கடந்த கோடையில், பிராண்டெக் குழுமத்தின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி டேவிட் ஜோன்ஸ் மற்றும் கிரியேட்டிவ் டைரக்டர் ஜேம்ஸ் டோவ் ஆகியோர் கேன்ஸ் லயன்ஸ் நிறுவனத்திற்குச் சென்று தங்கள் நிறுவனத்தின் ஜெனாய் கருவிகளில் அதிகாரத்தின் தொழிலை சமாதானப்படுத்தினர். கருவிகள் என்ன செய்ய முடியும் என்பதைக் காட்ட, ஜோன்ஸ் மற்றும் டவ் 59 நிமிடங்களில் ஒரு பிராண்டை உருவாக்க முடியும் என்று அறிவித்தனர்.
பிராண்டெக் குழுமம் கடந்த சில ஆண்டுகளில் AI கையகப்படுத்துதல்களை உருவாக்கியது. நிறுவனத்தின் கிரீடம் நகரம் பென்சில் ஆகும், இது 2023 ஆம் ஆண்டில் வாங்கியது. பென்சில் நிலையான மற்றும் வீடியோ விளம்பர படைப்பாற்றலை உருவாக்க AI ஐப் பயன்படுத்துகிறது, மேலும் டிசம்பர் மாதத்தில், இது 5,000 க்கும் மேற்பட்ட பிராண்டுகளுக்கு 2.35 மில்லியனுக்கும் அதிகமான விளம்பரங்களை உருவாக்கியது, மேலும் 2018 முதல் 2.65 பில்லியன் டாலர்களை ஊடக செலவினங்களை செயலாக்கியது. விரைவில் கையகப்படுத்தப்பட்டவுடன், நிறுவனம் ஒரு பிரீமியம் இயங்குதளத்துடன் தொடங்கப்பட்டது, பில்சர் பிளாட், பில்ஸ். கடந்த ஆண்டின் நடுப்பகுதியில், பிராண்டெக் ஏற்கனவே ஒரு விளம்பரத்தின் செலவுக்கு சராசரியாக 48% வீழ்ச்சியை உருவாக்கியதாகவும், ஒரு பிராண்டின் அடிப்படையுடன் ஒப்பிடும்போது விளம்பர செலவினங்களுக்கு ஈடபிள்யூ செலவினங்களுக்கு 78% ஊக்கமளித்ததாகவும் கூறினார்.
அத்தியாயம் இரண்டில் புத்தம் புதிய உலகம். பற்பசை பிராண்ட் எப்படி இருக்க வேண்டும்? அதை என்ன அழைக்க வேண்டும்? சந்தை பகுப்பாய்வு மற்றும் வளர்ச்சி உத்தி என்ன? அவர்களின் பதில்கள்… சுவாரஸ்யமாக இருந்தன.
TBWA இன் கூட்டு தளத்தைப் பற்றி ஓம்னிகாம் விளம்பரக் குழுவின் தலைமை இயக்க அதிகாரி தீப்தி பிரகாஷுடன் பேசினேன். ஓம்னிகோமுக்கு சொந்தமான நிறுவனம் கடந்த கோடையில் தளத்தை அறிமுகப்படுத்தியது. வாடிக்கையாளர்களுக்கான சமூக உள்ளடக்கம் மற்றும் பிராண்ட் பொருட்களை உருவாக்குவதிலிருந்து எல்லாவற்றையும் செய்வதற்கும், எந்தவொரு மற்றும் ஒவ்வொரு விரும்பிய மக்கள்தொகையின் செயற்கை பார்வையாளர்களால் யோசனைகளை இயக்குவதற்கும், நிறுவனத்தின் டி & ஐ மதிப்புகளைப் பயன்படுத்தி மேலும் மாறுபட்ட வார்ப்பு, நிரல்கள் மற்றும் கூட்டாண்மைகளை உருவாக்க நிறுவனத்தின் கடந்த கால வேலைகளில் பயிற்சி பெற்ற கருவிகளின் தொகுப்பாகும்.
இந்த எபிசோட் விளம்பர முகவர் மற்றும் பிற பிராண்ட் கூட்டாளர்கள் AI ஐப் பயன்படுத்தி தங்கள் சேவைகளையும் வணிகத்தையும் எவ்வாறு மீட்டெடுக்கிறார்கள், அது ஏற்கனவே பிராண்ட் கலாச்சாரத்தை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பது பற்றியது. மற்றும், நிச்சயமாக, பற்பசை.
படைப்பாற்றல் மீது ஜெனாயின் தாக்கத்தின் அச்சத்தில் டேவிட் ஜோன்ஸ்:
“மக்களுக்கு இருக்கும் பெரிய அச்சங்களில் ஒன்று போன்றது, எல்லாமே ஒரே மாதிரியாக இருக்கும். அதற்கு எனது முதல் பதில் வங்கி விளம்பரங்கள் மற்றும் கார் விளம்பரங்களின் ரீலைப் பாருங்கள். அவர்கள் அனைவரும் ஒரே மாதிரியாக இருக்கிறார்கள். இது AI பிரச்சினை அல்ல. இது ஒரு மனித பிரச்சினை. ஆனால் உண்மையில் நீங்கள் உங்கள் பிராண்டுகளை வெவ்வேறு இடங்களுக்குள் தள்ள முடியும் என்பதை உறுதிப்படுத்த நீங்கள் இன்னும் பலவற்றைச் செய்ய முடியும். ”
AI சகாப்தத்தில் கருத்துக்களின் மதிப்பு குறித்து ஓம்னிகாமின் ஆழமான பிரகாஷ்:
கிரியேட்டிவ் மிகவும் தானியங்கி முறையில் ஆகும்போது, அதன் அளவு தனித்து நிற்க மிகவும் கடினமாக இருக்கும் அளவிற்கு வளரப் போகிறது, மேலும் பிராண்டுகள் மிகவும் கடினமாக உழைக்க வேண்டியிருக்கும். இதன் பொருள் நீங்கள் இனி பிரச்சாரங்களை மேற்கொள்வதில் இருந்து தப்ப முடியாது. நீங்கள் எதற்காக நிற்கிறீர்கள் என்பதை நீங்கள் உண்மையில் கண்டுபிடிக்க வேண்டும், மேலும் நீங்கள் உயிர்வாழப் போகிறீர்கள் என்றால், உங்கள் ஓரங்கள், உங்கள் செலவுகள் மற்றும் உங்கள் உற்பத்தியின் தரம் கூட குறைக்கப்படாவிட்டால் வலுவான மற்றும் வேறுபட்ட நிலையை கொண்டிருக்க வேண்டும். எல்லோரும் அதை மிக விரைவாகவும் மலிவாகவும் மாற்றும்போது உள்ளடக்கம் எளிதில் உடைக்கப் போவதில்லை. மாடல் உருவாக்கியதை மாதிரிக்கு உணவளிப்பது இனி பயனுள்ளதாக இருக்காது.
மேலும் முழு அத்தியாயத்தையும் கேளுங்கள். கடந்த வாரம் எபிசோட் ஒன்றை நீங்கள் தவறவிட்டால், அதை இங்கே பாருங்கள்.