டெஸ்லா ஊழியர்களை ஆர்ப்பாட்டங்களுக்கு மத்தியில் வைத்திருக்குமாறு மஸ்க் கூறுகிறார்

டெஸ்லா தலைமை நிர்வாகி எலோன் மஸ்க் ஊழியர்களிடம் கூறினார் பங்குகளை வீழ்த்திய அவரது நிறுவனத்தின் நற்பெயருக்கு தொடர்ச்சியான வீச்சுகளுக்கு மத்தியில் அவர்களின் பங்குகளைப் பிடித்துக் கொள்ளவும், நம்பிக்கையுடன் இருக்கவும்.
ஜனவரி மாதம் டிரம்ப் நிர்வாகத்தில் மஸ்க் தனது முக்கிய பங்கைத் தொடங்கியதிலிருந்து, மின்சார வாகன பிராண்டுக்கு எதிரான போராட்டங்கள் நாடு முழுவதும் வெடித்ததால் டெஸ்லா ஸ்டாக் ஒரு வெற்றியைப் பெற்றுள்ளது.
டெஸ்லா பங்குகள் வெள்ளிக்கிழமை 5% உயர்ந்து 8 248.71 ஆக முடிவடைந்தன, ஆனால் இந்த ஆண்டு 34% குறைந்துவிட்டன.
டெஸ்லா வாகனங்கள், டீலர்ஷிப்கள் மற்றும் சார்ஜிங் நிலையங்கள் மாறிவிட்டன காழ்ப்புணர்ச்சிக்கான இலக்குகள் மஸ்க் மற்றும் அவரது அரசாங்க செயல்திறன் துறை அல்லது டோஜ் ஆகியவற்றிற்கு வெறுப்பு வளர்கிறது. ஆதரவின் நிகழ்ச்சியில், ஜனாதிபதி டிரம்ப் வெள்ளை மாளிகையின் புல்வெளியில் ஒரு டெஸ்லாவை வாங்கினார் இந்த மாத தொடக்கத்தில்.
ட்ரம்ப் ஒரு டெஸ்லாவை பொது வாங்குவது பங்குக்கு ஒரு சிறிய ஊக்கத்தை அளித்தது, ஆனால் இது கடந்த மாதத்தில் 26% குறைந்துள்ளது.
வெள்ளை மாளிகையில் முன்முயற்சிகளைக் கையாளும் போது, மஸ்க் தனது மின்சார வாகனங்களுக்கான லட்சிய இலக்குகளைத் தொடர்ந்து குரல் கொடுத்துள்ளார்.
முன்னர் ட்விட்டர் என்று அழைக்கப்பட்ட மஸ்கின் சமூக ஊடக வலையமைப்பான எக்ஸ் இல் வியாழக்கிழமை இரவு ஒளிபரப்பப்பட்ட அனைத்து கை கூட்டத்தில், தலைமை நிர்வாகி டெஸ்லாவின் சாதனைகளைப் பெற்று, ஊழியர்களை “உங்கள் பங்குகளைத் தொங்கவிடுமாறு” கேட்டுக்கொண்டார்.
டெஸ்லா பிராண்டட் டி-ஷர்ட்களில் அணிந்திருக்கும் பல ஊழியர்களைக் கொண்ட கூட்டத்தில் மஸ்க் கூறுகையில், “பாறை தருணங்கள் உள்ளன … கொஞ்சம் புயல் வானிலை உள்ளது” என்று மஸ்க் கூறினார்.
“எதிர்காலம் நம்பமுடியாத பிரகாசமாகவும் உற்சாகமாகவும் இருக்கிறது என்பதை உங்களுக்குச் சொல்ல நான் இங்கு வந்துள்ளேன்,” என்று அவர் கூறினார். “நாங்கள் யாரும் கனவு காணாத விஷயங்களைச் செய்யப் போகிறோம்.”
முழு தன்னாட்சி ஓட்டுநர் தொழில்நுட்பத்தையும் ஒரு கடற்படையையும் வழங்குவதாக அவர் நீண்டகாலமாக உறுதியளித்துள்ளார் டிரைவர் இல்லாத ரோபோடாக்சிஸ்ஆனால் டெஸ்லாவின் தற்போதைய தொழில்நுட்பம் முழு சுய-ஓட்டுநர் என்று அழைக்கப்படுகிறது, சக்கரத்தின் பின்னால் ஒரு எச்சரிக்கை மனிதர் இல்லாமல் செயல்பட முடியாது.
நிறுவனம் எடுத்துள்ளது ஆரம்ப படிகள் கலிபோர்னியாவில் ஒரு ரோபோடாக்ஸி சேவையைத் தொடங்குவதற்கு, தொழில்நுட்பம் தயாராக இல்லை என்று நிபுணர்கள் கூறுகிறார்கள்.
