நிதி சேவைகள் நிலப்பரப்பில், டிஜிட்டல் மாற்றம் எல்லாவற்றையும் மாற்றியுள்ளது.
இந்த அடிப்படை மற்றும் தொழில்நுட்ப மாற்றம் நிதி நிறுவனங்களுடன் (FIS) சிறிய முதல் நடுத்தர வணிகங்கள் (SMB கள்) வைத்திருக்கும் உறவுகளை தொடர்ந்து மறுபரிசீலனை செய்ய வழிவகுத்தது.
இது தேசிய வங்கி ராட்சதர்கள் மீது சமூக வங்கிகள் மற்றும் கடன் சங்கங்களுக்கு (CUS) சாதகமாக இருக்கும் ஒரு மறுசீரமைப்பு.
“SMB கள் ஒரு வங்கியை மட்டும் விரும்பவில்லை – அவர்கள் ஒரு கூட்டாளரை விரும்புகிறார்கள்,” டேவிட் துரோவ்மாற்றத்தின் எஸ்.வி.பி. i2cPYMNTS க்கு கூறினார். “மேலும் சமூக வங்கிகள் மற்றும் கடன் சங்கங்கள் அந்த கூட்டாளராக தனித்தனியாக நிலைநிறுத்தப்பட்டுள்ளன.”
சமூக வங்கிகளை நோக்கிய மாற்றம் நடைமுறைக் கவலைகளால் இயக்கப்படுகிறது. தேசிய வங்கிகளின் ஆதிக்கம் இருந்தபோதிலும், அதிக கட்டணம் மற்றும் தனிப்பயனாக்கத்தின் பற்றாக்குறை ஆகியவை முக்கிய வலி புள்ளிகளாக இருக்கின்றன – உள்ளூர் வங்கிகள் மற்றும் கடன் சங்கங்களுக்கான சாத்தியமான திறப்புகள். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, பல SMB கள் – குறிப்பாக கிராமப்புறங்களில் அல்லது குறைந்த வருவாயுடன் – தேசிய வங்கிகளிடமிருந்து தங்களுக்குத் தேவையான ஆதரவைக் கண்டறிய போராடுகின்றன
துரோவியின் கூற்றுப்படி, உள்ளூர் வங்கிகள் மற்றும் கடன் சங்கங்களின் முறையீடு தனிப்பயனாக்கப்பட்ட சேவை மற்றும் உள்ளூர் நிபுணத்துவத்தை வழங்குவதற்கான அவர்களின் திறனில் வேரூன்றியுள்ளது, தேசிய வங்கிகளில் வாடிக்கையாளர் அனுபவத்தில் பெரும்பாலும் கூறுகள் இல்லை.
“நீங்கள் ஒரு தேசிய பிராண்டுடன் வங்கி செய்தால், அந்த தனிப்பட்ட தொடர்பை நீங்கள் உணரவில்லை என்பதில் ஆச்சரியமில்லை,” என்று அவர் கூறினார். “ஒவ்வொரு முறையும் நீங்கள் ஒரே வங்கியாளரைப் பெறவில்லை, உங்கள் சந்தையை அல்லது உங்கள் வணிகத்தை அறிந்த ஒருவரை முதல் பெயர் அடிப்படையில் நீங்கள் பெறவில்லை. ஆனால் உள்ளூர் வங்கி அல்லது கடன் சங்க சூழலில், நீங்கள் அதைப் பெறலாம். ”
அவர்களின் பலம் இருந்தபோதிலும், சமூக வங்கிகள் மற்றும் CUS சவால்களை எதிர்கொள்கின்றன, குறிப்பாக டிஜிட்டல் சேவைகளில். அவர்களின் டிஜிட்டல் தளங்கள் பெரும்பாலும் தேசிய மற்றும் பிராந்திய வங்கிகளின் இடங்களை விட பின்தங்கியிருக்கும். ஆனால் தனிப்பட்ட தொடர்பைத் தியாகம் செய்யாமல் டிஜிட்டல் கண்டுபிடிப்புகளை மேம்படுத்துவதன் மூலம், சமூக வங்கிகள் மற்றும் கடன் சங்கங்கள் தங்களை SMB களுக்கான நிதி பங்காளிகளாக நிலைநிறுத்திக் கொள்ளலாம் மற்றும் அவற்றின் பொருத்தத்தை மீட்டெடுக்கலாம்.
