Home Business இருப்பிடம், சுகாதாரம் மற்றும் பிற முக்கியமான தகவல்கள்: சட்டவிரோத பயன்பாடு மற்றும் அதிக உணர்திறன் தரவைப்...

இருப்பிடம், சுகாதாரம் மற்றும் பிற முக்கியமான தகவல்கள்: சட்டவிரோத பயன்பாடு மற்றும் அதிக உணர்திறன் தரவைப் பகிர்வதற்கு எதிராக சட்டத்தை முழுமையாக செயல்படுத்த FTC உறுதியளித்தது

இணைக்கப்பட்ட சாதனங்களால் சேகரிக்கப்பட்ட தரவுகளின் மிக முக்கியமான வகைகளில் ஒரு நபரின் துல்லியமான இடம் மற்றும் அவர்களின் உடல்நலம் குறித்த தகவல்கள் உள்ளன. ஸ்மார்ட்போன்கள், இணைக்கப்பட்ட கார்கள், அணியக்கூடிய உடற்பயிற்சி டிராக்கர்கள், “ஸ்மார்ட் ஹோம்” தயாரிப்புகள் மற்றும் நீங்கள் இதைப் படிக்கும் உலாவி கூட பயனர்களைப் பற்றிய முக்கியமான தகவல்களை நேரடியாக கவனிக்க அல்லது பெறும் திறன் கொண்டவை. தனியாக நின்று, இந்த தரவு புள்ளிகள் தனிப்பட்ட தனியுரிமைக்கு கணக்கிட முடியாத ஆபத்தை ஏற்படுத்தக்கூடும். இந்த இணைக்கப்பட்ட சாதனங்கள் மற்றும் தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் அந்தத் தரவைச் சேகரித்து, அதை ஒன்றிணைத்து, விற்க அல்லது பணமாக்கும்போது முன்னோடியில்லாத வகையில் ஊடுருவலைக் கவனியுங்கள். இது டிஸ்டோபியன் புனைகதைகளின் பொருள் அல்ல. நுகர்வோர் இப்போது கேட்கும் கேள்வி இது.

தொழில்நுட்பத்தைப் பற்றிய உரையாடல் நன்மைகளில் கவனம் செலுத்துகிறது. ஆனால் திரைக்குப் பின்னால் ஒரு முரண்பாடு உள்ளது, இது திறந்த வெளியில் ஆராயப்பட வேண்டும்: குடும்பம், நண்பர்கள் அல்லது சகாக்களுக்கு கூட வெளிப்படுத்த வேண்டாம் என்று மக்கள் தேர்வு செய்யும் அதிக தனிப்பட்ட தகவல்கள் உண்மையில் முழுமையான அந்நியர்களுடன் பகிரப்படுகின்றன. இந்த அந்நியர்கள் பெரும்பாலும் நிழலான விளம்பர தொழில்நுட்பம் மற்றும் தரவு தரகர் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் பங்கேற்கிறார்கள், அங்கு நிறுவனங்கள் முன்னோடியில்லாத அளவில் மற்றும் கிரானுலாரிட்டியில் தரவைப் பகிர்ந்து கொள்ள லாப நோக்கத்தைக் கொண்டுள்ளன.

நுகர்வோர் இணைக்கப்பட்ட சாதனங்களைப் பயன்படுத்தும்போது – சில சமயங்களில் அவை இல்லாதபோது கூட – இந்த சாதனங்கள் தொடர்ந்து செல் கோபுரங்களை பிங் செய்து, வைஃபை நெட்வொர்க்குகளுடன் தொடர்புகொள்வது, ஜி.பி.எஸ் சிக்னல்களைக் கைப்பற்றுவது, இல்லையெனில் அவை இருக்கும் இடத்தின் விரிவான பதிவை உருவாக்குகின்றன. இந்த இருப்பிடத் தரவு நாங்கள் வேலை செய்யும், தூங்குவது, சமூகமயமாக்குதல், வணங்குதல் மற்றும் மருத்துவ சிகிச்சையை நாடுவது உள்ளிட்ட நபர்களைப் பற்றி நிறைய வெளிப்படுத்த முடியும். பல நுகர்வோர் தங்கள் இருப்பிடத் தரவை மகிழ்ச்சியுடன் வீட்டிற்கு வேகமான பாதை குறித்த நிகழ்நேர கூட்டத்தின் மூல ஆலோசனைகளுக்கு ஈடாக வழங்கக்கூடும், அவர்கள் ஒரு சிகிச்சையாளர் அல்லது புற்றுநோய் மருத்துவருக்கு வருகை தரும் அதிர்வெண்ணுடன் தொடர்புடைய மெல்லியதாக மாறிவரும் ஆன்லைன் அடையாளத்தைப் பற்றி வித்தியாசமாக சிந்திக்கக்கூடும்.

