Home News எஃகு மற்றும் அலுமினியம் மீதான டிரம்பின் கட்டணங்கள் நடைமுறைக்கு வருகின்றன

எஃகு மற்றும் அலுமினியம் மீதான டிரம்பின் கட்டணங்கள் நடைமுறைக்கு வருகின்றன

அதிபர் டிரம்பின் வெளிநாட்டு எஃகு மற்றும் அலுமினியம் குறித்த கட்டணங்கள் புதன்கிழமை நடைமுறைக்கு வந்தன, அமெரிக்காவின் வர்த்தக இடைவெளிகளை உலகளாவிய போட்டியாளர்களுடன் அதிகரித்தன, இதில் நெருங்கிய நட்பு நாடுகள் ஏற்கனவே வர்த்தக அபராதங்களுக்கான அணுகுமுறையிலிருந்து விலகிச் சென்றன.

உலகின் எந்தவொரு நாட்டிலிருந்தும் அமெரிக்காவிற்குள் நுழையும் இறக்குமதியை உலோகங்களில் 25 சதவிகிதம் திரு. டிரம்பின் கட்டணங்கள் தாக்கியது. பல உள்நாட்டு எஃகு மற்றும் அலுமினிய தயாரிப்பாளர்கள் ஆதரிக்கும் இந்த நடவடிக்கை, அமெரிக்க உற்பத்தியாளர்கள், டின் கேன்கள், சோலார் பேனல்கள் மற்றும் பிற தயாரிப்புகளுக்கான செலவுகளை உயர்த்தும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது பரந்த அமெரிக்க பொருளாதாரத்தை மெதுவாக்கும்.

உலோகங்கள் மீதான நடவடிக்கை திரு. டிரம்ப் கட்டணங்களின் சக்தியையும் வெளிநாட்டு அரசாங்கங்களுக்கு எதிரான அமெரிக்க சந்தையையும் மேம்படுத்துவதற்கான சமீபத்திய முயற்சியாகும். கடந்த வாரம், கனடா, மெக்ஸிகோ மற்றும் சீனாவிலிருந்து இறக்குமதி செய்வதில் அவர் செங்குத்தான கட்டணங்களை வெளியிட்டார், போதைப்பொருள் மற்றும் புலம்பெயர்ந்தோர் அமெரிக்காவிற்குள் நுழைவதற்கு அந்த நாடுகளை குற்றம் சாட்டினார், அவற்றில் சிலவற்றை விரைவாக இயக்குவதற்கு முன்பு. வெளிநாட்டு கார்கள் மற்றும் அமெரிக்காவிற்கு எதிராக பாகுபாடு காட்டுவதாகக் கூறும் நாடுகளுக்கு எதிரானது உட்பட பிற கட்டணங்களை திணிப்பதாக ஜனாதிபதி அச்சுறுத்துகிறார்.

அவரது அணுகுமுறை சந்தை சரிவைச் சந்தித்துள்ளது, மேலும் பல அமெரிக்க நட்பு நாடுகளை தற்காப்பு பயன்முறையில் அனுப்பியுள்ளது, ஏனெனில் அவர்கள் ஜனாதிபதி உண்மையில் விரும்புவதைப் புரிந்துகொள்ள முயற்சிக்கின்றனர். செவ்வாயன்று, திரு. டிரம்ப் கனேடிய உலோகத்தின் மீதான கட்டணங்களை இரட்டிப்பாக்குவதாக மிரட்டினார், திரு. டிரம்பின் முந்தைய கட்டணங்களுக்கு அமெரிக்காவிற்கு ஏற்றுமதி செய்யப்படும் மின்சாரத்திற்கு கூடுதல் கட்டணம் செலுத்தியதன் மூலம். சில மணி நேரத்தில், ஒன்ராறியோ அதன் கூடுதல் கட்டணத்தை நிறுத்தி வைத்திருந்தது, திரு. டிரம்ப் தனது அச்சுறுத்தல்களைத் திரும்பப் பெற்றார்.

