
ஆஸ்கார் விருதுக்கு சிறந்த சுவரொட்டி வகை இல்லை. (அல்லது ஒரு சிறந்த தலைப்பு வரிசை வகை கூட அவை செய்தது வரிசைப்படுத்து 1929 ஆம் ஆண்டில் முதல் அகாடமி விருதுகளுக்கு முன்னர் -வெட்கத்திற்கு – 1930 ஆம் ஆண்டில் அதை கைவிட வேண்டும்.) ஆகவே, இந்த ஆண்டு, கடந்த காலத்தைப் போலவே, எங்களுக்கு பிடித்த சில சுவரொட்டி வடிவமைப்பாளர்களைக் கேட்டோம், இது சிறந்த பட வேட்பாளர் சிறந்த சுவரொட்டியை வெல்ல வேண்டும்.
புத்தக அட்டை வடிவமைப்பாளர்களைப் போலவே, முக்கிய கலை படைப்பாளர்களும் கதையின் முழு பிரபஞ்சத்தையும் ஒரே காட்சியாக வடிகட்ட வேண்டும் என்று கேட்கப்படுகிறார்கள். இது சினிமாவில் சிறப்பான மற்றொரு தரநிலை – மேலும் சிறந்த சுவரொட்டிகளுக்கும் சிறந்த படங்களுக்கும் உண்மையில் தொடர்பு இருப்பதாக நாங்கள் வாதிடுவோம். கருத்தில் கொள்ளுங்கள்: எங்கள் (ஒப்புக்கொள்ளப்பட்ட விஞ்ஞானமற்ற!) 2023 சிறந்த சுவரொட்டி வாக்கெடுப்பில், பங்கேற்பாளர்கள் அனைவரும் ஏகமனதாக ஆஃப்-தி-சுவருக்கான சிகிச்சைகளைத் தேர்ந்தெடுத்தனர் எல்லா இடங்களிலும் ஒரே நேரத்தில்– இது வீட்டிற்கு சிறந்த படத்தை எடுத்தது. கடந்த ஆண்டு, ஆச்சரியப்படத்தக்க வகையில் கண்டுபிடிப்புக்கான வாசிலிஸ் மர்மடகிஸின் ஆச்சரியப்படத்தக்க வகையில் கண்டுபிடிப்பு சுவரொட்டிகள் மோசமான விஷயங்கள் ஆதிக்கம் செலுத்தியவர் – பின்னர் படம் சிறந்த நடிகை, சிறந்த தயாரிப்பு வடிவமைப்பு, சிறந்த ஒப்பனை மற்றும் சிகை அலங்காரம் மற்றும் சிறந்த ஆடை வடிவமைப்பு ஆகியவற்றைக் கைப்பற்றியது.
நமது நீர்-கூலர் தொடர்புக்கு அடியில் மற்றொரு உண்மை உள்ளது: ஒரு வடிவமைப்பாளர் சுருக்கத்தை முழுவதுமாக நகைத்து, ஒரு படத்தின் கலை உயரங்களுக்கு உயரும் ஒரு சுவரொட்டியை உருவாக்கும்போது, அது மிகைப்படுத்தப்பட்டதாகும்-மேலும் இது தியேட்டரை விட்டு வெளியேறிய நீண்ட காலத்திற்குப் பிறகு நம் மனதில் எஞ்சியிருக்கும் தனித்துவமான படத்தை பெரும்பாலும் அளிக்கிறது.
கீழே, சாதகத்தின் குழுஜே பென்னட்நெட்ஃபிக்ஸ் மற்றும் பிறருடன் பணிபுரிந்தவர்; மேரி பெர்கெரான்சோனி, மார்வெல், யுபிசாஃப்ட் மற்றும் வார்னர் பிரதர்ஸ் ஆகியோருடன் பணிபுரிந்தவர்; டோரி ஹுய்ன்யார் அளவுகோல் சேகரிப்பு, A24, HBO மற்றும் பலவற்றில் பணியாற்றியுள்ளார்; மற்றும் பாப் கலாச்சாரம் மற்றும் சுவரொட்டி பவர்ஹவுஸின் படைப்பு இயக்குநர்கள் எரிக் கார்சா மற்றும் மிட்ச் புட்னம் பிறழ்ந்தஇந்த ஆண்டின் சிறந்த சிறந்த பட சுவரொட்டிக்கான அவர்களின் தேர்வுகளைத் துடைக்கவும்.
“மிகவும் பயனுள்ள திரைப்பட சுவரொட்டிகள் நீங்கள் திரைப்படத்தைப் பார்க்க விரும்புகின்றன. A24 இன் ஒரு தாள் மிருகத்தனமானவர் இந்த விஷயத்தில் முழுமையாக வழங்குகிறது. இயக்குனர் பிராடி கார்பெட்டின் திரைப்படம் காவிய திரைப்படம் ஒரு தைரியமான மற்றும் சமரசமற்ற படைப்பு, இது மினிமலிசம் மற்றும் அதிகபட்சத்தை சம அளவில் கொண்டாடுகிறது. ப au ஹாஸ் மற்றும் மிருகத்தனமான வடிவமைப்பின் கொள்கைகளைப் பின்பற்றும் வடிவமைப்பு-முன்னோக்கி தளவமைப்புடன் குறைந்தபட்ச/அதிகபட்ச அணுகுமுறையை சுவரொட்டி ஆதரிக்கிறது. பாரம்பரிய திரைப்பட சுவரொட்டிகளின் எங்கள் எதிர்பார்ப்புகளை அதன் தைரியமான அச்சுக்கலை மற்றும் சமச்சீரற்ற தளவமைப்புடன் இந்த கலை சவால் செய்கிறது, மேலும் லேடி லிபர்ட்டியின் சமமான தாக்கமான காட்சியால் அவரது தலையில் திரும்பியது -படத்தின் சில முக்கிய கருப்பொருள்களை சிக்னலேஷனல் செய்கிறது. இது படத்திற்கான விளம்பரம் மட்டுமல்ல, அதன் உலகக் கண்ணோட்டத்தின் நீட்டிப்பாக உணர்கிறது. ” -இரிக் கார்சா

