Home News ஐரோப்பிய ஒன்றிய கட்டணங்கள் கடுமையாக தாக்கும்

ஐரோப்பிய ஒன்றிய கட்டணங்கள் கடுமையாக தாக்கும்

மார்க் மகேலா | கெட்டி இமேஜஸ் செய்தி | கெட்டி படங்கள்

கட்டணங்கள் மற்றும் நுகர்வோர் முடிவெடுப்பது குறித்த சமீபத்திய தகவல்கள் தெளிவாக உள்ளன: அதிக இறக்குமதி வரி காரணமாக ஒரு பொருளின் விலையை உயர்த்தவும், நுகர்வோர் மலிவான மாற்றீட்டை நோக்கி வருவார்கள்.

அமெரிக்காவும் ஐரோப்பிய ஒன்றியமும் டாட்-டாட் கட்டண அச்சுறுத்தல்களில் ஈடுபடுவதால், சில அமெரிக்க தயாரிப்புகளுக்கும், அவை உற்பத்தி செய்யப்படும் மாநிலங்களுக்கும் இது நன்றாக இல்லை. மிச்சிகனில் இருந்து கலிபோர்னியா பாதாம், டென்னசி விஸ்கி மற்றும் ரியர்வியூ கண்ணாடியை சிந்தியுங்கள்.

2017-2019 முதல், ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்பின் முதல் கால வர்த்தக யுத்தத்தின் அடிப்படையில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு டென்னசி விஸ்கி ஏற்றுமதி 362 மில்லியன் டாலரிலிருந்து 220 மில்லியன் டாலராகக் குறைந்தது, மேலும் வர்த்தக கூட்டாண்மை சமீபத்திய ஆராய்ச்சி அறிக்கையின்படி, பதிலடி கட்டணங்கள் இடைநிறுத்தப்படும் வரை ஏற்றுமதி குறைவாகவே இருந்தது. 2018 டிரம்ப் கட்டணங்கள் பிடன் நிர்வாகத்தால் ஜனவரி 2022 இல் இடைநீக்கம் செய்யப்பட்டன.

“ஐரோப்பிய ஒன்றியம் கட்டணங்களை நீக்கியவுடன், டென்னசியின் விஸ்கி ஏற்றுமதி அடுத்த ஆண்டில் 42% அதிகரித்துள்ளது” என்று உலகளாவிய வர்த்தக கூட்டாண்மை தலைவர் டேனியல் அந்தோணி கூறினார். “ஆனால் டென்னசி ஏற்றுமதியாளர்கள் பதிலடி மீண்டும் விற்பனையை எவ்வாறு குறைக்கும் என்பதை அறிவார்கள்.”

வியாழக்கிழமை, ட்ரம்ப் ஐரோப்பிய ஒன்றிய மது மற்றும் ஆல்கஹால் மீது 200% கட்டணங்களை அச்சுறுத்தினார், மேலும் அமெரிக்காவின் கட்டணங்கள் மற்ற நாடுகளின் இறக்குமதிக்கு விதிக்கப்படும் போது அவர் “வளைக்கப் போவதில்லை” என்றார். அவரது கருவூல செயலாளர் ஸ்காட் பெசென்ட், சி.என்.பி.சி.க்கு, இந்த அச்சுறுத்தலில் இருந்து சந்தைகள் ஏன் ஒரு பெரிய விஷயத்தை உருவாக்கும் என்று தனக்குப் புரியவில்லை என்று கூறினார், ஆனால் சில அமெரிக்க மாநிலங்களுக்கு ஐரோப்பிய ஒன்றியம் ஒரு பெரிய சந்தை.

டிரம்ப் நிர்வாகம் விதித்த கட்டணங்களைப் போலல்லாமல், அமெரிக்க கப்பல் ஏற்றுமதி செய்பவர்கள் தங்கள் தயாரிப்புகளைப் பெறுவதற்கு கட்டணங்களை செலுத்த வேண்டியிருக்கும், ஐரோப்பிய ஒன்றிய இறக்குமதியாளர்களால் செலுத்தப்படும் அமெரிக்க ஏற்றுமதியில் பரஸ்பர கட்டணங்கள் விதிக்கப்படும். அதிக விலைகள் தேவையை குறைக்கலாம் அல்லது சந்தையை மூடலாம்.