உலோக கட்டணங்கள் மற்றும் வரவிருக்கும் பிற வரிகள் மீண்டும் வர்த்தக மோதல்களை மோசமாக்கும். கனடா மற்றும் ஐரோப்பா உள்ளிட்ட வெளிநாட்டு அரசாங்கங்கள், அமெரிக்க ஏற்றுமதியாளர்களை பாதிக்கும் வரிகளை வழங்குவதன் மூலம் பதிலடி கொடுப்பதாக உறுதியளித்துள்ளன. உலோக கட்டணங்கள் முக்கியமாக அமெரிக்க நட்பு நாடுகளை பாதிக்கின்றன: கனடா இதுவரை அமெரிக்காவிற்கு எஃகு மற்றும் அலுமினியத்தின் மிகப்பெரிய சப்ளையர். பிரேசில், மெக்ஸிகோ, தென் கொரியா மற்றும் வியட்நாம் ஆகியவை எஃகு சிறந்த சப்ளையர்கள், ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸ், ரஷ்யா மற்றும் சீனா ஆகியவை அமெரிக்க அலுமினியத்தின் சிறந்த சப்ளையர்கள்.

திரு. டிரம்ப் 2018 ஆம் ஆண்டில் மேற்கொண்ட ஒத்த நடவடிக்கைகளை இந்த கட்டணங்கள் மீட்டெடுத்து விரிவுபடுத்துகின்றன, இது பல நீண்டகால வர்த்தகப் போர்களில் ஈடுபட்டது. தேசிய பாதுகாப்பைப் பாதுகாக்கவும், போர்க்காலத்தில் இராணுவத்திற்கு நம்பகமான உலோக ஆதாரத்தை வழங்கவும் கட்டணங்கள் தேவை என்று திரு. டிரம்ப் வாதிட்டார்.

இடைப்பட்ட ஆண்டுகளில், திரு. டிரம்ப் மற்றும் முன்னாள் ஜனாதிபதி ஜோசப் ஆர். பிடன் ஜூனியர் இருவரும் பிரேசில், மெக்ஸிகோ, கனடா மற்றும் ஐரோப்பாவில் உள்ள நாடுகள் உள்ளிட்ட வெளிநாடுகளுடன் ஒப்பந்தங்களை மேற்கொண்டனர். எஃகு ஆலைகள் மற்றும் அலுமினிய ஸ்மெல்ட்டர்களை மிதக்க வைக்க இந்த நடவடிக்கைகள் இனி வலுவாக இல்லை என்று அமெரிக்க உலோகத் தொழில் புகார் கூறியுள்ளது.

ஒரு தொழில்துறை குழுவான அமெரிக்கன் இரும்பு மற்றும் எஃகு நிறுவனத்தின் தலைவரான கெவின் டெம்ப்சே, குறிப்பிட்ட நாடுகளை அல்லது குறிப்பிட்ட தயாரிப்புகளை மட்டுமே குறிவைத்த முந்தைய ஒரு வர்த்தக நடவடிக்கைகளுடன் ஒப்பிடும்போது கட்டணங்கள் “மிகவும் பயனுள்ளதாக” இருந்தன என்று கூறினார்.

“அந்த கட்டணங்கள் இல்லாமல், தொழில்துறைக்கு மிகவும் மோசமாக விஷயங்கள் இருக்கும்” என்று திரு. டெம்ப்சே கூறினார்.

