EconomyNews

கட்டணங்கள் பெரும் மந்தநிலையை ஏற்படுத்தியதா? தெரிந்து கொள்ள வேண்டியது இங்கே: NPR

நியூயார்க் நகரம், நியூயார்க், அக்டோபர் 1929 இல் லோயர் மன்ஹாட்டன் நிதி மாவட்டத்தில் வோல் ஸ்ட்ரீட் விபத்துக்குள்ளானபோது நியூயார்க் பங்குச் சந்தைக்கு வெளியே கூட்டம்.

ஃபாக்ஸ் புகைப்படங்கள்/கெட்டி இமேஜஸ்/ஹல்டன் காப்பகம்


தலைப்பை மறைக்கவும்

தலைப்பு மாற்றவும்

ஃபாக்ஸ் புகைப்படங்கள்/கெட்டி இமேஜஸ்/ஹல்டன் காப்பகம்

கனடா, மெக்ஸிகோ மற்றும் சீனா குறித்த ஜனாதிபதி டிரம்பின் புதிய கட்டணங்கள் முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் உற்பத்தியாளர்கள் குறித்து உள்நாட்டு மற்றும் சர்வதேச சந்தைகளை தீர்க்கவில்லை.

ட்ரம்பின் நீண்டகால வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட கட்டணங்கள் நடைமுறைக்கு வந்த பின்னர் கனடாவும் சீனாவும் பதிலடி நடவடிக்கைகளை அறிவித்தன. கனடா மற்றும் மெக்ஸிகோவிலிருந்து இறக்குமதி செய்வதற்கு 25% வரி விதிக்கப்படுகிறது, கனேடிய எரிசக்தி ஏற்றுமதியில் கூடுதலாக 10% கட்டணமும் உள்ளது. சீன பொருட்களின் கட்டணங்கள் 10% முதல் 20% வரை அதிகரிக்கப்பட்டுள்ளன.

வளர்ந்து வரும் இந்த உலகளாவிய வர்த்தக யுத்தம் நுகர்வோர் சலசலப்பைத் தாங்கும் என்ற கவலையை எழுப்பியுள்ளது, இது அன்றாட பொருட்களின் அதிக விலைக்கு வழிவகுக்கும்.

ஏறக்குறைய ஒரு நூற்றாண்டுக்கு முன்னர் பெரும் மந்தநிலையை நினைவூட்டும் பொருளாதார வீழ்ச்சியைத் தூண்டக்கூடும் என்ற அச்சங்களும் உள்ளன.

சமூக ஊடகங்களின் பதிவுகள் கட்டணங்கள் பெரும் மந்தநிலையை ஏற்படுத்தியதாகக் கூறுகின்றன. மற்றும் திரைப்படத்திலிருந்து கிளிப்புகள் பெர்ரிஸ் புல்லரின் நாள் விடுமுறை அமெரிக்க ஜனாதிபதிகள் ரிச்சர்ட் நிக்சன் மற்றும் ஜெரால்ட் ஃபோர்டு ஆகியோருக்கான பொருளாதார நிபுணரும் பேச்சு எழுத்தாளரும் பென் ஸ்டெய்ன் நடித்த ஒரு பொருளாதார ஆசிரியரைக் கொண்டுள்ளது – உள்ளது வைரலாகிவிட்டது. இந்த கிளிப்களில், பெரும் மந்தநிலையின் போது கட்டணங்களின் விளைவுகள் குறித்து அவர் மாணவர்களுக்கு விரிவுரை செய்கிறார்.

பெரும் மந்தநிலையை ஏற்படுத்தியதைப் பற்றி இங்கே தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

இது கட்டணங்களால் ஏற்பட்டதா?

பெரும் மந்தநிலை ஒரு பேரழிவு பொருளாதார வீழ்ச்சியாகும், இது அக்டோபர் 1929 இல் தொடங்கி கிட்டத்தட்ட ஒரு தசாப்த காலமாக நீடித்தது. இது வரலாற்றில் மிக மோசமான பொருளாதார காலங்களில் ஒன்றாக கருதப்படுகிறது, அதிக வேலையின்மை விகிதத்துடன் 1933 ஆம் ஆண்டில் மட்டும் 12,830,000 நபர்கள் வேலையில்லாமல் உள்ளனர்.

இந்த காலகட்டத்தில் ஜெர்மனி மற்றும் பிரிட்டன் உள்ளிட்ட பிற நாடுகளும் பொருளாதார சரிவை சந்தித்தன.