நுகர்வோரின் இணைக்கப்பட்ட சாதனங்களால் தானாகவே உருவாக்கப்படும் இருப்பிடத் தகவல்களுக்கு அப்பால், மில்லியன் கணக்கான மக்கள் தங்கள் இரத்த சர்க்கரையை சோதிக்க, தூக்க முறைகளைப் பதிவுசெய்ய, அவர்களின் இரத்த அழுத்தத்தைக் கண்காணிக்க அல்லது அவர்களின் உடற்பயிற்சியைக் கண்காணிக்க அல்லது பயன்பாடு அல்லது சாதன அம்சங்களைப் பயன்படுத்த முகம் மற்றும் பிற பயோமெட்ரிக் தகவல்களைப் பகிர்வது உட்பட தங்கள் சொந்த முக்கியமான தரவை தீவிரமாக உருவாக்குகிறார்கள். இருப்பிட தரவு மற்றும் பயனர் உருவாக்கிய சுகாதார தரவுகளின் சக்திவாய்ந்த கலவையானது நுகர்வோருக்கு சாத்தியமான பாதிப்புகளின் புதிய எல்லையை உருவாக்குகிறது.

இந்த தகவலுக்கான சந்தை ஒளிபுகா மற்றும் ஒரு நிறுவனம் அதை சேகரித்தவுடன், நுகர்வோருக்கு பெரும்பாலும் அது யாருடையதாக இல்லை அல்லது என்ன செய்யப்படுகிறது என்பது தெரியாது. இது ஒரு நுகர்வோரிடமிருந்து சேகரிக்கப்பட்ட பிறகு, ஏராளமான வாங்குபவர்கள், விற்பனையாளர்கள் மற்றும் பங்குதாரர்களால் அடிக்கடி வரும் பரந்த மற்றும் சிக்கலான விற்பனை தளத்தில் தரவு நுழைகிறது. தரவைச் சேகரிப்பதற்கான வழிமுறைகளை வழங்கும் மொபைல் இயக்க முறைமைகள் உள்ளன. பயன்பாட்டு வெளியீட்டாளர்கள் மற்றும் மென்பொருள் மேம்பாட்டு கிட் (எஸ்.டி.கே) டெவலப்பர்கள் இருப்பிட தகவல்களை சேகரிக்கவும், மூன்றாம் தரப்பினருக்கு தரவை வழங்கவும் மொபைல் பயன்பாடுகளில் கருவிகளை உட்பொதிக்கிறார்கள்.

