ஜூம் இயல்புநிலை வீடியோ அமைப்புகளை மாற்றாவிட்டால் தானாகவே செயல்படுத்தலாம்.

முக்கியமாக, பயனர்களைப் பாதுகாப்பதற்கான எந்தவொரு ஈடுசெய்யும் நடவடிக்கைகளையும் ஜூம் வைக்கவில்லை, மேலும் ஜூமின் திரைக்குப் பின்னால் உள்ள சூழ்ச்சி மேக் பயனர்களை ஆபத்தில் ஆழ்த்துகிறது என்று FTC குற்றம் சாட்டுகிறது. எடுத்துக்காட்டாக, நோ-குட்னிக்ஸ் ஃபிஷிங் மின்னஞ்சல்களை மாறுவேடத்தில் பெரிதாக்கும் மின்னஞ்சல்களை அனுப்ப முடியாது. நுகர்வோர் ஒரு இணைப்பைக் கிளிக் செய்தால், அது அவர்களின் அனுமதியின்றி ஒரு ஜூம் கூட்டத்தைத் திறந்து, அந்நியர்கள் தங்கள் வெப்கேம்கள் மூலம் உளவு பார்க்க அல்லது தீம்பொருளை தங்கள் கணினிகளில் நிறுவ அனுமதிக்கலாம். பயனர்கள் ஜூம் பயன்பாட்டை நீக்கியிருந்தாலும், ஜூமோபனர் இருந்தார் – அதனுடன் சேர்ந்து பாதிப்புகளுடன். மேலும் என்னவென்றால், பயனரின் அனுமதி அல்லது அறிவு இல்லாமல் ஜூம் பயன்பாட்டை ஜூம் மீண்டும் நிறுவ முடியும். ஆப்பிள் 2019 ஆம் ஆண்டில் பயனர்களின் கணினிகளிடமிருந்து ஜூமோபனர் வலை சேவையகத்தை அகற்றியது.

தி முன்மொழியப்பட்ட நிர்வாக புகார் ஏமாற்று இறுதி முதல் இறுதி குறியாக்க உரிமைகோரல்களைச் செய்வதன் மூலமும், அது வழங்கிய குறியாக்கத்தின் நிலை குறித்து தவறான வாக்குறுதிகள் மற்றும் பதிவுசெய்யப்பட்ட கூட்டங்களுக்கு பாதுகாப்பான கிளவுட் சேமிப்பு தொடர்பான தவறான பிரதிநிதித்துவங்கள் மூலம் ஜூம் எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறியது. கூடுதலாக, ஜூமோபனரை ஜூம் நிறுவுவது மூன்றாம் தரப்பு தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பு பாதுகாப்புகளை நியாயமற்ற முறையில் மீறியது என்றும், ஜூம்ஓபீனர் பற்றிய முழு ஸ்கூப்பை நுகர்வோருக்கு வழங்க ஜூம் ஏமாற்றத் தவறிவிட்டதாகவும் எஃப்.டி.சி கட்டணம் வசூலிக்கிறது.

தி முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு ஜூம் பலவிதமான தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பு தொடர்பான தவறான விளக்கங்களை உருவாக்குவதைத் தடைசெய்கிறது. ஜூம் ஒரு தொலைநோக்கு தகவல் பாதுகாப்பு திட்டத்தை வைக்க வேண்டும்-மற்றவற்றுடன்-வெளியீட்டிற்கு முன் அனைத்து புதிய மென்பொருட்களுக்கும் ஒரு பாதுகாப்பு மறுஆய்வு, ஒரு பாதிப்பு மேலாண்மை திட்டம், அனைத்து ஊழியர்களுக்கான வழக்கமான பாதுகாப்பு பயிற்சி, டெவலப்பர்கள் மற்றும் பொறியியலாளர்களுக்கான சிறப்பு பயிற்சி மற்றும் 180 நாட்களுக்குள் தகுதிவாய்ந்த மூன்றாம் தரப்பினரின் சுயாதீன நிரல் மதிப்பீடுகள் மற்றும் அடுத்த 20 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ஒவ்வொரு ஆண்டிற்கும். முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு பெடரல் பதிவேட்டில் வெளியிடப்பட்டதும், எஃப்.டி.சி 30 நாட்களுக்கு பொதுக் கருத்துக்களை ஏற்றுக் கொள்ளும்.

புகாரில் சவால் செய்யப்பட்ட பெரும்பாலான நடைமுறைகளை ஜூம் நிறுத்தியிருந்தாலும், எதிர்கால இணக்கத்திற்கான மிகச் சிறந்த வழிமுறையானது ஒரு தகுதிவாய்ந்த மூன்றாம் தரப்பினரால் மதிப்பிடப்பட்ட ஒரு விரிவான பாதுகாப்பு தயாரிப்பாகும், இது FTC ஆல் கண்காணிக்கப்படுகிறது மற்றும் நீதிமன்றத்தில் செயல்படுத்தப்படுகிறது. வணிகத்தை நடத்துவதற்கும், சுகாதாரப் பாதுகாப்பையும், தங்கள் குழந்தைகளுக்கு கல்வி கற்பதற்கும், குடும்ப உறுப்பினர்களுடன் இணைவதற்கும் ஒவ்வொரு நாளும் பெரிதாக்கத்தை நம்பியிருக்கும் நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன் நுகர்வோர் தங்கள் தனிப்பட்ட தகவல்களைப் பாதுகாக்க நிறுவனம் நடவடிக்கை எடுக்கும் என்று எதிர்பார்க்கும் உரிமை உண்டு.

வீடியோ கான்பரன்சிங் தளங்களைப் பயன்படுத்துவது பற்றிய கூடுதல் தகவல்களைத் தேடுகிறீர்களா? வீடியோ கான்பரன்சிங் படிக்கவும்: உங்கள் வணிகத்திற்கான 10 தனியுரிமை உதவிக்குறிப்புகள்.

ஆதாரம்