1700 களின் பிற்பகுதியிலிருந்து இறக்குமதி செய்யப்பட்ட சில பொருட்களுக்கு அமெரிக்கா கட்டணங்களை விதித்துள்ள நிலையில், கட்டணங்கள் பெரும் மந்தநிலையை ஏற்படுத்தினதா? “நிச்சயமாக இல்லை,” என்று கலிபோர்னியா பல்கலைக்கழகத்தின் பொருளாதார பேராசிரியர் கேரி ரிச்சர்ட்சன், இர்வின் மற்றும் பெடரல் ரிசர்வ் அமைப்பின் முன்னாள் வரலாற்றாசிரியர்.

“கட்டணங்கள் குறைவாக இருந்தபோது மனச்சோர்வு தொடங்கியது. எனவே கட்டணங்கள் அல்லது கட்டணங்கள் வேண்டும் என்ற எண்ணம் பெரும் மந்தநிலைக்கு ஒரு காரணம் அல்ல” என்று ரிச்சர்ட்சன் NPR இடம் கூறுகிறார்.

1900 களின் முற்பகுதியில், அமெரிக்க அரசாங்கம் ஒரு சுதந்திர வர்த்தக முறையை நோக்கி மாறியது மற்றும் 1913 இல் கூட்டாட்சி வருமான வரிகளை ஏற்றுக்கொண்டது, இது அரசாங்கத்தின் கட்டணங்களை சார்ந்து குறைக்க உதவியது.

மற்றும் குடியரசுக் கட்சியினர் ஒரேகான் பிரதிநிதியின் பெயரிடப்பட்ட ஸ்மூட்-ஹவ்லி சட்ட கட்டணச் சட்டம். வில்லிஸ் ஹவ்லி மற்றும் உட்டா சென். ரீட் ஸ்மூட்கிட்டத்தட்ட 60%ஐ எட்டிய அதிக கட்டணங்களை செயல்படுத்தியது. ஆனால் இந்த செயல் ஜூன் வரை சட்டத்தில் கையெழுத்திடப்படவில்லை 17, 1930, பெரும் மந்தநிலை ஏற்கனவே தொடங்கிய சில மாதங்களுக்குப் பிறகு.

எனவே பெரும் மந்தநிலைக்கு என்ன காரணம்?


இந்த அக்.

இந்த அக்.

மதிப்பிடப்படாத/ஆப்


தலைப்பை மறைக்கவும்

தலைப்பு மாற்றவும்

மதிப்பிடப்படாத/ஆப்

பெரும் மந்தநிலைக்கு பல காரணிகள் பங்களித்தன, பொருளாதார வல்லுநர்கள் என்.பி.ஆரிடம் கூறுகிறார்கள்.

1920 களில், ரோரிங் இருபதுகள் என அழைக்கப்படுகிறது, பொருளாதாரம் வளர்ந்து கொண்டிருந்தது, பங்குச் சந்தை செழித்து இருந்தது.

ஆனால் 1913 ஆம் ஆண்டில் உருவாக்கப்பட்ட பெடரல் ரிசர்வ் தள்ளுபடி விகிதத்தை உயர்த்தியது – பணம் கடன் வாங்கும் உறுப்பினர் வங்கிகளுக்கு வசூலிக்கப்பட்ட வட்டி விகிதம், மேற்கு வர்ஜீனியா பல்கலைக்கழகத்தின் பொருளாதார வரலாற்றின் உதவி பேராசிரியரான மார்கஸ் விட்சர் விளக்கினார். விட்சரின் கூற்றுப்படி, பெடரல் ரிசர்வ் கொள்கைகளின் விளைவாக, பணம் வழங்கல் சுருங்கியது. இதன் பொருள் புழக்கத்தில் குறைந்த பணம் இருந்தது, அமெரிக்கர்களுக்கு வாங்குதலுக்கான கடன் பெறுவது அல்லது ஒரு வணிகத்தைத் தொடங்குவது அல்லது விரிவுபடுத்துவது மிகவும் கடினம். இது பொருளாதார வீழ்ச்சிக்கு வழிவகுத்தது, இது அக்டோபர் 1929 இல் பங்குச் சந்தை வீழ்ச்சியைத் தூண்டியது மற்றும் 1929 மற்றும் 1933 க்கு இடையில் 9,000 க்கும் மேற்பட்ட வங்கி தோல்விகளை ஏற்படுத்தியது.

ஜனாதிபதி ஹெர்பர்ட் ஹூவர் மட்டுமல்ல ஸ்மூட்-ஹவ்லி கட்டணச் சட்டத்தில் சட்டத்தில் கையெழுத்திடுங்கள், ஏற்கனவே பலவீனமான பொருளாதார காலத்தில் பொருளாதார வல்லுநர்களிடமிருந்து ஆட்சேபனைகள் இருந்தபோதிலும், அவர் 1932 ஆம் ஆண்டின் வருவாய் சட்டத்தையும் இயற்றினார், இது வருமான வரி விகிதங்களை 25% முதல் 63% வரை அதிகரித்தது.

