வணிகங்கள், தளங்கள், சமூக ஊடக செல்வாக்கு செலுத்துபவர்கள் மற்றும் ஆன்லைனில் குழந்தைகளுக்கு தயாரிப்புகளை விளம்பரம் செய்யும் அல்லது ஊக்குவிக்கும் மற்றவர்கள் அனைவருக்கும் விளம்பரம் மற்றும் பொழுதுபோக்குக்கு இடையிலான எல்லை குழந்தைகளுக்கு தெளிவாக இருப்பதை உறுதி செய்வதில் பங்கு வகிக்கிறது. 2022 FTC பட்டறையின் நுண்ணறிவுகளின் அடிப்படையில், டிஜிட்டல் மீடியாவில் திருட்டுத்தனமான விளம்பரத்திலிருந்து குழந்தைகளைப் பாதுகாத்தல்இது இப்போது வெளியிடப்பட்ட 360 ° அணுகுமுறையின் முக்கிய அங்கமாகும் FTC ஊழியர்களின் முன்னோக்கு பற்றி மங்கலான விளம்பரத்திலிருந்து குழந்தைகளைப் பாதுகாத்தல்.
தி ஊழியர்களின் முன்னோக்கு பல முக்கிய கேள்விகளைக் குறிக்கிறது: குழந்தைகளுக்கான தற்போதைய டிஜிட்டல் நிலப்பரப்பு என்ன? மங்கலான விளம்பரம் என்றால் என்ன, குழந்தைகள் அதை எங்கே சந்திக்கிறார்கள்? மங்கலான விளம்பரங்களை அங்கீகரிக்கவும் மதிப்பீடு செய்யவும் குழந்தைகளின் திறன்களைப் பற்றி வளர்ந்து வரும் ஆராய்ச்சி என்ன சொல்கிறது? மங்கலான விளம்பரம் பற்றிய முக்கிய கவலைகள் என்ன?
பட்டறையில் பங்கேற்பாளர்கள் ஆன்லைனில் குழந்தைகளுக்கு விளம்பரத்தின் அதிசயமான தன்மையைப் பற்றி விவாதித்தனர், இதில் மங்கலான விளம்பரம் உட்பட. கேமிங் தளங்கள் மற்றும் “கிட்ஃப்ளூயன்சர்” வீடியோ சேனல்கள் முதல் குழந்தை நட்பு கதாபாத்திரங்களின் சமூக ஊடக ஊட்டங்கள் வரை குழந்தைகள் செல்லும் எல்லா இடங்களிலும் இது இருக்கிறது. குழு உறுப்பினர்கள் மற்றும் பிற நிபுணர்களும் மற்றவர்கள் கவனித்ததை உறுதிப்படுத்தினர்: பொழுதுபோக்கு அல்லது கல்வி உள்ளடக்கத்தில் மங்கலாக இருக்கும் விளம்பரங்களைக் கண்டறிய இளைய குழந்தைகள் இன்னும் திறன்கள் அல்லது அறிவாற்றல் பாதுகாப்புகளை உருவாக்கவில்லை.
மங்கலான விளம்பரத்துடன் தொடர்புடைய தீங்குக்கான சாத்தியம் குறிப்பிடத்தக்கதாகும். நீங்கள் படிக்க விரும்புவீர்கள் ஊழியர்களின் முன்னோக்கு விவரங்களுக்கு, ஆனால் சந்தைப்படுத்துபவர்களின் கையாளுதல், ஊடுருவும் தரவு சேகரிப்பு மற்றும் தற்செயலான அல்லது உணர்ச்சிபூர்வமான கொள்முதல் காரணமாக நிதி இழப்புகள் ஆகியவை அடங்கும். அதிகரித்த ஆன்லைன் நேரத்துடன் தொடர்புடைய திரை அடிமையாதல் மற்றும் மனநல பிரச்சினைகள் மற்றும் குழந்தைகளுக்கு ஏற்படும் காயம் ஆபத்தானது பற்றி அமெரிக்க சர்ஜன் ஜெனரல் போன்ற வல்லுநர்கள் ஏற்கனவே எங்களிடம் கூறுகிறார்கள் என்பதற்கு அந்த அபாயங்களைச் சேர்க்கவும்.
பெற்றோருக்கு முக்கிய பங்கு இருக்கிறதா? நிச்சயமாக. ஆனால் ஊழியர்களின் முன்னோக்கின் படி, “இந்த தீங்குகளிலிருந்து தங்கள் குழந்தைகளைப் பாதுகாக்க பெற்றோர்கள் மீது சுமையை முழுவதுமாக வைக்கவும்” டிஜிட்டல் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் நினைவுச்சின்ன மாற்றங்களை புறக்கணிக்கிறது, இது ஒரு எளிய “பள்ளி இரவுகளில் டிவி இல்லை”-ஸ்டைல் அணுகுமுறை நடைமுறைக்கு மாறானது. குழந்தைகளின் தலைகள் மற்றும் உணவுக்கு மேல் கூரையை வைத்திருப்பது ஏற்கனவே ஒரு சவாலாக உள்ளது-ஒரு குழந்தை நாள் முழுவதும் பார்க்கும் ஒவ்வொரு திரையையும் ஆராய்வது மற்றும் குழந்தைகளை குறிவைக்கும் திரைக்குப் பின்னால் உள்ள ஒவ்வொரு டிஜிட்டல் சந்தைப்படுத்தல் முறையையும் விட முன்னேறவில்லை. ஊழியர்களின் முன்னோக்கு குறிப்பிடுவதைப் போல, “(இ) பெற்றோர்கள் தங்கள் குழந்தைகளின் பெரும்பாலான நேரத்தை ஆன்லைனில் மாயமாக கண்காணிக்க முடிந்தால், அவர்கள் எப்போதும் மாறிவரும் தொழில்நுட்பம் மற்றும் டிஜிட்டல் நிலப்பரப்பைத் தொடர்ந்து வைத்திருப்பது கிட்டத்தட்ட சாத்தியமற்றது.”
