Home News ஐரோப்பா ஒரு பரிவர்த்தனை டிரம்பை எதிர்பார்க்கிறது. அதற்கு வேறு ஏதாவது கிடைத்தது.

ஐரோப்பா ஒரு பரிவர்த்தனை டிரம்பை எதிர்பார்க்கிறது. அதற்கு வேறு ஏதாவது கிடைத்தது.

ஜனாதிபதி டிரம்ப் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் ரசிகர் அல்ல. அமெரிக்காவை “ஸ்க்ரூ” செய்வதற்காக இந்த முகாம் உருவாக்கப்பட்டதாக அவர் பலமுறை கூறியுள்ளார், அதன் கார்களில் பெரிய கட்டணங்களை அறைந்து கொள்வதாக உறுதியளித்துள்ளார், மேலும் இந்த வாரம் உலகளாவிய எஃகு மற்றும் அலுமினிய வரிகளை இயற்றியது, அவை பிளாக்கில் இருந்து 28 பில்லியன் டாலர் ஏற்றுமதியை எட்டும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

ஆனால் பல மாதங்களாக, ஐரோப்பிய ஒன்றிய அதிகாரிகள் ஒரு வேதனையான வர்த்தகப் போரைத் தவிர்த்து, அமெரிக்க ஜனாதிபதியைச் சுற்றி அழைத்து வர முடியும் என்று நம்பினர். நிர்வாகத்தை எளிதான வெற்றிகளுடன் சமாதானப்படுத்த முயன்றனர்-அமெரிக்க இயற்கை எரிவாயுவை வாங்குவது போன்றவை-ஒரு ஒப்பந்தத்தை மேற்கொள்ளும் போது.

விஷயங்கள் அவ்வளவு எளிமையாக இருக்காது என்பது இப்போது தெளிவாகி வருகிறது.

எஃகு, அலுமினியம் மற்றும் அந்த உலோகங்களைப் பயன்படுத்தும் தயாரிப்புகள் குறித்த அமெரிக்க கட்டணங்கள் புதன்கிழமை உதைக்கப்பட்டபோது, ​​ஐரோப்பா அதன் சொந்த பதிலடி கட்டணங்களின் பெரும் தொகுப்பை அறிவிப்பதன் மூலம் பதிலளித்தது. முதல் அலை ஏப்ரல் 1 முதல் நடைமுறைக்கு வரும், ஹார்லி டேவிட்சன் மோட்டார் சைக்கிள்கள் மற்றும் கென்டக்கி போர்பன் உள்ளிட்ட தயாரிப்புகளுக்கு 50 சதவீதம் வரை கட்டணங்களை விதிக்கும். குடியரசுக் கட்சியின் மாவட்டங்களுக்கு முக்கியமான பண்ணை பொருட்கள் மற்றும் தொழில்துறை பொருட்களை குறிவைத்து ஏப்ரல் நடுப்பகுதியில் இரண்டாவது அலை வரும்.

அந்த ஆக்கிரமிப்பு நடவடிக்கையை எடுக்க அவர்கள் ஆர்வம் காட்டவில்லை என்பது ஐரோப்பிய அதிகாரிகள் தெளிவாக உள்ளனர்: அவர்கள் பேச்சுவார்த்தை நடத்த விரும்பினர், அவர்கள் இன்னும் செய்கிறார்கள்.

“ஆனால் நீங்கள் கைதட்ட இரு கைகளும் தேவை” என்று ஐரோப்பிய ஆணையத்தின் வர்த்தக மந்திரி மரோஸ் செஃப்கோவிக் புதன்கிழமை தெரிவித்தார். “அமெரிக்க நிர்வாகம் எங்கள் நீட்டிக்கப்பட்ட கையை ஏற்றுக்கொண்டு, ஒரு ஒப்பந்தத்தை நடத்த எங்களுடன் வேலை செய்தால், கட்டணங்களால் ஏற்படும் இடையூறு தவிர்க்கக்கூடியது.”