மேலும் வாசிக்க: சமூக வங்கிகள் சிறு வணிகங்களுக்கு முறையிடுகின்றன, ஆனால்…
SMB கள் ஏன் சமூக வங்கிகளைத் தேர்வு செய்கின்றன
PYMNTS நுண்ணறிவு மற்றும் I2C இன் ஆராய்ச்சியின் படி, SMB கள் குறைவான கட்டணங்களையும் சிறந்த சேவையையும் விரும்புகின்றன, மேலும் பெரிய, மரபு FIS உடன் ஒப்பிடும்போது சமூக வங்கிகள் பிரகாசிக்க முடியும். அவர்களின் முறையீடு இருந்தபோதிலும், சமூக வங்கிகளும் CU களும் ஒரு முக்கியமான சவாலை எதிர்கொள்கின்றன: அவர்களுக்கும் பெரிய நிதி நிறுவனங்களுக்கும் இடையிலான டிஜிட்டல் சேவை வழங்கல்களில் இடைவெளியைக் குறைத்தல்.
“எஸ்.எம்.பி.எஸ் இன்று டிஜிட்டல் பூர்வீகமாக வளர்ந்த தொழில்முனைவோரால் நடத்தப்படுகிறது. அவர்களில் சிலர் ஒருபோதும் டிரைவ்-த்ரு ஏடிஎம் சொல்பவரைப் பயன்படுத்தவில்லை. அவர்கள் தங்கள் தொழிலைத் தொடங்கும் வரை அவர்கள் ஒருபோதும் வங்கியாளருடன் தனிப்பட்ட உறவைக் கொண்டிருக்கவில்லை. டிஜிட்டல் பிளவுகளை கட்டுப்படுத்துவது மிக முக்கியமானது, ”என்று துரோவி கூறினார்.
வரலாற்று ரீதியாக, சிறிய நிறுவனங்களுக்கு அதிநவீன தொழில்நுட்பங்களை அணுகுவதற்கான அளவு இல்லை. ஆனால் நவீன வங்கி-ஒரு சேவை (பிஏஏஎஸ்) வழங்குநர்கள் மற்றும் ஃபிண்டெக் கூட்டாண்மை மூலம், நடுத்தர அளவிலான மற்றும் சிறிய வங்கிகள் கூட இப்போது போட்டி டிஜிட்டல் சேவைகளைப் பயன்படுத்தலாம்.
“அடுத்த ஜென் வழங்குநர்களை மேம்படுத்துவதன் மூலம், சமூக வங்கிகள் மற்றும் கடன் சங்கங்கள் இப்போது அதே நிகழ்நேர கொடுப்பனவுகள், டிஜிட்டல் கடன் மற்றும் AI- உந்துதல் வாடிக்கையாளர் ஆதரவு கருவிகளை ஒரு காலத்தில் பெரிய வீரர்களுக்காக ஒதுக்கி வைக்கலாம்” என்று துரோவி கூறினார்.
“பெரிய விஷயம் என்னவென்றால், இன்று, டிஜிட்டல் கருவிகள் மற்றும் மேம்பட்ட சேவை விருப்பங்கள் இனி தேசிய வங்கிகளுக்கு மட்டுமல்ல,” என்று அவர் கூறினார். “I2C போன்ற நிறுவனங்கள் இந்த திறன்களை கடன் தொழிற்சங்கங்களுக்கும் சமூக வங்கிகளுக்கும் கொண்டு வருகின்றன, அவை மரபு வீரர்கள் முன்பு வழங்காத வழிகளில்.”
அதே நேரத்தில், சமூக வங்கிகளுக்கு ஒரு தனித்துவமான நன்மை உண்டு. தரப்படுத்தப்பட்ட தீர்வுகளை வழங்கும் தேசிய வங்கிகளைப் போலல்லாமல், உள்ளூர் நிறுவனங்கள் டிஜிட்டல் கருவிகளை அவர்கள் அறியப்பட்ட உயர்-தொடு சேவையுடன் ஒருங்கிணைக்க முடியும்.