.

இந்த காரணிகளின் கலவையானது ஒரு “சரியான பொருளாதார புயலை” ஏற்படுத்தியது, இது பொருளாதார நெருக்கடியை அதிகரிக்கும் டோமினோ விளைவுக்கு வழிவகுத்தது என்று வாஷிங்டன் மாநில பல்கலைக்கழகத்தின் பொருளாதார பேராசிரியர் கிறிஸ்டோபர் கிளார்க் கூறுகிறார். ஸ்மூட்-ஹவ்லி கட்டணச் சட்டத்தின் கீழ் செயல்படுத்தப்பட்ட கட்டணங்கள் பெரும் மந்தநிலையை மோசமாக்கின, ரிச்சர்ட்சன், கிளார்க் மற்றும் விட்சர் கூறுகின்றனர். இந்த கட்டணங்கள் வர்த்தக எல்லைக்கு அப்பாற்பட்ட பிற நாடுகளுடன் உறவுகளைத் திணறடித்தன.

“குறைந்த வர்த்தகம் குறைந்த ஒத்துழைப்பு மற்றும் குறைந்த நம்பிக்கைக்கு வழிவகுக்கிறது, இது அதிக வன்முறைக்கு வழிவகுக்கும்” என்று கிளார்க் கூறுகிறார், சர்வதேச உறவுகள் இரண்டாம் உலகப் போருக்கு காரணிகளை பங்களிக்கின்றன.

இந்த புதிய வர்த்தக யுத்தம் மற்றொரு பொருளாதார மனச்சோர்வுக்கு வழிவகுக்கும்?


கனடா, மெக்ஸிகோ மற்றும் சீனாவில் ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்பின் புதிய கட்டணங்களின் முதல் நாளில் விண்ட்சர், கனடா மற்றும் டெட்ராய்ட், மிச்சிகனில் உள்ள தூதர் பாலத்திற்கு லாரிகள் செல்கின்றன.

கனடா, மெக்ஸிகோ மற்றும் சீனாவில் ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்பின் புதிய கட்டணங்களின் முதல் நாளில் விண்ட்சர், கனடா மற்றும் டெட்ராய்ட், மிச்சிகனில் உள்ள தூதர் பாலத்திற்கு லாரிகள் செல்கின்றன.

பில் புக்லியானோ/கெட்டி இமேஜஸ்


தலைப்பை மறைக்கவும்

தலைப்பு மாற்றவும்

பில் புக்லியானோ/கெட்டி இமேஜஸ்

பொருளாதாரத்தில் சமீபத்திய கட்டணங்களின் தாக்கம் நிச்சயமற்றதாகவே உள்ளது. எவ்வாறாயினும், தற்போதைய பொருளாதாரம் பெரும் மந்தநிலையின் போது இருந்ததை விட சிறந்த நிலையில் உள்ளது என்று பொருளாதார வல்லுநர்கள் கூறுகின்றனர். புதிய கட்டணங்கள் மனச்சோர்வைத் தூண்டும் சாத்தியமில்லை என்றாலும், அவை அதிக விலைகளுடன் பொருளாதார மந்தநிலைக்கு வழிவகுக்கும், இதன் விளைவாக நுகர்வோர் செலவினங்களைக் குறைக்கிறார்கள் என்று கிளார்க் கூறுகிறார். கட்டணங்கள் வேலைகளை பாதிக்கும் என்றும் விட்சர் கூறினார்.

“பெரும் மந்தநிலை எங்கள் வரலாற்றில் ஒரு தனித்துவமான நிகழ்வாக இருந்தது, எனவே டிரம்பின் 25% கட்டணங்கள் அந்த அளவில் பொருளாதார பேரழிவுக்கு வழிவகுக்கும் என்பது சாத்தியமில்லை என்று நான் நினைக்கிறேன்,” என்று விட்சர் கூறினார். “ஆனால் ஒரு 25% கட்டணமானது நிச்சயமாக நம்மை ஏழ்மையானதாக மாற்றும். இது பல வேலைகளை மிச்சப்படுத்தாது, மேலும் தொடர்புடைய துறைகளில் நிகர வேலை இழப்பை ஏற்படுத்தும்.”