திரு. டிரம்ப் வியாழக்கிழமை ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் நடவடிக்கைக்கு பதிலளித்தார், அதை ஒரு சமூக ஊடகத்தில் “மோசமானவர்” என்று அழைத்தார் இடுகை விஸ்கி மீதான கட்டணங்களிலிருந்து முகாம் பின்வாங்கவில்லை என்றால், ஷாம்பெயின், ஒயின் மற்றும் பிரான்சிலிருந்து பிற ஆல்கஹால் மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியம் முழுவதும் 200 சதவிகித கட்டணத்துடன் பின்வாங்குவதாக அச்சுறுத்தியது.

டிட்-ஃபார்-டாட் வர்த்தக யுத்தம் கியருக்குள் செல்லும்போது, ​​ஐரோப்பா ஒரு கடினமான யதார்த்தத்தை எதிர்கொள்கிறது. திரு. டிரம்ப் விரும்புவதை பல ஐரோப்பிய அதிகாரிகளுக்கு இது தெளிவாக இல்லை. ஆடுகளத்தை சமன் செய்வதற்கான ஒரு முயற்சியாக நிர்வாக அதிகாரிகளால் கட்டணங்கள் சில நேரங்களில் விளக்கப்படுகின்றன, ஆனால் அவை மேற்கோள் காட்டப்படுகின்றன பணத்தை திரட்டுவதற்கான ஒரு கருவி வரிக் குறைப்புகளுக்கு பணம் செலுத்த எங்களுக்கு பொக்கிஷங்கள் அல்லது மிதக்கின்றன ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தை தண்டிப்பதற்கான ஒரு வழி தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களை ஒழுங்குபடுத்துவதற்காக.

திரு. டிரம்ப் ஐரோப்பா அதன் வர்த்தக நடைமுறைகளுடன் “நியாயமில்லை” என்று கூறியுள்ளார், வியாழக்கிழமை அவர் அந்த தொகுப்பை “விரோதமாகவும் தவறான” என்றும் அழைத்தார்.

சராசரியாக, ஐரோப்பாவின் கட்டணங்கள் சற்று அதிகமாக இருக்கும் அமெரிக்க கட்டணங்களை விட – சராசரியாக சுமார் 3.95 சதவீதம், ஐரோப்பிய பொருட்களில் அமெரிக்காவின் 3.5 சதவீதத்துடன் ஒப்பிடும்போது, ​​ஒரு ஐ.என்.ஜி பகுப்பாய்வின் அடிப்படையில். ஆனால் சில தயாரிப்புகள் ஐரோப்பாவிற்கு அனுப்பப்படும்போது அதிக கட்டணங்களை எதிர்கொள்கின்றன – உதாரணமாக, கார்கள் 10 சதவீதமாக கட்டணமாக உள்ளன.

திரு. டிரம்ப் ஐரோப்பா மற்றும் பிற நாடுகளின் வரி உற்பத்தியாளர்களிடமும் பிரச்சினையை எடுத்துள்ளார், மேலும் எதிர்கால அமெரிக்க கட்டணங்களும் அந்தக் கொள்கைகளுக்கு பதிலளிக்கும் என்று பரிந்துரைத்துள்ளனர். இதன் காரணமாக, அவர் மிதந்த சில கட்டண விகிதங்கள் – கார்களில் 25 சதவிகிதம் போல – ஐரோப்பாவில் அவர் விமர்சிக்கும் நபர்களை விட அதிகமாக இருக்கும்.