“இது என் கவனத்தை ஈர்த்தது, ஏனெனில் அதன் எளிமை, தைரியம், மற்றும் மிகக் குறைந்த கூறுகளுடன் என்ன சொல்ல வேண்டும் என்று அது கூறுகிறது. ஒரே ஒரு படத்துடன் மட்டுமே (ஒரு ஏ) கதையை இணைப்பது கடினம், மேலும் சிறந்த சுவரொட்டிகள் இந்த பகுதியை ஆணி என்று நான் எப்போதும் நினைக்கிறேன். மேலும், நான் படத்தைப் பார்த்திருக்கிறேன், இது இந்த ஆண்டு எனக்கு மிகவும் பிடித்த ஒன்று, எனவே (அதனால்தான் நான் அதைத் தேர்ந்தெடுத்தேன்). ” —YRIE BERGERON

“2024 எனக்கு பிடித்த படங்களில் ஒன்று பொருள். திகில் படங்கள் ஒரு பெண்ணாக இருக்க வேண்டும் என்ற கற்பனைக்கு எட்டாத அச்சத்தை மையமாகக் கொண்டிருக்கும்போது நான் விரும்புகிறேன். விசித்திரமான, மலட்டு, மற்றும் ஒரு வெளிர் கோர் கனவு, சுவரொட்டிகள் படத்திற்குள் உள்ள வினோதமான சின்னங்களை நன்றாகப் பிடிப்பது போல் உணர்கிறேன். முதலில் என்ன வந்தது, கோழி அல்லது முட்டை? அல்லது கோழி மாற்றியமைக்கப்பட்டு, பதப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் வறுத்தெடுக்கப்பட்டதா (எனவே) அதன் அசல் வடிவத்திலிருந்து இனி அடையாளம் காணப்படவில்லையா? இந்த கூறுகள் அனைத்தையும் சுருக்கமாகக் கூறுவது, டெமி மூரின் முகத்தைக் காட்டாமல், குறைவாக இல்லை, இது ஒரு தைரியமான தேர்வாகும். அவர்கள் தலைப்புக்காகப் பயன்படுத்திய ஒடுக்கப்பட்ட தட்டச்சுப்பொறியையும் நான் விரும்புகிறேன், மேலும் படத்தின் முழுக்குள் வைக்கப்பட்டுள்ளேன். முக்கிய கலையின் தோற்றத்திலிருந்து படத்தில், பிராண்டிங்கிற்குள் நிலைத்தன்மைக்கான உறுதிப்பாட்டை நான் பாராட்டுகிறேன். ” Otori Huynh

“நான் இங்கிலாந்து ஒரு தாளில் இறங்கினேன் மாநாடு. இதுபோன்ற ஒரு துடிப்பான, த்ரில்லர்-எஸ்க்யூ தட்டுடன் வழிநடத்துவதற்கான ஒரு மத நாடகம் எது என்பதற்கான ஒரு தைரியமான அணுகுமுறை இது என்று நான் நினைக்கிறேன், கதாபாத்திர ஏற்பாடு வாக்குகளின் பிளவுக்கு ஒரு குறிப்பை உருவாக்குகிறது. இந்த மோதலில் கார்டினல் லாரன்ஸ் முக்கிய ஆயுதமாக சிறப்பிக்கப்பட்ட கண் ஒரு நல்ல தொடுதல். ” -ஜெய் பென்னட்

“பல முறை, சுயாதீன ஸ்டுடியோக்கள் பெரிய, உரத்த கிராஃபிக் வடிவமைப்பு அல்லது விளக்க வேலைகளைக் கொண்ட சுவரொட்டிகளை தங்கள் திரைப்படங்களுக்கு தனித்து நிற்க உதவும். அது பயனுள்ளதாக இருக்கும், ஆனால் சில நேரங்களில் தொகுப்பு புகைப்படம் எடுத்தல் ஒரு எளிய பகுதி மிகவும் சரியானது, அது செய்ய வேண்டும் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும். Aor இந்த காரணத்திற்காக இந்த ஆண்டின் எனக்கு பிடித்த சுவரொட்டி இருந்தது. புகைப்படம் இளைஞர்கள், ஆற்றல், காதல் மற்றும் பரவசம் ஆகியவற்றைக் கத்துகிறது, இது ஒரு ஷாட்டில் தெரிவிக்க நிறைய நரகமாகும். இந்த வகை படத்தை முழுமையடையச் செய்கிறது மற்றும் தேவையான அனைத்தையும் தொடர்பு கொள்கிறது, அதே நேரத்தில் குவிய ஆதிக்கத்திற்காக போட்டியிடக்கூடாது என்பதற்காக போதுமான அளவு பின்வாங்குகிறது. அதன் வடிவமைப்பில் சிக்கலற்றது, இது ‘நான் செய்திருக்க முடியும்’ சுவரொட்டிகளில் ஒன்றாகும். ஆனால் உங்களிடம் இருக்க முடியாது. ” Putm மிட்ச் புட்னம்