
ஆப்பிளின் ஆப் ஸ்டோருக்கு அதன் சிக்கல்கள் உள்ளன என்பது இரகசியமல்ல, ஆனால் இது பொதுவாக நன்றாக வேலை செய்கிறது. ஆயினும்கூட அதைப் பற்றி ஒரு விஷயம் இருக்கிறது, அது முற்றிலும் பயனற்றதாக உணர்கிறது: மதிப்புரைகள் பிரிவு.
ஆப்பிள் ஒவ்வொரு பயன்பாட்டின் பக்கத்திலும் சில மதிப்புரைகளை எடுத்துக்காட்டுகிறது, ஆனால் எரிச்சலூட்டுகிறது, அவை பெரும்பாலும் பல ஆண்டுகளுக்கு முன்பு. நீண்ட காலமாக நிர்ணயிக்கப்பட்ட சிக்கல்களைப் பற்றி மதிப்புரைகள் புகார் செய்வது வழக்கமல்ல, ஆனால் அவை இன்னும் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகின்றன. உங்கள் ஆரம்ப எண்ணம் முற்றிலும் பொருத்தமற்ற தகவல்களை அடிப்படையாகக் கொண்டால், இது மறுஆய்வு பிரிவு எல்லைக்கோடு பயனற்றதாக ஆக்குகிறது, மேலும் இது ஒரு பயன்பாட்டைப் பற்றிய தகவல்களைச் சேர்ப்பதற்கான பயங்கரமான வழியாகும்.
பயன்பாட்டின் மறுஆய்வு பிரிவில் டைவ் செய்யுங்கள், மேலும் பயனர் மதிப்பீடுகளின் முழு குழுவையும் நீங்கள் காணலாம். நீங்கள் இதைச் செய்யும்போது, ஆப்பிள் மதிப்புரைகளை “மிகவும் பயனுள்ளதாக” வரிசைப்படுத்தியிருப்பதை நீங்கள் வழக்கமாகக் காண்பீர்கள். அரை தசாப்தத்திற்கு முன்னர் இருந்திருந்தால், இனி பொருந்தாது என்றால், மதிப்பாய்வை எவ்வாறு “மிகவும் உதவியாக” கருத முடியும்?
வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், ஆப் ஸ்டோரின் மதிப்புரைகள் பிரிவுக்கு தீவிரமான மறுசீரமைப்பு தேவை. எனது மேக்கில் பயன்பாடுகளை உலாவுவது, ஒரு பயன்பாடு அல்லது விளையாட்டின் மிகவும் பொருத்தமான மதிப்பீடாக உதவாத மதிப்புரைகள் குறிப்பிடப்படுவதைக் காண்பது எனக்கு மிகவும் பொதுவானது. பத்தில் ஒன்பது முறை, அது உண்மையிலிருந்து வெகு தொலைவில் இருப்பதைப் பார்ப்பது தெளிவாக உள்ளது.
ஒரு சாத்தியமான கேம் சேஞ்சர்
இப்போது, ஒரு பிழைத்திருத்தம் வழியில் இருப்பது போல் தெரிகிறது: செயற்கை நுண்ணறிவு (AI) சுருக்கங்கள். செய்தி கடையின் மேக்வொர்ல்ட் IOS 18.4 பீட்டா 2 இல் ஆப்பிள் இந்த மாற்றத்தை சோதிக்கிறது என்பதை சமீபத்தில் கண்டுபிடித்தது, உங்களிடம் டெவலப்பர் கணக்கு இருந்தால் இப்போது பதிவிறக்கம் செய்யலாம் (அவை இன்னும் MACOS இல் கிடைத்தால் அது தெரியவில்லை). இந்த AI சுருக்கங்கள் 2024 இன் பிற்பகுதியில் கிண்டல் செய்யப்பட்டன, தற்போது அமெரிக்காவில் பயனர்களுக்கு தகுதியான பயன்பாடு மற்றும் விளையாட்டு பக்கங்களில் தோன்றுகின்றன.