டிரம்ப் நிர்வாகம் சக்கரம் மற்றும் ஒப்பந்தத்தில் ஆர்வமாகத் தோன்றவில்லை. திரு. செஃப்கோவிக் பிப்ரவரியில் வாஷிங்டனுக்குச் சென்றார், ஆனால் அவர் அந்த பயணத்தில் சிறிய முன்னேற்றம் கண்டார் என்பதை ஒப்புக் கொண்டார். ஜனாதிபதி டிரம்ப் பதவியேற்றதிலிருந்து ஐரோப்பிய ஆணையத் தலைவரான உர்சுலா வான் டெர் லியனுடன் தனித்தனியாக பேசவில்லை.

திரு. டிரம்ப் என்ன ஓட்டுகிறார் என்பது பற்றிய தெளிவான புரிதல் இல்லாமல், நிர்வாகத்திற்குள் நம்பகமான இடைத்தரகர்கள் இல்லாமல், நுகர்வோர் மற்றும் நிறுவனங்களுக்கு வலியைத் தடுக்கும் ஒரு ஒப்பந்தத்தை எவ்வாறு தாக்குவது என்பதைக் கண்டுபிடிப்பது கடினம்.

ஜெர்மன் மார்ஷல் நிதியத்தின் வர்த்தக நிபுணர் பென்னி நாஸ் கூறுகையில், “இது மிகவும் பரிவர்த்தனை உணரவில்லை, இது கிட்டத்தட்ட ஏகாதிபத்தியமாக உணர்கிறது. “இது ஒரு கொடுப்பனவு அல்ல – இது ஒரு ‘நீங்கள் கொடுக்கும்.’

அதனால்தான், ஐரோப்பிய ஒன்றியம் இப்போது கட்டாயப்படுத்தப்பட்டால் அது பின்வாங்கக்கூடும் என்பதையும், டிரம்ப் நிர்வாகம் அச்சுறுத்திய கூடுதல் கட்டணங்களுடன் முன்னேறினால் இன்னும் வரப்போகிறது என்பதையும் அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது. மோதலை அதிகரிப்பதைத் தவிர்ப்பதற்கான முயற்சியில், அமெரிக்கா என்ன செய்கிறது என்பதற்கு அதன் நடவடிக்கைகளை விகிதாசாரமாக வைத்திருப்பதை இந்த முகாம் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

ஆனால் இது ஒரு வர்த்தக யுத்தத்தின் சாத்தியக்கூறுகளுக்காக பல மாதங்களாக தயாராகி வருகிறது, அது ஒன்றைத் தவிர்க்கலாம் என்று நம்பினாலும் கூட.

“அவர்கள் அவர்களுடன் முன்னேறினால், இன்று நம்மிடம் உள்ளதைப் போல நாங்கள் விரைவாகவும் பலமாகவும் பதிலளிப்போம்” என்று ஐரோப்பிய ஆணையத்தின் செய்தித் தொடர்பாளர் ஓலோஃப் கில் புதன்கிழமை ஒரு செய்தி மாநாட்டின் போது கூறினார். “இந்த எல்லா விளைவுகளுக்கும் நாங்கள் உறுதியுடன் தயாராகி வருகிறோம். நாங்கள் விரைவாகவும், உறுதியாகவும், விகிதாசாரமாகவும் பதிலளிக்க முடியும் என்பதை இன்று காண்பித்தோம். ”

அடுத்து என்ன வரக்கூடும் என்பதுதான் கேள்வி.

திரு. டிரம்ப் ஏப்ரல் 2 ஆம் தேதி விரைவில் வரவிருக்கும் பரஸ்பர கட்டணங்கள் என்று அழைக்கப்படுவது உட்பட ஐரோப்பிய பொருட்களுக்கு கூடுதல் கட்டணங்களை உறுதியளித்துள்ளார். கார்கள் போன்ற குறிப்பிட்ட தயாரிப்புகளுக்கான கட்டணங்களை கணிசமாக உயர்த்துவதைப் பற்றியும் அவர் பேசினார்.