டெக்சாஸின் ஆஸ்டினில் ஆப்டிமஸ் என அழைக்கப்படும் சைபர் கேப் மற்றும் அவரது மனித ரோபோவை தயாரிக்கும் திட்டங்களையும் மஸ்க் வியாழக்கிழமை மேற்கோள் காட்டினார்.
கூட்டத்தில் மாடல் ஒய் சிறந்த விற்பனையான நிலையை அவர் பாராட்டினார் மற்றும் இந்த வார தொடக்கத்தில் கட்டுப்பாட்டாளர்களின் நடவடிக்கைகள் இருந்தபோதிலும், அவரது மின்சார இடும் சைபர்டிரக்கை ஊக்குவித்தார் கிட்டத்தட்ட அனைத்து சைபர் ட்ரக்ஸ் சாலையில். தேசிய நெடுஞ்சாலை போக்குவரத்து பாதுகாப்பு நிர்வாகத்தின் நினைவுகூரல் 46,000 க்கும் மேற்பட்ட வாகனங்களை உள்ளடக்கியது மற்றும் வாகனம் ஓட்டும்போது வெளிப்புற குழு பிரிக்க முடியும் என்று எச்சரிக்கிறது, இது விபத்துக்குள்ளாகும் அபாயத்தை அதிகரிக்கும்.
டெஸ்லாவின் நற்பெயர் தடுமாறுகிறது. அதிகரித்த வழங்கல் மற்றும் குறைக்கப்பட்ட தேவை ஆகியவற்றின் கலவையானது பல டெஸ்லா மாடல்களின் மறுவிற்பனை மதிப்பைக் குறைத்துள்ளது என்று ஐசெகார்.காமின் ஆய்வாளர் கார்ல் பிரவுர் கூறினார்.
பிப்ரவரியில், பிரவுர் வழங்கிய தரவுகளின்படி, ஆண்டுக்கு மிகவும் மறுவிற்பனை மதிப்பு ஆண்டை இழந்த பிராண்டுகளின் பட்டியலில் டெஸ்லா முதலிடம் பிடித்தது. பயன்படுத்தப்பட்ட டெஸ்லா மாடல் எஸ் மற்றும் மாடல் ஒய் ஆகியவற்றின் விலை ஒவ்வொன்றும் கடந்த மாதத்திற்கு முந்தைய காலத்திலிருந்து சுமார் 16% குறைந்து, பயன்படுத்தப்பட்ட மாடல் 3 இன் விலை அதே காலகட்டத்தில் 13.5% குறைந்தது.
“கேள்வி என்னவென்றால், மஸ்க் அவர் தோற்றதை விட அதிகமானவர்களைப் பெறுகிறாரா?” பிரவுர் கேட்டார்.
வெள்ளிக்கிழமை பங்கு விலையின் அதிகரிப்பு அனைத்து கை கூட்டத்திற்குப் பிறகு புதுப்பிக்கப்பட்ட நம்பிக்கையை பிரதிபலிக்கக்கூடும், இதன் போது மஸ்க் உலகளவில் 7 மில்லியனுக்கும் அதிகமான வாகனங்களை உற்பத்தி செய்வது போன்ற பிற டெஸ்லா சாதனைகளை பட்டியலிட்டார்.
முன்னோக்கிச் செல்லும்போது, டெஸ்லாவில் தனது தலைமைப் பாத்திரத்துடன் மத்திய அரசில் தனது சர்ச்சைக்குரிய பங்கை மஸ்க் கவனமாக சமப்படுத்த வேண்டும் என்று வெட் புஷ் செக்யூரிட்டிகளின் ஆய்வாளர் டான் இவ்ஸ் கூறினார், டெஸ்லா பங்குகளில் வாங்க மதிப்பீட்டைக் கொண்டுள்ளது.
“அவரது நடத்தை மற்றும் செயல்கள் நிச்சயமாக ஒரு நுகர்வோர் குழுவை அந்நியப்படுத்தியுள்ளன, மேலும் மோசமானவை” என்று இவ்ஸ் கூறினார். “நீங்கள் ஒரு வெகுஜன சந்தை வாகனத்தை விற்கும்போது, இது போன்ற ஒரு அரசியல் தொடர்பை நீங்கள் எடுக்கும்போது, அதற்கு ஒரு தீங்கு உள்ளது.”
ஒரு டெஸ்லா பிரதிநிதி கருத்துக்கான கோரிக்கைக்கு உடனடியாக பதிலளிக்கவில்லை.