பயன்பாட்டின் மறுஆய்வு மதிப்பெண்ணின் கீழ் தோன்றும் சுருக்கமாக கடந்தகால மதிப்புரைகளைச் செல்ல ஆப்பிள் நுண்ணறிவைப் பயன்படுத்துகிறார்கள். மேக்வொர்ல்டின் எடுத்துக்காட்டில், சாட்ஜிப்டுக்கான AI சுருக்கம் பின்வருமாறு: “பயனர்கள் பயன்பாடு உதவியாகவும் வசதியாகவும் இருப்பதாக கூறுகிறார்கள். கேள்விகளுக்கு பதிலளிக்கும் திறனையும் அதன் விரைவான மறுமொழி நேரங்களையும் அவர்கள் பாராட்டுகிறார்கள். அதன் மேம்பட்ட குரல் பயன்முறையையும் அவர்கள் பாராட்டுகிறார்கள். ”
இந்த அம்சம் ஒரு சாத்தியமான கேம் சேஞ்சராக இருக்கலாம். ஒரு பயன்பாடு அல்லது விளையாட்டைப் பற்றி மக்கள் என்ன நினைக்கிறார்கள் என்பதைப் புரிந்துகொள்ள நீங்கள் இனி காலாவதியான மற்றும் பொருத்தமற்ற மதிப்புரைகள் மூலம் வடிகட்ட வேண்டியதில்லை என்று அர்த்தம். அதற்கு பதிலாக, எல்லா முக்கிய தகவல்களும் பயன்பாட்டின் பிரதான பக்கத்தில் இருக்கும், நீங்கள் மதிப்புரைகளில் முழுக்குவதற்கு தேவையில்லாமல்.
இது வேலை செய்தால், ஆப் ஸ்டோருடன் எனது பிரதான வலிப்புக்கு பணம் செலுத்தலாம். ஒரு பத்திக்கு பதிலாக மதிப்புரைகளின் சுருக்கத்தைப் பார்ப்பதன் மூலம், ஒரு பயன்பாட்டின் முதல் அபிப்ராயம் இனி வழக்கற்றுப் போன மற்றும் உதவாத மதிப்பாய்வு செய்யும் ஆப்பிளின் ஒளிபுகா வழிமுறை முதலில் பணியாற்ற முடிவு செய்யாது. ஆப் ஸ்டோர் பக்கங்கள் இப்போது இருப்பதை விட அவை மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.
ஒரு முட்டாள்தனமான தீர்வு அல்ல

சொன்னதெல்லாம், இது ஒரு முட்டாள்தனமான தீர்வாக இருக்கும் என்று நான் எதிர்பார்க்கவில்லை. எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, இந்த புதிய அம்சம் ஆப்பிள் நுண்ணறிவை நம்பியுள்ளது சுருக்கம் திறன்கள். பிபிசி நியூஸ் இடுகையிட்ட கதைகளைச் சுருக்கமாகக் கூறத் தவறியபோது நாம் ஏற்கனவே கற்றுக்கொண்டது போல, இந்த சுருக்கங்கள் மிகவும் துல்லியமற்றவை மற்றும் தவறுகளுக்கு ஆளாகக்கூடும்.
இந்த சுருக்கங்கள் எவ்வாறு சரியாக செயல்படும் என்பது பற்றிய கூடுதல் தகவல்களும் எங்களுக்குத் தேவை. பழைய மதிப்புரைகளுக்கு அவை எவ்வளவு எடை கொடுக்கும்? அவை ஒரு குறிப்பிட்ட வயதுக்கு மேல் இருந்தால் அவை மதிப்புரைகளைச் சேர்க்குமா? எனது கவலை என்னவென்றால், சுருக்கங்கள் பல ஆண்டுகளுக்கு முன்பு உரையாற்றப்பட்ட புகார்களை இணைக்கக்கூடும், இதன் மூலம் தவறான வாசகர்களை முடிக்கும் தகவல்களை மீண்டும் உருவாக்குகின்றன.
இந்த AI அம்சத்தை சரிசெய்ய முடியாது என்று ஆப் ஸ்டோரில் பிற வெளிப்படையான சிக்கல்கள் உள்ளன என்பதையும் நினைவில் கொள்வது அவசியம். தேடல் முடிவுகள் பெரும்பாலும் முற்றிலும் தொடர்பில்லாத பயன்பாடுகள் மற்றும் கேம்களை உருவாக்குகின்றன, அல்லது அவை உங்கள் உண்மையான தேடல் முடிவுகளுக்கு மேலே விளம்பரங்களை மிக முக்கியமாகக் காட்டுகின்றன, மேலும் தண்ணீரை மேலும் குழப்புகின்றன. ஆப் ஸ்டோர் மறுஆய்வு செயல்முறை, இதற்கிடையில், கேப்ரிசியோஸ் மற்றும் மிகைப்படுத்தப்பட்டதாக நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது, மேலும் இது AI சுருக்கங்கள் சரியாக வைக்காது.
இருப்பினும், ஆப்பிளின் இந்த நடவடிக்கை சரியான திசையில் ஒரு படியாக இருக்கலாம். ஆப் ஸ்டோர் மதிப்புரைகளுக்கு தீவிரமாக கவனம் தேவை, மேலும் ஆப்பிள் அதன் கண்ணை மையமாகக் கொண்டிருப்பது நல்லது. இந்த சிக்கலை சரிசெய்ய ஆப்பிள் நுண்ணறிவு சரியான வழி என்பதை நேரம் சொல்லும்.