இருண்ட சந்தையில் அடுத்த நிறுத்தம் தரவு திரட்டிகள் மற்றும் தரகர்களாக இருக்கலாம் – பல மூலங்களிலிருந்து தகவல்களைச் சேகரித்து, பின்னர் அதற்கான அணுகலை (அல்லது அதிலிருந்து பெறப்பட்ட பகுப்பாய்வுகள்) சந்தைப்படுத்துபவர்கள், ஆராய்ச்சியாளர்கள் மற்றும் அரசு நிறுவனங்களுக்கு கூட விற்கலாம். இந்த நிறுவனங்கள் பெரும்பாலும் நுகர்வோர் பற்றிய சுயவிவரங்களை உருவாக்குகின்றன, மேலும் அவர்கள் பார்வையிட்ட இடங்களின் அடிப்படையில் அவற்றைப் பற்றிய அனுமானங்களை ஈர்க்கின்றன. அவர்கள் சேகரிக்கும் தகவல்களின் அளவு அதிர்ச்சியூட்டுகிறது. உதாரணமாக, a இல் 2014 ஆய்வு. அறிக்கையின்படி, ஒரு தரவு தரகர் 2013 ஆண்டு அறிக்கையில் பங்குதாரர்களுக்கு தற்பெருமை காட்டினார், இது அமெரிக்காவில் உள்ள ஒவ்வொரு நுகர்வோருக்கும் 3,000 புள்ளிகள் தரவைக் கொண்டுள்ளது. பல நிகழ்வுகளில், தரவு திரட்டிகள் மற்றும் தரகர்கள் நுகர்வோர் அல்லது அவர்கள் பயன்படுத்தும் பயன்பாடுகளுடன் எந்த தொடர்பும் இல்லை. எனவே நிறுவனங்கள் தங்கள் தனிப்பட்ட தகவல்களிலிருந்து எவ்வாறு லாபம் ஈட்டுகின்றன என்பது குறித்து மக்கள் இருட்டில் விடப்படுகிறார்கள்.

இப்போது இருப்பிடம் மற்றும் ஆரோக்கியத்தின் குறுக்குவெட்டில் குறிப்பாக உணர்திறன் வாய்ந்த துணைக்குழுவைக் கருத்தில் கொள்வோம்: தனிப்பட்ட இனப்பெருக்க விஷயங்கள் தொடர்பான தகவல்கள் – எடுத்துக்காட்டாக, பெண்களின் காலங்களைக் கண்காணிக்கும், அவர்களின் கருவுறுதலைக் கண்காணிக்கும், அவர்களின் கருத்தடை பயன்பாட்டை மேற்பார்வையிடும் அல்லது கருக்கலைப்பைக் கருத்தில் கொள்ளும் பெண்களை குறிவைக்கும் தயாரிப்புகள்.

தவறாகப் பயன்படுத்துவதற்கான ஆபத்து குறித்து பலர் வெளிப்படுத்திய கவலைகள் தத்துவார்த்தத்தை விட அதிகம். உதாரணமாக, 2017 இல், மாசசூசெட்ஸ் அட்டர்னி ஜெனரல் ஒரு தீர்வை அடைந்தது மார்க்கெட்டிங் நிறுவனமான கோப்லி விளம்பரம், எல்.எல்.சி மற்றும் அதன் அதிபர் மற்றும் கருக்கலைப்பு சேவைகளை வழங்கும் கிளினிக்கிற்கு அருகில் மக்கள் ஒரு ரகசிய டிஜிட்டல் “வேலி” ஐக் கடக்கும்போது அடையாளம் காண இருப்பிட தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துவதற்கான அதிபர். அந்த தரவின் அடிப்படையில், நிறுவனம் தங்கள் தொலைபேசிகளுக்கு இலக்கு விளம்பரங்களை கருக்கலைப்புக்கான மாற்றுகள் பற்றிய தகவல்களுடன் வலைத்தளங்களுக்கான இணைப்புகளுடன் அனுப்பியது. இந்த நடைமுறை மாநில நுகர்வோர் பாதுகாப்பு சட்டத்தை மீறியதாக மாசசூசெட்ஸ் ஏஜி வலியுறுத்தியது.

சமீபத்தில், FTC ஒரு அடைந்தது ஃப்ளோ ஆரோக்கியத்துடன் தீர்வுகூகிள் மற்றும் பேஸ்புக் உட்பட மூன்றாம் தரப்பினருடன் நிறுவனம் பகிர்ந்து கொண்டதாக குற்றம் சாட்டியது-இந்த தகவலை தனிப்பட்டதாக வைத்திருப்பதாக உறுதியளித்த போதிலும், அதன் காலத்திலிருந்து சேகரிக்கப்பட்ட பெண்களைப் பற்றிய முக்கியமான சுகாதார தகவல்கள் மற்றும் கருவுறுதல்-கண்காணிப்பு பயன்பாடு.

