வீடுகள், கார்கள் மற்றும் கல்வி பற்றி நாங்கள் அடிக்கடி பேசுகிறோம். ஆனால் பல நுகர்வோருக்கு, ஒரு உரிமையை வாங்குவதற்கான செலவு என்பது வாழ்நாளின் நிதி உறுதிப்பாடாகும். சில வருங்கால உரிமையாளர்கள் அதிநவீன தொழில்முனைவோராக இருக்கலாம். ஆனால் இன்னும் பலர் தங்கள் வாழ்க்கை சேமிப்பை மூழ்கடிக்கும்-அல்லது கணிசமான கடனை-ஒரு உரிமையை வாங்க கடின உழைப்பாளிகள். FTC கள் உரிமையாளர் விதி மக்கள் ஒரு பெரிய முதலீட்டைச் செய்வதற்கு முன்பு முக்கிய வெளிப்பாடுகளை முன்பே செய்ய உரிமையாளர்கள் தேவை. மேலும் என்னவென்றால், உரிமையாளர்கள் உட்பட எந்தவொரு வணிக வாய்ப்பையும் பற்றிய பொருள் தவறாக சித்தரிப்புகளை FTC சட்டம் தடை செய்கிறது. ஆனால் உரிமையாளர்கள் விதியின் தேவைகளை மதிக்காவிட்டால் அல்லது ஏமாற்றும் உரிமைகோரல்களுடன் தவறான உரிமையாளர்களை மதிக்காவிட்டால் என்ன ஆகும்? நுகர்வோர் அவர்கள் கருத்தில் கொள்ளாத உதவிக்குறிப்புகளைக் கொண்டிருக்கலாம்.
Cஉரிமையாளர் வெற்றிக் கதைகள் உள்ளன, ஆனால் உரிமையாளர்களின் கட்டணத்தை பாக்கெட் செய்த நிறுவனங்களின் எடுத்துக்காட்டுகளும் உள்ளன, பின்னர் அவை வழங்கத் தவறிவிட்டன. உதாரணமாக, நீதித்துறை FTC சார்பாக வழக்குத் தாக்கல் செய்துள்ளது துரித உணவு சங்கிலி பர்கரிமுக்கு எதிராகபிரதிவாதிகள் உரிமையாளர்களை விற்பனை செய்வதிலிருந்து மில்லியன் கணக்கானவர்களை உருவாக்கியதாகக் குற்றம் சாட்டினர். தி புகார் நிலுவையில் உள்ளது நிறுவனம் எஃப்.டி.சி சட்டம் மற்றும் உரிமையாளர் விதியை மீறியது என்ற குற்றச்சாட்டுகள் “ஒரு பெட்டியில் ஒரு வணிகம்” என்று வாய்ப்பை ஏமாற்றுவதன் மூலம், ஒருபோதும் நடக்காத உரிமையாளர்கள் உதவிகள், உரிமையாளர் வெளிப்படுத்தல் ஆவணத்திலிருந்து முக்கிய தகவல்களைத் தவிர்ப்பது, மற்றும் வருங்கால உரிமையாளர்களிடம் சொன்னதற்கு முரணான அந்த ஆவணங்களில் உள்ள விஷயங்களைச் சொல்வது.
உரிமையாளர்கள் சட்டவிரோத நடத்தையில் ஈடுபட்டதாக நம்பினால் உரிமையாளர்கள் என்ன செய்ய முடியும்? எஃப்.டி.சி சட்டமோ அல்லது உரிமையாளர் விதிக்கோ ஒரு தனிப்பட்ட நடவடிக்கையை உருவாக்கவில்லை, இது ஒரு நுகர்வோர் அந்தச் சட்டங்களின் கீழ் ஒரு உரிமையாளர் மீது வழக்குத் தொடர அனுமதிக்கிறது. எவ்வாறாயினும், எஃப்.டி.சி தீர்மானித்த நடைமுறைகளை நியாயமற்றது அல்லது ஏமாற்றும் என்று உரிமையாளர் விதி தடைசெய்கிறது, மேலும் உரிமையாளர்கள் நியாயமற்ற அல்லது ஏமாற்றும் நடைமுறைகளைத் தடைசெய்யும் மாநில சட்டங்களைப் பயன்படுத்தலாம், இது உரிமையாளர் விதி அல்லது உண்மை-துஷ்பிரயோகம் தரநிலைகளை மீறும் நடத்தைக்கு சவால் விடுகிறது. நிச்சயமாக, ஒரு உரிமையாளர் ஒரு உரிமையாளரின் தவறான விளக்கங்கள் அல்லது குறைபாடுகளுக்கு ஒரு உரிமைகோரலைக் கொண்டு வரலாமா என்பதை மாநில சட்டம் தீர்மானிக்கும், ஆனால் தெளிவாக இருக்கட்டும்: எஃப்.டி.சி சட்டத்தில் அல்லது உரிமையாளர்கள் தங்கள் சட்ட உரிமைகளைப் பயன்படுத்துவதைத் தடுக்கும் உரிமையாளர் விதியில் எதுவும் இல்லை. எளிமையாகச் சொன்னால், எஃப்.டி.சி சட்டம் மற்றும் உரிமையாளர் விதி ஆகியவை மாநில சட்டத்தின் கீழ் நீதி தேடும் நுகர்வோருக்கு சாலைத் தடையை விதிக்கவில்லை.
உங்கள் இதயம், ஆன்மா மற்றும் சேமிப்பை ஒரு உரிமையில் மூழ்கடிப்பதைப் பற்றி யோசிக்கிறீர்களா? படிக்காமல் ஒரு நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டாம் ஒரு உரிமையை வாங்குவதற்கான நுகர்வோர் வழிகாட்டி. ஒரு உரிமையாளரால் கேள்விக்குரிய வணிக நடைமுறையை நீங்கள் கண்டால், அதைப் பற்றி எங்களிடம் கூறுங்கள் Reportfraud.ftc.gov.
மற்றும் உரிமையாளர்கள், உரிமையாளர்களை சட்டவிரோத நடத்தையிலிருந்து பாதுகாப்பதில் FTC இன் உறுதிப்பாட்டைக் கருத்தில் கொண்டு, உங்கள் நடைமுறைகள் கட்டாய தரநிலைகளை எவ்வாறு அளவிடுகின்றன உரிமையாளர் விதிதி உரிமையாளர் விதி இணக்க வழிகாட்டிஅருவடிக்கு மற்றும் திருத்தப்பட்ட உரிமையாளர் ஆட்சி கேள்விகள்?