செவ்வாய்க்கிழமை இரவு காங்கிரசுக்கு உரையாற்றியபோது, அடுத்த மாதம் ஏப்ரல் 2 ஆம் தேதி பரஸ்பர கட்டணங்கள் உட்பட அதிகமான கட்டணங்கள் நடைமுறைக்கு வரும் என்று டிரம்ப் கூறினார்.

“அவர்கள் எங்களை, மற்ற நாடுகளும் எதுவாக இருந்தாலும், நாங்கள் அவர்களைத் தக்கவைத்துக்கொள்வோம்,” என்று அவர் கூறினார். “அவர்கள் எங்களுக்கு வரி விதித்தாலும், நாங்கள் அவர்களுக்கு வரி விதிப்போம். எங்களை தங்கள் சந்தையிலிருந்து விலக்கி வைக்க அவர்கள் பணமல்லாத கட்டணங்களைச் செய்தால், அவர்களை எங்கள் சந்தையிலிருந்து விலக்கி வைக்க நாங்கள் பணமற்ற தடைகளைச் செய்வோம்.”

டிரம்ப் செயல்படுத்தும் கட்டணங்கள் வரலாற்று ரீதியாக உயர்ந்தவை, பெரும் மந்தநிலையின் போது விதிக்கப்பட்ட கட்டணங்களைப் போலவே உள்ளன, மேலும் கட்டணங்கள் உயர்ந்தன, ரிச்சர்ட்சன் கூறுகிறார். ஆனால் சூழ்நிலைகள் கணிசமாக வேறுபடுகின்றன, குறிப்பாக அவர்களை யார் திணிக்கிறார்கள் என்பது குறித்து.

“1930 களின் கட்டணங்கள் அமெரிக்க காங்கிரஸால் விதிக்கப்பட்டன” என்று ரிச்சர்ட்சன் கூறுகிறார். “இது டிரம்பின் கையொப்ப நடவடிக்கை, அவர் தனிப்பட்ட முறையில் விஷயங்கள் தவறாக நடந்தால் கிட்டத்தட்ட எல்லா குற்றங்களையும் தாங்கப் போகிறார்.”

பொருளாதார வல்லுநர்கள் கட்டணங்கள் குறித்து எந்தவொரு நேர்மறையான விளைவுகளையும் வழங்கவில்லை. ஒரு பொருளாதார நிபுணர் கூறியது போல், கட்டணங்கள் கோழியின் விளையாட்டு போன்றவை, அங்கு ஒவ்வொரு பக்கமும் முதலில் யார் பின்வாங்குவார்கள் என்று காத்திருக்கிறார்கள். ஒரு நாடு கட்டணங்களை விதிக்கும்போது, ​​மற்றொன்று பதிலடி கொடுக்கும், அதிகரிக்கும் நடவடிக்கைகளின் சுழற்சியை உருவாக்குகிறது.

“இந்த விஷயத்தில் அமெரிக்கா என்பது முதலில் கட்டணங்களை விதிக்கும் மக்கள், ‘ஆமாம், இது மிகவும் தவறாக போகக்கூடும் என்பதை நாங்கள் புரிந்துகொள்கிறோம், எல்லோரும் கஷ்டப்படுவார்கள் என்று நாங்கள் புரிந்துகொள்கிறோம். ஆனால் உலகின் தற்போதைய நிலையை விட எல்லோரும் கஷ்டப்படுவார்கள். ஆகவே, எல்லோரும் கஷ்டப்படுவதை நீங்கள் விரும்பவில்லை என்றால், நீங்கள் கஷ்டப்பட விரும்பவில்லை என்றால், நீங்கள் எங்களைக் கொடுக்க வேண்டும்.’ “ரிச்சர்ட்சன் கூறுகிறார்.

புதிய கட்டணங்கள் பொருளாதாரத்திற்கு எதிர்மறையான தாக்கங்களை ஏற்படுத்தக்கூடும் என்பதை விட்சர், ரிச்சர்ட்சன் மற்றும் கிளார்க் அனைவரும் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள்.

“நீங்கள் அதைப் பார்க்கும் எந்த வகையிலும், 25% கட்டணமானது மோசமான பொருளாதாரக் கொள்கையாகும்” என்று விட்சர் கூறுகிறார். “இதுபோன்ற கொள்கையிலிருந்து வெற்றியாளர்கள் மற்றும் பலர் தோல்வியுற்றவர்கள். நுகர்வோர் நம்பிக்கை குறைதல், வட்டி வீத உயர்வு போன்ற பிற காரணிகளுடன் இணைந்து, அவர்கள் மந்தநிலைக்கு பங்களிக்கக்கூடும்.”

இந்த அறிக்கைக்கு NPR இன் மரியா அஸ்பான் பங்களித்தார்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button