“இது 25 சதவிகிதம், பொதுவாக பேசும், அது கார்கள் மற்றும் பிற எல்லா விஷயங்களிலும் இருக்கும்” என்று திரு. டிரம்ப் பிப்ரவரி பிற்பகுதியில் கூறினார் கருத்துகள் ஓவல் அலுவலகத்தில். “அமெரிக்காவை திருகும் பொருட்டு ஐரோப்பிய ஒன்றியம் உருவாக்கப்பட்டது. அதுதான் அதன் நோக்கம், அவர்கள் ஒரு நல்ல வேலையைச் செய்திருக்கிறார்கள், ஆனால் இப்போது நான் ஜனாதிபதியாக இருக்கிறேன். ”

விஷயங்கள் போதுமான அளவு மோசமாகிவிட்டால், அவர்கள் ஒரு புதிய அறுவைசிகிச்சை எதிர்ப்பு கருவியைப் பயன்படுத்தலாம், இது சேவை நிறுவனங்களுக்கு கட்டணங்கள் அல்லது சந்தை வரம்புகளை வைக்க அனுமதிக்கும். இது கூகிள் போன்ற தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களைக் குறிக்கும்.

ஐரோப்பா அமெரிக்காவிற்கு வாங்குவதை விட அதிகமான ப space தீக பொருட்களை விற்கும்போது, ​​தொழில்நுட்பம் மற்றும் பிற சேவைகளுக்கு வரும்போது இது அமெரிக்காவுடன் ஒரு பெரிய பற்றாக்குறையை இயக்குகிறது-பெரிய அளவில் ஐரோப்பியர்கள் சமூக ஊடகங்கள் மற்றும் பிற இணைய அடிப்படையிலான நிறுவனங்களுக்கு ஒரு பெரிய சந்தையாகும்.

திரு. செஃப்கோவிக் ஒரு பராமரிப்பு எதிர்ப்பு கருவியை ஒரு பட்டியலிட்டுள்ளார் அனுமான விருப்பம் ஐரோப்பிய சந்தையை வெளிப்புற தலையீட்டிலிருந்து “பாதுகாக்க”, மற்றும் பிற ஐரோப்பிய தலைவர்கள் மேலும் குரல் குறிப்பாக அமெரிக்காவில் குறிப்பாக இதைப் பயன்படுத்துவதற்கான சாத்தியம் குறித்து.

ஆனால் ஐரோப்பா வர்த்தகப் போரை மோசமாக்க விரும்பாததால், அமெரிக்க தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களைத் தாக்குவது மிகவும் தீவிரமான சூழ்நிலைகளுக்கு ஒரு கருவியாகக் கருதப்படுகிறது.

“இது அணுசக்தி விருப்பம்” என்று ஐ.என்.ஜி ஆராய்ச்சிக்கான உலகளாவிய பொருளாதார நிபுணர் கார்ஸ்டன் ப்ரெஸ்கி கூறினார்.

இப்போதைக்கு, அமெரிக்க அமெரிக்காவை பேச்சுவார்த்தை அட்டவணையை நோக்கி இழுத்துச் செல்ல பதிலடி கட்டண அச்சுறுத்தல் போதுமானதாக இருக்கும் என்று ஐரோப்பிய அதிகாரிகள் நம்புகிறார்கள். இந்த நடவடிக்கைகள் குடியரசுக் கட்சியின் கோட்டைகளில் முக்கியமான தயாரிப்புகளைத் தாக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது: கென்டக்கியைச் சேர்ந்த போர்பன், லூசியானாவிலிருந்து சோயாபீன்ஸ்.

தொழிலாளர்கள் மற்றும் நிறுவனங்கள் இருண்ட கணிப்புகளை முறைத்துப் பார்க்கும்போது, ​​கோட்பாடு செல்கிறது, அவர்கள் தங்கள் அரசியல் தொடர்புகளை அழைத்து பேச்சுவார்த்தை நடத்த அவர்களுக்கு அழுத்தம் கொடுப்பார்கள்.

