“ஸ்ரீ, ஸ்பாட்ஃபி இல் ஃபெட்டி வாப் விளையாடுங்கள்” என்று நான் சொல்கிறேன், ஒரு காபி கடையில் ஒரு வேலை இடத்தில் எனது ஐபோனில் ராப்பருக்கான ஸ்பாட்ஃபை பக்கத்தை வெறித்துப் பார்த்தேன்.
“மன்னிக்கவும்,” ஐபோன் ஸ்ரீ எனது ஏர்போட்கள் மூலம் பதிலளித்தார். “நான் அதைப் பிடிக்கவில்லை.”
அனைவருக்கும் கேட்கவும், அனைவருக்கும் இசை இசைக்கத் தொடங்கவும் எனக்கு முன்னால் உள்ள மேசையில் உள்ள மேக்புக்கில் சிரிக்கு மட்டுமே என்னை மீண்டும் சொல்கிறேன்.
“ஸ்ரீ, நிறுத்து,” நான் சொல்கிறேன், என் மடிக்கணினியில் இருந்து வரும் இசை நிறுத்தங்கள் மற்றும் அமைதி மீட்டமைக்கப்படுகிறது. ஐபோன் ஸ்ரீ ஒரு விஷயத்தைச் சொல்லவில்லை, ஒருவேளை தன்னைப் பற்றி வெட்கப்படுகிறார் – ஒரு டிஜிட்டல் உதவியாளர் அவமானத்தை உணர முடிந்தால்.
மேக்புக் ஸ்ரீ தொழில்நுட்ப ரீதியாக வேலை செய்தது, ஆனால் மேக்புக் ஸ்ரீ வேலை செய்ய நான் விரும்பவில்லை, ஐபோன் ஸ்ரீ வேலை செய்ய விரும்பினேன். எனது ஐபோனில் ப்ளே பொத்தானைத் தட்டியிருந்தால், இந்த நகைச்சுவை தவறான தன்மையை நான் தாங்கியிருக்க மாட்டேன்.
ஆப்பிளின் 2024 உலகளாவிய டெவலப்பர்கள் மாநாட்டு விளக்கக்காட்சியின் போது, ஆப்பிள் உளவுத்துறை மூலம் ஆப்பிளின் டிஜிட்டல் உதவியாளர் ஸ்ரீக்கு மேம்படுத்தப்பட்டது. இருப்பினும், ப்ளூம்பெர்க்கின் கூற்றுப்படி, தீவிரமாக புதுப்பிக்கப்பட்ட ஸ்ரீ அந்த அறிவிப்புக்குப் பிறகு 11 மாதங்கள் வரை வரக்கூடாது, மேலும் ஐஓஎஸ் 19 உடன் உண்மையிலேயே உரையாடலைப் பெற சிரிக்கு 2027 வரை நாங்கள் காத்திருக்க வேண்டியிருக்கும்.
ஹே ஸ்ரீ, தயவுசெய்து பாரிஸ்டாவின் முன் என்னை சங்கடப்படுத்த வேண்டாம்.
காபி கடையில் எனது அனுபவத்தின் அடிப்படையில் (மற்றும் பொதுவாக ஸ்ரீ உடனான எனது அனுபவம்) எனது எண்ணங்கள்: எதுவாக இருந்தாலும்.
இந்த நேரத்தில் ஒரு உரையாடல் ஸ்ரீ எனது ஐபோனில் இறங்கினால், நான் சிரியை அதிகம் பயன்படுத்த மாட்டேன். டிஜிட்டல் உதவியாளரை நான் ஏற்கனவே செய்ததை விட குறைவாக பயன்படுத்த ஒரு வழியைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சிக்கிறேன்.