என ஊழியர்களின் முன்னோக்கு “இந்த தருணத்தில், செயலற்ற தன்மை ஒரு விருப்பமல்ல என்பது தெளிவாகிறது.” எனவே என்ன செய்ய வேண்டும்? ஒரு விரிவான அணுகுமுறை மட்டுமே குழந்தைகளை மங்கலான விளம்பரத்தின் பாதிப்புகளிலிருந்து பாதுகாக்க முடியும் என்றும், எந்தவொரு தீர்வும் இந்த கூறுகளை கருத்தில் கொள்ள வேண்டும் என்றும் ஊழியர்களின் முன்னோக்கு அறிவுறுத்துகிறது:
- விளம்பரத்தை மங்கச் செய்யாதீர்கள். குழந்தைகளின் பொழுதுபோக்கு மற்றும் கல்வி உள்ளடக்கம் மற்றும் விளம்பரம் இடையே ஒரு தெளிவான பிரிப்பு இருக்க வேண்டும், வடிவமைப்பு நுட்பங்கள் மற்றும் காட்சி மற்றும் வாய்மொழி குறிப்புகளைப் பயன்படுத்தி குழந்தைகளுக்கு ஒரு விளம்பரத்தைப் பார்க்கப்போகிறது என்பதை சமிக்ஞை செய்ய வேண்டும்.
- முக்கிய நேர வெளிப்பாடுகளை வழங்கவும். தயாரிப்பு அறிமுகப்படுத்தப்படும்போது வெளிப்பாடுகள் வழங்கப்பட வேண்டும், மேலும் செய்தியின் வணிக இயல்பு மற்றும் நோக்கத்தை விளக்க வாய்வழியாகவும் பார்வைக்குவும் தெரிவிக்கப்பட வேண்டும். மேலும் தெளிவாக இருக்கட்டும்: விரைவான மிகைப்படுத்தப்பட்ட உரை, சிறந்த அச்சு மற்றும் விவரிக்க முடியாத சட்டப்பூர்வமானது போதுமானதாக இருக்காது. குழந்தைகளின் முன்னோக்குகளை அவர்கள் பார்க்கும் முன்னோக்குகளை மாற்ற வடிவமைக்கப்பட்ட முறைகளைப் பற்றி நாங்கள் பேசுகிறோம்.
- கொடியின் விளம்பரத்திற்கு ஐகான்களை உருவாக்கவும். தயாரிப்புகளை விளம்பரப்படுத்த உள்ளடக்க உருவாக்கியவருக்கு பணம் அல்லது இலவச விஷயங்கள் வழங்கப்பட்டன என்பதை குழந்தைகளுக்கு சமிக்ஞை செய்ய எளிதில் புரிந்துகொள்ளக்கூடிய மற்றும் எளிதில் பார்க்கக்கூடிய ஐகானை உருவாக்கி செயல்படுத்த பங்குதாரர்கள் ஒன்றிணைந்து செயல்பட வேண்டும்.
- குழந்தைகள், பெற்றோர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்களுக்கு கல்வி கற்பித்தல். டிஜிட்டல் விளம்பரம் எவ்வாறு செயல்படுகிறது என்பதைப் பற்றி குழந்தைகள், பெற்றோர்கள் மற்றும் கல்வியாளர்களுக்கு கல்வி கற்பிப்பதற்கான வழிகளை பங்குதாரர்கள் தேட வேண்டும், மேலும் அது தோன்றும் இடங்களில் அதை அடையாளம் காணவும் மதிப்பீடு செய்யவும் குழந்தைகளுக்கு உதவ வேண்டும். விளம்பரங்களை அடையாளம் காண குழந்தைகளுக்கு உதவ ஒரு ஐகானைப் பயன்படுத்துவதை ஊக்குவிப்பதற்கும் ஆதரிப்பதற்கும் கல்வி முக்கிய பங்கு வகிக்கக்கூடும்.
- மங்கலான விளம்பரங்களை நிவர்த்தி செய்ய தளங்கள் கொள்கைகள், கருவிகள் மற்றும் கட்டுப்பாடுகளை கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். விளம்பரங்களை உள்ளடக்கிய உள்ளடக்கத்தை சுயமாக அடையாளம் காண உள்ளடக்க படைப்பாளிகள் தேவைப்படும் கொள்கைகள் மற்றும் கருவிகளை செயல்படுத்தும் தளங்கள் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். பெற்றோரின் கட்டுப்பாடுகளையும் அவர்கள் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும், இது பெற்றோர்கள் தங்கள் குழந்தைகளை அந்த உள்ளடக்கத்தைப் பார்ப்பதை மட்டுப்படுத்தவோ அல்லது தடுக்கவோ அனுமதிக்கிறது.
நிச்சயமாக, எஃப்.டி.சி இந்த பகுதியை கண்காணிக்கும் மற்றும் மங்கலான விளம்பரம் எஃப்.டி.சி சட்டத்தால் தடைசெய்யப்பட்ட நியாயமற்ற அல்லது ஏமாற்றும் நடைமுறையாக இருக்கும்போது சட்ட அமலாக்க நடவடிக்கை எடுக்கக்கூடும்.