‘சிக்னல் கேட்’ உள்ளே: அட்லாண்டிக் ஒரு தேசிய பாதுகாப்பு ஊழலை எவ்வாறு வழிநடத்தியது

அரசாங்க அதிகாரிகள் தற்செயலாக ஜெஃப்ரி கோல்ட்பர்க் சேர்க்கப்பட்டபோது, அட்லாண்டிக்அமெரிக்க இராணுவத் திட்டங்களைப் பற்றி விவாதிக்கும் ஒரு சமிக்ஞை குழு அரட்டையில், அனைத்து நரகங்களும் தளர்ந்தன. அட்லாண்டிக்சி.இ.ஓ, நிக்கோலஸ் தாம்சன் இணைகிறார் விரைவான பதில் இப்போது “சிக்னல்கேட்” என்று அழைக்கப்படும் ஊழலைப் பற்றி விவாதிக்க, கதை எவ்வாறு வந்தது என்பது பற்றிய உள் விவரங்களை வெளிப்படுத்துகிறது மற்றும் தலையங்க சுதந்திரத்தை பராமரிக்கும் போது அதன் வெற்றியை ஒரு வணிகமாக வளர்ப்பது பற்றி வெளியீடு எவ்வாறு சிந்திக்கிறது என்பதைப் பகிர்ந்து கொள்கிறது.
இது ஒரு நேர்காணலின் சுருக்கப்பட்ட டிரான்ஸ்கிரிப்ட் ஆகும் விரைவான பதில்முன்னாள் தலைமை ஆசிரியர் ராபர்ட் சஃபியன் தொகுத்து வழங்கினார் வேகமான நிறுவனம். பின்னால் அணியிலிருந்து அளவிலான முதுநிலை போட்காஸ்ட், விரைவான பதில் நிகழ்நேர சவால்களை வழிநடத்தும் இன்றைய சிறந்த வணிகத் தலைவர்களுடன் நேர்மையான உரையாடல்களைக் கொண்டுள்ளது. குழுசேரவும் விரைவான பதில் நீங்கள் ஒருபோதும் ஒரு அத்தியாயத்தை தவறவிட மாட்டீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்த உங்கள் பாட்காஸ்ட்களைப் பெற்றால்.
ஆண்டின் மிகப்பெரிய செய்திகளில் ஒன்றைப் பற்றி நான் உங்களிடம் கேட்க வேண்டும்: அட்லாண்டிக்அமெரிக்க தேசிய பாதுகாப்பு ஆலோசகர் மைக் வால்ட்ஸ் சிக்னலில் குழு அரட்டையில் சேர்க்கப்பட்டுள்ள ஜெஃப்ரி கோல்ட்பர்க், இன் தலைமை ஆசிரியர் ஜெஃப்ரி கோல்ட்பர்க். பாதுகாப்பு செயலாளர் உட்பட மற்ற தலைவர்கள் இருக்கிறார்கள். முக்கியமான இராணுவத் திட்டங்கள் விவாதிக்கப்படுகின்றன. இது முதலில் உங்களுக்கு எப்போது வந்தது? கவரேஜை எவ்வாறு அணுகுவது என்பது குறித்து தலையங்கக் குழுவினரால் முன்கூட்டியே ஆலோசிக்கப்பட்டுள்ளீர்களா, அல்லது எஞ்சியவர்களுக்கு அது உடைந்தவுடன் அதைப் பற்றி படிக்கிறீர்களா?
