Home News சாட்போட்டிற்கு அப்பால்: தொலைபேசி தயாரிப்பாளர்கள் உங்கள் ‘இரண்டாவது மூளையை’ ஆக மாற்ற விரும்புகிறார்கள்

சாட்போட்டிற்கு அப்பால்: தொலைபேசி தயாரிப்பாளர்கள் உங்கள் ‘இரண்டாவது மூளையை’ ஆக மாற்ற விரும்புகிறார்கள்

6
0

AI க்ரீப்பின் அறிகுறிகளை நீங்கள் கவனித்தீர்களா? உருவாக்கும் AI முதன்முதலில் தொலைபேசிகளில் வந்தபோது, ​​அது முழுமையான பயன்பாடுகள் அல்லது தனிப்பட்ட அம்சங்கள், கூகிளின் வட்டம் போன்ற கருவிகளைத் தேடுவதற்காக எடுத்தது. ஆனால் AI இன் விரைவான வளர்ச்சியும், புதிய சாதனங்களின் வருடாந்திர சலனைக்கு ஒரு புதிய விற்பனை புள்ளியின் அவசியமும் என்பது AI எங்கள் தொலைபேசிகளை ஆழமான மற்றும் ஆழமான மட்டத்தில் ஊடுருவுவதை நாம் காண்கிறோம். ஆப்பிள் நுண்ணறிவு அல்லது கூகிள் ஜெமினியைப் பாருங்கள்.

இது உங்கள் அடுத்த தொலைபேசியுக்கும் அதனுடன் தொடர்பு கொள்ளும் விதத்திற்கும் உண்மையில் என்ன அர்த்தம் என்று நீங்கள் யோசித்துக்கொண்டிருக்கலாம். சில காலமாக, தொழில்நுட்பத்தில் உள்ள பெரிய சிந்தனையாளர்கள் எங்கள் தொலைபேசிகளுக்கான ஒரு பார்வையை கோடிட்டுக் காட்டியுள்ளனர், அங்கு AI என்பது எங்கள் சாதனங்களுடன் நாங்கள் தொடர்பு கொள்ளும் மைய போர்ட்டலாகும். அந்த பார்வைக்கு மையமானது AI முகவர்கள், எங்கள் எல்லா பயன்பாடுகளிலும் செயல்படும் சாட்போட்டின் மேம்பட்ட வடிவம். பயன்பாடுகள் தங்களை பின்னணியில் செல்கின்றன, AI உடன்-ஒரு முறை ஒரு நல்ல புதுமை-மைய நிலைக்கு.

இந்த யோசனை கடந்த ஆண்டு பார்சிலோனாவில் உள்ள மொபைல் வேர்ல்ட் காங்கிரஸில் எவ்வாறு செயல்பட முடியும் என்பதை நான் முதலில் பார்த்தேன், அங்கு ஜெர்மன் நெட்வொர்க் டாய்ச் டெலிகாம் மற்றும் சிலிக்கான் வேலி ஸ்டார்ட்அப் மூளை. உங்கள் தொலைபேசியை எவ்வாறு, ஏன் பயன்படுத்தினீர்கள் என்பதைப் பொறுத்து உண்மையான நேரத்தில் ஒரு தனித்துவமான தொலைபேசி இடைமுகத்தை உருவாக்கக்கூடிய ஒரு கருத்து சாதனத்தில் AI கூட்டுசேர்ந்தது. இது தொலைபேசியின் பயன்பாடுகளிலிருந்து அத்தியாவசிய தகவல்களை இழுத்தது, எனவே பயன்பாடுகளுக்கு இடையில் அல்லது இடையில் செல்ல வேண்டிய அவசியமின்றி அந்த தரவை நீங்கள் பயன்படுத்தலாம்.

கடந்த வாரம் MWC 2025 இல், தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் எங்கள் தொலைபேசிகளுடன் நாங்கள் தொடர்பு கொள்ளும் முதன்மை வழியாக AI ஆக இருக்க வேண்டும் என்பதற்கான கூடுதல் ஆதாரங்களைக் கண்டேன். டாய்ச் டெலிகாம் திரும்பி வந்தது, இந்த முறை ஓபன் ஏஆய் போட்டியாளரான குழப்பத்துடன் ஒரு கூட்டணியை அறிவித்தது, இந்த ஆண்டின் பிற்பகுதியில் இந்த ஜோடி AI தொலைபேசியை அறிமுகப்படுத்துவதைக் காணும். ஆரம்பகால முன்மாதிரி கொண்ட ஒரு டெமோவில், தொலைபேசியில் ஒரு பிரத்யேக AI ஐகானைக் கொண்டிருப்பதைக் காண ஆர்வமாக இருந்தேன், அங்கு முகப்பு பொத்தான் ஒருமுறை இருந்தது, இது உங்கள் பூட்டுத் திரையில் இருந்து நேரடியாக குழப்பத்தைத் தொடங்க உங்களை அனுமதிக்கிறது, AI முகவரை முன்புறத்திற்குள் தள்ளும்.