ஆப்பிள் ஸ்ரீயை 2011 இல் ஐபோன்களில் ஒருங்கிணைத்தது, அன்றிலிருந்து நிறுவனம் டிஜிட்டல் உதவியாளரைப் புதுப்பித்து வருகிறது. ஆப்பிள் சிரிக்கு அதிக திறன்களைக் கொண்டு வந்துள்ளாலும்-மூன்றாம் தரப்பு பயன்பாட்டு ஒருங்கிணைப்பைப் போல-நான் அதைப் பயன்படுத்தும் போதெல்லாம் சிக்கல்களால் அது இன்னும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது.
ஸ்ரீ உடனான எனது முக்கிய பிரச்சினை அதில் உள்ளது: ஸ்ரீ ஒரு தவறு செய்யும்போது, நான் வேகமாகவும் திறமையாகவும் செய்யக்கூடிய ஒன்றைச் செய்வதைச் செய்வதை நான் வீணடித்ததைப் போல உணர்கிறேன்.
நிச்சயமாக, நான் வாகனம் ஓட்டும்போது ஸ்ரீ தொலைபேசி அழைப்புகளைச் செய்யலாம், ஆனால் அது திசைதிருப்பப்பட்ட வாகனம் ஓட்டுவதற்கு வழிவகுக்கும்.
படி தேசிய நெடுஞ்சாலை பாதுகாப்பு நிர்வாகம்திசைதிருப்பப்பட்ட வாகனம் ஓட்டுவது எந்தவொரு செயலாகும் – தொலைபேசியில் மக்களுடன் குறுஞ்செய்தி அனுப்புதல், சாப்பிடுவது அல்லது பேசுவது – இது உங்கள் கவனத்தை வாகனம் ஓட்டுவதிலிருந்து திசை திருப்பும். திசைதிருப்பப்பட்ட வாகனம் ஓட்டுவது 2022 ஆம் ஆண்டில் 3,000 க்கும் மேற்பட்ட இறப்புகளை ஏற்படுத்தியது என்று நிர்வாகம் தெரிவிக்கிறது, இது தரவு கிடைக்கக்கூடிய மிக சமீபத்திய ஆண்டு. அந்த இறப்புகள் எதுவுமே குரல் உதவியாளர்களைப் பயன்படுத்துவதற்கு நேரடியாகக் கூறப்படவில்லை என்றாலும், என்னையும் மற்றவர்களையும் ஆபத்தில் ஆழ்த்தக்கூடிய வகையில் ஸ்ரீயைப் பயன்படுத்த நான் இன்னும் விரும்பவில்லை.
எனது தீர்வு ஒருபோதும் சிரியைப் பயன்படுத்தக்கூடாது. இது தந்திரமானது மற்றும் எனது ஐபோனில் அடிப்படை பணிகளைச் செய்ய நான் இதைப் பயன்படுத்தத் தேவையில்லை.
சாட்ஜிப்டின் ஸ்ரீ ஒருங்கிணைப்பில் நான் ஈர்க்கப்படவில்லை.
சில ஆப்பிள் பொறியியலாளர்களிடையே ஸ்ரீயின் துணிச்சலான இயல்பு அறியப்பட்ட பிரச்சினை தி நியூயார்க் டைம்ஸ். அறிக்கையில், ஸ்ரீயில் பணிபுரிந்த முன்னாள் ஆப்பிள் பொறியியலாளர் ஜான் பர்கி, ஸ்ரீயை “ஒரு பெரிய பனிப்பந்து” உடன் ஒப்பிட்டார், சிரிக்கு கூடுதலாக கிடைக்கும்போதெல்லாம் அதை மீண்டும் கட்டியெழுப்ப வேண்டும் என்று கூறினார். SATGPT அல்லது பிற AI கருவிகள் போன்ற ஒரு படைப்பு உதவியாளராக சிரி செயல்பட வழி இல்லை என்று பர்கி அறிக்கையில் கூறினார்.