நான் ஆலோசிக்கப்படவில்லை. அவர்கள் இன்று என்ன வெளியிடப் போகிறார்கள் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. அடுத்த அட்டை என்னவென்று எனக்குத் தெரியவில்லை அட்லாண்டிக் என்பது. இது போன்ற ஒரு கதைக்கு, முக்கியமான ஒன்று வெளியிடப்படப்போகிறது என்பதை நான் நிச்சயமாக அறிவேன், ஏனென்றால் இதுபோன்ற ஏதாவது நடக்கும்போது ஒரு அமைப்பாக நீங்கள் செய்ய வேண்டிய நிறைய இருக்கிறது – உங்கள் காம்ஸ் அதிகாரிகளும் மற்றவர்களும் செல்லத் தயாராக இருப்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும். எனவே ஏதோ நடக்கப்போகிறது என்று எனக்குத் தெரியும், ஆனால் எல்லோரும் செய்தபோது அதைப் பற்றி நான் அதைப் படித்தேன். உண்மையில், கதையைப் படித்த முதல் ஐந்து பேரில் ஒருவர் எனது 11 வயது மகன், ஏனெனில் நான் அவருடன் இருந்தேன். எனவே அது தளத்தில் நேரலையில் செல்வதற்கு முன்பே, நாங்கள் கதையைப் படிக்க வேண்டியிருந்தது.
நான் அதைப் படித்த பிறகும், அது ஏற்படுத்தும் தாக்கத்தை நான் உணரவில்லை. நாங்கள் இரண்டாவது கதையை வெளியிட்டபோது, அரட்டை டிரான்ஸ்கிரிப்ட்களை வெளியிட்டபோது, அது நேரலையில் சென்றபோது நான் ஒரு விமானத்தில் இருந்தேன். நான் அதைப் படித்த இரண்டாவதாக, அமைப்பு, நிறம் காரணமாக அது மிகப்பெரியதாக இருக்கும் என்று எனக்குத் தெரியும், மேலும் நிர்வாகம் முந்தைய நாள் கழித்ததால், அரட்டைகளில் இருப்பது வகைப்படுத்தப்படவில்லை, அது அட்லாண்டிக் அதை தவறாக வடிவமைத்தது. எனவே, அது தவறானது என்பது மிகவும் தெளிவாக இருந்தது, இதன் பொருள் கதை காட்டுக்குள் போகப்போகிறது.
வெளிப்படையாக நிறைய கவனத்தை ஈர்த்த கதை இருப்பதை நான் அறிவேன், ஆனால் டிரம்ப் மீண்டும் பதவியேற்றதிலிருந்து பொதுவான சூழல் அதிக அளவு கொந்தளிப்பாக இருந்தது. உங்கள் வணிகத்திற்கு அது கொந்தளிப்பு நல்லதா? அதாவது, உங்கள் பார்வையாளர்கள் அதன் ஒரு பகுதியாக இருக்க மிகவும் ஆர்வமாக உள்ளனர்.
எங்கள் வணிகம் சந்தாக்கள், மேலும் அதிகமான மக்கள் எங்கள் பிராண்டை உண்மையில் மதிக்கிறார்கள். அவர்கள் நம்பிக்கையைப் பற்றி நிறைய அக்கறை காட்டுகிறார்கள். அவர்கள் உண்மை சோதனை பத்திரிகையை விரும்புகிறார்கள். அந்த எல்லாவற்றிற்கும் நாங்கள் நிற்கிறோம், சந்தாக்கள் கணிசமாக உள்ளன. விளம்பரம் மிகவும் சிக்கலானது, ஏனென்றால் விளம்பரதாரர்கள் அரசியல் பதற்றத்தை சுற்றி இருக்க விரும்பவில்லை. எனவே சில தலைக்கவசங்கள் உள்ளன, இல்லையா? எங்கள் விளம்பர எண்கள் பயங்கரமானவை. அவை இலக்கை விட மேலே உள்ளன, ஆனால் நாங்கள் நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே இருந்தபடியே எங்கள் விளம்பர எண்களை நொறுக்கவில்லை. மிகவும் சுவாரஸ்யமான விஷயம் என்னவென்றால், நீங்கள் 2016 முதல் 2020 வரை ஊடக சுற்றுச்சூழல் அமைப்பைப் பார்த்தால், ஒரு உண்மையான வணிக ஆபத்து உள்ளது. நான் பகுப்பாய்வைச் செய்யவில்லை, ஆனால் எதிர்ப்பு வெளியீடுகள் மற்றும் அவற்றின் நீண்டகால பொருளாதார வாய்ப்புகள் ஆகியவற்றில் எவ்வளவு வெளியீடுகள் சாய்ந்தன என்பதற்கான பின்னடைவு பகுப்பாய்வை நீங்கள் செய்தால், எதிர்மறையான தொடர்பு இருப்பதாக நான் நினைக்கிறேன்.
