BusinessNews

சமூக தாக்கத் தலைவர்களிடமிருந்து வணிக பாடங்களின் ஆண்டு

சமூக தாக்கத் தலைவர்களிடமிருந்து வணிக பாடங்களின் ஆண்டு

கடந்த ஆண்டில், உலகின் மிகவும் முன்னோக்கு சிந்தனை வணிக மற்றும் சமூக தாக்கத் தலைவர்களுடன் பேசும் பாக்கியத்தை நான் பெற்றுள்ளேன். ஆழ்ந்த உலகளாவிய சவால்களை எதிர்கொண்டு, அரசியல் துருவமுனைப்பு, சுற்றுச்சூழல் சரிவு, இன அநீதிகள் மற்றும் பொருளாதார சமத்துவமின்மை விரிவாக்கம் -இந்த தலைவர்கள் தொடர்ந்து ஒரு ஒன்றிணைக்கும் செய்தியை வழங்கியுள்ளனர்: எதிர்காலம் சமூகப் பிரச்சினைகளை தீர்க்கும் வணிகங்களுக்கு சொந்தமானது, அவர்களுக்கு பங்களிக்காது. யுனைடெட் ஸ்டேட்ஸில் சமூக தாக்கத்தை மறுகட்டமைப்பின் பின்னணியில், கடந்த பன்னிரண்டு மாதங்களில் நான் கற்றுக்கொண்டதை மதிப்பாய்வு செய்வது உதவியாக இருந்தது. இந்த தலைவர்கள் நான் செய்ததைப் போலவே உதவியாகவும் ஊக்கமாகவும் பகிர்ந்து கொண்டதை நீங்கள் காண்பீர்கள் என்று நம்புகிறேன்.

முன்னேற்றம் தலைகீழாக இருக்கும்போது, ​​வணிகம் வழிநடத்த வேண்டும்

அசாதாரண சமூக பின்னடைவின் ஒரு காலகட்டத்தில் நாங்கள் வாழ்கிறோம். அமெரிக்காவில் இனப்பெருக்க உரிமைகள் குறித்த ரோல்பேக்குகள் முதல் சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்புகளை அகற்றுவது மற்றும் ஜீனோபோபியாவின் பெருக்கம் வரை, பாதிக்கப்படக்கூடிய சமூகங்களையும் எதிர்கால தலைமுறையினரையும் பாதுகாப்பதற்காக அரசாங்கங்கள் தங்கள் பொறுப்புகளிலிருந்து பின்வாங்குகின்றன.

நான் எழுதியது போல “டிரம்பின் கீழ் சமூக மாற்றம்: வணிகத் தலைவர்களுக்கான பிளேபுக்” வணிகங்கள் ESG க்கு எதிராக கடுமையான பின்னடைவை எதிர்கொள்ளும்போது, ​​சிலர் ஏற்கனவே சமூக மற்றும் சுற்றுச்சூழல் மாற்றத்திற்கான முந்தைய கடமைகளிலிருந்து பின்வாங்கியிருக்கும்போது, ​​தலைமை நிர்வாக அதிகாரிகள் நிறுவனத்தின் மதிப்புகளை உறுதிப்படுத்தவும் வாழவும் வேண்டும்.

“இது கடினமான பகுதியாகும், இதுதான் பேச்சை நடப்பவர்களிடமிருந்து பேச்சைப் பேசுபவர்களிடமிருந்து பிரிக்கிறது” என்று பென்ட்லி பல்கலைக்கழகத்தின் தலைவர் ப்ரெண்ட் கிரைட் கூறினார். “நீங்கள் சுற்றுச்சூழல் அல்லது சமூக நீதி அல்லது உள்ளடக்கம் பற்றி அக்கறை கொண்டிருந்தால், அதைக் காட்டுங்கள். இது ஒரு முக்கியமான தலைமை விஷயம். ”

வணிகத் தலைமை என்று பொருள் பாலின சமத்துவம்

தலைமையில் பாலின சமத்துவத்திற்கான போராட்டம் வெகு தொலைவில் உள்ளது. நான் ஆவணப்படுத்தியபடி “சமமான தலைமை: சி-சூட்டில் அதிகமான பெண்களை எவ்வாறு பெறுவது”பார்ச்சூன் 500 தலைமை நிர்வாக அதிகாரிகளில் 11.6% மட்டுமே பெண்கள். தீர்வு என்பது தலைமைத்துவ திறன் எவ்வாறு அங்கீகரிக்கப்பட்டு வளர்க்கப்படுகிறது என்பதற்கான கட்டமைப்பு மாற்றமாகும்.

