பல தசாப்தங்களுக்கு முன்னர், எஃப்.டி.சி விளம்பரக் கோரிக்கையை “இலவசம்” என்று “ஒரு கவரும்,” “தூண்டில்,” மற்றும் “ஒரு சக்திவாய்ந்த காந்தம்” என்று விவரித்தது, அதன் முறையீடு தொடர்ந்து நுகர்வோரை ஈர்க்கிறது. ஆதாரம் தேவையா? டர்போடாக்ஸ், டிவி, ரேடியோ, அச்சு மீடியா மற்றும் இணையம் ஆகியவற்றிற்கான அதன் விளம்பர பிரச்சாரத்தின் மையப்பகுதியை இன்ட்யூட் எவ்வாறு “இலவசமாக” உருவாக்கியது என்பதைப் பாருங்கள், நுகர்வோர் நிறுவனத்தின் டர்போடாக்ஸ் சேவையைப் பயன்படுத்தி தங்கள் வரிகளை “இலவசமாக” மட்டுமல்ல, “இலவசமாகவும் தாக்கல் செய்யலாம். இலவசம். இலவசம். இலவசம். ” நிறுவனம் தெளிவாக வெளியிடாதது என்னவென்றால், சுமார் 100 மில்லியன் மக்கள் – சுமார் 2/3 கோப்புதாரர்கள் – டர்போடாக்ஸுடன் “இலவச” தாக்கல் செய்ய தகுதி பெறவில்லை. கடந்த ஆண்டு ஒரு எஃப்.டி.சி நிர்வாக சட்ட நீதிபதி, இன்ட்யூட் அதன் ஏமாற்றும் கூற்றுக்களுடன் சட்டத்தை மீறிவிட்டார் என்ற முடிவுக்கு வந்தார். ஆதாரங்களை சுயாதீனமாக மதிப்பிட்ட பின்னர், பெடரல் டிரேட் கமிஷன் “எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறும் வகையில்” இன்ட்யூட் ஏமாற்றும் விளம்பரத்தில் ஈடுபட்டுள்ளது “என்றும், எதிர்காலத்தில் உண்மையில் உள்ள மீறல்களிலிருந்து நிறுவனம் தடுக்க இன்ட்யூட்டுக்கு எதிராக ஒரு விரிவான உத்தரவை பிறப்பித்துள்ளது என்றும் கருதுகிறது. இது அமெரிக்க நுகர்வோருக்கு ஒரு பெரிய வெற்றியாகும், மேலும் ஏமாற்றும் “இலவச” உரிமைகோரல்களைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் மக்களை தவறாக வழிநடத்தும் நிறுவனங்களுக்கான ஒரு பெரிய விழிப்புணர்வு அழைப்பு.
கமிஷன் மேல்முறையீட்டின் பதிவை மதிப்பீடு செய்த மிகச்சிறந்த வழியைப் பற்றி மேலும் மேலும் கருத்தைப் படிக்க விரும்புவீர்கள், ஆனால் சில முடிவுகள் தனித்து நிற்கின்றன.
“இன்ட்யூட்டின் விளம்பரங்கள் அவர்களின் முகத்தில், வெளிப்படையாக அல்லது வலுவான உட்குறிப்பால், நியாயமான நுகர்வோருக்கு அவர்கள் வரிகளை டர்போடாக்ஸுடன் இலவசமாக தாக்கல் செய்யலாம் என்ற செய்தியை தெரிவித்ததை நாங்கள் காண்கிறோம்.” “நுகர்வோருக்கு இன்டூட் விளம்பரங்களின் மத்திய, முதன்மை செய்தி என்னவென்றால், அவர்கள் தங்கள் வரிகளை டர்போடாக்ஸுடன் இலவசமாக தாக்கல் செய்யலாம்” என்று ஆணையம் முடிவு செய்தது. FTC அந்த தீர்மானத்தை எவ்வாறு செய்கிறது? சட்டத்தின் புத்துணர்ச்சியைத் தேடும் விளம்பரதாரர்களுக்கு, கருத்து படிப்படியான செயல்முறையை விளக்குகிறது. ஆனால் அதன் ஒரு முக்கிய பகுதி இங்கே: “விளம்பரத்தின் முகத்திலிருந்து உரிமைகோரல்கள் நியாயமான முறையில் தெளிவாக இருக்கும்போது, உண்மையில் கண்டுபிடிப்பாளர் ‘அதன் சொந்த நியாயமான பகுப்பாய்வை’ நம்பியிருக்க முடியும், இது மறைமுகமானவை உட்பட, என்ன கூற்றுக்கள் தெரிவிக்கப்படுகின்றன என்பதை தீர்மானிக்க முடியும்.” இன்ட்யூட் அதன் எங்கும் நிறைந்த – மற்றும் ஏமாற்றும் – “இலவச” செய்தியை எவ்வாறு வீட்டிற்கு கொண்டு சென்றது என்பதற்கான வரம்பற்ற மாறுபாடுகளை கருத்து விரிவாக ஆராய்கிறது. எடுத்துக்காட்டாக, “(y) ou முற்றிலும் எதுவும் இல்லை.” “டர்போடாக்ஸ் முழுமையானஜெரோ உங்கள் வரிகளை இலவசமாக தாக்கல் செய்ய உங்களை அனுமதிக்கிறது.” “அது சரி. டர்போடாக்ஸ் இலவசம். இலவச, இலவச இலவச. ” “இலவச உத்தரவாதம் $ 0 ஃபெட் $ 0 மாநில $ 0 தாக்கல் செய்ய.” மேலும் என்னவென்றால், இன்ட்யூடின் விளம்பரங்கள் அந்த “இலவச” செய்தியை தெரிவித்ததைக் கண்டறிந்த கமிஷன் மட்டுமல்ல. கருத்துப்படி, இன்ட்யூட்டின் சொந்த உள் நகல் சோதனை அந்த முடிவுக்கு ஒத்ததாக இருந்தது.
- சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கான செய்தி: “இலவச” உரிமைகோரல்கள் நுகர்வோருக்கு ஒரு சக்திவாய்ந்த டிராவாக இருக்கின்றன, ஆனால் வேறு எந்த விளம்பர பிரதிநிதித்துவத்தையும் போலவே, கூற்று உண்மையாக இருக்க வேண்டும். உங்கள் தயாரிப்பு அல்லது சேவையை பல நுகர்வோருக்கு “இலவசம், இலவசம், இலவசம்” என்று விவரிக்க வேண்டாம், மிகவும் துல்லியமான தன்மை “கட்டணம், கட்டணம், கட்டணம்”.
“இந்த விளம்பரங்கள் நியாயமான நுகர்வோருக்கு டர்போடாக்ஸுடன் இலவசமாக தாக்கல் செய்ய முடியும் என்று பதிலளித்தவர் (இன்ட்யூட்) தகராறு செய்கிறார், ஏனெனில் விளம்பரங்களில் கூறுகள் உள்ளன, பதிலளித்தவர் குற்றம் சாட்டினார், செய்தியை மாற்றியமைத்தார். . . . இந்த கூறுகள் சிக்கலில் உள்ள தனிப்பட்ட விளம்பரங்களால் தெரிவிக்கப்பட்ட ஒட்டுமொத்த செய்தியை மாற்றவில்லை என்பதைக் காண்கிறோம். ” டர்போடாக்ஸில் தங்கள் வரிகளை இலவசமாக தாக்கல் செய்ய முடியும் என்று நிறுவனம் நுகர்வோருக்கு தெரிவிக்கவில்லை என்று கூற சில விளம்பரங்களில் “நீங்கள் டர்போடாக்ஸ்.காமில் தகுதி பெற்றிருக்கிறீர்களா என்று பாருங்கள்” போன்ற சொற்றொடர்களை இன்ட்யூட் சுட்டிக்காட்டியது. கமிஷன் இன்டூட்டின் வாதத்தை வெளிப்படையாகக் கண்டறிந்தது. முதலாவதாக, எல்லா டர்போடாக்ஸ் “இலவச” விளம்பரங்களிலும் அந்த கூறுகள் இல்லை. மேலும் என்னவென்றால், “வெளிப்பாடுகள் எதையும் வெளிப்படுத்தியிருப்பது மிகவும் தெளிவற்றது.” கமிஷன் கூறியது போல, “வெளிப்பாடுகள் ஒரு விளம்பரத்தின் நிகர தோற்றத்தை மாற்ற முடியாது, அவை தெளிவாக இல்லை என்றால் அவை தெளிவாகத் தெரியவில்லை.”
- சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கான செய்தி: சிறந்த அச்சு, விரைவான சூப்பர்ஸ்கிரிப்டுகள் அல்லது பிற தெளிவற்ற “வெளிப்பாடுகள்” உண்மையில் எதையும் “வெளிப்படுத்த” இல்லை. உங்கள் விளம்பர உரிமைகோரல்களை மாற்ற சில சொற்றொடர்களை நீங்கள் நம்பினால், அவை பயனுள்ளதாக இருப்பதை உறுதிசெய்க.