நீங்கள் ஒரு எதிர்ப்பு வெளியீடாக மாறினால், உங்கள் வெளியீட்டிற்கு ஏற்படும் சில தீங்கு விளைவிக்கும் விஷயங்கள் உள்ளன என்று நான் நினைக்கிறேன், அது உங்கள் பிராண்டை பாதிக்கிறது. இது உங்கள் வாசகர்களை பாதிக்கிறது. இது சமூக ஊடக வழிமுறைகள் செயல்படும் முறையை பாதிக்கிறது. இது உங்கள் பார்வையாளர்களை உதவாது. இப்போது, அது ஆபத்து அல்ல அட்லாண்டிக் ஏனென்றால், நாங்கள் கட்சி அல்லது குழுவில் இல்லாததால் நாங்கள் எங்கள் முக்கிய அல்லது ஸ்தாபக அறிக்கைகளில் இருக்கிறோம். நாங்கள் ஒருபோதும் எதிர்ப்பு வெளியீடாக மாற மாட்டோம், ஜெஃப் கோல்ட்பர்க் மற்றும் தலையங்கக் குழு உலகைப் பார்க்கும் விதத்திற்கு இது மிகவும் எதிரானது. அவர்கள் 100% ஜோ பிடன் பற்றி அந்தக் கதையை வெளியிட்டிருப்பார்கள். டொனால்ட் டிரம்ப் ஆச்சரியமாக நினைக்கும் ஒன்றைச் செய்தால், அவர் ஆச்சரியமாக இருப்பதாகக் கூறும் ஒரு கதையை அவர்கள் எழுதுவார்கள்.
ஆனால் ஒரு பொது ஊடக நிர்வாக கண்ணோட்டமாக, ஒரு சோதனையானது இருப்பதாக நான் நினைக்கிறேன். முதல் டிரம்ப் நிர்வாகத்தில் ஒரு சோதனையானது இருந்தது. டிரம்ப் எதிர்ப்பு கவரேஜின் சர்க்கரையை சாப்பிட இரண்டாவது டிரம்ப் நிர்வாகத்தில் இருப்பதாக நான் நினைக்கிறேன், நீண்ட காலத்திற்கு இது ஆரோக்கியமாக இல்லை.
இது சுவாரஸ்யமானது, ஏனென்றால் நிறைய பிராண்டுகள், அவை எதிர்ப்பின் ஒரு பகுதியாக அல்லது மாகாவின் ஒரு பகுதியாக, ஒரு பக்கத்தின் ஒரு பக்கமாக அல்லது மற்றொன்றாக நிலைநிறுத்தப்படுகின்றன. டிரம்ப்பின் மிகப்பெரிய வலுப்பிடி என்று சில அறிக்கைகளை நான் பார்த்தேன், வால்ட்ஸ் உங்கள் ஆசிரியரின் எண்ணை தனது தொலைபேசியில் வைத்திருந்தார். ஒரு தலையங்கக் கண்ணோட்டத்தில் என்னால் பார்க்க முடிந்தது, அது “ஆமாம், நாங்கள் அங்கே இருக்கிறோம்” போன்ற மரியாதைக்குரிய பேட்ஜ் போன்றது. ஒரு வணிகக் கண்ணோட்டத்தில், நிர்வாகத்துடனான உங்கள் உறவு நீங்கள் யாரை அடைய முடியும், உங்கள் நற்பெயர் என்னவாக இருக்கும் என்பதில் மிகவும் சிக்கலானதா?