மொபைல் இருப்பிடம் மற்றும் சுகாதார தகவல்களை தவறாகப் பயன்படுத்துவது – இனப்பெருக்க சுகாதார தரவு உட்பட – நுகர்வோருக்கு குறிப்பிடத்தக்க தீங்கு விளைவிக்கும். ஃபிஷிங் மோசடிகளை எளிதாக்க அல்லது அடையாள திருட்டை செய்ய குற்றவாளிகள் இருப்பிடம் அல்லது சுகாதார தரவைப் பயன்படுத்தலாம். ஸ்டால்கர்கள் மற்றும் பிற குற்றவாளிகள் உடல் மற்றும் உணர்ச்சி காயத்தை ஏற்படுத்த இருப்பிடம் அல்லது சுகாதார தரவுகளைப் பயன்படுத்தலாம். சுகாதார தகவல்கள் மற்றும் மருத்துவ நிலைமைகளின் வெளிப்பாடு, குறிப்பாக பாலியல் செயல்பாடு அல்லது இனப்பெருக்க ஆரோக்கியம் தொடர்பான தரவு, மக்களை பாகுபாடு, களங்கம், மன வேதனை அல்லது பிற கடுமையான பாதிப்புகளுக்கு உட்படுத்தக்கூடும். அவை சாத்தியமான காயங்களில் சில – வணிக கண்காணிப்பு மூலம் சேகரிக்கப்பட்ட தகவல்களை சுரண்டுவதன் மூலம் அதிகரிக்கப்படும் தீங்குகள்.

நுகர்வோரின் தனியுரிமையைப் பாதுகாக்க அதன் சட்ட அதிகாரிகளின் முழு நோக்கத்தையும் பயன்படுத்த ஆணையம் உறுதிபூண்டுள்ளது. அமெரிக்கர்களின் இருப்பிடம், சுகாதாரம் அல்லது பிற முக்கியமான தரவுகளை சுரண்டும் சட்டவிரோத நடத்தையை நாங்கள் கண்டறிந்தால் நாங்கள் சட்டத்தை தீவிரமாக அமல்படுத்துவோம். FTC இன் கடந்தகால அமலாக்க நடவடிக்கைகள் சட்டத்திற்கு இணங்க விரும்பும் நிறுவனங்களுக்கு ஒரு வரைபடத்தை வழங்குகின்றன.

இருப்பிடம் மற்றும் சுகாதார தரவு உள்ளிட்ட ரகசிய நுகர்வோர் தகவல்களை சேகரிப்பதைப் பற்றி சிந்திக்கும்போது நிறுவனங்கள் என்ன கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்?

உணர்திறன் தரவு பல கூட்டாட்சி மற்றும் மாநில சட்டங்களால் பாதுகாக்கப்படுகிறது. ஆணைக்குழுவால் நடைமுறைப்படுத்தப்பட்ட பல உட்பட, முக்கியமான நுகர்வோர் தரவுகளை சேகரித்தல், பயன்படுத்துதல் மற்றும் பகிர்வு ஆகியவற்றை நிர்வகிக்கும் ஏராளமான மாநில மற்றும் கூட்டாட்சி சட்டங்கள் உள்ளன. நுகர்வோரின் தனிப்பட்ட தகவல்களின் பாதுகாப்பு மற்றும் தனியுரிமையைப் பாதுகாக்க FTC நூற்றுக்கணக்கான வழக்குகளை கொண்டு வந்துள்ளது, அவற்றில் சில சேர்க்கப்பட்டுள்ளன கணிசமான சிவில் அபராதங்கள். நியாயமற்ற மற்றும் ஏமாற்றும் வர்த்தக நடைமுறைகளை பரவலாக தடைசெய்யும் FTC சட்டத்தின் பிரிவு 5 க்கு கூடுதலாக, ஆணையம் செயல்படுத்துகிறது பாதுகாப்பு விதிதி சுகாதார மீறல் அறிவிப்பு விதிமற்றும் குழந்தைகளின் ஆன்லைன் தனியுரிமை பாதுகாப்பு விதி.