“ஐரோப்பிய ஒன்றிய நுகர்வோர் குறைந்த விலை விருப்பங்களுக்கு மாறுவதால் நிறுவனங்கள் விற்பனையை இழக்க நேரிடும்” என்று அந்தோணி கூறினார்.

வர்த்தக கூட்டாண்மை உலகளவில் தொகுக்கப்பட்ட தரவு, கட்டணங்களுக்கு உட்பட்ட அமெரிக்க ஏற்றுமதியின் மதிப்பு 6 பில்லியன் டாலரிலிருந்து (அசல் டிரம்ப் கட்டணங்களின் அடிப்படையில்) 27 பில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமாக இருக்கும் என்பதைக் காட்டுகிறது.

“இது முந்தைய ஏற்றுமதியில் ஒரு பெரிய கட்டண விரிவாக்கம்” என்று அந்தோணி கூறினார்.

ஐரோப்பிய ஒன்றிய பதிலடி கட்டணங்கள் இரண்டு தவணைகளில் அமைக்கப்பட்டுள்ளன-ஏப்ரல் 1 ஆம் தேதி மீண்டும் வெளியேற்றப்பட்ட தயாரிப்புகள் கடந்த முறை தாக்கப்பட்டன, பின்னர் கூடுதல் தயாரிப்புகளின் விரிவாக்கம், மேலும் விவாதத்திற்கு உட்பட்டது, இது ஏப்ரல் நடுப்பகுதியில் இயற்றப்படலாம்.

ஒரு சதவீத அடிப்படையில், ஐரோப்பிய ஒன்றிய பதிலடி கட்டணங்கள் குறித்த புதிய பகுப்பாய்வு நியூயார்க் மற்றும் வடக்கு டகோட்டா நிறுவனங்கள் பதிலடி குறுக்கு நாற்காலிகளில் ஏற்றுமதியில் மிக உயர்ந்த பங்கைக் கொண்டிருப்பதைக் காட்டுகிறது, இது அவர்களின் பொருட்களின் தேவையை பாதிக்கும்: நியூயார்க் (39%), வடக்கு டகோட்டா (36%), நெப்ராஸ்கா (32%), அயோவா (26%) மற்றும் மேற்கு வர்ஜீனியா.

ஒரு முழுமையான டாலர் அடிப்படையில், கிழக்கு மற்றும் வளைகுடா கடற்கரைகளில் உள்ள சில மாநிலங்கள் நியூ ஜெர்சி, ஜார்ஜியா, வடக்கு மற்றும் தென் கரோலினா, வர்ஜீனியா மற்றும் டெக்சாஸ் உள்ளிட்ட புதிய ஐரோப்பிய ஒன்றிய கட்டணங்களை எதிர்கொள்ளும் சிறந்த மாநிலங்களில் ஒன்றாகும். இந்த மாநிலங்களின் தயாரிப்புகள் பரவலாக உள்ளன, ஆல்கஹால் காய்ச்சுவதற்கான கேஸ்க்கள் முதல் புகையிலை மற்றும் புகையிலை பொருட்கள், வேர்க்கடலை, உறைந்த மற்றும் புதிய ஆரஞ்சு சாறு, உணவு எண்ணெய்கள், மோட்டார் சைக்கிள்கள், பாத்திரங்களைக் கழுவுதல், ஆடை, பாதணிகள், தளபாடங்கள் மற்றும் கம்பளங்கள் வரை.

ஆனால் மிச்சிகனில் இருந்து கலிஃபோர்னியா பாதாம், டென்னசி விஸ்கி மற்றும் ரியர்வியூ கண்ணாடிகள் தான் கடுமையான ஆபத்து மற்றும் சந்தை தேவைக்கு சிறந்த எடுத்துக்காட்டுகளாக நிற்கின்றன என்று அந்தோணி கூறினார் – “இந்த தயாரிப்புகளில் மிகப்பெரிய வாங்குபவர் ஐரோப்பிய ஒன்றியம் மற்றும் பதிலடி கட்டணங்கள் மிகவும் பாதிக்கப்படும்.”