டிரம்ப் நிர்வாகத்தில் மக்களைச் சென்றடைய பத்திரிகையாளர்களுக்கு ஒரு பெரிய பிரச்சினை இருப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை. நீங்கள் ஒவ்வொரு நாளும் ஜொனாதன் லெமயர் பகுதியைப் படித்தீர்கள். அவர் எப்போதுமே இப்படி இருக்கிறார், “இந்த முடிவின் உட்புறத்தில் நான் ஐந்து பேருடன் பேசினேன், அவர்கள் அனைவரும் அநாமதேயத்தை கோரியுள்ளனர், இல்லையா?” அவர்கள் எங்களுடன் தெளிவாக பேசுகிறார்கள். கோல்ட்பர்க் வால்ட்ஸின் தொலைபேசியில் இருந்ததில் ஆச்சரியமில்லை. எங்கள் நிருபர்கள் வாஷிங்டனில் நிறைய பேருடன் பேசுகிறார்கள், ஏனென்றால் வாஷிங்டனில் உள்ளவர்கள் மக்கள் படிக்கும் இடங்களில் அவர்களைப் பற்றி எழுதப்பட்டிருப்பதைப் பராமரிக்கின்றனர். எனவே, அவர்கள் எங்களை கண்டித்து, “இது ஒரு திகில், அட்லாண்டிக்”ஆனால் அவர்கள் அனைவரும் அதைப் படிக்கிறார்கள் என்பது கடவுளுக்குத் தெரியும்.
வணிக கண்ணோட்டத்தில், அபாயங்கள் உள்ளன. ஒரு வணிகப் பக்கத்தில் மத்திய அரசு எங்களுக்கு எதிராக பதிலடி கொடுக்க வழிகள் உள்ளன. ஏபிசி, சிபிஎஸ் உடன் நீங்கள் நிச்சயமாக கற்பனை செய்யலாம். அவர்கள் உரிமையாளர்களுக்குப் பின் சென்றுள்ளனர், மேலும் ஒரு நிர்வாகம் எங்கள் உரிமையாளரைப் பின்தொடர்வதை நீங்கள் கற்பனை செய்யலாம். இதையெல்லாம் விளையாட முயற்சித்தோம். அந்நியச் செலாவணி புள்ளிகள் உள்ளதா என்பதைப் பார்க்க முயற்சித்தோம். எதுவும் இருப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை. ஏதேனும் ஆபத்துகள் இருப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை, ஆனால் யாருக்குத் தெரியும், இல்லையா? டிரம்ப் நிர்வாகம் ஒரு விமர்சகராக கருதும் எவருக்கும் மிகவும் எதிர்மறையானது, என்ன நடக்கிறது என்று யாருக்குத் தெரியும்.
முன்னதாக விளம்பர டாலர்களைக் குறிப்பிட்டுள்ளீர்கள். நீங்கள் டிரம்பிற்கு விரோதமாகக் கருதப்பட்டால் அந்த விளம்பர ஆபத்து அதிகமாக இருக்கிறதா?
வெவ்வேறு விளம்பரதாரர்கள் வெவ்வேறு காட்சிகளைக் கொண்டுள்ளனர். சிலர் கவலைப்படுவதில்லை. எங்கள் வாசகர்களே, ஜனநாயக வாசகர்களைப் போலவே பல குடியரசுக் கட்சி வாசகர்களும் எங்களிடம் உள்ளனர். அரசியல் ஸ்பெக்ட்ரம் முழுவதும் செல்வாக்கு மிக்க மற்றும் வசதியான மற்றும் மிகவும் படித்த, உயர் படித்தவர்களை நாங்கள் அடைகிறோம். அவர்கள் பல விளம்பரதாரர்கள் அடைய விரும்பும் ஒரு கூட்டுறவு, எனவே அது ஒரு பெரிய பிளஸ். ஒரு எதிர்ப்பு வெளியீடாக நாங்கள் பார்க்கப்பட்ட ஒரு வாய்ப்பு இருந்தால், அது விளம்பரத்திற்கு மிகவும் மோசமாக இருக்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன். ஆனால் உண்மையான ஆபத்து விளம்பரதாரர்கள் நினைக்கிறார்கள் என்று நான் நினைக்கிறேன், யேமன் குண்டுவெடிப்பு பற்றி ஒரு கதையைப் படிக்கும்போது நீங்கள் ஒரு ஆடம்பரமான கடிகாரத்தை வாங்க விரும்புகிறீர்களா? இல்லை?