“உரிமைகோரல்களின் வெளிப்படையான பொருளை மாற்றுவதற்கும், துல்லியமான தோற்றத்தை ஏற்படுத்துவதற்கும் போதுமான முக்கியத்துவம் வாய்ந்த மற்றும் தெளிவற்றதாக இல்லாவிட்டால், பொறுப்புகளைத் தவிர்ப்பதற்கு மறுப்புகள் அல்லது தகுதிகள் போதுமானதாக இல்லை. குறைவான எதுவும் முரண்பாடான இரட்டை அர்த்தங்களை உருவாக்குவதன் மூலம் மட்டுமே குழப்பத்தை ஏற்படுத்தும். ‘” ஒரு விளம்பரத்தால் தெரிவிக்கப்படும் நிகர தோற்றத்தை மாற்றியமைப்பதில் அவை பயனுள்ளதாக இருக்கிறதா என்பதற்கான “வெளிப்பாடுகள்” காரணியின் முக்கியத்துவம் மற்றும் இடம் நிச்சயமாக, ஆனால் ஒரு நிறுவனம் தேர்ந்தெடுக்கும் மொழியும் மிகவும் பொருத்தமானது. இங்கே, கமிஷன் இன்ட்யூட்டின் வாதத்தால் நகர்த்தப்படவில்லை. “எளிய வருமானம்” என்ற சொற்றொடரை இன்ட்யூட் பயன்படுத்துவது நுகர்வோருக்கு சமிக்ஞை செய்ய போதுமானதாக இல்லை, அதன் “இலவச, இலவச, இலவச” செய்தி அமெரிக்க வரி தாக்கல் செய்பவர்களின் ஒரு பகுதியினருக்கு மட்டுமே பொருந்தும். “எளிய வருமானம்” என்ற சொற்றொடரை நுகர்வோரின் மனதில் பல அர்த்தங்களுக்கு உட்பட்டதாகவும், அது “தெளிவான மற்றும் தெளிவற்றதாகவும்” என்றும் ஆணையம் கண்டறிந்தது. கீழ்நிலை: “(டி) அவர் சொற்றொடர் நுகர்வோரை ஒரு துல்லியமான தோற்றத்துடன் விட்டுவிடாது.”
- சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கான செய்தி: கூறப்படும் வெளிப்பாடு எவ்வளவு உறுதியானது என்பது முக்கியம். “எளிய வருமானங்கள்” என்ற சொற்றொடரின் பல அர்த்தங்கள், இன்ட்யூட்டின் பிரதான “இலவச, இலவச, இலவச” செய்தியை மாற்றுவதில் பயனற்றவை.
“இலவசமாக தாக்கல் செய்வதற்கான பதிலளிப்பவரின் கூற்றுக்கள் அமெரிக்க வரி செலுத்துவோரில் மூன்றில் இரண்டு பங்குகளுக்கு தவறானவை, அவர்கள் இன்ட்யூட்டின் எளிய வரி வருமானத் தகுதிகளை பூர்த்தி செய்யாதவர்கள், எனவே டர்போடாக்ஸுடன் இலவசமாக தாக்கல் செய்ய தகுதியற்றவர்கள். ” ஒரு நிறுவனத்தின் வாக்குறுதிகள் நுகர்வோரின் ஒரு குறிப்பிட்ட துணைப்பிரிவுக்கு துல்லியமாக இருந்தாலும், பொது மக்களை இலக்காகக் கொண்ட விளம்பர உரிமைகோரல்களுக்கு, விளம்பரதாரர் எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறுகிறார், மற்றவர்களுக்கு மதிப்புமிக்க எண்ணிக்கையில் பிரதிநிதித்துவம் பொய்யானது என்றால் – மற்றும் இந்த விஷயத்தில் சுமார் 2/3 தாக்கல்களுக்கு இந்த விஷயத்தில். கூடுதலாக, இந்த கருத்தில் எஃப்.டி.சியின் நீண்டகால “முதல் தொடர்பு” விதியின் விரிவான பகுப்பாய்வு அடங்கும்-ஒரு விளம்பரதாரர் எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறுகிறார் என்ற நீதிமன்றம் “ஏமாற்றத்தின் மூலம் முதல் தொடர்பைத் தூண்டினால், வாங்குபவர் பின்னர் ஒப்பந்தத்தில் நுழைவதற்கு முன்பு முழுமையாகத் தெரிவிக்கப்பட்டாலும் கூட.” நிறுவனத்தின் வலைத்தளத்தைப் பார்வையிடுவதன் மூலம் நுகர்வோர் துல்லியமான தகவல்களைப் பெற முடிந்தது என்று இன்ட்யூட் வாதிட்ட போதிலும், கமிஷன் “இந்த தளம்” இன்ட்யூட்டின் விளம்பரங்களிலிருந்து ஒரு தவறான மனப்பான்மையைக் குணப்படுத்த போதுமானதாக இல்லை, ஏனெனில் டர்போடாக்ஸ் முகப்புப்பக்கத்தில் வரும் நுகர்வோர் தெளிவான மற்றும் வெளிப்படையான வெளிப்பாடுகளை சந்தித்திருக்க மாட்டார்கள், மாறாக கூடுதல் உரிமைகோரல்களைக் கண்டறிந்திருக்கும்.
- சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கான செய்தி: உங்கள் உரிமைகோரல்களை சரியான முறையில் தகுதி பெற கவனமாக இருங்கள், மேலும் உங்கள் வலைத்தளத்தில் எங்காவது புதைக்கப்பட்ட உண்மையைக் கண்டறிய நுகர்வோரை பலனற்ற பணிக்கு அனுப்ப வேண்டாம்.
“ஒரு போர்நிறுத்த மற்றும் விவேகமான உத்தரவு அவசியம் என்பதை நாங்கள் ஒப்புக்கொள்கிறோம். இன்ட்யூட்டின் ஏமாற்றும் விளம்பர பிரச்சாரம் பரவலாக உள்ளது. இது பல ஆண்டுகளாக நீடித்தது மற்றும் இன்றுவரை தொடர்கிறது. இன்ட்யூட்டின் தந்திரோபாயங்களின் சட்டபூர்வமான தன்மை குறித்து வழக்குகள் மற்றும் அரசாங்க விசாரணைகள் தீவிர கவலைகளை எழுப்பிய பின்னரும் இன்டூட்டின் ‘இலவச’ பிரச்சாரங்கள் தொடர்ந்தன. ” எஃப்.டி.சி சட்ட அமலாக்க நடவடிக்கைகளில் விதிக்கப்பட்ட தீர்வுகளின் நோக்கம் சட்டவிரோத நடத்தைகளை நிறுத்துவதோடு மட்டுமல்ல, அந்த மீறல்கள் மற்றும் தொடர்புடையவை மீண்டும் வருவதைத் தடுப்பதும் அல்ல. அர்த்தமுள்ள ஃபென்சிங்-இன் விதிமுறைகளுடன் உள்ளுணர்வுக்கு எதிரான ஒரு வலுவான உத்தரவு எதிர்காலத்தில் நுகர்வோரைப் பாதுகாக்க உதவும் என்ற முடிவை கருத்து விரிவாக விளக்குகிறது. கடந்த கால மீறல்களுக்கு இன்டூட்டை பொறுப்புக்கூற வைக்கும் ஒரு பயனுள்ள உத்தரவு மற்றும் நுகர்வோரைப் பாதுகாக்க நிறுவனம் எவ்வாறு வணிகம் முன்னோக்கிச் செல்கிறது என்பதில் கணிசமான மாற்றங்களை கட்டாயப்படுத்தும் ஒரு பயனுள்ள உத்தரவு ALJ உடன் கமிஷன் ஒப்புக்கொண்டது. விண்வெளி-கட்டுப்படுத்தப்பட்ட விளம்பரங்கள் தொடர்பான மாற்றத்தைத் தவிர, ஆணையம் ALJ இன் உத்தரவை ஏற்றுக்கொண்டது.
இந்த கருத்தில் எஃப்.டி.சி சட்ட அமலாக்கத்துடன் தொடர்புடைய பிற விளம்பர தலைப்புகள் பற்றிய நுண்ணறிவுகள் உள்ளன: எடுத்துக்காட்டாக, சோதனை, கணக்கெடுப்பு வடிவமைப்பு மற்றும் நுகர்வோர் புகார்கள் நகலெடுக்கின்றன. உள்ளுணர்வு எழுப்பிய பல உறுதியான பாதுகாப்புகளையும் இந்த ஆணையம் விரிவாக உரையாற்றியது. ஆர்வமுள்ள விளம்பரதாரர்கள் தங்கள் காலெண்டர்களில் நேரத்தை அழிப்பார்கள், அவர்களின் திரைகளில் உள்ள கருத்தை அழைப்பார்கள், மேலும் விளம்பரத்தில் உண்மையைப் பற்றி கமிஷன் என்ன சொல்ல வேண்டும் என்பதற்கு தீவிரமான சிந்தனையைத் தருவார்கள். கூடுதலாக, நீங்கள்‘பக்தான்’நுகர்வோர் பாதுகாப்பு இயக்குனர் சாமுவேல் லெவின் பணியகத்தின் அறிக்கையையும் படிக்க விரும்புகிறார்.