ஆனால் எஃகு மற்றும் அலுமினியம் பல தயாரிப்புகளை உருவாக்கப் பயன்படுவதால், உலோகத்தின் விலையை உயர்த்துவது அமெரிக்க பொருளாதாரம் முழுவதும் சிற்றலை விளைவுகளை ஏற்படுத்தும். பல நிறுவனங்களுக்கான அடிப்படை உள்ளீடுகளின் செலவுகளை அதிகரிப்பதன் மூலம், கட்டணங்கள் எஃகு ஆலைகள் மற்றும் அலுமினிய ஸ்மெல்ட்டர்களைக் காட்டிலும் அதிகமான அமெரிக்கர்களைப் பயன்படுத்தும் உற்பத்தியாளர்களுக்கு தீங்கு விளைவிக்கும், இது அமெரிக்க உற்பத்தியை பின்னுக்குத் தள்ளும் திரு. டிரம்பின் திட்டங்களை ஏற்படுத்தக்கூடும்.

ஒரு பொருளாதார பகுப்பாய்வு அமெரிக்க சர்வதேச வர்த்தக ஆணையம், ஒரு சுயாதீனமான, இரு கட்சி ஏஜென்சியால் வெளியிடப்பட்டது, திரு. ட்ரம்பின் முதல் உலோக கட்டணங்களிலிருந்து அமெரிக்க பொருளாதாரத்திற்கான செலவுகள் ஆதாயங்களை விட அதிகமாக இருப்பதாக பரிந்துரைத்தன.

2018 ஆம் ஆண்டில் விதிக்கப்பட்ட உலோக கட்டணங்கள் எஃகு மற்றும் அலுமினியத்தை வாங்குபவர்களை அமெரிக்க மூலங்களிலிருந்து அதிகம் வாங்க ஊக்குவித்தன, உலோகங்களுக்கான அதிக உள்நாட்டு விலைகளுக்கு வழிவகுத்தன, மேலும் அமெரிக்க எஃகு உற்பத்தியை 2018 மற்றும் 2021 க்கு இடையில் சுமார் 2 சதவீதம் விரிவுபடுத்தியது, அறிக்கை ஆய்வு செய்த ஆண்டுகள்.

ஆனால் பகுப்பாய்வில், கட்டணங்கள் ஆட்டோமொபைல்கள், கருவிகள் மற்றும் தொழில்துறை இயந்திரங்களை உருவாக்கும் நிறுவனங்களுக்கான உற்பத்தி செலவுகளை உயர்த்தியது, அந்த மற்றும் பிற கீழ்நிலை தொழில்களில் உற்பத்தியை சுருக்கி 2021 ஆம் ஆண்டில் சுமார் 48 3.48 பில்லியன். எஃகு மற்றும் அலுமினியத் தொழில்கள் அந்த ஆண்டு உலோகங்களில் 2.25 பில்லியன் டாலர்களை மட்டுமே உற்பத்தி செய்தன.

அந்த தீங்கு விளைவிக்கும் விளைவுகளைத் தணிக்கும் முயற்சியில், டிரம்ப் நிர்வாகம் இந்த நேரத்தில் அதன் எஃகு மற்றும் அலுமினிய கட்டணங்களை விரிவுபடுத்தியுள்ளது, இது பல்வேறு கீழ்நிலை பொருட்கள் அல்லது எஃகு மற்றும் அலுமினியத்துடன் தயாரிக்கப்பட்ட “வழித்தோன்றல் தயாரிப்புகள்” டிராக்டர் பாகங்கள், உலோக தளபாடங்கள் மற்றும் கீல்கள்.

திரு. டிரம்பின் முந்தைய கட்டணங்கள் காரணமாக சில தொழில்கள் பாதிக்கப்பட்டுள்ளன என்பதற்கு இந்த நடவடிக்கை ஒரு “மறைமுகமான ஒப்புதல்” என்று ஆராய்ச்சி அமைப்பான பீட்டர்சன் இன்ஸ்டிடியூட் ஃபார் இன்டர்நேஷனல் எகனாமிக்ஸின் மூத்த சக சாட் பவுன் கூறினார்.