சில தொழில்முனைவோரைப் பற்றிய கதையை நீங்கள் படிக்கும்போது ஒரு ஆடம்பரமான கடிகாரத்தை வாங்குவதற்கான மனநிலையில் நீங்கள் இருக்கிறீர்கள், அவர் உங்களை வித்தியாசமான உணர்ச்சிபூர்வமான மனநிலையில் வைத்திருக்கிறார். எனவே உங்கள் கவரேஜ் குழப்பத்தைப் பற்றி எழுதினால், அல்லது நாடுகடத்தப்படுவதைப் பற்றி எழுதுவது, எல் சால்வடோரியன் சிறைச்சாலைகளைப் பற்றி எழுதினால் ஆபத்து உண்மையில் ஆபத்து. எல் சால்வடாரில் ஒரு சிறைச்சாலையைப் பற்றி படிக்கும்போது ஒரு ஆடம்பரமான கடிகாரத்தை வாங்க விரும்புகிறீர்களா? இல்லை, நீங்கள் இல்லை. எனவே, இது ஒரு, நாம் எதை மறைக்கிறோம் என்ற கருத்து என்ன? இந்த வகையான எத்தனை கதைகளை நாங்கள் வைக்கிறோம்? அந்தக் கதைகளை எத்தனை பேர் படிக்கிறார்கள்? விளம்பரங்களை எவ்வாறு பொருத்துவது? மீண்டும், சுவாரஸ்யமான விஷயம் அட்லாண்டிக் வணிகத் தேர்வுகள் அனைத்தும் தலையங்கத் தேர்வுகளில் கீழ்நோக்கி உள்ளன.
கோல்ட்பர்க் இங்கு வந்து, “மூலம், ஏய், நிக், நாங்கள் உண்மையில் சித்திரவதைகளை மறைத்து, அடுத்த இரண்டு மாதங்களுக்கு கொள்ளையடிப்போம்” என்று கூறலாம். விளம்பரங்களை எவ்வாறு விற்பனை செய்வது என்பதை நான் கண்டுபிடிக்க வேண்டும். “ஏய், சிறு வணிகங்களைப் பற்றி சில கதைகளை எழுத முடியுமா?” சித்திரவதை மற்றும் கொள்ளையடிக்கும் நிறுவனங்களுக்கு நான் விளம்பரங்களை விற்பனை செய்வேன். நான் அதைக் கண்டுபிடிப்பேன். எனவே, வேறு வழியில் செயல்படும் வெளியீடுகளிலிருந்து நாங்கள் வேறுபட்டிருக்கிறோம்.
உங்கள் அபிலாஷை ஜெஃப் பெசோஸைப் போல செயல்படக்கூடாது வாஷிங்டன் போஸ்ட்மற்றும் “இதை நாங்கள் மறைக்க வேண்டும்” என்று சொல்லுங்கள்.
இது சரியான எதிர். அதனால்தான் நான் தலையங்க முடிவுகளிலிருந்து விலகி இருக்கிறேன். நான் அதை ஒருபோதும் விரும்பவில்லை. ஏதோ பெரிய வருகை எனக்குத் தெரிந்தபோது, நான் கோல்ட்பர்க் என்று அழைத்தேன், “கதை என்னவென்று எனக்குத் தெரியவில்லை. கதை என்னவென்று எனக்குத் தெரியவில்லை, ஆனால் நீங்கள் அதை வெளியிட வேண்டும் என்று நான் விரும்புகிறேன்.” நான் சொன்னேன், “நான் உங்களுக்கு பின்னால் நிற்பேன், அது என்ன, என்ன நடந்தாலும் பரவாயில்லை.”