ஸ்பிரிட்ஸ் தொழில் – விஸ்கி மீது 50 சதவீத கட்டணங்களால் கடுமையாகத் தயாராக உள்ளது – ஏற்கனவே அலாரம் குரல் கொடுத்துள்ளது. திரு. ட்ரம்பின் முதல் நிர்வாகத்தின் போது பதிலடி கட்டணங்களின் முந்தைய மற்றும் குறைவான தீவிர பதிப்பால் இந்தத் தொழில் கடுமையாக பாதிக்கப்பட்டது.

“ஆவிகள் தொழில் தொடர்ந்து மந்தநிலையை எதிர்கொள்ளும் ஒரு நேரத்தில் இந்த பலவீனமான கட்டணங்களை மறுபரிசீலனை செய்வது” நாடு முழுவதும் உள்ள மாநிலங்களில் உள்ள விரிவாக்கங்களையும், டிஸ்டில்லர்கள் மற்றும் விவசாயிகளையும் எதிர்மறையாக பாதிக்கும் “என்று வடிகட்டிய ஆவிகள் கவுன்சிலின் தலைமை நிர்வாகி கிறிஸ் ஸ்வோங்கர் புதன்கிழமை ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளார்.

அரசியல் கொந்தளிப்பு ஏற்கனவே சில அமெரிக்க நிறுவனங்களுக்கு வலியை ஏற்படுத்தி வருகிறது. ஜெர்மனியில் டெஸ்லாவின் விற்பனை பிப்ரவரியில் சரிந்தது மற்றும் ஐரோப்பா முழுவதும் சரிந்தது, நிறுவனத்தின் தலைமை நிர்வாகி மற்றும் திரு. டிரம்பின் நெருங்கிய கூட்டாளியான எலோன் மஸ்க் மீது கோபத்தை எடுத்துக்காட்டுகிறது.

ஆனால் நிர்வாகம் அதன் நீண்டகால வர்த்தக இலக்குகளுக்கு ஈடாக சில பொருளாதார வலியை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான விருப்பத்தை சுட்டிக்காட்டியுள்ளது-இது உலகளாவிய வர்த்தகத்தின் விதிகளை மீண்டும் எழுதுவதற்கு ஒன்றும் இல்லை.

“மாற்றத்தின் ஒரு காலம் உள்ளது, ஏனென்றால் நாங்கள் என்ன செய்கிறோம் என்பது மிகப் பெரியது,” திரு. டிரம்ப் ஒரு ஃபாக்ஸ் செய்திகளில் நேர்காணல் ஞாயிற்றுக்கிழமை.

ஐரோப்பாவைப் பொறுத்தவரை, திரு. டிரம்ப் உலகளாவிய ஒழுங்கை மறுசீரமைப்பதில் வளைந்திருக்கும் உலகம் மிகவும் துரோகமானது. விரிவடையும் மோதல் அதன் மிக முக்கியமான வர்த்தக உறவை நிரந்தரமாக குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்துகிறது, இது நீண்டகாலமாக பரஸ்பர நன்மை பயக்கும் என்று கருதப்படுகிறது, அதே நேரத்தில் அமெரிக்காவுடனான அதன் நெருக்கமான கூட்டணியை சேதப்படுத்துகிறது.

“அமெரிக்கா மற்றும் ஐரோப்பாவைப் போல ஒருங்கிணைந்த உலகில் இரண்டு பொருளாதாரங்கள் இல்லை” என்று திருமதி நாஸ் கூறினார். “துண்டிக்கப்படுவது உண்மையில் ஒரு விருப்பமல்ல, இந்த நேரத்தில், இப்போது நாங்கள் இந்த கட்டண முன்னுதாரணத்தில் சிக்கிக்கொள்ளப் போகிறோம்.”

அனா ஸ்வான்சன் பங்களித்த அறிக்கையிடல்.

ஆதாரம்