கட்டணங்கள் “அடுக்கை பாதுகாப்புவாதத்தின் சுழற்சியை” உருவாக்கியது, அதில் அதிகமான தொழில்கள் அரசாங்க பாதுகாப்புகளை கேட்கும் என்றும், அது சென்றவுடன் “நிறுத்துவது கடினமாக இருக்கலாம்” என்றும் அவர் கூறினார்.

“அது எங்கே முடிவடைகிறது?” திரு. பவுன் கேட்டார்.

அதிக செலவுகளின் வாய்ப்பு, வாகன உற்பத்தியாளர்கள் போன்ற பிற அமெரிக்க தொழில்களையும் தங்கள் வணிகங்களை பாதுகாக்க தங்கள் வெளிநாட்டு போட்டியாளர்களின் கட்டணங்களை லாபி செய்ய ஊக்குவித்துள்ளது. திரு. டிரம்ப் ஏப்ரல் 2 ஆம் தேதி வெளிநாட்டு கார்கள் மீதான கட்டணத்தை வசூலிக்க திட்டமிட்டுள்ளதாகக் கூறியுள்ளார்.

வாகன உற்பத்தியாளர்களைப் பொறுத்தவரை, புதிய கார்கள் மற்றும் லாரிகளின் விலைகள் ஏற்கனவே சாதனை படைக்கும்போது செலவுகளை உயர்த்துவதற்கு உலோக கட்டணங்கள் அச்சுறுத்துகின்றன. ஜனவரி மாதத்தில் ஒரு புதிய வாகனத்தின் சராசரி விலை, 000 48,000 க்கும் அதிகமாக இருந்தது என்று சந்தை ஆராய்ச்சி குழுவான எட்மண்ட்ஸ் தெரிவித்துள்ளது.

எட்மண்ட்ஸின் நுண்ணறிவுத் தலைவர் ஜெசிகா கால்டுவெல் கூறுகையில், “உயரமான விலைகள் மற்றும் வட்டி விகிதங்களுக்கு மத்தியில் அமெரிக்க கார் கடைக்காரர்களுக்கு மலிவு ஏற்கனவே ஒரு முக்கிய கவலையாக உள்ளது.

உணவு, சோடா, பீர் மற்றும் வண்ணப்பூச்சு ஆகியவற்றிற்காக எஃகு மற்றும் அலுமினிய கேன்களை உருவாக்கும் நிறுவனங்களைக் குறிக்கும் வர்த்தகக் குழுவான CAN உற்பத்தியாளர்கள் நிறுவனத்தின் தலைவரான ராபர்ட் பட்வே, கட்டணங்கள் அதிக பொதி செலவுகளை ஏற்படுத்தும் என்று கூறியது, இது இறுதியில் அமெரிக்க நுகர்வோருக்கு அனுப்பப்படும்.

உணவு பேக்கேஜர்கள் இறக்குமதி செய்யப்பட்ட உலோகங்களை அதிகம் நம்பியிருந்தனர், மேலும் அவர்களுக்கு அதிக பணம் செலுத்துகிறார்கள், திரு. பட்வே கூறினார். நிறுவனத்தின் புள்ளிவிவரங்களின்படி, திரு. டிரம்ப் முதன்முதலில் தனது கட்டணங்களை விதித்த பின்னர், எஃகு விலை 2019 முதல் 2024 வரை 53 சதவீதம் அதிகரித்துள்ளது.

“இது விலையை உயர்த்துகிறது,” திரு. பட்வே கூறினார்.

இந்த நடவடிக்கைகள் வெளிநாடுகளிடமிருந்து பதிலடி கொடுப்பதற்கும், அமெரிக்க ஏற்றுமதியாளர்களை மீண்டும் வளர்ப்பதற்கும் தெரிகிறது.

கனேடிய அதிகாரிகள் பதிலடி கொடுக்கத் திட்டமிட்டுள்ளதாகக் கூறியுள்ளனர், திரு. ட்ரம்பின் வரிகளுக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக இந்த மாதத்தில் தங்கள் அரசாங்கம் 30 பில்லியன் டாலர் அமெரிக்க பொருட்களை வைத்துள்ளது.