“வினையூக்கியில், கிட்டத்தட்ட 90% தலைமை நிர்வாக அதிகாரிகள் ஆண்கள் மற்றும் சி-சூட்டில் 70% ஆண்கள் இருக்கும்போது அமைப்புகளை சரிசெய்ய என்ன ஆகும் என்பதைப் பற்றி நாங்கள் பேசுகிறோம்” என்று வினையூக்கியின் தலைவர் மற்றும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி கூறினார். “முதல் விஷயம் மாற்றத்திற்கான அர்ப்பணிப்பு – அது இலக்குகளாக இருக்க வேண்டியதில்லை, ஆனால் அதற்கு அதிக பெண்களுக்கு தலைமைத்துவத்திற்கான பாதைகளை உருவாக்கும் அபிலாஷை குறிக்கோள்கள் தேவை.”

.

உண்மையான சமூக தாக்கம் – சந்தைப்படுத்தல் அப்பால்

இன்று, நுகர்வோர் மற்றும் ஊழியர்கள் கார்ப்பரேட் நல்லொழுக்க சமிக்ஞையைப் பற்றி முன்னெப்போதையும் விட சிறந்தவர்கள். இல் “சமூக தாக்க தலைமை: 2025 இல் பேச்சை எப்படி நடப்பது”அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் மட்டுமல்லாமல், தங்கள் வணிக மாதிரிகளில் தாக்கத்தை உட்பொதித்த நிறுவனங்களிலிருந்து நான் கேள்விப்பட்டேன்.

“ஒரு நிறுவனம் அதன் பங்குதாரர்களுக்கு – தொழிலாளர்கள், சமூகங்கள், வாடிக்கையாளர்கள், சப்ளையர்கள் மற்றும் சுற்றுச்சூழல் – சட்டப்பூர்வமாக பொறுப்புக்கூறும்போது – ‘பேச்சை நடப்பது’ இயல்புநிலையாகிறது. பி கார்ப் தாக்க மதிப்பீட்டில் எங்கள் பணி எங்கள் பலம் மற்றும் குருட்டு புள்ளிகளை அடையாளம் காண உதவியது மற்றும் நாங்கள் ஒரு வணிகமாக எவ்வாறு செயல்படுகிறோம் என்பதைப் பார்க்கும்போது முழுமையை உறுதி செய்தது, ”என்று படகோனியாவின் தலைவர் ரியான் கெல்லர்ட் கூறினார்.

ஒரு தார்மீக தேர்வாக வணிகம்

“வணிக மற்றும் தார்மீக தேர்வு: நீங்கள் எங்கே நிற்கிறீர்கள்?” இல், ஒவ்வொரு வணிக முடிவும் இயல்பாகவே ஒரு தார்மீக முடிவாகும் – நீங்கள் பணியமர்த்துவது, நீங்கள் எவ்வாறு மூலப்பொருட்களை மூலமாக முதலீடு செய்கிறீர்கள் என்பது வரை. மேலும், தற்போதைய துருவப்படுத்தப்பட்ட, பிளவுபடுத்தும் அரசியல் சூழலில், சரியான தார்மீக முடிவை எடுப்பது, ஒவ்வொரு முற்போக்கான வணிகத்தையும் ஆதரிக்கும் நோக்கம் மற்றும் மதிப்புகளுக்காக எழுந்து நிற்பதைக் குறிக்கிறது. கேம்பிரிட்ஜ் நீதிபதி பிசினஸ் ஸ்கூல் சீன மேலாண்மை பேராசிரியர் கிறிஸ்டோபர் மார்க்விஸ், எதையாவது நிற்கும் நிறுவனங்களில், தங்களுக்கு ஆதரவளிக்கும் மக்களிடமிருந்து வலுவான விசுவாசம், அவர்கள் அந்நியப்படுத்தும் நபர்களை ஈடுசெய்கிறது என்பதை கண்டுபிடித்துள்ளார்.

“இன்றைய சகாப்தத்தில், சமூக ஊடகங்கள் மற்றும் ஆழ்ந்த அரசியல் துருவமுனைப்புகளால் குறிக்கப்பட்ட, நிறுவனங்கள் தங்களை ஒரு ஆபத்தான நிலையில் காண்கின்றன. அரசியலைத் தவிர்ப்பது வெறுமனே ஒரு விருப்பமல்ல. நிறுவனங்கள் இப்போது இந்த சிக்கலான மற்றும் பெரும்பாலும் பிளவுபடுத்தும் நிலப்பரப்புக்கு செல்ல வேண்டும், அவர்களின் பொது நிலைப்பாடுகளை அவற்றின் நிலப்பரப்பாளர்களுக்காகவும், அக்ரிகிங்கில் உள்ளவை, ஒரு சவாலான கலவையாகவும், ஒரு பெரிய அளவிலான கண்ணோட்டத்தில் சமநிலைப்படுத்துகின்றன இதுபோன்ற சூழ்நிலைகளுக்கு செல்ல இது அவசியம். ”

காலநிலை நடவடிக்கை வணிக உயிர்வாழ்வு

இல் “காலநிலை பேரழிவுகளுக்கு நிறுவனங்கள் தயாரிக்கக்கூடிய 6 வழிகள்”செய்தி தெளிவாக இருந்தது: காலநிலை ஆபத்து வணிக ஆபத்து. ஒவ்வொரு முடிவிலும் காலநிலை பின்னடைவை உருவாக்குபவர்களாக எதிர்காலத் தலைவர்கள் இருப்பார்கள்.