தரவு “அநாமதேய” அல்லது “அநாமதேயமாக்கப்பட்டுள்ளது” என்ற கூற்றுக்கள் பெரும்பாலும் ஏமாற்றும். நிறுவனங்கள் நுகர்வோரின் தனியுரிமை கவலைகளை அவர்கள் அநாமதேயமாக்குவதைக் கோருவதன் மூலம் தரவுகளை சமாதானப்படுத்த முயற்சிக்கலாம். அநாமதேயமயமாக்கல் குறித்து உரிமைகோரல்களைச் செய்யும் நிறுவனங்கள் இந்த கூற்றுக்கள் ஒரு ஏமாற்றும் வர்த்தக நடைமுறையாக இருக்கக்கூடும் என்பதையும், பொய்யான போது FTC சட்டத்தை மீறுவதையும் பாதுகாப்பாக இருக்க வேண்டும். குறிப்பிடத்தக்க ஆராய்ச்சி “அநாமதேய” தரவை பெரும்பாலும் மீண்டும் அடையாளம் காண முடியும், குறிப்பாக இருப்பிட தரவுகளின் சூழலில். சில சந்தர்ப்பங்களில், 1.5 மில்லியன் நபர்களின் தரவுத்தொகுப்பில் 95% நேர முத்திரைகளுடன் நான்கு இருப்பிட புள்ளிகளைப் பயன்படுத்தி தனித்துவமாக அடையாளம் காண முடிந்தது என்பதை ஆராய்ச்சியாளர்கள் நிரூபித்தனர். அநாமதேயமயமாக்கல் குறித்து தவறான கூற்றுக்களைச் செய்யும் நிறுவனங்கள் FTC இலிருந்து கேட்க எதிர்பார்க்கலாம்.

நுகர்வோரின் தரவை தவறாகப் பயன்படுத்தும் நிறுவனங்களை FTC சிதைக்கிறது. சமீபத்திய வழக்குகள் காட்டியுள்ளபடி, நுகர்வோர் தரவை அதிகமாக சேகரிக்கும், காலவரையின்றி தக்க வைத்துக் கொள்ளும் அல்லது தவறாகப் பயன்படுத்தும் நிறுவனங்களை FTC பொறுத்துக்கொள்ளாது. AD EXCHANGE OPENX சமீபத்தில் பெற்றோரின் அனுமதியின்றி குழந்தைகளின் இருப்பிடத் தரவைச் சேகரித்ததற்காக million 2 மில்லியனை செலுத்தியது. கமிஷன் குர்போ/எடை கண்காணிப்பாளர்களுக்கு எதிராக நடவடிக்கை எடுத்தது, மற்றவற்றுடன், காலவரையின்றி முக்கியமான நுகர்வோர் தரவைத் தக்க வைத்துக் கொண்டது. COPPA ஐ மீறுவதற்கு நிறுவனம் 1.5 மில்லியன் டாலர் அபராதம் செலுத்தவும், சட்டவிரோதமாக சேகரிக்கப்பட்ட அனைத்து தரவையும் நீக்கவும், அந்த தரவைப் பயன்படுத்தி உருவாக்கப்பட்ட எந்தவொரு வேலை தயாரிப்பு வழிமுறைகளையும் நீக்கவும் நிறுவனம் தேவைப்படுகிறது. சில வாரங்களுக்கு முன்பு, கமிஷன் ஒரு இறுதி உத்தரவில் நுழைந்தது, கஃபெப்ஸ் நிவாரணம் மற்றும் அதன் தரவு சேகரிப்பைக் குறைக்க வேண்டும், ஏனெனில், கமிஷனின் புகாரின் படி, இது தவறான முறையில் நுகர்வோர் தரவைச் சேகரித்து தக்க வைத்துக் கொண்டது, மேலும் நுகர்வோரின் நீக்குதல் கோரிக்கைகளை மதிக்கத் தவறிவிட்டது.

FTC உள்ளது நுகர்வோர் தனியுரிமை மற்றும் தரவு பாதுகாப்பு குறித்த வணிகங்களுக்கான கூடுதல் வழிகாட்டுதல். மேலும், படிக்கவும் சுகாதார மற்றும் மனித சேவைகள் துறையிலிருந்து சமீபத்தியது தலைப்பில்.

ஆதாரம்