கனடாவின் வர்த்தக பதிலை வழிநடத்தும் நிதி அமைச்சர் டொமினிக் லெப்ளாங்கின் செய்தித் தொடர்பாளர் கேப்ரியல் ப்ரூனெட் கூறுகையில், “ஆரம்பத்தில் இருந்தே இந்த பிரச்சினையில் கனடா அரசு தெளிவாக உள்ளது. “அமெரிக்கா முன்னேற வேண்டுமானால்” உலோகங்கள் அல்லது பிற கட்டணங்கள் மீதான கட்டணங்களுடன், செவ்வாயன்று அவர் கூறினார், “நாங்கள் உறுதியாகவும் விகிதாசாரமாகவும் பதிலளிக்க தயாராக இருப்போம்.”

ஐரோப்பிய ஒன்றியம் கட்டணங்களுக்கு எதிராக பின்வாங்கத் தயாராகி வருகிறது, அவர்கள் அழைத்த “பொருளாதார ரீதியாக எதிர் உற்பத்தி. ”

ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் வர்த்தக ஆணையர் மரோஸ் செஃப்கோவிக் திங்களன்று ஒரு செய்தி மாநாட்டின் போது, ​​கடந்த மாதம் அமெரிக்காவிற்கு “ஆக்கபூர்வமான உரையாடலைத் தேடினார்” என்று கூறினார்.

“இறுதியில், ஒரு கை கைதட்ட முடியாது என்று கூறியது போல்,” என்று அவர் கூறினார். “அமெரிக்க நிர்வாகம் ஒரு ஒப்பந்தம் செய்ய ஈடுபடுவதாகத் தெரியவில்லை.”

ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தில் ஏற்கனவே கட்டணங்கள் உள்ளன – அமெரிக்கன் விஸ்கி போன்ற தயாரிப்புகளில் 25 சதவீத வரிகள் உட்பட – மார்ச் மாத இறுதியில் உதைக்கப்படுகின்றன. ஐரோப்பிய ஒன்றிய அமைப்பினுள் ஒரு வர்த்தக மையப்படுத்தப்பட்ட குழு கடந்த ஆண்டின் பெரும்பகுதியை வெவ்வேறு சூழ்நிலைகளுக்குத் தயார்படுத்தியது, இருப்பினும் அதன் கட்டண பட்டியல்களுக்கு எந்த புதுப்பிப்புகளையும் இரகசியமாக வைத்திருக்கிறது, இன்னும் பொதுவில் இல்லாத ஒரு விஷயத்தைப் பற்றி விவாதிக்க பெயர் தெரியாத நிலை குறித்து பேசிய மூன்று இராஜதந்திரிகள் தெரிவிக்கின்றனர்.

ஆனால் கட்டணங்களின் அச்சுறுத்தலுக்கு எவ்வாறு பதிலளிப்பது என்பதை ஐரோப்பியர்கள் தீர்மானிப்பது கடினம், மேலும் ஐரோப்பிய அதிகாரிகளும் தங்கள் அமெரிக்க சகாக்களை தொலைபேசியில் பெற போராடியுள்ளனர்.

ஐரோப்பிய ஆணையத்தின் தலைவரான உர்சுலா வான் டெர் லெய்ன் திரு. ட்ரம்ப் பதவியேற்றதிலிருந்து தனித்தனியாக பேசவில்லை. ஞாயிற்றுக்கிழமை ஒரு செய்தி மாநாட்டின் போது அவர் எப்போது அவ்வாறு செய்யலாம் என்று கேட்டதற்கு, “நேரம் சரியாக இருக்கும்போது நாங்கள் ஒரு தனிப்பட்ட சந்திப்பைக் கொண்டிருப்போம்” என்று கூறினார்.

நீல் இ பங்களித்த அறிக்கையிடல்.

ஆதாரம்