கார்ப்பரேட் இடர் மேலாண்மை ஆலோசகர் எக்ஸிகரின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி பிராண்டன் டேனியல்ஸ், பதிலடி கொடுக்கும் ஐரோப்பிய ஒன்றிய கட்டணங்கள் அமெரிக்க விஸ்கி உற்பத்தியாளர்களை கணிசமான போட்டி குறைபாட்டில் வைக்கின்றன என்றார்.

“டென்னசி மற்றும் கென்டக்கி போன்ற மாநிலங்கள், அதன் பொருளாதாரங்கள் இந்த ஆடம்பர ஏற்றுமதியை கணிசமாக நம்பியுள்ளன, கடுமையான பொருளாதார அழுத்தத்தை உணரும். இங்குதான் அரசியல் மற்றும் வர்த்தகக் கொள்கை இந்த நேரத்தில் மோதுகிறது” என்று டேனியல்ஸ் கூறினார்.

கோப்பு புகைப்படம்: விஸ்கி பீப்பாய்கள் ஒரு டிரக் மீது வைக்கப்பட்டுள்ளன, பிப்ரவரி 3, 2025 அமெரிக்காவின் டென்னசி, லிஞ்ச்பர்க்கில் உள்ள ஜாக் டேனியல் டிஸ்டில்லரியில்.

கெவின் வர்ம் | ராய்ட்டர்ஸ்

டென்னசியில் உள்ள நிறுவனங்கள் 2024 ஆம் ஆண்டில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு 575 மில்லியன் டாலர் விஸ்கிகளை ஏற்றுமதி செய்தன (உலகிற்கு அதன் ஏற்றுமதியில் 66%).

2024 ஆம் ஆண்டில், கலிபோர்னியா 1.2 பில்லியன் டாலர்களை ஷெல் செய்யப்பட்ட பாதாம் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு ஏற்றுமதி செய்தது. கலிபோர்னியாவின் உலகிற்கு ஏற்றுமதியில் 37% ஐரோப்பிய ஒன்றியம் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகிறது.

மிச்சிகனில் இருந்து, நிறுவனங்கள் 2024 ஆம் ஆண்டில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு 519 மில்லியன் டாலர் பின்புற பார்வை கண்ணாடியை ஏற்றுமதி செய்தன (உலகிற்கு அதன் ஏற்றுமதியில் 48%).

வாகனத் துறையில், நிறுவனங்களுக்கு பேச்சுவார்த்தை நடத்த அதிக இடம் உள்ளது.

“முந்தைய கட்டண மோதல்களில், மிச்சிகனில் இருந்து துல்லியமான எலக்ட்ரானிக்ஸ் போன்ற முக்கியமான வாகனக் கூறுகளின் அமெரிக்க ஏற்றுமதியாளர்கள் – பெரும்பாலும் பதிலடி கட்டண செலவுகளை ஓரளவு உறிஞ்சிவிடுவதை நாங்கள் கண்டோம்” என்று டேனியல்ஸ் கூறினார். “அத்தியாவசிய கூறுகள் தொடர்ந்து பாயும் அதே வேளையில், அமெரிக்க தயாரிப்பாளர்கள் பொதுவாக தங்கள் ஐரோப்பிய வாங்குபவர்களுடன் கட்டண வலியைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள், ஏனெனில் இரு தரப்பினரும் முழு விலையையும் மட்டும் தாங்க முடியாது. இந்த பகிரப்பட்ட சுமை வாகன விநியோகச் சங்கிலி உண்மையிலேயே எவ்வாறு ஒன்றோடொன்று இணைக்கப்பட்டுள்ளது என்பதை எடுத்துக்காட்டுகிறது.”

விஸ்கி மாநிலங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட சிவப்பு மாநிலங்கள் வலியை உணரும்

உற்பத்தி உலகில், எஃகு, மசகு எண்ணெய், நிறமிகள் மற்றும் பெட்ரோலியத் தொழிலில் ஒரு வினையூக்கியாகப் பயன்படுத்தப்படும் மாலிப்டினம், ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு அரிசோனாவுக்கு ஒரு பெரிய ஏற்றுமதியாகும். 2024 ஆம் ஆண்டில், அரிசோனா 304 ​​மில்லியன் டாலர்களை மாலிப்டினத்தில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு ஏற்றுமதி செய்தது (உலகிற்கு அதன் ஏற்றுமதியில் 89%).