முகவர் AI இடைமுகத்தின் மிகப்பெரிய ஆதரவாளர்களில் ஒருவரான சிப்மேக்கர் குவால்காம், இது அனைத்து சிறந்த ஆண்ட்ராய்டு தொலைபேசி தயாரிப்பாளர்களுக்கும் சாதனத்தில் AI ஐக் கோரும் கணக்கீட்டு சக்தியைக் கொண்டிருப்பதை உறுதிசெய்கிறது. நிறுவனத்தின் பார்வை என்னவென்றால், “AI புதிய UI ஆகிறது,” அதன் சந்தைப்படுத்தல் இயக்குனர் இக்னாசியோ கான்ட்ரெராஸ் என்னிடம் கூறுகிறார். “இது எங்கள் சாதனங்களுடன் தொடர்பு கொள்ளக்கூடிய பயனர் இடைமுகமாக மாறுகிறது.”

இது சாத்தியம் என்பதற்கான ஆதாரங்களை நான் பார்த்திருக்கிறேன், ஆனால் ஒரு பெரிய சாலைத் தடுப்பு இடத்தில் உள்ளது: நீங்கள், அல்லது நான் அல்லது வேறு யாராவது வரவிருக்கும் ஆண்டுகளில் தொலைபேசியை மாற்ற திட்டமிட்டுள்ளீர்களா?

இங்கே எதுவும் இல்லை

AI உங்கள் தொலைபேசியில் சொந்தமானது என்ற எண்ணத்திற்கு ஒரு தொழில்நுட்ப நிறுவனம் உங்களை வெல்லப் போகிறது என்றால், அது பிரிட்டிஷ் ஸ்மார்ட்போன் தயாரிப்பாளராக எதுவும் இருக்கலாம். முரண்பாடாக, அதன் சந்தைப்படுத்துதலில் எங்கும் செயற்கை நுண்ணறிவு என்ற சொற்களை உண்மையில் பயன்படுத்தாத சில தொலைபேசி நிறுவனங்களில் இதுவும் ஒன்றாகும். இந்த ஆண்டு MWC இல், நிறுவனம் 3A மற்றும் 3A புரோவை ஒன்றும் அறிமுகப்படுத்தியது. இரண்டும் வேடிக்கையானவை, மிகச்சிறியவை மற்றும் மலிவு, ஆனால் இது என் கவனத்தை ஈர்த்த எந்த மென்பொருள் மேம்படுத்தலும் இல்லை.

எசென்ஷியல் ஸ்பேஸ் எனப்படும் ஒரு கருத்தை எதுவும் அறிமுகப்படுத்தவில்லை, அங்கு நீங்கள் அழைப்புகள், ஸ்கிரீன் ஷாட்கள், குரல்நாக்குகள் அல்லது அடிப்படையில் நீங்கள் கண்காணிக்க விரும்பும் சுவாரஸ்யமான அல்லது முக்கியமான எதையும் கைவிடலாம். இன்னும் சிறப்பாக, இது ஒரு பிரத்யேக உடல் பொத்தானைத் தொடுவதன் மூலம் அனுபவத்தை தடையின்றி செய்கிறது. இது தொலைபேசியில் ஒரு மையப்படுத்தப்பட்ட, தனிப்பயனாக்கப்பட்ட போர்ட்டலின் பங்கை நிறைவேற்றுகிறது, அங்கு நீங்கள் AI உடன் தொடர்பு கொள்ளலாம் மற்றும் AI உங்களுடன் ஒரு பயனுள்ள வழியில் தொடர்பு கொள்ளலாம், இது உங்கள் சிதறிய எண்ணங்களையும் திட்டங்களையும் ஒன்றிணைப்பதன் மூலம் நிலையான சாட்போட் முன்னுதாரணத்திற்கு அப்பாற்பட்டது.

“அத்தியாவசிய இடத்தை நாங்கள் பார்த்த விதம் கிட்டத்தட்ட இரண்டாவது மூளை அல்லது ஒரு பத்திரிகையாகும்” என்று எதுவும் இல்லாத நிறுவனர்களில் ஒருவரான அகிஸ் எவாஞ்சலிடிஸ் கூறுகிறார். “நாங்கள் ஒரு ஒற்றை மையத்தை உருவாக்க விரும்புகிறோம், அங்கு நீங்கள் அந்த எண்ணங்களையும் உத்வேகங்களையும் கைவிடலாம், மேலும் இது ஒழுங்கமைக்கவும், அதை ஒரு உணர்வை ஏற்படுத்தவும் உதவும் என்று நம்புகிறோம்.”