வால்மார்ட், இன்க். இன் நிர்வாக துணைத் தலைவரும், வால்மார்ட் அறக்கட்டளையின் தலைவருமான நிர்வாக துணைத் தலைவரும் தலைமை நிலைத்தன்மை அதிகாரியுமான கேத்லீன் மெக்லாலின் எழுதினார்: “நாம் அனைவரும் இயற்கை இழப்பு மற்றும் உமிழ்வுகளை மாற்றியமைக்க அவசர, நீடித்த நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.

அடுத்த தலைமுறை வணிகத் தலைவர்களைத் தயாரித்தல்

“அடுத்த தலைமுறை தலைவர்களுக்கு இதயத்துடன் கல்வி கற்பதற்கு என்ன ஆகும்?” இல், லாபம் மற்றும் செயல்திறனுடன் பச்சாத்தாபம், நெறிமுறைகள் மற்றும் சமூகப் பொறுப்பை வலியுறுத்த வணிக பள்ளிகள் மற்றும் கார்ப்பரேட் பயிற்சி திட்டங்கள் எவ்வாறு உருவாக வேண்டும் என்பதை நான் பார்த்தேன்.

“தத்துவத்தையும் நெறிமுறைகளையும் உள்ளடக்கிய வணிகத் திட்டங்களை வழங்குவது போன்ற சமூக மனசாட்சியைக் கொண்ட கார்ப்பரேட் உலகில் நாங்கள் மாணவர்களை வாழ்க்கைக்கு தயார்படுத்த வேண்டும்” என்று ஹூரான் பல்கலைக்கழகத்தின் தலைவர் பாரி கிரேக் கூறினார். “நாங்கள் அதைச் சரியாகச் செய்தால், நெறிமுறை மாணவர்கள் கார்ப்பரேட் உலகத்தை சமூக மாற்றத்தை நோக்கி நகர்த்துவோம்.”

சமூக தாக்கம் மற்றும் இலாபகரமான வணிகம் பிரிக்க முடியாதவை

ஒவ்வொரு கட்டுரையும் ஒரு மைய உண்மைக்குத் திரும்பியது: சமூகப் பிரச்சினைகளைத் தீர்ப்பது இனி லாபத்திலிருந்து கவனச்சிதறல் அல்ல – இது ஒரு பாதை. காலநிலை கண்டுபிடிப்பு முதல் உள்ளடக்கிய தயாரிப்பு வடிவமைப்பு வரை, அவர்களின் முக்கிய மூலோபாயத்தில் மையப்படுத்தப்பட்ட நிறுவனங்கள் தங்கள் போட்டியாளர்களை விட அதிகமாக உள்ளன. இல் “வணிகத்திற்கான புதிய ஆணை: சமூகப் பிரச்சினைகளைத் தீர்க்கவும், லாபம் ஈட்டவும்”ஒரு வணிக-முதல் அணுகுமுறை எவ்வாறு தங்கள் நிறுவனங்களுக்கும் நல்லது, சமூகப் பிரச்சினைகளை தீர்க்க உதவுவதற்கு அதிக தலைமை நிர்வாக அதிகாரிகளை எவ்வாறு ஊக்குவிக்கும் என்பதை நான் பகிர்ந்து கொண்டேன். “தனித்தனி லென்ஸ்கள் இலிருந்து இலாபங்களையும் நோக்கத்தையும் காணும் நாட்கள் முடிந்துவிட்டன, அவற்றை இன்னும் தனித்தனி லென்ஸ்கள் மூலம் பார்க்கும் நிறுவனங்கள் பாதிக்கப்படும்” என்று ஈ.எஸ்.ஜி தொழில்நுட்பத்தின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி மற்றும் ஆலோசனை நிறுவனமான ஸ்பெக்ட்ரெகோவின் ஃபராஸ் கான் கூறினார். “சமூகங்களுக்கும் கிரகத்திற்கும் முன்னுரிமை அளிக்கும் நோக்கத்தால் இயக்கப்படும் நிறுவனங்கள் நிதி வெகுமதிகளை அறுவடை செய்கின்றன.”

பால் க்ளீன் இம்பாக்ட்டின் நிறுவனர் மற்றும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஆவார், மேலும் தலைமை, சமூக மாற்றம் மற்றும் கார்ப்பரேட் பொறுப்பு குறித்த ஃபோர்ப்ஸின் பங்களிப்பாளராக உள்ளார்.
சமூக தாக்கத்திற்கான மன்றத்தைப் பற்றிய கூடுதல் தகவலுக்கு, impakt.com/forum ஐப் பார்வையிடவும்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button