தென் கரோலினா 2024 ஆம் ஆண்டில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு நெகிழ்வான பாலிமர் எத்திலீன் கோபாலிமர்களில் 3 223 மில்லியனை ஏற்றுமதி செய்தது (உலகிற்கு அதன் ஏற்றுமதியில் 59%). இந்த வேதியியல் பேக்கேஜிங், சூடான உருகும் பசைகள், வாகன கூறுகள் மற்றும் கட்டுமானப் பொருட்களில் பயன்படுத்தப்படுகிறது, ஏனெனில் அதன் ஆயுள், நெகிழ்வுத்தன்மை மற்றும் பிசின் பண்புகள்.

தென் கரோலினா மற்றும் மேற்கு வர்ஜீனியாவுக்கான பட்டியலில் பல பிளாஸ்டிக் பிசின்கள் முதலிடத்தில் உள்ளன, அங்கு நிறுவனங்கள் 2024 ஆம் ஆண்டில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு 146 மில்லியன் டாலர் பிளாஸ்டிக் பிசின்களை ஏற்றுமதி செய்தன (உலகிற்கு ஏற்றுமதி செய்ததில் 59%).

சில பகுதிகளில், தற்போதைய அமெரிக்க வர்த்தக ஏற்றத்தாழ்வு பேச்சுவார்த்தையை பாதிக்கும்.

2024 ஆம் ஆண்டில் கிட்டத்தட்ட 236 பில்லியன் டாலர் பதிவு பொருட்கள் வர்த்தக பற்றாக்குறையுடன், வாகனங்கள், மருந்துகள் மற்றும் தொழில்துறை உபகரணங்கள் போன்ற அதிக மதிப்புள்ள தயாரிக்கப்பட்ட பொருட்களுக்கு அமெரிக்கா ஐரோப்பாவை நம்பியுள்ளது. ஆனால் இவை அமெரிக்க பேச்சுவார்த்தையாளர்களுக்கு இலக்கு கட்டணங்கள் மூலம் அர்த்தமுள்ள அந்நியச் செலாவணியைக் கொண்டிருக்கும் துறைகள் என்று டேனியல்ஸ் கூறினார்.

ஐரோப்பிய வாகன உற்பத்தியாளர்கள் 2022 ஆம் ஆண்டில் அமெரிக்காவிற்கு சுமார் 54 பில்லியன் டாலர் மதிப்புள்ள வாகனங்களை ஏற்றுமதி செய்தனர், ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திற்கு அமெரிக்க வாகன ஏற்றுமதியை குள்ளமாக்கினர். இந்தத் துறையில் இலக்கு வைக்கப்பட்ட அமெரிக்க கட்டணம் ஐரோப்பிய உற்பத்தியாளர்கள் மீது குறிப்பிடத்தக்க அழுத்தத்தை ஏற்படுத்தும் – குறிப்பாக ஜெர்மனி, அதன் வாகனத் தொழில் மட்டும் அமெரிக்காவிற்கு ஐரோப்பாவின் மொத்த ஏற்றுமதியில் 30% க்கும் அதிகமாக உள்ளது, என்றார்.

எக்ஸிகரால் உயர்த்தப்பட்ட சுங்க தரவுகளின்படி, மருந்துகள் ஐரோப்பாவின் மிகப்பெரிய ஏற்றுமதி வகையை அமெரிக்காவிற்கு பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகின்றன, ஆண்டுதோறும் கிட்டத்தட்ட 92 பில்லியன் டாலர்.

“கட்டணங்கள் மூலம் மருந்துகளை குறிவைப்பது அரசியல் ரீதியாக மென்மையானது என்றாலும், இது ஐரோப்பிய மருந்து ராட்சதர்களை நேரடியாக பாதிக்கும், இது பிரஸ்ஸல்ஸுக்கு பேச்சுவார்த்தைக்கு வலுவான சலுகைகளை உருவாக்குகிறது. டிரம்ப் அறிவித்த மது மற்றும் மதுபானங்களில் 200% அதிகரிப்பு காயப்படுத்தக்கூடும் என்றாலும், அது வர்த்தகத்தை மறுசீரமைக்கப் போவதில்லை” என்று டேனியல்ஸ் கூறினார்.

ஆதாரம்