இப்போது, ​​இந்த அம்சம் பீட்டாவில் உள்ளது, மேலும் வரையறுக்கப்பட்ட செயல்பாட்டைக் கொண்டுள்ளது, ஆனால் காலப்போக்கில் படிப்படியாக அதிக AI அம்சங்களையும் ஒருங்கிணைப்புகளையும் அறிமுகப்படுத்துவதே இதன் யோசனை, இவை அனைத்தும் தெளிவான பயன்பாட்டு வழக்கைக் கொண்டுள்ளன. “நாங்கள் படிப்படியாக மக்களை அந்த அனுபவத்தில் செலுத்த விரும்புகிறோம், அதற்கு எதிராக அதை மிகைப்படுத்திக் கொள்கிறோம்” என்று எவாஞ்சலிடிஸ் கூறுகிறார். “முதல் படி மக்களுக்கு கல்வி கற்பிப்பதாகும்.”

இங்கே, எதுவும் தன்னைத் தடுத்து நிறுத்துவதையும், என்னையும் நீங்கள் போன்றவர்களைப் போன்றவர்களை வற்புறுத்துவதில் ஒரு முக்கிய சவாலைச் சமாளிக்கத் தயாராக இருப்பதையும் காட்டவில்லை. அதாவது எங்கள் நடத்தையை மாற்ற வேண்டும்.

நடத்தையில் இந்த மாற்றம் வெற்றிகரமாக இருக்க, தற்போதைய இடைமுகத்தை விட AI ஐப் பயன்படுத்தி எங்கள் தொலைபேசிகளை அணுகுவது எளிதாகவும் விரும்பத்தக்கதாகவும் இருக்க வேண்டும், கான்ட்ரெராஸ் கூறுகிறார். அவர் அதை கிளிக் செய்யக்கூடிய சுட்டி அல்லது தொடுதிரை அறிமுகத்துடன் ஒப்பிடுகிறார். இருப்பினும், அதற்கும் மேலாக, அதை ஈர்க்கக்கூடிய மற்றும் மனித வழியில் வழங்க வேண்டும், அவர் மேலும் கூறுகிறார். “அழகியலை வடிவமைக்கவும், இதை ஒரு அனுபவமாக மாற்றுவது எப்படி, ஒரு தொழில்நுட்பம் மட்டுமல்ல, (AI இடைமுகம்) ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டதன் அடிப்படையில் மிகவும் முக்கியமானதாக இருக்கும்” என்று அவர் கூறுகிறார்.

மீண்டும், அதன் தத்துவத்தின் மையத்தில் எப்போதும் வலுவான வடிவமைப்புக் கொள்கைகளைக் கொண்டிருக்கும் எதுவும் இங்கே ஒரு வெற்றியாளருக்கு இல்லை. அதன் ஓடு போன்ற இடைமுகத்துடன், அத்தியாவசிய இடம் AI ஐ இன்னும் தொலைபேசியில் ஒருங்கிணைப்பதற்கான பார்வைக்கு ஈர்க்கும் முயற்சிகளில் ஒன்றாகும்.

இப்போதைக்கு, இது ஓரங்கட்டப்படுகிறது, ஆனால் அது இறுதியில் ஒன்றுமில்லாத தொலைபேசியின் உண்மையான இடைமுகமாக மாறுமா என்று ஆர்வமாக உள்ளேன், ஒவ்வொரு முறையும் உங்கள் சாதனத்தைத் திறக்கும்போது நீங்கள் பார்க்கும் முதல் விஷயம். “இறுதியில், ஆம்,” எவாஞ்சலிடிஸ் கூறுகிறார். 50 வெவ்வேறு உள்ளீடுகள் தேவைப்படுவதற்கு பதிலாக, உங்கள் தொலைபேசியைத் திறக்கும்போது உங்களுக்குத் தேவையான அனைத்தும் ஒரு குறிப்பிட்ட இடத்தில் அணுகப்பட வேண்டும், அவர் மேலும் கூறுகிறார்.

இது தொலைபேசிகளில் AI ஐ முன்னறிவிப்பதற்கு ஆதரவாக ஒரு கட்டாய வாதம், அவ்வாறு செய்வதற்கான ஒரு சிந்தனை அணுகுமுறை. எங்கள் சாதனங்கள் மீது AI இன் செல்வாக்கு தொடர்ந்து வளர்ந்து வருவதால், அதிகமான தொலைபேசி தயாரிப்பாளர்களுக்கு இது போன்ற யோசனைகள் குழாய்த்திட்டத்தில் இருக்கும் என்று நம்புகிறோம்.



ஆதாரம்