“டிஜிட்டல் வங்கிக்கு வரும்போது எங்கள் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையைப் பற்றி நாங்கள் அடிக்கடி சிந்திக்கிறோம், ஆனால் அந்த கருவிகளில் பல இன்னும் SMB களுக்கு முழுமையாக வெளிப்படும்” என்று துரோவி கூறினார். “தேவைக்கேற்ப செயல்பாட்டு மூலதன தீர்வுகள் முதல் நிகழ்நேர பணப்புழக்க மேலாண்மை வரை, SMB களுக்கு நிதி சேவைகளுக்கு தடையற்ற அணுகல் தேவை-அவர்கள் துறையில் இருந்தாலும், ஒரு வாடிக்கையாளருக்கு முன்னால் இருந்தாலும், அல்லது தங்கள் வணிகத்திற்கான பொருட்களை வாங்கினாலும்.”
அவர் மேலும் கூறுகையில், “மொபைல் மற்றும் டிஜிட்டல் கருவிகளை பிராஞ்சில் வழங்கப்பட்ட தனிப்பட்ட சேவையுடன் திருமணம் செய்வது சமூக வங்கிகள் மற்றும் கடன் சங்கங்கள் உண்மையில் தங்களை வேறுபடுத்திக் கொள்ளக்கூடிய இடமாகும்.”
தொழில்நுட்ப இடைவெளி ஒரு சவாலாகவும் வாய்ப்பாகவும் உள்ளது
டிஜிட்டல் மாற்றம் முக்கியமானது என்றாலும், SMB கள் ஏன் நிதி கூட்டாளர்களை தேர்வு செய்கின்றன என்பதற்கு நற்பெயர் ஒரு வரையறுக்கும் காரணியாக உள்ளது. ஆனால் நிதிச் சேவைத் துறையில் நற்பெயரை வரையறுப்பது எது?
“நற்பெயர் இறுதியில் நம்பிக்கைக்கு கொதிக்கிறது,” என்று துரோவி கூறினார். “மற்றும் நிலையான சேவை வழங்கல் மூலம் நம்பிக்கை கட்டமைக்கப்பட்டுள்ளது – அது பரிவர்த்தனை அங்கீகார விகிதங்கள், நேரம் அல்லது SMB களை அவர்கள் தங்கள் வணிக பயணத்தில் சந்தித்தாலும்.”
தேசிய வங்கிகள், அவற்றின் அளவின் அடிப்படையில், SMBS க்கு தேவையான ஆதரவை வழங்க போராடக்கூடும். இதற்கிடையில், சமூக வங்கிகள், உள்ளூர் ஈடுபாட்டில் கவனம் செலுத்துவதன் மூலம், நிலையான, நம்பகமான சேவையின் மூலம் நம்பிக்கையை வலுப்படுத்த முடியும்.
“இது அந்த தனிப்பட்ட உறவைக் கொண்டிருப்பது மட்டுமல்ல-ஹேண்ட்ஷேக், முதல் பெயர் அடிப்படை-இது அந்த உறவுகளை ஆதரிக்கும் முறையான ஆதரவைப் பற்றியது” என்று துரோவி கூறினார்.
நகர்ப்புற மையங்களில் கூட, சமூக வங்கிகள் தனிப்பயனாக்கப்பட்ட சேவைக்கு வரும்போது ஒரு விளிம்பைப் பராமரிக்கின்றன.
“இந்த கருத்து உள்ளது, நீங்கள் முக்கிய பெருநகரப் பகுதிகளை பூர்த்தி செய்யும் வரை, நீங்கள் சந்தையை உள்ளடக்கியது. ஆனால் நீங்கள் அனைத்து சிறிய சமூகங்களையும் சேர்க்கும்போது, அவை தேசிய பொருளாதாரத்தின் குறிப்பிடத்தக்க பகுதியைக் குறிக்கின்றன, ”என்று துரோவி கூறினார். “அதனால்தான் உள்ளூர் வங்கி விஷயங்கள்.”