ஆனால் இப்போது ஆப்பிள் ஓபனாய் உடன் ஒரு கூட்டாண்மை உள்ளது மற்றும் iOS 18.2 இல் உள்ள சில சாதனங்களில் SATGPT SIRI உடன் மிகவும் ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளது, அது ஒரு பிரச்சனையாக இருக்கக்கூடாது, இல்லையா? ஒருவேளை, ஆனால் நான் ஏற்கனவே எனது ஐபோனில் சாட்ஜிப்டுடன் சிக்கல்களில் சிக்கியுள்ளேன்.
நான் iOS 18.2 இல் சாட்ஜிப்டைப் பயன்படுத்தியபோது, ஒரு கப் காபியை எவ்வாறு காய்ச்சுவது என்பது குறித்த வழிமுறைகளை என்னிடம் கொடுக்கும்படி கேட்டேன், ஆனால் எந்த பீன்ஸ் அரைப்பதற்கு முன்பு எனது காபி மைதானத்தை அளவிடுமாறு அறிவுறுத்தல்கள் சொன்னன. நான் அதை மீண்டும் கேட்டேன், சரியான முறையில் உத்தரவிடப்பட்ட படிகளுடன் இன்னும் நேரடியான பதிலைப் பெற்றேன்.
இந்த சாட்ஜிப்ட் கோரிக்கைகளின் அடிப்பகுதியில் ஒரு மறுப்பு உள்ளது: “தவறுகளுக்கு முக்கியமான தகவல்களைச் சரிபார்க்கவும்.” ஆனால் நான் சாட்ஜ்ட் போன்ற டிஜிட்டல் உதவியாளரைப் பயன்படுத்துகிறேன் என்றால், நான் தவறுகளை சரிபார்க்க வேண்டியதில்லை. நான் முதலில் டிஜிட்டல் உதவியாளரைப் பயன்படுத்துவதற்கான முழு காரணம் அதுதான். ஒரு கால்குலேட்டரிடமிருந்து பதில் சரியானது என்பதை உறுதிப்படுத்த நான் சரிபார்க்கவில்லை, மேலும் சாட்ஜ்ட் தவறாக இருக்கும்போது நான் கண்டுபிடிக்க வேண்டியதில்லை.
ஆகவே, ஸ்ரீ திறமையற்றவராக இருப்பதில் எனக்கு ஏற்கனவே சிக்கல்கள் இருந்தால், நேரத்தின் ஒரு பகுதியாக மட்டுமே சாட்ஜிப்ட் உதவியாக இருக்கும், நான் அதை ஏன் பயன்படுத்த வேண்டும்? எனது தொலைபேசியைப் பயன்படுத்தும் போது நான் விரக்தியடைய விரும்பினால், ஒரு தசாப்தத்திற்கு முன்னர் இருந்தே எனது பிளாக்பெர்ரி வளைவை வைத்திருப்பேன். நான் வேலை செய்ய வேண்டிய எந்த தொலைபேசியையும் நான் விரும்புகிறேன்.
எனவே ஆப்பிள், நீங்கள் சிரியை புதுப்பிக்க வேண்டிய எல்லா நேரங்களையும் எடுத்துக் கொள்ளுங்கள், மேலும் அதை மேலும் உரையாடல் செய்ய அல்லது திட்டத்தை முழுவதுமாக அகற்றவும். அதிர்ஷ்டவசமாக, அது நன்றாக வேலை செய்ய எனது ஐபோனில் ஸ்ரீ அல்லது சாட்ஜிப்டைப் பயன்படுத்த வேண்டியதில்லை. இது ஏற்கனவே அந்த அம்சங்கள் இல்லாமல் செய்கிறது.
ஆப்பிளைப் பற்றி மேலும் அறிய, ஐபோன் 16 இ மற்றும் ஐபோன் 16 புரோ மற்றும் புரோ மேக்ஸ் பற்றி நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டியது இங்கே. IOS 18 க்கு ஒரு நிபுணரின் வழிகாட்டியையும் நீங்கள் பார்க்கலாம்.